xin visa Hàn Quốc cho trẻ em

Hướng dẫn xin visa Hàn Quốc cho trẻ em mới nhất [Cập nhật 2023]

Người nước ngoài muốn đến Hàn Quốc sẽ phải xin cấp visa từ Đại sứ quán, trẻ em cũng vậy. Tuy nhiên, thủ tục khi xin visa Hàn Quốc cho trẻ em khác biệt nhiều so với người trên 18 tuổi. Nếu bạn đang muốn đưa cháu, hoặc con, hoặc em nhỏ tuổi sang Hàn Quốc mà hiểu rõ thông tin, hãy cùng Nowtadi tham khảo cụ thể trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Thời hạn loại visa cấp cho trẻ em đi Hàn Quốc

Thông tin được công bố từ chính phủ Hàn Quốc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam về việc xin cấp visa đến nước này như sau:

  • Trẻ em dưới 9 tuổi muốn sang Hàn có hộ chiếu chung với của bố hoặc mẹ trong trường hợp có sự đề nghị từ phía bố hoặc mẹ của trẻ. Khi đó, đứa trẻ có thể xin visa với thời hạn tối đa 5 năm tới. Tuy nhiên, nếu sang Hàn theo diện visa này thì bạn sẽ không thể gia hạn một khi visa hết hạn sử dụng.
  • Trẻ em trên 14 tuổi đã có hộ chiếu phổ thông riêng có thể xin visa nhập cảnh và sinh sống tại đây trong thời hạn tối đa 5 năm kể từ ngày cấp. Tương tự trường hợp trên, trẻ em sẽ không được gia hạn thêm loại visa này.

>>> Đọc thêm: Những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc thuộc đối tượng nào?

Hồ sơ, thủ tục xin cấp visa Hàn Quốc cho trẻ em

Các loại giấy tờ, hồ sơ cần làm khi xin visa Hàn Quốc cho trẻ em không khác so với người lớn trên 18 tuổi. Thông thường, hồ sơ cho trường hợp các bé nhỏ tuổi bao gồm các loại giấy tờ như sau:

(1) Sổ hộ khẩu

(2) CCCD/CMND của người giám hộ

(3) Tờ khai xin visa cho trẻ em đi Hàn Quốc

(4) Ảnh thẻ cá nhân

(5) Thẻ học sinh

(6) Bảo hiểm du lịch

(7) Giấy xác nhận tài chính của người giám hộ

Các loại giấy tờ cần thiết khi xin visa cho trẻ đi Hàn Quốc
Các loại giấy tờ cần thiết khi xin visa cho trẻ đi Hàn Quốc

Quy trình xin cấp visa cho trẻ em đi Hàn Quốc

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ, hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của Đại sứ quán, người giám hộ của trẻ sẽ bắt đầu thực hiện quy trình xin cấp visa. Cụ thể, quá trình xin cấp visa cho trẻ đến Hàn Quốc bao gồm các bước như bên dưới.

Quy trình xin cấp visa cho trẻ đi Hàn Quốc gồm 4 bước đơn giản
Quy trình xin cấp visa cho trẻ đi Hàn Quốc gồm 4 bước đơn giản

Bước 1: Xin cấp hộ chiếu

Chỉ khi di chuyển trong vùng lãnh thổ nơi có quốc tịch thì bạn mới không cần phải xin hộ chiếu. Tuy nhiên, nếu di chuyển vào một quốc gia khác, dù là người lớn hay trẻ em cũng cần phải có hộ chiếu. Do đó, bước đầu tiên nếu muốn xin cấp visa cho trẻ em đi Hàn Quốc thành công là xin hộ chiếu.

Tùy vào trường hợp mà người bảo lãnh có thể xin hộ chiếu cho các bé.

  • Nếu là trẻ từ khoảng 9 đến 18 tuổi thì cần xin hộ chiếu phổ thông riêng, tách biệt với người bảo lãnh (bố, mẹ).
  • Nếu là trẻ dưới 9 tuổi thì có thể xin hộ chiếu cùng với người bảo lãnh (bố, mẹ) hoặc xin hộ chiếu kèm theo.

Bước 2: Kiểm tra hồ sơ

Chú ý xác nhận lại toàn bộ các loại giấy tờ đã chuẩn bị. Đương đơn hoặc người bảo lãnh cần chắc chắn đã điền đủ thông tin theo yêu cầu và các giấy tờ này đều đã được xác thực về độ tin cậy và chính xác.

Kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc với Nowtadi nhanh chóng tại đây:

tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc

Bước 3: Nộp lệ phí, hồ sơ đến địa điểm chỉ định

Nếu đã kiểm tra, thấy đầy đủ hồ sơ và thấy tờ được yêu cầu theo thông báo từ Đại sứ quán thì bạn hãy đến địa điểm được chỉ định. Thông thường, mỗi đương đơn ở địa chỉ hoặc vùng khác nhau sẽ được cấp cơ sở được chỉ định để đến nộp.

Khi đến nộp hồ sơ, bạn cần chú ý các bước cụ thể như bên dưới.

(1) Đến quầy lễ tân, xuất trình giấy CCCD hoặc CMND để xác nhận thân phận

(2) Lấy thẻ ra vào quầy lễ tân và đến nơi nhận hồ sơ

(3) Xếp hàng, lấy số và xuất trình hồ sơ để được phép vào KVAC

(4) Di chuyển theo hàng và chờ được gọi số thứ tự tiếp nhận hồ sơ

(5) Nộp lệ phí tại quầy thanh toán theo hướng dẫn của lễ tân

(6) Quay về quầy lễ tân để được dán tem đã nộp lệ phí

(7) Lấy giấy hẹn đã được đóng dấu xác nhận

Bên cạnh đó, cần chú ý nộp đủ lệ phí khi đến nộp hồ sơ tại Đại sứ quán. Về lệ phí cần nộp khi xin cấp visa cho trẻ em đi Hàn Quốc, quy định của Đại sứ quán như sau:

  • Lệ phí đăng ký xin cấp visa tại KVAC là 390,000 VNĐ/hồ sơ (khoản phí chưa kèm phí xin visa của Lãnh sự quán Hàn Quốc)
  • Lệ phí chụp ảnh thẻ tại KVAC là 50,000 VNĐ/ảnh (theo quy chuẩn chính thức từ Đại sứ quán)
  • Mức phí in ấn, photocopy là 2,000 VNĐ/trang (chỉ nhận thanh toán bằng tiền mặt)
  • Mức phí kiểm tra tình trạng và kết quả của hồ sơ là miễn phí

Bước 4: Kiểm tra hoặc chờ kết quả từ Đại sứ quán

Sau khi đã nộp hồ sơ đến Đại sứ quán, bạn chỉ cần chờ đợi thông tin xét duyệt thành công hoặc thất bại từ các giám khảo.

Có hai trường hợp xảy ra tại đây, bạn có thể chờ đến khi kết quả cuối cùng được gửi về địa chỉ đã điền trong hồ sơ, hoặc tra cứu thường xuyên thông qua website chính thức của Đại sứ quán. Chú ý, trường hợp bạn lựa chọn gửi kết quả thông qua đường bưu điện hoặc email sẽ phải hoàn thiện trong bước nộp hồ sơ tại địa điểm được chỉ định.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp thông tin về luật visa mới của Hàn Quốc

Một số lưu ý khi xin visa Hàn Quốc cho trẻ em

Để hoàn thiện đơn xin visa cho trẻ em đi Hàn Quốc nhanh chóng và thành công với tỉ lệ cao hơn, Nowtadi đã tổng hợp một số lưu ý giúp đương đơn và người bảo lãnh trong việc thực hiện hồ sơ như bên dưới.

Những lưu ý cần biết khi xin visa cho trẻ em đi Hàn Quốc
Những lưu ý cần biết khi xin visa cho trẻ em đi Hàn Quốc

Lưu ý về chuẩn bị hồ sơ

  • Trẻ dưới 18 tuổi đi Hàn Quốc không cùng người có chung huyết thống trong gia đình (bà, ông, cô, dì, chú, bác,…) thì cần phải có thư ủy quyền từ người bảo lãnh, tức bố hoặc mẹ của trẻ.
  • Nếu nhập cảnh Hàn Quốc riêng với bố hoặc mẹ thì người còn lại cũng cần phải hoàn thiện thư ủy quyền. Lưu ý, toàn bộ thông tin trong thư ủy quyền bao gồm cả chữ ký của bố mẹ đều phải được cơ quan địa phương có thẩm quyền uy tín phê duyệt và xác thực. Đồng thời, bạn cần nộp kèm một bản photo so với bản gốc để xác thực thông tin kỹ hơn.
  • Nếu trẻ không sống với cả bố và mẹ thì phải cần có thư đồng ý ủy quyền cho phép trẻ nhập cảnh vào Hàn Quốc của những người có quyền nuôi dưỡng theo quy định của pháp luật. Chú ý, thư này cần phải được lập trong vòng 6 tháng gần nhất, bao gồm một bản gốc và bản photo có xác thực từ địa phương.

Lưu ý về thư ủy quyền bảo lãnh

Trường hợp trẻ nhập cảnh và ở lại Hàn Quốc trong một khoảng thời gian nhất định mà không cùng bố và mẹ thì cần có thư ủy quyền của người nuôi dưỡng. Khi đó, thư ủy quyền phải đảm bảo nêu rõ được các vấn đề như sau:

  • Xác thực người có quyền nuôi dưỡng cho phép trẻ xuất cảnh và di chuyển vào Hàn Quốc. Chú ý, nên ghi và nêu rõ khoảng thời gian và mục đích của việc làm đơn. Ví dụ như: “Đồng ý cho phép trẻ xuất cảnh, di chuyển vào Hàn Quốc trong khoảng từ ngày … đến ngày … để du lịch, khám phá,…”
  • Đề cập đến người đi cùng trong toàn bộ hành trình xuất cảnh. Ví dụ như sau: “Thời gian xuất cảnh khỏi Việt Nam đến Hàn Quốc vào ngày …, đương đơn sẽ đi cùng với … trên chuyến bay … và hạ cánh vào sân bay … lúc …” Ngoài ra, cần khẳng định người đại điện và bảo lãnh theo pháp luật của đứa trẻ trong khoảng thời gian ở Hàn Quốc.

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn các thông tin về quy trình, thủ tục, hồ sơ và lưu ý khi xin visa Hàn Quốc cho trẻ em. Trường hợp nếu còn băn khoăn, thắc mắc thì bạn hãy liên lạc với Nowtadi để được tư vấn một cách toàn diện nhất về dịch vụ visa Hàn Quốc nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến