Những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc

Những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc thuộc đối tượng nào?

Nhằm thu hút du khách nước ngoài đến Hàn Quốc du lịch, Chính phủ nước này đã ban hành nhiều quy định nới lỏng thủ tục xin visa, thậm chí miễn visa cho công dân nước khác. Tuy nhiên, chỉ những đối tượng đặc biệt mới được hưởng đặc quyền này. Cùng Nowtadi tìm hiểu những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc và giải đáp thắc mắc trong bài viết này nhé.

Các trường hợp được miễn visa Hàn Quốc hiện nay

Danh sách những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc
Danh sách những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc

Bộ Tư pháp và Quản lý xuất nhập cảnh Hàn Quốc áp dụng chính sách miễn visa cho rất nhiều đối tượng khi nhập cảnh vào nước này. Khi thuộc diện miễn visa Hàn Quốc, bạn có thể đi du lịch, thăm thân, công tác mà không cần phải làm thủ tục xin thị thực tại quốc gia đang cư trú. Sau đây là 9 trường hợp được phép đến Hàn Quốc không cần visa theo quy định:

  • Công dân của các quốc gia đã ký vào thỏa thuận miễn thị thực nhập cảnh Hàn Quốc
  • Hành khách nước ngoài (trừ Syria và Sudan) quá cảnh tối đa 72 giờ tại các sân bay địa phương và 24 giờ tại sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc để chờ bay đến nước khác
  • Công dân của các quốc gia có thỏa thuận miễn visa
  • Người đã được cấp phép miễn visa đi Hàn Quốc
  • Những người thường xuyên nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích du lịch hoặc công tác
  • Công dân tất cả các nước (trừ 23 quốc gia: Afghanistan, Iraq, Ghana, Nigeria, Yemen, Ai Cập, Cameroon, Gambia, Senegal, Bangladesh, Kyrgyzstan, Kosovo, Pakistan Iran, Nepal, Myanmar, Sudan, Syria, Palestine, Somalia, Uzbekistan, Srilanka) đi du lịch ở đảo Jeju và quá cảnh tại sân bay Gimpo và Incheon
  • Công dân Trung Quốc quá cảnh tại Hàn Quốc để đi tiếp sang châu Âu du lịch
  • Những người được cấp giấy phép tái nhập cảnh vào Hàn Quốc
  • Những người có thẻ thông hành cho doanh nhân APEC (APEC Business Travel Card)

>>> Đọc thêm: Những đối tượng được miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc

Chính phủ Hàn Quốc miễn visa cho những nước nào?

Chính sách miễn visa Hàn Quốc được áp dụng cho nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ với những thời hạn nhất định, từ 30 cho tới 180 ngày. Cụ thể theo như sau:

Thời hạn visa được miễnCác nước miễn visa Hàn Quốc
30 ngàyAlbania, Argentina, Andorra, Ai Cập, Ả Rập Saudi, Bahrain, Brunei, Bosnia và Herzegovina, Fiji, Kazakhstan, Guyana, Honduras, quần đảo Marshall, Mauritius, Kiribati, Micronesia, Montenegro, Monaco, New Caledonia, Nauru, Nam Phi, Oman, Paraguay, Palau, Qatar, San Marino, Samoa, quần đảo Solomon, Swaziland, Seychelles, Síp, Tuvalu, Tonga, Tunisia, Vatican City
60 ngàyNga, Bồ Đào Nha, Lesotho
90 ngàyLiên minh Châu EU (trừ Bồ Đào Nha và Cộng hòa Síp), Antigua, Australia, Barbuda, Bahamas, Brazil, Barbados, Costa Rica, Chile, Colombia, Dominican Republic, Dominica, Đài Loan, El Salvador, Ecuador, Grenada, Guatemala, Hồng Kông, Haiti, Israel, Iceland, Jamaica, Kuwait, Nhật Bản, Liechtenstein, Liberia, Ma Cao, Mexico, Malaysia, Morocco, Mỹ, New Zealand, Na Uy, Nicaragua, Peru, Panama, Saint Kitts và Nevis, Saint Vincent và Grenadines, Serbia,Saint Lucia, Singapore, Suriname, Thụy Sỹ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Trinidad và Tobago, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Uruguay, Venezuela
180 ngàyCanada
Danh sách các nước được miễn thị thực Hàn Quốc

Người Việt Nam đi Hàn Quốc có cần visa không?

Những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc khi du lịch Jeju và Gangwon
Người Việt Nam được đi du lịch Jeju và Gangwon không cần visa

Nhu cầu đi du lịch hoặc thăm thân, công tác ở Hàn Quốc của người Việt Nam khá cao nên vấn đề miễn thị thực nhập cảnh được rất nhiều người quan tâm. Theo danh sách bên trên, công dân Việt Nam không được miễn visa du lịch Hàn Quốc vô điều kiện. Tuy nhiên, sau khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát và ổn định, nước này đã từng bước mở cửa ngành du lịch và bắt đầu thực hiện chính sách miễn thị thực cho người Việt từ ngày 01/06/2022 đối với một số trường hợp.

Miễn visa đảo Jeju

Công dân tất cả các nước (trừ 23 quốc gia trong danh sách nêu trên) bao gồm Việt Nam được phép du lịch ở đảo Jeju trong vòng 30 ngày nếu:

  • Đi theo tour hoặc đi tự túc
  • Chỉ cư trú trên đảo, không đi đến khu vực khác
  • Nếu muốn di chuyển đến các vùng khác ngoài Jeju, khách du lịch phải có hộ chiếu phổ thông và cần phải xin phép Cơ quan Xuất nhập cảnh và Quản lý người nước ngoài ở Jeju
  • Có vé máy bay điểm đầu và cuối đều là đảo Jeju
  • Đã được tiêm chủng Covid-19

Miễn visa tỉnh Gangwon

Hàn Quốc miễn visa cho công dân Việt Nam và 3 nước Philippines, Mông Cổ, Indonesia; đồng thời cho phép người dân các quốc gia này du lịch ở tỉnh Gangwon và vùng thủ đô (gồm Seoul, Gyeonggi, Incheon) trong tối đa 15 ngày nếu đáp ứng điều kiện:

  • Đi theo đoàn ít nhất 5 người trở lên
  • Đi du lịch theo tour của công ty du lịch được Chính phủ Hàn Quốc cấp phép
  • Khởi hành từ nước sở tại
  • Nhập cảnh và xuất cảnh tại sân bay Yangyang bằng cùng một chuyến bay
  • Đã tiêm phòng ngừa Covid-19 trước khi nhập cảnh

Theo quy định trên, có thể thấy Chính phủ Hàn Quốc có miễn visa cho Việt Nam, áp dụng khi du khách nhập cảnh và xuất cảnh ở sân bay Jeju và Yangyang. Tuy nhiên, hiện nay chưa có chuyến bay thương mại đi thẳng từ các tỉnh, thành phố của Việt Nam đến hai địa phương này nên du khách sẽ phải bay chuyến charter hoặc chọn chuyến bay quá cảnh ở quốc gia thứ 3. Nếu lựa chọn đi theo cách nối chuyến thì bạn cần xin visa tại đất nước thứ 3 trong trường hợp nước đó không miễn thị thực cho người Việt Nam. Hoặc để không phải mất thời gian làm thủ tục visa, bạn nên tìm kiếm những chuyến bay dừng chân tại một điểm trong các nước trong ASEAN.

Lời kết

Thông tin mà Nowtadi cung cấp trên đây hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của nhiều bạn đọc về những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc cũng như điều kiện được đi Hàn Quốc không cần visa với người Việt Nam. Nếu bạn vẫn còn câu hỏi và cần tư vấn dịch vụ làm visa Hàn Quốc, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết theo từng hồ sơ cụ thể.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến