miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc

Những đối tượng được miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc

Để sở hữu visa Hàn Quốc thành công, bạn cần chuẩn bị hồ sơ xin visa đầy đủ theo đúng quy định. Trong đó, chứng minh khả năng tài chính là thủ tục bắt buộc để có được visa. Tuy nhiên sẽ có những đối tượng ưu tiên được lược bỏ giấy tờ này. Vậy ai được miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc? Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao được miễn chứng minh tài chính visa Hàn Quốc?

vì sao được miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc?

Chứng minh tài chính là thủ tục bắt buộc nếu bạn muốn xin visa để nhập cảnh vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, từ tháng 7/2017 Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã mở rộng đối tượng được hưởng chính sách đặc biệt là miễn chứng minh tài chính khi xin visa du lịch Hàn Quốc.

Những người được miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc theo quy định sẽ không phải làm hồ sơ, giấy tờ chứng minh tài chính. Loại thủ tục này sẽ được lược bỏ khi làm hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi kinh nghiệm phỏng vấn visa Hàn Quốc giúp tăng tỷ lệ đậu

Những người được miễn chứng minh tài chính visa Hàn Quốc

đối tượng được miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc

Khi bạn là đối tượng không cần chứng minh tài chính visa Hàn Quốc, hồ sơ xin visa của bạn được lược bỏ một số loại giấy tờ như: giấy xác nhận số dư, sổ tiết kiệm, một số ít trường hợp đặc biệt không cần chuẩn bị hợp đồng lao động.

Các loại giấy tờ bắt buộc khác vẫn cần nộp đầy đủ theo đúng quy định bình thường. Thậm chí, có những trường hợp chứng minh là đối tượng ưu tiên còn khó khăn hơn. Tất nhiên, khi bạn thuộc diện ưu tiên sẽ được hưởng những lợi ích riêng như ưu tiên xét duyệt hồ sơ, rút ngắn thời gian trả kết quả, tỷ lệ visa được cấp visa cao hơn, được xét cấp visa Hàn Quốc 5 năm nhập cảnh nhiều lần,…

Đã từng đến Hàn Quốc du lịch

Người dân sinh sống tại TP Hồ Chí Minh đã đến Hàn Quốc trong 5 năm gần đây sẽ được miễn thủ tục chứng minh năng lực tài chính. Người dân sinh sống tại các tỉnh thành khác vẫn phải thực hiện thủ tục như bình thường.

Hồ sơ xin visa của bạn không cần có các giấy tờ chứng minh tài chính, chỉ cần có giấy tờ chứng minh là đối tượng ưu tiên gồm: bản sao hộ chiếu có trang visa, trang có dấu xác nhận xuất nhập cảnh Hàn Quốc.

Là nhân viên thuộc các doanh nghiệp lớn

Nếu bạn làm việc trong khối văn phòng của các doanh nghiệp thuộc Top 500 công ty lớn nhất Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách quy định của văn phòng Korcham thì cũng sẽ thuộc đối tượng ưu tiên.

Đối tượng được áp dụng tại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh: Là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thông thường. Vị trí làm việc phải từ cấp quản lý trở lên của 30 doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.

Giấy tờ miễn chứng minh tài chính (giấy tờ chứng minh là đối tượng ưu tiên): Hợp đồng lao động hoặc Quyết định bổ nhiệm.

Công chức, viên chức nhà nước

Nếu bạn làm việc tại các cơ quan nhà nước sẽ được miễn chứng minh tài chính visa Hàn Quốc. Khi là một công chức, viên chức nhà nước, hồ sơ xin visa Hàn Quốc của bạn sẽ tạo được sự tin cậy hơn. Vì đây là công việc cũng có sức ràng buộc chặt chẽ hơn so với những người làm tại doanh nghiệp tư nhân, đảm bảo bạn sẽ quay trở về nước sau khi kết thúc chuyến đi. Do đó, Đại sứ quán sẽ dễ dàng cấp visa cho đối tượng này hơn.

Giấy tờ để được miễn chứng minh tài chính gồm: Hợp đồng lao động hoặc Quyết định bổ nhiệm.

Người có sổ tiết kiệm trên 1 tỷ đồng

Nếu bạn sở hữu sổ tiết kiệm trên 1 tỷ đồng sẽ được giảm bớt các loại giấy tờ minh chứng công việc. Giấy tờ xác nhận bạn là đối tượng diện ưu tiên gồm: sổ tiết kiệm, giấy chứng minh số dư tài khoản ngân hàng.

Đối tượng có thu nhập cao

Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc, những ai có thu nhập từ 8,000 USD/ năm trở lên được coi là người có thu nhập cao. Bạn cần nộp sao kê bảng lương 6 tháng gần nhất để chứng minh mình thuộc đối tượng này.

Có thẻ tín dụng với hạn mức cao

Khi sở hữu thẻ tín dụng hạng Gold hoặc Platinum, bạn sẽ được miễn chứng minh tài chính visa Hàn Quốc. Bạn chỉ cần có xác nhận sở hữu loại thẻ này của ngân hàng đã chứng minh được mình thuộc đối tượng ưu tiên.

Hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao

Giấy tờ chứng minh bạn hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục, thể thao rất đơn giản. Cụ thể, bạn cần chuẩn bị hồ sơ gồm: hợp đồng lao động, văn bằng chứng chỉ liên quan.

Làm việc trong ngành nghề chuyên môn, tay nghề cao

Sau đây là một số ngành nghề chuyên môn, tay nghề cao: Bác sĩ, giáo sư, tiến sĩ, luật sư,… Để kiểm tra xem mình có thuộc diện này hay không, bạn cần liên hệ với Đại sứ quán Hàn Quốc để biết thêm chi tiết.

Giấy tờ để chứng minh bạn thuộc đối tượng này gồm: hợp đồng lao động, bằng cấp/ chứng chỉ, quyết định bổ nhiệm,…

Đã tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học tại Hàn Quốc

Bạn tốt nghiệp tại bất kỳ trường đại học, cao đẳng nào tại Hàn Quốc đều được Đại sứ quán công nhận thuộc diện ưu tiên. Bạn cần nộp bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ liên quan để chứng minh mình thuộc đối tượng này.

Người đã về hưu

Những người ở độ tuổi trên 55 và có lương hưu cùng được xin visa Hàn Quốc miễn chứng minh tài chính. Các loại giấy tờ để chứng minh bạn thuộc đối tượng này gồm: sổ hưu trí, quyết định nghỉ hưu,…

Nhà báo, sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông

Khi là nhà báo, phóng viên, biên tập viên sản xuất truyền hình của các cơ quan báo chí truyền thông, bạn cũng sẽ có sự ưu ái hơn khi xin visa Hàn Quốc.

Bạn cần chuẩn bị giấy tờ sau để chứng minh mình thuộc đối tượng này, cụ thể: hợp đồng lao động, thẻ nhà báo/ phóng viên, quyết định bổ nhiệm,…

Có quyền cư trú lâu dài, đối tượng đã từng nhập cảnh các quốc gia OECD

Trước tiên, OECD là viết tắt của Organization for Economic Co-operation and Development, nghĩa là tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế. Tổ chức này hiện nay đang có 35 quốc gia thành viên gồm: Bỉ, Áo, Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Estonia, Pháp, Đức, Hy Lạp, Iceland, Hungary, Ý, Ireland, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Slovakia, Slovenia, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Anh Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Canada, Latvia, Hoa Kỳ, Chile, Mexico, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel, Úc, New Zealand.

Để chứng minh mình có quyền định cư lâu dài tại đất nước thuộc OECD bạn cần photo thẻ cư trú dài hạn ở đó.

Để chứng minh mình đã từng nhập cảnh vào các quốc gia phía trên bạn cần photo hộ chiếu với các trang đóng dấu xuất nhập cảnh.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn từ A-Z cách chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc

Những người được xét cấp visa Hàn Quốc nhập cảnh nhiều lần

visa nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần

Sau khoảng thời gian tạm ngừng cấp visa 5 năm nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần do dịch Covid, loại visa này đã được bắt đầu tiếp nhận và xử lý lại từ ngày 01/06/2022.

Dưới đây là đối tượng được xét cấp visa nhập cảnh Hàn Quốc nhiều lần:

  • Người có hộ khẩu tại 3 thành phố Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và đã từng đến Hàn Quốc. Nếu chưa từng đi Hàn Quốc trước đó thì chỉ được cấp visa Hàn Quốc nhập cảnh 1 lần.
    • Lưu ý: Nếu không có hộ thường trú có thể thay thế bằng sổ tạm trú nhưng phải có thời hạn tạm trú ít nhất 01 năm.
  • Nhân viên công chức nhà nước, nhân viên thuộc khối doanh nghiệp nhà nước hoặc nhân viên làm việc tại hãng Hàng không-hãng tàu thuyền thường xuyên cập cảng Hàn Quốc định kỳ.
  • Những người có mức thu nhập cao (từ 8,000 USD/năm trở lên) hoặc sở hữu thẻ tín dụng hạng Platinum trở lên tại ngân hàng Shinhan Bank.
  • Những người nhập cảnh với mục đích thiết lập doanh nghiệp nhằm buôn bán, kinh doanh, phát triển năng lượng, hỗ trợ Hàn Quốc hoặc tham gia các hoạt động kí kết, đàm phán được mời bởi các cơ quan nhà nước Hàn Quốc.
  • Là nhân sự chủ chốt hoặc người tham gia các sự kiện quốc tế theo lời mời của chính phủ hoặc cơ quan công quyền Hàn Quốc.
  • Đối tượng là đại diện công ty, đội ngũ quản lý của doanh nghiệp (kinh nghiệm làm việc trên 1 năm).
  • Những người làm công tác giáo dục tại các trường học như: giảng viên đại học, giáo viên trường học các cấp và những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ, vận động viên thể thao, nghệ sĩ.
  • Những người là cán bộ đã nghỉ hưu từ 55 tuổi trở lên và có lương hưu 10 triệu/ tháng trở lên.
  • Sinh viên đã từng tốt nghiệp tại tất cả các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc.
  • Đối tượng là vợ/chồng, con cái trong độ tuổi vị thành niên của những người đã sở hữu visa nhập cảnh nhiều lần còn giá trị sử dụng.
  • Những người đã có visa hoặc đã từng đi các quốc gia thuộc tổ chức OECD trong 1 năm gần đây.
  • Những người sở hữu các tài sản có giá trị cao như: bất động sản, xe hơi, hay có tài sản cá nhân trên 200,000 USD.
  • Nhân viên làm việc chính thức tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư trên 1 tỷ USD tại Hàn Quốc.
  • Nhân viên có hợp đồng làm việc trên 1 năm tại công ty thuộc top 100 doanh nghiệp lớn được xếp hạng tại Việt Nam.

Nội dung cấp visa

  • Loại visa: C31-C39
  • Thời hạn: 5 năm
  • Thời gian lưu trú tối đa mỗi lần nhập cảnh: 30 ngày
  • Lệ phí cấp visa nhập cảnh nhiều lần: 80 USD

Lưu ý: Nếu Đại sứ quán xét hồ sơ và thấy có khả năng cư trú bất hợp pháp, hồ sơ xin cấp visa của bạn cũng có thể bị từ chối.

Lời kết

Như vậy, qua bài viết Nowtadi đã cung cấp cho bạn những thông tin về các đối tượng được miễn chứng minh tài chính xin visa Hàn Quốc và những người được cấp visa nhập cảnh nhiều lần. Hy vọng, bài viết trên đã trả lời được những câu hỏi của bạn về vấn đề này. Liên hệ ngay với Nowtadi để trải nghiệm dịch vụ visa Hàn Quốc nhanh chóng nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến