visa D4-6 du học nghề Hàn Quốc

Visa D4-6 Hàn Quốc là gì? Thủ tục, điều kiện, hồ sơ xin visa D4-6

Hàn Quốc là một trong những nước có nền kinh tế phát triển khiến số lượng người nước ngoài mong muốn đến đây kinh doanh, học tập rất nhiều. Visa D4-6 du học nghề Hàn Quốc là chương trình hot nhất hiện nay. Nếu bạn có mong muốn học nghề tại Hàn Quốc mà chưa nắm được thông tin về thủ tục, hồ sơ xin thị thực, hãy cùng Nowtadi khám phá bài viết này!

Visa D4-6 du học nghề Hàn Quốc là gì?

Theo thông tin từ Chính phủ Hàn Quốc cung cấp, đây là loại visa du học học nghề Hàn Quốc được nước này cấp cho sinh viên đăng ký đi du học các ngành nghề tại quốc gia này. Cụ thể, người xin thị thực du học nghề sẽ học tại các trường cao đẳng với một trong số các nghề như cơ khí, sửa chữa ô tô, khách sạn, spa làm đẹp, nấu ăn hoặc nhà hàng,…

Du học với diện visa này, người học chủ yếu thực hành các công việc trực tiếp và hưởng lương từ đơn vị liên kết sau khi đã hoàn thành chương trình lý thuyết tại trường. Với chương trình học nghề này, người học sẽ không cảm thấy quá nặng nề. Vậy nên, nhiều sinh viên và du học sinh nước ngoài muốn đến Hàn Quốc học và làm nghề.

>>> Đọc thêm: Visa D4 Hàn Quốc là gì? Phân biệt các loại visa du học Hàn Quốc

Điều kiện du học nghề D4-6 Hàn Quốc mới nhất

Để xin visa du học nghề D4-6 Hàn Quốc thành công, bạn cần nắm bắt những điều kiện, hoặc yêu cầu đối với đương đơn có nhu cầu. Thông tin cụ thể về điều kiện du học nghề đã được Nowtadi tổng hợp như bên dưới:

  • Đã tốt nghiệp hệ Trung học phổ thông trở lên (thời gian không quá 3 năm)
  • Giới tính nam hoặc nữ trong độ tuổi cố định từ 18 – 25
  • Điểm tổng kết trung bình hệ Trung học phổ thông từ 0 trở lên
  • Sinh viên đã hoặc đang học hệ Trung cấp, Cao đẳng hoặc Đại học
  • Đạt chuẩn đánh giá năng lực tiếng Hàn Topik 1 (tương đương level 2)
  • Không có người thân hoặc bạn bè liên quan sống bất hợp pháp tại Hàn Quốc
  • Không có tiền sử hoặc đang mắc các bệnh lao phổi, những bệnh truyền nhiễm cộng đồng khác
Tổng hợp các điều kiện cần để xin visa D4-6 Hàn Quốc
Tổng hợp các điều kiện cần để xin visa D4-6 Hàn Quốc

Ưu điểm du học nghề Hàn Quốc qua visa D4-6

Số lượng người lựa chọn đi du học nghề Hàn Quốc hiện nay khá nhiều, vậy điều gì khiến họ đưa ra lựa chọn như vậy? Có một vài ưu điểm khiến mọi người quyết định đi du học nghề Hàn Quốc, Nowtadi đã tổng kết lại như sau:

  • Thời gian học lý thuyết chỉ vào buổi sáng từ thứ 2 đến thứ 5, thời gian buổi chiều còn lại trong ngày và những ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật dành cho việc thực hành. Trong thời gian thực hành, người học sẽ được trải nghiệm thực tế và hưởng lương chính thức.
  • Thời hạn học phụ thuộc vào khóa học đã lựa chọn. Thậm chí, sau khi đã tốt nghiệp thì người học có nhiều cơ hội ở lại làm việc tại Hàn Quốc với visa E7 hơn so với những diện khác.
  • Người học sẽ được đi làm thêm, hoặc làm chính thức chỉ sau 3 tháng. Nếu đi theo diện visa học nghề D4-6, đương đơn xin visa Hàn Quốc sẽ không bị giới hạn nhiều thời gian như chương trình visa D4-1.
  • Sau khi đạt TOPIK 2, người học có thể chuyển vào học chuyên nghề ngay lập tức.

Giấy tờ, hồ sơ du học nghề với visa D4-6 Hàn Quốc

Hiện nay, nếu bạn muốn xin visa D4-6 học nghề thì cần chuẩn bị đầy đủ thủ tục, hồ sơ và giấy tờ cần thiết. Về cơ bản, đương đơn cần nộp đầy đủ những loại giấy tờ như sau:

  • CMND/CCCD (nộp bản gốc và bản sao để Đại sứ quán xác nhận)
  • Sổ hộ khẩu (bản sao có công chứng từ cơ quan địa phương)
  • Giấy khai sinh (bản photo)
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận và đóng dấu của cơ quan có thẩm quyền hoặc cơ quan địa phương đang sinh sống
  • Học bạ THPT hoặc bằng tốt nghiệp THPT (bản gốc)
  • Giấy xác nhận không mắc phải tiền án tiền sự nào trước đó (Xin tại cơ quan công an địa phương đang sinh sống)
  • Hộ chiếu (còn thời hạn ít nhất 6 tháng và phải có trang trống để điền visa mới)
  • Sổ tiết kiệm có từ 5,000 USD – 1,000 USD (116,950,000 VNĐ – 233,900,000 VNĐ) ít nhất 3 tháng trước thời điểm xin visa D4-6

Lưu ý: Khi chuẩn bị các loại giấy tờ xin visa D4-6, đương đơn cần chú ý xác định và nộp đầy đủ trong hồ sơ. Điều này giúp tránh rắc rối trong quá trình Đại sứ quán xét duyệt hồ sơ sau này.

Kiểm tra ngay tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc một cách nhanh chóng với Nowtadi.

kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc
Những loại giấy tờ cần có trong hồ sơ xin visa D4-6 Hàn Quốc
Những loại giấy tờ cần có trong hồ sơ xin visa D4-6 Hàn Quốc

Quy trình xin visa D4-6 du học nghề Hàn Quốc

Hiểu được khái niệm và lợi ích khi sang Hàn Quốc thông qua diện visa D4-6 khiến nhiều người càng mong đợi xin thành công loại visa này nhanh nhất. Tuy nhiên, xin visa D4-6 có dễ dàng không? Và để tăng tỉ lệ đậu visa thì bạn nên hiểu rõ quy trình xin loại visa này.

Với thông tin mới nhất cập nhật từ Đại sứ quán Hàn Quốc, đương đơn xin visa du học nghề D4-6 cần thực hiện những bước như bên dưới.

Bước 1: Học và thi bằng tiếng Hàn

Người muốn sang Hàn Quốc thông qua loại visa D4-6 cần phải học tiếng Hàn và đạt TOPIK 1 – Level 2. Đây là yêu cầu tối thiểu và đầu tiên mà đương đơn cần phải hoàn thành trước khi thực hiện các thủ tục khác.

Bước 2: Xin visa D4-6 Hàn Quốc nhập học

Tiếp theo, bạn cần nộp những giấy tờ Nowtadi đã tổng hợp phía bên trên đến Đại sứ quán và xin họ phê duyệt loại visa D4-6 du học nghề tại Hàn Quốc.

Bước 3: Tham gia khóa học nghề

Sau khi xin được visa D4-6 thành công, bạn cần chuẩn bị hành lý cá nhân và nhập của vào Hàn Quốc. Cần chú ý đến nhập học đúng theo hạn đã được cung cấp tại trường Cao đẳng nghề tại Hàn Quốc chỉ định trước đó.

Hoàn thành khóa học nghề này, bạn có thể xin chuyển sang diện visa D10 để có thể tiếp tục ở lại công tác và làm việc tại Hàn Quốc trong 2 năm tới.

Lưu ý: Du học sinh học nghề tại Hàn Quốc với diện visa D4-6 sẽ được hưởng những điều kiện đặc biệt từ Chính phủ Hàn Quốc. Cụ thể, bạn có thể chuyển từ loại visa D4-6 sang visa E7 mà không cần thông qua loại visa D10 sau khi hoàn thành khóa học nghề và hệ cao đẳng tại đây.

Lộ trình, thời gian học nghề tại Hàn Quốc

Thông thường, du học sinh sang Hàn Quốc qua visa D4-6 thường học trong thời gian 3 năm và sau đó đi làm việc chính thức. Lộ trình học tập cụ thể như sau:

  • Năm 1: Đào tạo nghề và lấy chứng chỉ nghiệp vụ chuyên môn quốc gia
  • Năm 2: Liên thông lên Cao đẳng, Đại học qua diện visa D2
  • Năm 3: Thực hành trực tiếp tại các nhà máy và lấy chứng chỉ TOPIK 3
Lộ trình và thời gian học sau khi xin thành công visa D4-6 Hàn Quốc
Lộ trình và thời gian học sau khi xin thành công visa D4-6 Hàn Quốc

Như lộ trình bình thường, thời gian du học nghề trực tiếp (không bao gồm thực hành) kéo dài trong khoảng 24 tháng. Tuy nhiên, nếu bạn đạt TOPIK 1 cấp 2 trở lên, bạn sẽ được học thẳng vào chuyên ngành mà không cần thông qua các lớp đào tạo chứng chỉ tiếng Hàn.

Sau khi học xong hết các phần lý thuyết trên lớp, bạn có thể xin chuyển visa D4-6 sang visa D10 để làm việc chính thức trong 2 năm tới mà không cần lo về visa. Nếu trong 2 năm làm nghề bạn tích lũy được chuyên môn tay nghề cao thì có thể xin cấp loại visa E9 hoặc visa E7.

Lưu ý:

  • Visa E9 Hàn Quốc: Bạn sẽ làm việc như lao động thuộc điện EPS (những người chỉ có bằng cấp 3).
  • Visa E7 Hàn Quốc: Bạn có cơ hội ở lại Hàn Quốc lâu dài, thậm chí là bảo lãnh người thân sang đây học nghề và sinh sống tại đây.

Kết luận

Trên đây là tất cả thông tin cơ bản và mới nhất về visa D4-6 du học nghề Hàn Quốc. Nowtadi tin rằng đã cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quát nhất liên quan đến loại visa này. Tuy nhiên, nếu bạn chưa nắm rõ được thông tin nào, hoặc muốn tư vấn thêm thì hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn, giải đáp thắc mắc về dịch vụ visa Hàn Quốc nhanh và chuẩn xác nhất.

4.5/5 - (2 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến