phỏng vấn visa Hàn Quốc

Bỏ túi kinh nghiệm phỏng vấn visa Hàn Quốc giúp tăng tỷ lệ đậu

Phỏng vấn visa Hàn Quốc là bước quan trọng quyết định tỷ lệ thành công cao trong suốt quá trình xin thị thực. Vì thế, hầu hết mọi người đều khá hồi hộp trước khi vòng phỏng vấn diễn ra. Cụ thể, không ít câu hỏi được các bạn đề cập nhằm giúp tạo ấn tượng tốt với Lãnh sự quán. Nếu bạn đang cảm thấy lo lắng về vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trước khi bước vào vòng phỏng vấn.

Khi nào cần phỏng vấn visa Hàn Quốc?

Thông thường, nếu đương đơn đã chuẩn bị đủ hồ sơ sẽ không bị yêu cầu tiến hành thêm vòng phỏng vấn. Chính vì vậy mà sẽ có một số trường hợp mà đương đơn sẽ cần phải phỏng vấn như:

  • Lãnh sự quán yêu cầu phỏng vấn thêm để xác minh một vài thông tin. 
  • Hồ sơ chuẩn bị thiếu và cần bổ sung.

Vậy, trong trường hợp nhận được yêu cầu đi phỏng vấn thì có nghĩa là hồ sơ của đương đơn đang có vấn đề và cần được xác minh cẩn thận. Tuy nhiên, đây chỉ là bước bổ sung để Lãnh sự quán hiểu rõ hơn về cá nhân người làm đơn và nhằm đảm bảo an ninh nhập cảnh Hàn Quốc.Chính vì vậy mà đương đơn cần hết sức kỹ càng trong khâu chuẩn bị hồ sơ để tránh mất thêm thời gian và công sức.

Bí kíp ghi điểm khi phỏng vấn thị thực

Hiểu được cấu trúc và các tiêu chí chấm điểm sẽ là lợi thế giúp bạn tự tin hơn khi bước vào vòng phỏng vấn visa Hàn Quốc. Tuy nhiên, để có thể ghi điểm tốt hơn với Lãnh sự quán, tham khảo các lưu ý bên dưới: 

Các lưu ý khâu chuẩn bị trước phỏng vấn

Trước khi bước chân vào vòng phỏng vấn, đương đơn cần lưu ý các điều sau:

Nắm rõ thời gian phỏng vấn visa Hàn Quốc
Nắm rõ thời gian phỏng vấn visa Hàn Quốc
  • Nắm rõ thông tin trong hồ sơ visa: Mục đích buổi phỏng vấn nhằm xác minh lại các thông tin bị nghi ngờ hoặc chưa rõ trong hồ sơ mà đương đơn nộp trước đó. Vì thế, đương đơn có thể luyện phỏng vấn visa Hàn Quốc qua các câu hỏi xoay quanh thông tin trong hồ sơ. Đại sứ quán sẽ kiểm tra xem các thông tin đương đơn nêu ra có trùng khớp trên mặt giấy tờ hay không. 
  • Nắm rõ thời gian và điểm hẹn đi phỏng vấn: Đương đơn có thể kiểm tra trước nơi đến, nắm rõ thời gian để đến điểm hẹn để chủ động hơn sắp xếp công việc. Việc chuẩn bị thời gian và địa điểm sẽ giúp cá nhân an tâm hơn, tránh mất thời gian đi tìm địa chỉ hoặc đến không đúng thời điểm hẹn vào ngày hôm sau. Nên đến sớm 10 đến 15 phút trước buổi phỏng vấn.
  • Nâng cao khả năng sử dụng tiếng Hàn: Khả năng sử dụng tiếng Hàn trong giao tiếp thông thường hoặc học tập/nghiên cứu rất quan trọng. Đương đơn cần ít nhất 3 tháng học tiếng Hàn liên tục để có thể sử dụng ngôn ngữ trong các tình huống căn bản như giới thiệu bản thân, giao tiếp cuộc sống thường ngày,…
  • Trang phục lịch sự: Ngoài các yếu tố về kỹ năng, ngoại hình cũng là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng đầu tiên với người phỏng vấn. Đương đơn có thể lựa chọn áo sơ mi và quần tây, nữ nên mặc áo kín vai, tay dài hoặc quần, váy dài. Những loại trang phục trên sẽ tạo nét nhã nhặn và lịch sự cho người mặc. 
  • Tác phong gọn gàng: Ngoài trang phục, đương đơn cần chú ý tác phong bên ngoài như đầu tóc cần gọn gàng, quần áo, giày sạch sẽ,…
  • Tâm lý vui vẻ: Dù chưa bước vào vòng phỏng vấn visa Hàn Quốc, đương đơn cũng cần giữ cho mình tâm lý thoải mái để tạo cảm giác tự tin khi bước vào phòng cùng người phỏng vấn.

Lưu ý trong buổi phỏng vấn visa Hàn Quốc

Khi bước vào vòng phỏng vấn, không tránh khỏi trường hợp cá nhân lo lắng, trả lời lúng túng và quên thông tin. Bên dưới là vài lưu ý:

Thể hiện khả năng sử dụng tiếng Hàn trong phỏng vấn
Thể hiện khả năng sử dụng tiếng Hàn trong phỏng vấn
  • Thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ Hàn: Điều này giúp bạn tạo ấn tượng tốt với Lãnh sự quán và cho thấy rằng bạn đủ khả năng giao tiếp tại quốc gia của họ. Đặc biệt, năng lực tiếng Hàn sẽ được đánh giá cao hơn với các loại visa Hàn Quốc về du học hoặc thương mại.
  • Trình bày ngắn gọn và súc tích: Các câu trả lời cần vô thẳng vấn đề và trả lời đúng trọng tâm câu hỏi, không đi lan man.
  • Phong thái tự tin, vui vẻ: Sự tự tin là cách thuyết phục nhanh nhất với người đối diện. Cuộc nói chuyện sẽ thoải mái và tự nhiên hơn nếu đương đơn giữ mình tâm lý thoải mái, tự tin xuyên suốt buổi trò chuyện. 

>>> Đọc thêm: Tổng hợp kinh nghiệm phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc chi tiết

Câu hỏi luyện phỏng vấn visa Hàn Quốc

Đương đơn có thể trả lời một cách trôi chảy hơn nếu có sự chuẩn bị trước. Bên dưới là tổng hợp các câu hỏi luyện phỏng vấn visa Hàn Quốc được sử dụng nhiều trong thời gian gần đây:

Câu hỏi luyện phỏng vấn visa Hàn Quốc
Câu hỏi luyện phỏng vấn visa Hàn Quốc

Câu hỏi về bản thân

  • Câu hỏi: Giới thiệu về bản thân bạn (Cho tôi biết độ tuổi của bạn, quê quán ở đâu? Trường cấp 2, 3, đại học của bạn,…)

Trả lời: Các câu hỏi trên cần được trả lời chi tiết, cụ thể. Các thông tin bám sát theo những gì bạn đã khai báo trong hồ sơ. 

  • Câu hỏi: Một vài câu hỏi về hoạt động như Bạn thường làm gì thời gian rảnh? Sở thích của bạn là gì?…

Trả lời: Bạn có thể chia sẻ chi tiết các hoạt động thường ngày, nhưng cần ngắn gọn và nên nếu các hoạt động có liên quan đến kế hoạch hoặc lý do qua Hàn Quốc sau này như học tiếng Hàn mỗi ngày, xem phim Hàn Quốc,…

  • Câu hỏi: Kể về gia đình bạn. Có bao nhiêu thành viên? Nghề nghiệp của họ là gì? Có ai hiện đang ở Hàn Quốc không?…

Trả lời: Với các câu hỏi về nghề nghiệp, bạn có thể bổ sung thêm thông tin về nơi làm việc.

Câu hỏi về khả năng sử dụng tiếng Hàn

  • Câu hỏi: Bạn đã học tiếng Hàn Quốc trong bao lâu? 

Trả lời: Với câu hỏi này, bạn cần trả lời đúng sự thật vì các câu hỏi tiếp theo sẽ được Lãnh sự quán đặt ra dựa theo khả năng tiếng Hàn được kỳ vọng. Ngoài ra, tiêu chí đánh giá cũng sẽ cao hơn. 

Lưu ý: Lãnh sự quán sẽ đồng thời đánh giá khả năng tiếng Hàn của bạn qua cách bạn trả lời các câu hỏi khác. 

Câu hỏi về khả năng tài chính

  • Câu hỏi: Công việc của bố/mẹ/bạn là gì?

Trả lời: Cần trả lời chính xác những gì đã đề cập trong hồ sơ. Bạn có thể bổ sung thêm cơ quan làm việc, vị trí công việc,… nếu có yêu cầu hoặc cần xác minh thông tin. 

  • Câu hỏi: Thu nhập của bố/mẹ/bạn bình quân mỗi tháng? Ngoài thu nhập còn có các loại tài sản nào?

Trả lời: Trả lời dựa trên hồ sơ về tài chính nếu bạn có yêu cầu nộp trước đó. Giá trị nên nằm ở mức “khoảng”. Đảm bảo số tiền đủ ít nhất cho các nhu cầu chi trả trong thời gian lưu trú tại Hàn như kế hoạch.

Câu hỏi về mục đích và kế hoạch

  • Câu hỏi: Vì sao bạn muốn làm visa sang Hàn Quốc? (Du lịch/du học/thương mại/…)

Trả lời: Bạn cần trả lời càng chi tiết càng tốt. VD Nếu bạn muốn phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc, hãy cho Lãnh sự quán biết ngôi trường bạn muốn theo học, lĩnh vực, ngành nghề, lý do,… Bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu thêm các thông tin bên ngoài để cho thấy bạn nghiêm túc với sự lựa chọn của mình như việc tìm hiểu và nêu về thứ hạng của trường, nền giáo dục Hàn Quốc nói chung, tình hình thị trường tại Hàn Quốc, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Hàn Quốc,…

  • Câu hỏi: Hãy cho biết kế hoạch của bạn sau khi hoàn thành bước xin phỏng vấn visa Hàn Quốc và qua Hàn.

Trả lời: Nêu chi tiết kế hoạch và lịch trình (tương đối) sau khi bạn qua Hàn Quốc. Các thông tin nên rõ ràng về địa điểm, các hoạt động sẽ làm, nơi sẽ đến, thời gian,…

  • Câu hỏi: Bạn sẽ làm gì sau khi visa hết thời hạn? 

Trả lời: Bạn nên tìm hiểu trước về thời gian từng loại visa có thể được gia hạn và trả lời nếu có mong muốn tiếp tục ở lại. Tuy nhiên cần rõ ràng lý do tiếp tục gia hạn, kế hoạch sau khi gia hạn,… Đối với những cá nhân không có mong muốn ở lại, nói rõ việc bạn đã chuẩn bị gì để về nước vd vé máy bay (đi ngắn hạn), hoặc các kế hoạch sau khi về nước, ràng buộc còn lại ở Việt Nam,…

Kết luận

Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn visa Hàn Quốc giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn và tự tin trước vòng phỏng vấn. Bạn có thể liên hệ Nowtadi để tìm hiểu thêm nhiều dịch vụ visa Hàn Quốc khác hoặc nhận tư vấn từ các chuyên viên visa nhiều kinh nghiệm của Nowtadi nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến