kinh nghiệm phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc

Kinh nghiệm đỗ phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc không thể bỏ qua

Nộp hồ sơ xin thị thực nhập cảnh du lịch Hàn Quốc có cần phỏng vấn không? Nếu được yêu cầu thì nên chuẩn bị hoặc lưu ý gì trước khi phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc? Nếu bạn đang băn khoăn những về vấn đề trên, hãy cùng Nowtadi tham khảo thông tin trong bài viết này nhé!

Có bắt buộc phỏng vấn khi xin visa du lịch Hàn Quốc không?

Xin visa du lịch Hàn Quốc không bắt buộc phải phỏng vấn
Xin visa du lịch Hàn Quốc không bắt buộc phải phỏng vấn

Thông thường, nếu bạn đã nộp đủ những loại giấy tờ được yêu cầu thì sẽ không phải đi phỏng vấn. Trong trường hợp bạn nộp thiếu, hoặc khai báo thông tin chưa chính xác, không có cơ sở cụ thể thì khả năng cao Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ gửi thư mời phỏng vấn. Đã có rất nhiều đương đơn gặp phải trường hợp này, tùy vào vấn đề trong hồ sơ mà Đại sứ quán sẽ yêu cầu thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn hạn qua điện thoại hoặc trực tiếp đến văn phòng. Tóm lại, nếu không muốn gặp rắc rối trong quá trình xin xét duyệt visa du lịch Hàn Quốc, bạn nên chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ cần thiết trước đó.

Những câu hỏi phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc phổ biến nhất

Câu hỏi phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc thường gặp
Câu hỏi phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc thường gặp

Nếu bạn được yêu cầu phải đến Đại sứ quán thực hiện phỏng vấn với các giám khảo, chuẩn bị trước các câu hỏi thường gặp là điều cần thiết. Về vấn đề này, Nowtadi đã tổng hợp một số câu hỏi phổ biến trong quá trình phỏng vấn xin thị thực du lịch Hàn Quốc như sau:

1. Mục đích bạn xin visa sang Hàn Quốc là gì?

Thông thường, giám khảo từ Đại sứ quán nước nào cũng muốn biết được mục đích thật sự khi bạn nộp hồ sơ xin xét duyệt visa. Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Việc xác định mục đích của đương đơn nước ngoài giúp Đại sứ quán nắm được khả năng đem đến những ảnh hưởng cho quốc gia của họ.

2. Bạn đã từng đến bao nhiêu quốc gia nước ngoài?

Với câu hỏi này, bạn cần trả lời chính xác và trung thực. Thông qua hộ chiếu bạn đã cung cấp, Đại sứ quán đã biết rõ câu trả lời, họ hỏi lại với mục đích xác thực toàn bộ các thông tin trong hồ sơ.

3. Bạn dự định ở Hàn Quốc bao nhiêu ngày?

Đây là câu hỏi để Đại sứ quán hiểu hơn về lịch trình và các hoạt động bạn sẽ thực hiện nếu được phép nhập cảnh vào Hàn Quốc. Gợi ý là bạn nên liệt kê theo từng khung giờ hoặc buổi và địa điểm cụ thể tại lúc đó.

4. Sau khi nhập cảnh vào Hàn Quốc, bạn sử dụng phương tiện nào để đi lại?

Dựa trên kế hoạch và thời gian chi tiết bạn cung cấp cho Đại sứ quán trước đó, bạn trả lời theo từng hành động thật chuẩn xác. Ví dụ như từ sân bay đến khách sạn dùng xe taxi, từ khách sạn đi xe bus đến trung tâm mua sắm,…

5. Bạn đang làm gì hoặc công việc hiện tại của bạn là gì?

Đây là dạng câu hỏi để xác thực nghề nghiệp hiện tại của bạn. Thông thường, Đại sứ quán cần nắm rõ tình trạng công việc của bạn để xét xem liệu mục đích bạn khai báo có nhất quán, hoặc có hợp lý không.

6. Bạn có ràng buộc gì ở Việt Nam không?

Câu hỏi này giúp Đại sứ quán Hàn Quốc nắm rõ về khả năng bạn sẽ trở về Việt Nam là bao nhiêu. Do những trường hợp sau khi được cấp visa, khi hết hạn đã ở lại Hàn bất hợp pháp nên giám khảo càng phải xác minh những thông tin này. Cụ thể hơn, họ có thể sẽ hỏi thông tin về gia cảnh, người thân, bạn bè hoặc lý do mà bạn chắc chắn sẽ quay về Việt Nam.

7. Bạn đã mua vé máy bay khứ hồi chưa?

Khi xác nhận thông tin bạn đã mua vé máy bay khứ hồi, điều này giúp Đại sứ quán có cơ sở để nhận định về khả năng bạn quay trở về Việt Nam sau khi kết thúc thời hạn được cấp visa tại Hàn Quốc. Nếu có thể, bạn nên cho họ biết thời gian, địa điểm và chuyến máy bay bạn đã đặt lịch khứ hồi.

8. Bạn nhập cảnh vào Hàn Quốc một mình hay cùng bạn bè hoặc người thân?

Trường hợp đi du lịch một mình khá hiếm, nên thường Đại sứ quán sẽ hỏi thêm về người đồng hành cùng bạn trong chuyến đi. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định đi trải nghiệm cá nhân, hãy chứng minh rõ ràng thông qua lịch trình hoặc đưa ra lý do thuyết phục.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Hàn Quốc online đơn giản nhất

Kinh nghiệm phỏng vấn visa du lịch Hàn Quốc cần biết

Kinh nghiệm phỏng vấn visa du lịch hàn quốc nên biết
Kinh nghiệm phỏng vấn visa du lịch hàn quốc nên biết

Luôn có những bí quyết giúp đương đơn xin visa vượt qua cuộc phỏng vấn một cách dễ dàng. Nowtadi đã tổng hợp những tips và một số điều cần chú ý khi phỏng vấn xin visa du lịch Hàn Quốc như sau:

Cách trả lời phỏng vấn

Việc Đại sứ quán yêu cầu bạn đến phỏng vấn là để xác thực thông tin bạn đã khai báo trước đó. Do đó, cách bạn thể hiện và trả lời câu hỏi sẽ là một yếu tố giúp họ đánh giá độ xác thực của các thông tin.

Nếu bạn hồi hộp, không tự tin, run, nói lắp bắp, đưa mắt lung tung và không nhìn vào giám khảo, họ sẽ cho rằng đây là một trong những dấu hiệu của việc không thành thật. Thậm chí, họ còn có thể sẽ nghi ngờ bạn không trung thực dẫn đến xem xét kỹ lưỡng hơn về mục đích nhập cảnh của bạn. Tệ nhất là họ sẽ thẳng tay từ chối đơn xin cấp visa đi Hàn của bạn.

Bên cạnh đó, thái độ của bạn quyết định rất lớn đến ấn tượng của các giám khảo về bạn. Bạn cần phải thể hiện sự kính trọng, chỉ nên trả lời sau khi họ đã nói hết câu hỏi, không xen ngang lời của người đối diện.

Trường hợp nghe không rõ hoặc không hiểu câu hỏi, bạn cần bình tĩnh và hỏi lại. Tránh trường hợp vì không hiểu câu hỏi nên nói bừa, đây là điều cấm kỵ. Điều bạn cần làm là trả lời chính xác, ngắn gọn, tránh nói lan man dài dòng làm người nghe cảm thấy mệt mỏi.

Thời gian thực hiện phỏng vấn

Dựa trên thời gian đặt lịch phỏng vấn trước đó, bạn nên đến sớm trước 15 đến 30 phút so với giờ bắt đầu. Việc này giúp bạn điều chỉnh tâm lý thoải mái, xử lý kịp thời các rủi ro trong trường hợp xảy đến bất ngờ.

Trang phục khi phỏng vấn

Khi bạn bước vào phòng phỏng vấn, trang phục là yếu tố đầu tiên các giám khảo nhìn nhận và đánh giá. Do đó, cần chú ý đến trang phục. Bạn nên sửa soạn bản thân tươm tất, gọn gàng và sạch sẽ. Với nam, nên mặc áo sơ mi hoặc vest đóng bộ với quần, nữ thì kết hợp giữa áo sơ mi và chân váy công sở hoặc quần dài đen.

Tâm lý lúc phỏng vấn

Tự quản lý và điều chỉnh tâm lý bản thân ở mức tốt nhất để không bị bối rối trước câu hỏi của các giám khảo trong phòng. Ngoài ra, việc bạn thể hiện tâm lý ra ngoài cũng là một yếu tố Đại sứ quán dùng để đánh giá và xác thực độ tin cậy về thông tin mà bạn cung cấp trước đó. Do đó, cần phải thể hiện sự ngay thẳng và tự tin trong bất kỳ trường hợp nào.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc tự túc mới nhất

Kết luận

Với những thông tin được chia sẻ trong bài này, chắc hẳn bạn đã nắm được những chú ý và tích lũy được nhiều kinh nghiệm để chinh phục buổi phỏng vấn với Đại sứ quán Hàn Quốc. Nowtadi hy vọng rằng nếu gặp phải trường hợp nhận được yêu cầu phỏng vấn từ Đại sứ quán, bạn sẽ có thể trả lời trôi chảy và không gặp khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn còn đang phân vân hoặc mong muốn được giải đáp các vấn đề liên quan đến dịch vụ visa Hàn Quốc, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến