luật visa mới của Hàn Quốc

Thông tin về luật visa mới của Hàn Quốc mới nhất [Cập nhật 2023]

Mỗi ngày, công dân nước ngoài đều có mong muốn đến Hàn Quốc tùy vào mục đích khác nhau. Tuy nhiên, du khách cần cập nhật luật visa mới của Hàn Quốc để nắm rõ thông tin, chính sách đã thay đổi nhằm xác định các bước phù hợp xin thị thực thành công trong lần đầu tiên. Hãy cùng Nowtadi điểm qua những thông tin mới nhất về luật visa của Hàn Quốc trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Quy định nhập cảnh vào Hàn Quốc mới nhất

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, visa du lịch ngắn hạn (visa C3 Hàn Quốc) được cấp trở lại cho khách nước ngoài có nhu cầu đến Hàn Quốc. Điều luật này bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/6/2022, sau khi đã tạm ngừng do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 kể từ ngày 14/03/2020.

Thời gian trước đó, loại visa C3 chỉ được cấp cho các đối tượng có mục đích đặc biệt nhập cảnh vào Hàn Quốc bao gồm: công vụ, hiệp định, ngoại giao, cư trú, đầu tư, kinh doanh,… Đến nay, loại visa đi Hàn này đã được cấp trở lại và mở rộng thêm các loại đối tượng khác như: khách du lịch tự do, tự túc, theo đoàn hoặc khách đến Hàn Quốc thăm thân,…

Bên cạnh đó, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu duy trì chính sách hạn chế đối với những quốc gia cần đặc biệt lưu ý. Đó là các quốc gia thuộc cấp độ 2 chưa thể kiểm soát toàn bộ đại dịch.

Đặc biệt, loại visa được phép đi lại nhiều lần đến Hàn Quốc được cấp cho người xin thị thực trước ngày 05/04/2020 vẫn còn hiệu lực thì có thể tiếp tục sử dụng.

Song hành với thông báo trên, chính phủ Hàn Quốc cũng gỡ bỏ nhiều quy định hạn chế trong việc phòng chống dịch như: dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang tại nơi công cộng, miễn cách ly đối với người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Hàn Quốc,… 

Quy định mới thay đổi trong luật cấp visa Hàn Quốc mới
Quy định mới thay đổi trong luật cấp visa Hàn Quốc mới

Quy định quá cảnh tại Hàn Quốc chi tiết

Hiện nay, Đại sứ quán Hàn Quốc cho phép du khách quá cảnh và lưu trú tại các sân bay Hàn Quốc dưới 24h mà không cần cách ly hoặc xét nghiệm. Tuy nhiên, hành khách có thể sẽ phải thực hiện một vài thủ tục y tế cơ bản như kiểm tra nhiệt độ hoặc điền các thông tin sức khỏe cơ bản.

Lưu ý: Hành khách cần xuất trình thẻ hành lý tại quầy thủ tục dành riêng cho khách quá tải để được nhân viên phục vụ quản lý và đưa ra sắp xếp phù hợp.

>>> Đọc thêm: Tìm hiểu thông tin về trung tâm visa Hàn Quốc cập nhật mới nhất

Kết luận

Thông tin chi tiết và tổng quan về những quy định, điều luật visa mới của Hàn Quốc đã được Nowtadi tổng hợp cụ thể nhất. Mong rằng điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn và đã tìm được câu trả lời cho những thắc mắc trước đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được tư vấn rõ ràng hơn về dịch vụ xin visa Hàn Quốc để đưa ra quyết định phù hợp nhất, hãy liên lạc với Nowtadi ngay!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến