xin visa 10 năm Hàn Quốc

Tổng hợp thủ tục, hồ sơ, kinh nghiệm xin visa 10 năm Hàn Quốc

Mỗi quốc gia đều có chính sách riêng về việc cấp thị thực cho người nước ngoài có nhu cầu nhập cư. Tại Hàn Quốc, bạn có thể xin các loại visa ngắn hạn từ vài tháng cho tới một năm, hoặc những visa dài hạn từ 5 năm đến 10 năm. Vậy nếu làm thế nào để được cấp visa 10 năm Hàn Quốc? Cùng Nowtadi tìm hiểu những thông tin mới nhất về loại visa này nhé!

Visa dài hạn 10 năm Hàn Quốc

kinh nghiệm xin visa 10 năm Hàn Quốc
Kinh nghiệm xin visa 10 năm Hàn Quốc

Visa 10 năm Hàn Quốc là một loại visa dài hạn được cấp bởi Đại sứ quán Hàn Quốc cho phép người được cấp nhập cảnh vào quốc gia này nhiều lần trong vòng 10 năm. Đây là loại visa được nhiều người săn đón bởi nó cho phép di chuyển tại Hàn Quốc với nhiều mục đích khác nhau từ việc tham gia hoạt động du lịch, tham dự hội nghị và các chương trình nghiên cứu,… Tuy nhiên, loại visa này bị cấm đối với những người có mục đích thực hiện lao động hoặc làm việc tại Hàn Quốc.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp thủ tục, hồ sơ, kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc 5 năm

Điều kiện xin visa 10 năm Hàn Quốc

Visa 10 năm Hàn Quốc là loại visa có thời hạn lâu nhất mà Đại sứ quán cấp cho người nước ngoài muốn nhập cảnh vào quốc gia này. Tuy nhiên, đương đơn xin thị thực cần phải đáp ứng đủ điều kiện như sau:

  • Công dân nước ngoài hoặc người nước ngoài muốn công tác hoặc làm các công việc chuyên môn như giảng viên, luật sư, giáo sư, bác sĩ hoặc kiểm toán viên.
  • Sinh viên nước ngoài đã hoàn thành chương trình học tập và tốt nghiệp ở Đại học có nhu cầu du lịch, thực hiện chuyến công tác hoặc kinh doanh tại Hàn Quốc trừ mục đích làm việc lâu dài.
  • Đại diện pháp luật của công ty, tập đoàn hoặc doanh nghiệp có vốn điều lệ từ 5 tỷ Won trở lên (tương đương 100 tỷ VNĐ) hoặc làm việc trong doanh nghiệp nhà nước.
  • Công dân nước ngoài có bằng cấp Thạc sĩ hay đã và đang thực hiện hoàn tất chương trình đào tạo Đại học 4 năm tại Hàn Quốc.

Thủ tục xin visa 10 năm Hàn Quốc tiêu chuẩn

Thủ tục xin visa 10 năm Hàn Quốc không quá khó khăn
Thủ tục xin visa 10 năm Hàn Quốc không quá khó khăn

Để tăng khả năng xin thị thực thành công trong lần đầu tiên, Nowtadi đã tổng hợp những giấy tờ, quy trình và thủ tục xin visa chuẩn nhất theo các bước như bên dưới.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin visa 10 năm Hàn Quốc

Tập hồ sơ chứa các loại giấy tờ cá nhân cung cấp thông tin cho Đại sứ quán về đương đơn có nhu cầu xin thị thực. Nếu bạn cần xin visa 10 năm Hàn Quốc, hồ sơ cần có những loại giấy tờ như sau:

Giấy tờ chứng minh cá nhân

(1) Đơn xin cấp visa Hàn Quốc 10 năm: Tìm hiểu và in mẫu đơn được cập nhật mới nhất thông qua trang website chính thức của Đại sứ quán Hàn Quốc.

(2) 02 ảnh 4cm x 6cm: Ảnh cần thể hiện rõ các góc mặt, được chụp dưới nền trắng và tối đa trong vòng 6 tháng đổ lại.

(3) Hộ chiếu: Nộp bản photo và mang bản gốc đi để đối chiếu và xác thực. Ngoài ra, hộ chiếu phải còn hạn trong vòng 6 tháng tới, còn đủ trang trắng để dán visa.

(4) Giấy xác nhận tình trạng cá nhân: Đã lập gia đình hoặc còn độc thân. Chú ý cần có dấu xác thực của cơ quan chính quyền địa phương.

(5) Sổ hộ khẩu, sơ yếu lý lịch và CCCD/CMND: Cung cấp thông tin đầy đủ giấy tờ được yêu cầu và bản sao phải mỗi loại phải có xác nhận từ địa phương.

Giấy tờ chứng minh công việc

Tùy vào tình trạng nghề nghiệp của mỗi cá nhân mà loại giấy tờ được yêu cầu sẽ khác biệt. Cụ thể, giấy tờ cần thiết tương đương như sau:

(1) Nhân viên làm công: Bản sao sao kê giao dịch ngân hàng trong khoảng thời gian 3 tháng gần nhất, sao kê bảng lương 3 tháng đổ lại, hợp đồng lao động đã ký kết và giấy nghỉ phép di chuyển đến Hàn Quốc có chữ ký của công ty.

(2) Chủ điều hành doanh nghiệp: Bản sao chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và báo cáo kết toán thuế trong 3 tháng đổ lại.

(3) Nhân viên đã nghỉ hưu: Giấy quyết định nghỉ hưu, sao kê sổ lương hưu cần có chữ ký của cán bộ địa phương.

(4) Học sinh, sinh viên: Bản sao thẻ học sinh hoặc xác nhận học tập có chữ ký của hiệu trường hoặc chứng nhận từ ban lãnh đạo của nhà trường.

Giấy tờ xác thực đủ tài chính

(1) Sao kê sổ tiết kiệm: Xác thực khoản tiền tối thiểu $5,000 (tương đương 116,750,000 VNĐ) trong tài khoản đã gửi được ít nhất 3 tháng và bảng lương 3 tháng gần đây nhất.

(2) Giấy tờ chứng minh sở hữu tài sản khác: Gồm các loại tài sản như ô tô, nhà, đất,…

  • Giấy tờ liên quan đến lịch trình chuyến đi

(1) Bản lịch trình và kế hoạch di chuyển: Nêu chi tiết, cụ thể và rõ ràng về địa điểm định di chuyển đến và thực hiện các hoạt động tương đương.

(2) Giấy xác nhận chỗ ở: Cung cấp thông tin về địa chỉ định cư dài hạn khi nhập cư vào Hàn Quốc. Trong trường hợp ở với người thân thì bạn cần cung cấp thông tin cá nhân như địa chỉ, công việc của người bảo lãnh tại Hàn Quốc.

Giấy tờ cụ thể với từng đối tượng khác nhau

(1) Người có trình độ cao: Gồm bản sao và bản gốc chứng nhận có chuyên môn trong ngành cụ thể.

(2) Giảng viên: Cần trình bày hợp đồng lao động hoặc giấy tờ chứng minh tình trạng việc làm hiện tại.

(3) Đại diện pháp luật: Nộp bản gốc hợp đồng làm việc và ký kết giữa doanh nghiệp kèm bản sao.

(4) Cử nhân Đại học hoặc Thạc sĩ: Cung cấp bản sao bằng tốt nghiệp Đại học/Thạc sĩ kèm theo bản gốc để đối chiếu thông tin.

Bước 2: Dịch thuật và công chứng hồ sơ

Thông thường, Đại sứ quán Hàn Quốc do những giám khảo người Hàn Quốc quản lý hồ sơ và tình trạng cấp visa cho những đương đơn có ý định xin thị thực. Do đó, bạn cần phải 02 tập hồ sơ gồm:

(1) 01 hồ sơ bằng tiếng Việt

(2) 01 hồ sơ bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn

(3) Dấu và chữ ký công chứng xác thực của cơ quan địa phương

Kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc tại đây với Nowtadi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc

Bước 3: Nộp hồ sơ tại địa điểm được chỉ định

Đương đơn xin thị thực 10 năm Hàn Quốc có thể nộp hồ sơ tại một trong hai trụ sở chính với địa chỉ cụ thể như sau:

  • Đại sứ quán Hàn Quốc tại TP. Hà Nội

– Địa chỉ: Tầng 28 Tòa nhà Lotte Center Hà Nội, số 54 Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

– Điện thoại: 84-24-3831-5111~6

– Email: korembviet@mofa.go.kr

  • Đại sứ quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh

– Địa chỉ: Số 107 đường Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

– Điện thoại: 84-(0)28-3824-3311

– Email: hcm02@mofa.go.kr

Bước 4: Chờ thông báo chính thức

Sau khi đã nộp hồ sơ tại địa điểm được chỉ định, bạn cần chờ đợi thông báo chính thức từ Đại sứ quán Hàn Quốc về việc đỗ hay trượt visa. Thông thường, thời gian xét duyệt visa Hàn Quốc dài hạn thường là từ 25 đến 30 ngày.

Lưu ý: Theo kinh nghiệm xin visa 10 năm Hàn Quốc, quá trình Đại sứ quán tiếp nhận hồ sơ sẽ có những rủi ro không mong muốn. Ví dụ, hồ sơ thiếu giấy tờ cần bổ sung, khai báo sai hoặc thiếu thông tin dẫn đến phải thực hiện cuộc phỏng vấn thì thời hạn xét duyệt sẽ được kéo dài lên. Khi đó, Đại sứ quán có toàn quyền được xem xét hồ sơ cho đến khi họ cảm thấy hài lòng và trả kết quả.

Lệ phí xin thị thực 10 năm Hàn Quốc

Mức phí cần nộp xin visa 10 năm Hàn Quốc là bao nhiêu?
Mức phí cần nộp xin visa 10 năm Hàn Quốc là bao nhiêu?

Nếu bạn có nhu cầu xin visa có thời hạn nhập cảnh vào Hàn Quốc trong 10 năm, bạn nên lựa chọn nộp lệ phí nhập cảnh nhiều lần. Cụ thể, lệ phí xin visa 10 năm Hàn Quốc dưới dạng nhập cảnh nhiều lần là $80 (tương đương 1,840,000 VNĐ).

>>> Đọc thêm: Tìm hiểu thông tin về trung tâm visa Hàn Quốc cập nhật mới nhất

Kết luận

Những thông tin được Nowtadi tổng hợp trong bài viết này chắc hẳn đã khiến bạn có cái nhìn tổng quát nhất về visa 10 năm Hàn Quốc. Trong trường hợp bạn có thắc mắc hoặc muốn tư vấn sâu hơn về dịch vụ visa Hàn Quốc, hãy liên hệ với Nowtadi để được giải đáp ngay nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến