Hướng dẫn cách xin visa đi Mỹ thăm bạn trai, bạn gái chi tiết

Để sở hữu visa Mỹ luôn là một vấn đề khó khăn đối với người Việt Nam. Nếu bạn muốn xin visa đi Mỹ thăm bạn trai, bạn gái thì bạn cần làm thủ tục xin visa Mỹ loại B2 – visa thăm thân. Vậy visa thăm thân là gì? Hồ sơ, giấy tờ ra sao? Chi phí làm visa thăm thân hết bao nhiêu tiền? Để trả lời cho những câu hỏi này, trong bài viết dưới đây Nowtadi sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết.

Visa đi Mỹ thăm bạn trai, bạn gái là loại visa gì?

Có 02 loại visa Mỹ là visa định cư và visa không định cư. Trong trường hợp bạn nhập cảnh vào Mỹ với mục đích thăm bạn trai, bạn gái sẽ được cấp visa thăm thân, không định cư, kí hiệu là B2. Thời hạn của loại visa này là tối đa 1 năm, bạn có thể nhập cảnh 1 lần hoặc nhiều lần nhưng thời gian lưu trú tại đây sẽ do Sở Di trú Mỹ quyết định.

Hướng dẫn làm thủ tục xin visa đi Mỹ thăm bạn trai, bạn gái

cách xin visa đi Mỹ thăm bạn trai

Để xin visa đi Mỹ thăm bạn trai hay bạn gái, hãy vui lòng tham khảo những bước dưới đây:

Bước 1: Điền đơn online

Bạn truy cập vào website https://ceac.state.gov/genniv/ của bộ phận lãnh sự thuộc Bộ Ngoại Giao Mỹ và điền đơn DS-160 trực tuyến. Sau khi điền hoàn thiện, bạn sẽ thấy phần xác nhận (confirmation page) và mã số hồ sơ (ID number). Để nộp hồ sơ và đóng lệ phí bạn cần in giấy xác nhận và mã số này.

Bước 2: Đóng phí

Bạn cần đóng lệ phí xét đơn xin visa (MRV) 160 USD. Đây là phí không được hoàn trả và có thể đóng tại đến Bưu điện Việt Nam. Dưới đây là từng bước thanh toán lệ phí xin visa thăm thân đi Mỹ:

1. Đăng nhập vào trang web nộp đơn trực tuyến

Click vào trang web http://www.ustraveldocs.com để tạo tài khoản. Số tiền cần nộp sẽ tính theo USD, tuy nhiên vì bạn thanh toán tại Việt Nam nên lệ phí sẽ được chuyển sang tiền VNĐ.

2. Đặt lịch hẹn

Click vào ô Đặt lịch Hẹn phía bên trái màn hình. Điền các thông tin về Loại visa, Nơi xin visa, Diện visa và Mục đích sử dụng visa.

visa đi Mỹ thăm bạn trai không định cư

3. Kiểm tra lại thông tin cá nhân chính xác trước khi sang bước tiếp theo

Tại mục này, bạn cần nhập cẩn thận, chính xác thông tin hộ chiếu, thông tin liên hệ, địa chỉ gửi thư, nếu điền thiếu một cũng không thể chuyển sang bước sau.

đăng kí xin visa đi Mỹ thăm bạn trai online

4. In phiếu nộp tiền

Khi màn hình chuyển sang phần Thanh toán, click vào Phương thức Thanh toán. Tiếp theo, in hướng dẫn nộp tiền và mang đến địa chỉ Bưu điện Việt Nam.

thanh toán lệ phí xin visa đi Mỹ thăm thân

Sau đó chọn cash payment

phương thức thanh toán phí xin visa đi Mỹ thăm bạn trai

5. In hướng dẫn nộp tiền

Lưu ý: In đủ giấy hướng dẫn nộp tiền, không in dư. Nếu bạn xin visa cho nhiều người, chỉ cần 01 lần thanh toán chung.

hướng dẫn nộp tiền xin visa đi Mỹ thăm thân

6. Nộp phí xin visa Mỹ

Để nộp lệ phí xin visa thăm thân Mỹ, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • Số tiền cần phải đóng
  • 01 bản in hướng dẫn nộp tiền
  • 01 bản in của giấy xác nhận hoàn tất đơn Ds.160.

Sau khi hoàn thiện đầy đủ giấy tờ trên, bạn đến Bưu điện Việt Nam để đóng phí thanh toán xin visa đi Mỹ. Khi đóng tiền visa Mỹ, bạn xác nhận rằng đây là phí xét đơn xin visa không hoàn trả.

Lưu ý: Đương đơn không nhận được bản hợp đồng nào hay giấy tờ nào chắc chắn sẽ xin được visa thành công. Dù kết quả của đơn xin visa đạt hay không đạt, phí này cũng sẽ không được hoàn trả.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ

Giấy tờ cá nhân

  • Đơn xin cấp Visa B2 (visa thăm thân) theo mẫu của Đại sứ quán Mỹ
  • Bản gốc hộ chiếu còn thời gian sử dụng ít nhất 6 tháng và còn trang trắng để dán visa
  • Bản sao sổ hộ khẩu, sơ yếu lý lịch, CMND/CCCD có công chứng
  • Giấy tờ xác nhận mối quan hệ với người thân đang sinh sống ở Mỹ
    • Bạn cần cung cấp bằng chứng chứng minh mối quan hệ hai người qua hình ảnh, video, email, tin nhắn
    • Bạn trai/bạn gái của bạn cần chứng minh khả năng tài chính của mình
  • 02 ảnh thẻ cỡ 5×5 cm, nền trắng chụp trong vòng 06 tháng gần đây

Chứng minh công việc

  • Nếu bạn làm chủ doanh nghiệp thì hồ sơ làm visa B2 đi Mỹ cần có giấy phép đăng kí kinh doanh và hóa đơn thuế trong 3 tháng gần đây.
  • Nếu bạn làm nhân viên tại các doanh nghiệp cần có hợp đồng lao động, phiếu lương 3 tháng gần đây, giấy nghỉ phép đã được chấp thuận.

Giấy tờ chứng minh tài chính

  • Nếu bạn trai/bạn gái của bạn bên Mỹ không có khả năng bảo lãnh về tài chính thì cần sao kê sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu 100 triệu đồng.
  • Khi làm thủ tục xin visa thăm thân đi Mỹ cần bổ sung giấy chứng nhận sở hữu tài sản có giá trị như nhà cửa, xe cộ, cổ phiếu,…

Giấy tờ của bạn trai/ bạn gái bên Mỹ

  • Bạn trai/bạn gái của bạn cần viết thư mời thăm thân, ghi rõ lý do mời bạn sang Mỹ, thời gian lưu trú tại Mỹ, cam kết tài chính kèm chữ ký và gửi về cho bạn cùng bản hộ chiếu photo.
  • Các loại giấy tờ tạm trú tại Mỹ như hộ chiếu, visa định cư dài hạn.
  • Nếu bạn trai/bạn gái của bạn là người bảo lãnh thì cần thêm giấy xác nhận nơi làm việc, bảng lương, hóa đơn thanh toán thuế và sao kê giao dịch ngân hàng 3 tháng gần nhất.

Lịch trình chuyến đi

  • Thông thường khi người nước ngoài đến Mỹ thăm thân sẽ kết hợp với đi du lịch nên bạn cần lên kế hoạch chi tiết về chuyến đi bao gồm thời gian, các địa điểm tham quan, nơi ở,…
  • Có địa chỉ nhà bạn trai/bạn gái ở Mỹ và giấy xác nhận vé máy bay khứ hồi về Việt Nam để đảm bảo hoạt động khi visa hết hạn.

Lưu ý: Tất cả các loại giấy tờ trên đều phải được dịch sang tiếng Anh và được công chứng bởi chính quyền địa phương. Bạn hãy đảm bảo các thông tin làm thủ tục xin visa hoàn toàn chính xác. Nếu phía Đại sứ quán Mỹ phát hiện những thông tin bạn cung cấp không đúng sự thật, bạn có thể sẽ vĩnh viễn không được cấp visa Mỹ.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn thủ tục xin visa đi Mỹ thăm thân nhân chi tiết

Bước 4: Đặt lịch hẹn phỏng vấn

Sau khi hoàn thành việc thanh toán lệ phí, hệ thống của Đại sứ quán Mỹ sẽ xác nhận và cho phép bạn chọn lịch hẹn phỏng vấn. Bạn chỉ cần đăng nhập lại vào website https://travel.state.gov/ trước đó để bắt đầu đặt lịch hẹn. Khi đặt lịch hẹn, bạn cần điền đủ và chính xác những thông tin dưới đây và sau đó chọn nút “tiếp tục”.

  • Số hộ chiếu
  • Số Reference từ biên nhận thanh toán phí xin visa Mỹ
  • 10 chữ số từ giấy xác nhận hoàn tất đơn DS 160
đăng ký lịch hẹn xin visa đi Mỹ thăm bạn trai

Bước 5: Phỏng vấn trực tiếp tại Đại sứ quán

Khi đơn xin visa được chấp nhận, thường trong vòng 03 ngày làm việc, bạn sẽ được nhận hộ chiếu và visa sẽ được gửi lại bạn thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh EMS. Phí chuyển phát nhanh sẽ được thông báo trên trang web của EMS và bạn cần trả phí bằng tiền mặt, tiền Việt Nam.

Trong trường hợp visa của bạn bị từ chối, bạn sẽ được trả lại hộ chiếu cùng những giấy tờ quan trọng khác sau khi kết thúc cuộc phỏng vấn.

Trường hợp visa không được chấp thuận, bạn sẽ được trả lại hộ chiếu cùng những giấy tờ cần thiết khác ngay sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc.

>>> Đọc thêm: Những chú ý quan trọng khi xin visa du lịch Mỹ có thư mời

Một số lưu ý quan trọng khi xin visa đi Mỹ thăm bạn trai, bạn gái

lưu ý khi xin visa đi Mỹ thăm bạn trai

Để có thể xin được visa thăm bạn trai hay bạn gái thành công, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé:

  • Bạn nên cung cấp bằng chứng mình còn có các sự ràng buộc tại Việt Nam như bố mẹ, anh/chị/em ruột, công ty đang hoạt động,… để thể hiện mình sẽ về Việt Nam ngay khi visa gần hết hạn.
  • Trong quá trình phỏng vấn, bạn hãy trả lời trung thực và tôn trọng nhân viên của lãnh sư quán.

Trên đây là những kinh nghiệm của Nowtadi về cách xin visa đi Mỹ thăm bạn trai, bạn gái hoặc thăm thân. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn biết được các loại thủ tục quan trọng, lệ phí, địa điểm nộp phí xin visa Mỹ và giải quyết được các thắc mắc của mình. Để tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức, bạn có thể liên hệ với Nowtadi – công ty làm visa uy tín với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này để được tư vấn chi tiết các dịch vụ xin visa Mỹ nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến