xin visa du lịch Mỹ có thư mời

Những lưu ý quan trọng khi xin visa du lịch Mỹ có thư mời

Luật pháp của từng quốc gia quy định những trường hợp ngoại lệ có thể xin visa đơn giản và dễ dàng hơn. Riêng với Mỹ, một quốc gia phát triển về nhiều mặt như kinh tế, chính trị, văn hóa thì ngoại lệ lại càng ít hơn. Vậy, liệu có trường hợp nào khiến quá trình xin visa dễ dàng hơn? Khi xin visa du lịch Mỹ có thư mời có khiến tỉ lệ đậu visa cao hơn? Để khám phá về trường hợp này, hãy cùng Nowtadi tham khảo bài viết này nhé!

Thư mời khi xin visa Mỹ là gì?

Thư mời nộp kèm hồ sơ xin visa du lịch Mỹ là gì?
Thư mời nộp kèm hồ sơ xin visa du lịch Mỹ là gì?

Thư mời được thể hiện dưới dạng văn bản. Thư mời khi xin visa Mỹ là những lời mời thông qua văn bản với người gửi là công dân Mỹ, hoặc người đã định cư hoặc nhập cư ở Mỹ một thời gian nhất định.

Thông thường, thư mời được gửi đi trong trường hợp muốn mời gia đình, bạn bè, đối tác thương mại, hoặc một ai đó đến dự hội nghị, hội thảo tại Mỹ hoặc để thực hiện những vấn đề nhất định.

>>> Đọc thêm: Visa du lịch Mỹ tự túc: Hướng dẫn chi tiết thủ tục xin visa

Tầm quan trọng của thư mời khi xin visa du lịch Mỹ

Nhìn chung, thư mời sẽ được xét chung với mục đích sử dụng visa. Từ thông tin trên thư mời, Đại sứ quán có thể nắm được mục đích xin visa du lịch Mỹ của người làm đơn. Cụ thể, Đại sứ quán có thể biết các thông tin: Kế hoạch chuyến đi sang Mỹ, con người sẽ gặp tại Mỹ,…

Xin visa du lịch Mỹ có thư mời ảnh hưởng rất lớn đến kết quả đỗ hoặc trượt của người nộp đơn. Đặc biệt, nếu người gửi thư mời đã có thời gian định cư ở Mỹ lâu, hồ sơ cư trú tại Mỹ không vi phạm các điều luật hình sự, luật di trú, và trên thư mời trình bày lý do rõ ràng thì khả năng hồ sơ của đương đơn sẽ được duyệt dễ dàng hơn. 

Hồ sơ cần chuẩn bị xin visa du lịch mỹ có thư mời

Giấy tờ cần có trong hồ sơ khi xin visa du lịch Mỹ có thư mời
Giấy tờ cần có trong hồ sơ khi xin visa du lịch Mỹ có thư mời

Khi đã có thư mời, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Hộ chiếu còn thời hạn sử dụng trong tối thiểu 6 tháng. Đây là thông tin bắt buộc, phải có hộ chiếu thì mới có thể đi lại giữa các quốc gia khác. Nên chú ý đến thời hạn của hộ chiếu. Ngoài ra, cuốn hộ chiếu phải có chữ ký chính chủ.
  • Mẫu đơn DS160 nộp online, và in ra theo mẫu nộp kèm trong hồ sơ gửi đến Đại sứ quán. Tờ khai DS160 là bắt buộc với người muốn nhập cảnh vào Mỹ dù bất kỳ lý do gì. Cần khai đúng và đủ thông tin được hỏi trên tờ đơn này.
  • Hộ khẩu thường trú nhằm xác định địa chỉ, quê quán của bạn, và xác nhận rằng bạn là công dân hợp pháp của đất nước đang sinh sống.
  • 02 ảnh chụp không quá 6 tháng kể từ thời điểm làm hồ sơ. Chú ý ảnh chụp theo kích thước 5cm x 5cm, chụp rõ mặt dưới nền trắng hoặc xanh. Mục đích là để nhận diện, xác định đúng người với thông tin được kê khai.
  • Sơ yếu lý lịch có công chứng của địa phương.
  • Giấy tờ khẳng định mối quan hệ với người gửi thư mời sang Mỹ (chung hộ khẩu, giấy khai sinh, ảnh chụp chung, hoặc thông tin trao đổi trước đó,…).
  • Chứng minh tài chính nếu bạn tự chi trả các khoản phí khi sang thăm người thân hoặc du lịch tại Mỹ. Khi đó, bạn chỉ cần nộp các giấy tờ: chủ quyền nhà đất, sổ tiết kiệm và chứng minh số dư tài khoản trong 3 tháng gần nhất, giấy phép kinh doanh hoặc biên lai thuê,…

Nhìn chung, hồ sơ xin visa du lịch Mỹ có thư mời không khác biệt quá nhiều so với hồ sơ bình thường. Khi có thư mời, bạn sẽ cắt giảm được quá trình chứng minh tài chính phức tạp và dài dòng.

Lưu ý cần biết về thư mời du lịch Mỹ

Thư mời là một trong những mục không bắt buộc khi xin visa du lịch Mỹ. Nhưng trong trường hợp người làm hồ sơ xin visa có thư mời, hãy đảm bảo rằng nó đáp ứng đủ các điều kiện dưới đây.

Cần lưu ý điều gì khi xin visa du lịch Mỹ có thư mời?
Cần lưu ý điều gì khi xin visa du lịch Mỹ có thư mời?

Tính trang trọng của thư mời khi xin visa du lịch Mỹ

Theo như tên gọi, thư mời được xem như một loại văn bản cá nhân, không thuộc phạm trù pháp luật nên không quá quan trọng về mặt hình thức và tính trang trọng. Tuy nhiên, nếu thư mời được trình bày gọn gàng, sạch sẽ có thể gây ấn tượng tốt với Đại sứ quán.

Nếu là người viết thư mời và gửi đi, cần trình bày rõ ràng và đầy đủ những thông tin sau:

1. Giới thiệu địa chỉ cư trú và cách thức liên lạc (điện thoại, fax).

2. Giới thiệu đôi nét về bản thân.

3. Trình bày kế hoạch chuyến đi đầy đủ, chi tiết và cụ thể.

4. Lời cảm ơn.

Mẫu thư mời chứa đầy đủ thông tin cần thiết

Những thông tin quan trọng cần chú ý trong thư mời đã được Nowtadi tổng hợp lại như sau:

Mục đích của chuyến đi

Đại sứ quán luôn chú trọng đến mục đích của mỗi người nộp hồ sơ xin visa đến Mỹ. Do đó, trong thư mời cần tập trung ghi rõ mục đích đến Mỹ để làm gì. Nếu có thể, nên liệt kê lịch trình cụ thể, những địa điểm sẽ tham quan, những người sẽ gặp gỡ,… càng chi tiết thì Đại sứ quán sẽ đánh giá cao hơn.

Thời gian ở Mỹ

Ngoài mục đích, Đại sứ quán cũng sẽ xem xét thời gian đương đơn xin visa cư trú ở Mỹ. Cần chú ý trình bày rõ khoảng thời gian từ tháng nào đến tháng nào, tránh nêu chung chung. Nếu người viết có thể ghi các khoảng thời gian cụ thể thực hiện cho việc gì, thì thư mời sẽ uy tín hơn.

Lưu ý: Đại sứ quán Mỹ có khung thời gian cho mỗi loại hoạt động, vậy nên tránh khai khống thông tin về thời gian. Nếu nghiêm trọng, đương đơn xin visa sẽ bị đánh giá là gian dối và bị cảnh báo trong lần xin visa tiếp theo.

>>> Đọc thêm: Gia hạn visa du lịch Mỹ: Hướng dẫn chi tiết quy trình gia hạn

Chi phí

Ở mục này, cần nêu rõ các khoản chi: chi phí máy bay đến Mỹ và rời khỏi, chi phí sinh hoạt trong thời gian ở Mỹ,… Vì đã có thư mời, thủ tục chứng minh tài chính của đương đơn xin visa Mỹ sẽ đơn giản hơn nhiều. Vậy nhưng, vẫn cần đảm bảo hoặc là người viết thư mời có thể chi trả được phần lớn chi phí, hoặc người xin visa du lịch Mỹ có thể trả các khoản này.

Lưu ý:

Trường hợp người viết thư muốn chi trả chuyến đi thì sẽ phức tạp hơn. Người đó sẽ phải nộp kèm các giấy tờ khác:

1. Giấy xác nhận đang thực hiện các công việc tại tổ chức, công ty.

2. Giấy xác nhận đã nộp thuế.

3. Sao kê tài khoản ngân hàng của ba tháng gần nhất.

4. Giấy tờ tạm trú tại Mỹ (visa định cư, thẻ lưu trú, hộ chiếu).

Chú ý, người viết thư cần đảm bảo đầy đủ các loại giấy tờ trên. Kể cả thiếu 1 loại thì thư mời theo dạng sang Mỹ thăm người thân sẽ không có hiệu lực. Khi đó, Đại sứ quán mới chấp nhận liệt hồ sơ xin visa theo dạng chuyến đi thăm người thân có đảm bảo tài chính.

Chi phí xin visa du lịch Mỹ có thư mời

Xin visa khi có thư mời chỉ khác bạn có thư mời đảm bảo tỉ lệ đỗ visa cao hơn những người khác. Về chi phí, kể cả khi có thư mời sang Mỹ, đương đơn xin visa vẫn cần phải nộp $160 USD (tương đương 3,650,000 VND) kèm với hồ sơ gửi đến Đại sứ quán. Bạn có thể nộp trực tiếp tại quầy thanh toán ở Lãnh sự quán, hoặc gửi kèm trong hồ sơ nếu bạn sử dụng đường bưu điện.

Kết luận

Xin visa du lịch Mỹ có thư mời khiến quy trình thực hiện và nộp hồ sơ được tối giản hóa, có tỉ lệ đậu cao hơn. Thông qua bài viết, Nowtadi đã cung cấp những thông tin cơ bản nhất liên quan đến thư mời khi xin visa. Nếu bạn muốn khám phá sâu hơn về thư mời cần có khi xin visa Mỹ, hoặc được tư vấn về cách làm hồ sơ du lịch Mỹ khi có thư mời, Nowtadi sẵn sàng cung cấp cho bạn dịch vụ xin visa Mỹ tốt nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến