xin visa du lịch Mỹ

Thủ tục, hồ sơ, kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ [Cập nhật 2023]

Mỹ là điểm đến du lịch trong mơ của rất nhiều người bởi vô vàn những địa điểm vui chơi giải trí đẳng cấp, thắng cảnh nổi tiếng cùng nền văn hóa đa dạng. Tuy nhiên, xin visa Mỹ du lịch sẽ không hề dễ dàng nếu bạn không hiểu rõ về thị thực Mỹ. Trong bài viết này, hãy cùng Nowtadi tìm hiểu tất tần tật về visa du lịch Mỹ để biến chuyến đi khám khá xứ sở cờ hoa thành hiện thực nhé.

Visa du lịch Mỹ là gì?

Xin visa Mỹ du lịch để nhập cảnh hợp pháp
Visa Mỹ cho phép người nước ngoài nhập cảnh hợp pháp vào nước này

Visa Mỹ (hay còn gọi là thị thực Mỹ hay thị thực nhập cảnh Mỹ) là một tem dấu được dán trực tiếp vào hộ chiếu của một người nước ngoài. Nó có chức năng cho phép người đó nhập cảnh hợp pháp vào Mỹ và lưu trú trong thời hạn cho phép ghi trên visa. Tại Việt Nam, visa Mỹ được cấp bởi hai cơ quan có thẩm quyền là Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh.

Người Việt Nam đi du lịch Mỹ cần visa không?

Chính phủ Mỹ ban hành Chương trình miễn visa Mỹ (Visa Waiver Program) nhằm trao đặc quyền ra vào Mỹ không cần thị thực cho một số đối tượng nhất định. Theo nội dung của chương trình này, người được miễn Visa Mỹ phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Đến Mỹ để du lịch hoặc đi công tác trong thời gian không quá 90 ngày
  • Phải có vé khứ hồi và hộ chiếu điện tử được cấp bởi 1 trong 36 quốc gia tham gia chương trình

>>> Đọc thêm: Các nước được miễn visa vào Mỹ và quy định miễn visa Mỹ liên quan

Tuy nhiên, do Việt Nam không nằm trong danh sách 36 nước thành viên của chương trình miễn visa, nên những người mang quốc tịch Việt Nam muốn đến Mỹ du lịch thì bắt buộc phải xin visa.

Vậy visa du lịch Mỹ là loại nào?

Visa Mỹ được chia thành 2 nhóm: visa định cưvisa không định cư. Trong mỗi nhóm gồm nhiều loại visa khác nhau phù hợp với mục đích của người muốn xin visa.

Với nhu cầu đến Mỹ để du lịch, thăm thú, bạn cần xin visa du lịch Mỹ. Visa du lịch Mỹ được ký hiệu là B2, nằm trong diện visa không định cư và cho phép bạn nhập cảnh và lưu trú ngắn hạn tại Mỹ.

Ngoài visa B2, trong nhóm visa không định cư còn có visa B1 dành cho những ai có nhu cầu đi công tác ở Mỹ. Đối với trường hợp người xin visa có kết hợp đi du lịch, thăm quan danh lam thắng cảnh trong chuyến công tác của mình, thì visa được cấp sẽ có ký hiệu B1/B2.

Mẫu visa Mỹ du lịch thành công
Mẫu visa du lịch Mỹ

Xin visa Mỹ du lịch để sử dụng vào mục đích nào?

Visa B2 dành cho những người đến Mỹ với mục đích giải trí nói chung, trong đó bao gồm những hoạt động:

  • Du lịch
  • Nghỉ lễ 
  • Thăm bạn bè hoặc người thân, họ hàng
  • Thăm khám, điều trị bệnh
  • Đến những sự kiện về tình hữu nghị, xã hội hoặc dịch vụ
  • Tham gia vào các hoạt động âm nhạc, thể thao hoặc cuộc thi tương tự (người tham gia không phải nghệ sĩ chuyên nghiệp, không được trả tiền khi tham gia)
  • Tham dự khóa học mang tính chất giải trí trong ngắn ngày; không cấp bằng, chứng chỉ (ví dụ: tham dự lớp học cắm hoa 2 ngày trong khi đi du lịch)
Xin visa Mỹ du lịch để tham gia các hoạt động giải trí
Visa du lịch Mỹ dành cho các hoạt động giải trí có thời hạn

Người nước ngoài khi đến Mỹ bằng visa du lịch sẽ không được phép thực hiện các hoạt động sau:

  • Học tập
  • Làm việc
  • Sinh con
  • Tham gia biểu diễn, trình diễn được trả tiền
  • Làm thuyền viên trên tàu biển hoặc phi công, tiếp viên máy bay
  • Tác nghiệp như nhà báo, phóng viên hoặc đại diện cho cơ quan báo chí nước ngoài, đài phát thanh, đoàn làm phim hoặc phương tiện thông tin khác
  • Thường trú tại Mỹ

Người có visa Mỹ được hưởng lợi ích gì?

Nhiều người cho rằng khi có trong tay visa Mỹ thì gần như có thể thoải mái đi du lịch khắp thế giới mà không gặp trở ngại gì. Bởi lẽ chỉ với việc có visa Mỹ, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu ái khi đến các nước khác như không cần xin visa hay không cần chứng minh tài chính. Hãy cùng điểm qua những lợi thế khi có visa Mỹ dưới đây.

Miễn visa vào một số nước ở châu Âu, châu Mỹ, châu Á

  • Nếu có visa Mỹ còn hạn, bạn không cần xin visa khi tới các nước sau và được ở lại trong thời hạn nhất định:
Quốc giaThời gian lưu trú
Bắc Macedonia15 ngày
Bosnia và Herzegovina30 ngày
Bahamas30 ngày
Montenegro30 ngày
Colombia90 ngày
Costa Rica30 ngày
Dominica90 ngày
Mexico180 ngày
Nicaragua90 ngày
Serbia90 ngày
Các nước cho phép miễn visa nếu có visa Mỹ
  • Nếu visa Mỹ còn hạn hoặc hết hạn chưa quá 10 năm, bạn được miễn visa Đài Loan và được phép lưu trú trong 14 ngày.

Miễn chứng minh tài chính khi xin visa đi Hàn Quốc

Nếu đã xin visa đi du lịch Mỹ và thành công, bạn không cần phải chứng minh tài chính trong hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc nữa. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức chuẩn bị hồ sơ, đồng thời giảm thiểu rủi ro bị từ chối visa.

Nếu quá cảnh tại sân bay Hàn Quốc trong 2 giờ thì không cần xin visa quá cảnh và không phải làm thủ tục nhập cảnh. Khách du lịch sẽ được đi thẳng vào phòng chờ để bay chuyến tiếp theo. Ngoài ra, chính phủ Hàn Quốc cũng đã cho phép du khách có visa du lịch Mỹ 1 năm và visa quá cảnh Hàn Quốc được phép vào lãnh thổ nước này và lưu trú tại đây tối đa 3 ngày để tham quan, du lịch.

Có visa Mỹ được quá cảnh vào Hàn Quốc thăm quan
Có visa Mỹ được quá cánh vào Hàn Quốc du lịch trong 3 ngày

Được xin e-visa Oman và Thổ Nhĩ Kỳ online

Người đã có visa Mỹ (bất kể còn hạn hay hết hạn) sẽ không cần phải chuẩn bị hồ sơ giấy và xếp hàng nộp hồ sơ trực tiếp khi xin visa của hai nước này. Bạn được phép thực hiện thủ tục visa online và nhận visa qua email rất nhanh chóng, thuận tiện.

Ưu tiên khi xin visa các nước khác

Việc xin cấp visa vào các nước khác, đặc biệt các quốc gia phát triển như Anh, Úc, Canada, New Zealand,… sẽ dễ dàng hơn nhiều khi đã có visa đi Mỹ. Tuy không đảm bảo chắc chắn đậu visa, nhưng lịch sử đã đến Mỹ sẽ khiến cơ quan lãnh sự đánh giá cao lý lịch và khả năng tài chính của bạn.

Xin visa Mỹ du lịch có khó không?

Từ trước tới nay, Mỹ luôn là điểm du lịch mà rất nhiều người Việt Nam lẫn các nước khác mong muốn đặt chân tới. Chính bởi nhu cầu sang Mỹ rất lớn cộng thêm vấn đề nhập cư bất hợp pháp nên các quy định xuất nhập cảnh hay cấp visa cho người nước ngoài của Mỹ ngày càng chặt chẽ hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là nguyên nhân khách quan. Việc được cấp visa Mỹ hay không phụ thuộc vào đánh giá về hoàn cảnh, công việc, kế hoạch của từng trường hợp. Có những người xin visa đi Mỹ du lịch đậu ngay lần đầu, nhưng cũng có nhiều người trượt đến vài lần mặc dù có tiềm lực tài chính rất mạnh. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị kĩ lưỡng từ bước chuẩn bị hồ sơ cho tới khi tham dự phỏng vấn, đồng thời hiểu rõ điểm mạnh và điểm yếu của mình để xin visa Mỹ du lịch không còn là điều khó khăn nữa.

Những điều kiện xin visa du lịch Mỹ là gì?

Khi xem xét cấp visa cho người nước ngoài, nhân viên Lãnh sự sẽ xem xét đến rất nhiều yếu tố. Trong đó có một số điều kiện tiên quyết mà người xin visa nhất định phải đảm bảo được và có giấy tờ chứng minh thuyết phục.

Điều kiện xin visa du lịch Mỹ
Điều kiện để xin visa đi Mỹ du lịch

Mục đích chuyến đi rõ ràng

Trong hồ sơ xin visa và khi tham gia phỏng vấn, bạn phải xác định rõ ràng và thể hiện nhất quán nguyện vọng đến Mỹ của mình để làm gì: đi chơi, tham quan, giao lưu, thăm bạn bè, khám bệnh,… Như vậy mới có thể thuyết phục viên chức Lãnh sự xét duyệt visa rằng bạn không đến Mỹ vì lý do bất thường nào đó.

Bạn cần có dẫn chứng những điều mình muốn làm hay lịch trình kế hoạch của chuyến đi (đi đến đâu, gặp ai, tham gia chương trình gì, ở lại trong bao lâu,…) cùng giấy tờ liên quan đến hành trình đó. Thông thường nếu bạn xin visa du lịch Mỹ theo tour, giấy tờ về lịch trình chuyến đi sẽ được các công ty lữ hành cung cấp. Cũng bởi vì vậy, nếu bạn đi theo tour, việc xin visa cũng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn bởi uy tín tốt của các công ty lữ hành với cơ quan Lãnh sự Mỹ.

Có khả năng chi tiêu cho chuyến du lịch

Chi phí di chuyển đến một đất nước xa xôi như Mỹ chắc chắn không hề rẻ. Đồng thời, giá cả hàng hóa, dịch vụ ở nền kinh tế hàng đầu thế giới cũng được coi là đắt đỏ bậc nhất. Vậy nên đủ khả năng chi trả là một điều kiện hiển nhiên phải có khi bạn có dự định đi du lịch Mỹ.

Những người đi làm có mức thu nhập thường xuyên cao, sở hữu tài sản có giá trị, công việc hiện tại ổn định sẽ dễ được chấp nhận visa vì điều đó loại bỏ khả năng bạn không thể trở về và trở thành gánh nặng cho kinh tế và an sinh xã hội Mỹ. Nói như vậy không có nghĩa là xin visa du lịch Mỹ cho sinh viên hay các đối tượng trẻ tuổi là không thể. Các bạn học sinh, sinh viên vẫn có khả năng xin visa thành công nếu chứng minh mình có thể tự chủ nguồn tài chính của chuyến du lịch bằng sổ tiết kiệm, thu nhập từ việc làm thêm, lựa chọn ở tại các hostel giá rẻ,…

Có các yếu tố ràng buộc ở Việt Nam

Bạn cần phải chứng minh được rằng mình đến Mỹ chỉ là tạm thời và không hề có ý định ở lại trái phép sau khi chuyến du lịch kết thúc. Cam kết này được thể hiện thông qua những mối quan hệ với người ở nước nhà như vợ/chồng, con cái hoặc công việc ổn định với mức thu nhập cao, hoàn cảnh nào đó khiến bạn không thể rời bỏ ở Việt Nam.

Thời hạn visa du lịch Mỹ là bao lâu?

Visa du lịch Mỹ có thời hạn tối đa là 12 tháng và người có visa du lịch Mỹ được phép nhập cảnh vào Mỹ nhiều lần trong thời hạn 12 tháng đó. Tuy nhiên, trên thực tế thời gian lưu trú cho phép thường chỉ từ 1 đến 3 tháng hoặc cũng có trường hợp visa được cấp bị giới hạn nhập cảnh 1 lần. Điều này phụ thuộc vào quyết định của nhân viên cơ quan Lãnh sự và nhân viên Hải quan Mỹ cho từng người đương đơn.

Sau khi visa du lịch Mỹ sẽ hết hạn và trong vòng 24 tháng kể từ thời điểm hết hạn, bạn có thể làm thủ tục gia hạn visa bằng cách nộp hồ sơ qua đường bưu điện mà không cần đến phỏng vấn trực tiếp.

Chi phí xin visa du lịch Mỹ là bao nhiêu?

Mức lệ phí xin visa Mỹ áp dụng cho loại visa du lịch tại thời điểm hiện tại là $160 cho một đơn xin thị thực. Nếu bạn xin visa du lịch Mỹ cho cả gia đình thì mỗi người sẽ cần một đơn xin cấp visa riêng và tổng lệ phí = $160 x số người.

Phí này sẽ không thể hoàn trả hay chuyển nhượng cho người khác và có giá trị trong 1 năm kể từ ngày nộp. Người xin visa sẽ nộp bằng tiền Việt Nam đồng theo tỷ giá áp dụng do Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam quy định. Tại thời điểm hiện nay, tỷ giá hối đoái đang có hiệu lực là 24.000 đồng/USD, tương đương mức lệ phí 3.840.000 đồng. Bạn nên chủ động cập nhật thông tin để biết tỷ giá chính xác trước thời điểm nộp hồ sơ nhé.

Phí xin visa Mỹ du lịch
Lệ phí visa du lịch Mỹ là $160/đơn xin visa

Ngoài phí xin visa, nếu bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát kết quả thì sẽ cần trả thêm phụ phí như sau:

  • 143.000 đồng nếu chuyển phát thường tới địa chỉ nhà
  • 240.000 đồng nếu chuyển phát hỏa tốc tới địa chỉ nhà ở Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, 302.000 đồng nếu chuyển phát hỏa tốc đến các tỉnh thành khác
  • Miễn phí nếu nhận tại Bưu cục của công ty chuyển phát:
    • Bưu cục Thanh Xuân – Số 1 Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội
    • Văn phòng 101D Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh

Xin visa du lịch Mỹ mất bao lâu để hoàn thành?

Để có thể chủ động sắp xếp lịch trình khởi hành đến Mỹ, người xin visa có thể tính toán thời gian bắt đầu chuẩn bị và làm thủ tục visa du lịch Mỹ trên các giai đoạn như sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ: giai đoạn này tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của từng đương đơn
  • Nộp đơn DS-160 online và thanh toán phí, đặt lịch hẹn: các bước này chỉ mất 1-2 ngày để hoàn thành. Vì đơn DS-160 được thực hiện trực tuyến nên chỉ mất khoảng 30 – 60 phút để điền thông tin. Sau đó, nếu bạn đến bưu điện nộp lệ phí ngay trước 5 giờ chiều thì có thể đặt lịch hẹn vào 11 giờ sáng ngày hôm sau. Ngược lại, nếu lệ phí được đóng sau 5 giờ chiều thì phải chờ đến sau 2 ngày.
  • Phỏng vấn: khoảng thời gian từ lúc đặt lịch hẹn đến ngày được phỏng vấn tùy thuộc vào số lượng hồ sơ từng thời điểm. Trung bình bạn phải chờ 2 – 4 tuần để được phỏng vấn hoặc thậm chí lâu hơn nếu rơi vào mùa cao điểm (tháng 5 đến tháng 9, Tết dương lịch, Tết âm lịch).
  • Nhận kết quả: nếu phỏng vấn không thành công bạn sẽ được trả hộ chiếu ngay lập tức. Ngược lại, bạn chỉ cần chờ khoảng 3 ngày là nhận được hộ chiếu có visa. Cụ thể:
    • Trong vòng 2 ngày làm việc nếu nhận tại Bưu cục và chuyển phát tận nhà ở nội thành Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội
    • Trong vòng 3-5 ngày làm việc nếu chuyển phát tận nhà ở các tỉnh/thành khác
    • Trong vòng 6 giờ tính từ thời điểm Đại sứ quán/Lãnh sự quán giao hộ chiếu cho công ty chuyển phát với địa chỉ ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh nếu chuyển phát hỏa tốc
    • Trong vòng 1 ngày làm việc tính từ thời điểm Đại sứ quán/Lãnh sự quán giao hộ chiếu cho công ty chuyển phát với địa chỉ ở tỉnh/thành khác nếu chuyển phát hỏa tốc

Như vậy, có thể thấy xin visa Mỹ du lịch nhanh hay chậm phụ thuộc khá nhiều vào giai đoạn chuẩn bị hồ sơ và chờ phỏng vấn. Trong khi ngày phỏng vấn là yếu tố khách quan phụ thuộc vào lịch còn trống trên hệ thống thì bạn hoàn toàn có thể tự rút ngắn thời gian xin visa du lịch Mỹ bằng việc nhanh chóng thu thập các giấy tờ liên quan.

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ gồm những gì?

Các giấy tờ trong bộ hồ sơ làm visa đi du lịch Mỹ sẽ được viên chức Lãnh sự xem xét trong quá trình phỏng vấn và trả lại cho bạn sau đó. Họ chỉ giữ lại hộ chiếu để dán visa trong trường hợp bạn được chấp nhận. Vì vậy, các giấy tờ bản gốc sẽ được ưu tiên hơn bản sao.

Các giấy tờ bắt buộc phải có trước khi phỏng vấn

  • Giấy tờ tùy thân
    • Hộ chiếu: có chữ ký, còn hiệu lực ít nhất 6 tháng từ ngày dự định rời khỏi Mỹ và 2 trang trống để dán visa
    • Ảnh thẻ: file mềm để tải lên đơn DS-160 online và file cứng để xuất trình trong buổi phỏng vấn (kích thước ảnh 5x5cm, phông trắng, không đeo kính, không che tai và trán, nhìn rõ mặt, chụp trong vòng 6 tháng gần nhất)
  • Trang xác nhận nộp đơn xin visa DS-160 có mã vạch
  • Giấy xác nhận hẹn phỏng vấn
  • Biên nhận đã đóng phí xin visa
Xin visa Mỹ du lịch phải có trang xác nhận DS-160
Trang xác nhận nộp đơn DS-160 là giấy tờ bắt buộc khi xin visa Mỹ

Các giấy tờ hỗ trợ có thể được yêu cầu tại buổi phỏng vấn

  • Bằng chứng chứng minh mục đích của chuyến đi: lịch trình của các hoạt động trong thời gian ở Mỹ như ngày đi/ngày về, địa điểm tham quan từng ngày, địa chỉ khách sạn; booking vé máy bay 2 chiều; booking khách sạn
  • Bằng chứng về khả năng kinh tế: giấy phép sở hữu tài sản như nhà đất, ô tô, cổ phiếu, sổ tiết kiệm, sao kê ngân hàng 6 tháng gần nhất…
  • Bằng chứng về công việc hiện tại
    • Nếu là doanh nhân, chủ công ty: giấy phép kinh doanh, thư bổ nhiệm chức vụ, biên lai nộp thuế doanh nghiệp 3 tháng gần nhất và các loại giấy tờ liên quan khác.
    • Nếu là người lao động: hợp đồng lao động, phiếu lương 3 tháng gần nhất, giấy chấp nhận cho nghỉ phép đi du lịch của công ty.
    • Nếu là cán bộ hưu trí: sổ hưu, phiếu lĩnh lương hưu.
    • Nếu là học sinh, sinh viên: bảng điểm, kết quả học tập, bằng cấp gần nhất.
  • Bằng chứng về tình trạng sức khỏe (đối với người xin visa sang Mỹ khám, chữa bệnh): chẩn đoán y tế của bác sĩ, thư chấp nhận điều trị của bác sĩ/bệnh viện tại Mỹ…

Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Mỹ theo quy định

Các bước xin visa du lịch Mỹ về cơ bản cũng tương tự như với các loại visa Mỹ khác và không quá phức tạp. Bạn chỉ cần làm tuần tự theo hướng dẫn dưới đây.

  • Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ theo danh sách bên trên
  • Bước 3: Thanh toán lệ phí xin thị thực

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang http://www.ustraveldocs.com rồi đăng nhập bằng tài khoản đã có hoặc tạo mới. Sau khi điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu, bạn sẽ nhận được phiếu nộp tiền.

Tiếp theo, bạn in giấy này ra và mang tới một trong các bưu điện được Đại sứ quán Mỹ chỉ định để nộp phí. Hãy nhớ giữ lại từ biên nhận thanh toán của bưu điện để làm thủ tục tiếp theo.

  • Bước 4: Đặt lịch hẹn phỏng vấn
Đặt lịch hẹn xin visa Mỹ du lịch
Đặt lịch hẹn phỏng vấn visa

Truy cập vào trang https://cgifederal.secure.force.com/?language=Vietnamese&country=Vietnam bằng tài khoản cũ đã có hoặc tạo tài khoản mới. Sau đó, điền các thông tin về loại visa, địa điểm muốn phỏng vấn, thông tin cá nhân và hồ sơ xin visa.

Lưu ý: bạn sẽ phải điền thông tin chính xác trên hộ chiếu, mã vạch trên giấy biên nhận thanh toán lệ phí và mã vạch trên trang xác nhận đơn DS-160. Nếu các thông tin này không trùng khớp thì bạn sẽ không được phép vào văn phòng Đại sứ quán tham gia phỏng vấn trực tiếp.

Khi màn hình hiện lịch phỏng vấn của các tháng tiếp theo, bạn chỉ cần chọn ngày, giờ còn trống phù hợp với thời gian biểu của mình và in thư hẹn phỏng vấn ra.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách đặt lịch hẹn phỏng vấn visa Mỹ online nhanh nhất

  • Bước 5: Đem hồ sơ bản cứng đến địa chỉ được hẹn để nộp hồ sơ, lấy dấu vân tay và tham dự phỏng vấn xin visa. Địa điểm tổ chức phỏng vấn hiện chỉ có ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh tại:
    • Tổng Lãnh sự quán Mỹ: 4 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. HCM
    • Phòng Lãnh sự, Đại sứ quán Mỹ: Số 170 Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
Phỏng vấn xin visa Mỹ du lịch tại Lãnh sự quán
Nộp hồ sơ và phỏng vấn xin visa
  • Bước 6: Nhận kết quả ngay sau khi kết thúc phỏng vấn. Nếu bạn bị từ chối cấp visa, hồ sơ và hộ chiếu sẽ được trả lại tại chỗ. Nếu bạn được chấp nhận cấp thị thực, viên chức sẽ trả lại hồ sơ và chỉ giữ lại hộ chiếu của bạn. Bạn đợi khoảng 3-5 ngày làm việc để nhận lại hộ chiếu có visa theo phương thức đã đăng ký.

Một số kinh nghiệm xin visa du lịch Mỹ

Dưới đây là một số gợi ý của Nowtadi về cách xin visa đi du lịch Mỹ nhanh chóng hơn và có tỉ lệ đậu cao hơn cho hồ sơ của bạn.

Về hồ sơ

  • Đảm bảo hồ sơ đầy đủ và thể hiện thông tin trung thực, logic giữa các loại giấy tờ là yếu tố vô cùng quan trọng trong cách làm hồ sơ xin visa du lịch Mỹ. Nếu bạn cung cấp thông tin mơ hồ hay thiếu nhất quán thì sẽ khiến viên chức Lãnh sự nghi ngờ và giảm tỉ lệ đậu visa của bạn. Thậm chí trường hợp nghiêm trọng hơn như giả giấy tờ, gian lận có thể khiến bạn bị từ chối cấp visa Mỹ vĩnh viễn.
  • Nên đi đến các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, các nước châu Âu trước khi có kế hoạch đi Mỹ du lịch. Đây là một trong những bí quyết xin visa du lịch Mỹ giúp hồ sơ của bạn có tính thuyết phục cao hơn vì lịch sử du lịch cho thấy bạn có khả năng tài chính dồi dào và không có ý định ở lại nước ngoài bất hợp pháp.
  • Nếu bạn không may bị trượt visa du lịch Mỹ thì cũng không nên nộp lại ngay khi chưa có thay đổi đáng kể nào trong hồ sơ. Thay vào đó, nên tìm hiểu kĩ lại điểm yếu trong hồ sơ của mình và tìm cách cải thiện, sau đó chờ 6 tháng sau rồi mới xin lại visa.
  • Các giấy tờ bổ sung cần thể hiện rõ ràng mục đích đến Mỹ du lịch là chính đáng và đảm bảo bạn sẽ rời khỏi Mỹ khi kết thúc lịch trình.

Về đặt lịch hẹn phỏng vấn

  • Mỗi người sẽ được phép thay đổi lịch hẹn 2 lần (không bao gồm lần đầu tiên). Sau lần thứ 2, nếu bạn tiếp tục hủy hẹn hoặc không có mặt phỏng vấn, bạn phải chờ 90 ngày sau mới có thể tiếp tục tạo cuộc hẹn mới. Vì vậy, hãy cố gắng thu xếp thời gian phỏng vấn để tránh bị kéo dài thời gian xin visa.
  • Mã số trên giấy hẹn phỏng vấn phải trùng với mã trên đơn DS-160 và biên lai đóng lệ phí. Khi mang hồ sơ đến phỏng vấn, nếu nhân viên Lãnh sự phát hiện có sai sót thì bạn sẽ buộc phải quay về và thực hiện lại quy trình xin visa du lịch Mỹ ở bước đặt hẹn.

Về phỏng vấn

  • Đến phỏng vấn đúng giờ hoặc trước 15 phút so với lịch hẹn với đầy đủ hồ sơ. Bất kì ai đến muộn hoặc không mang đủ giấy tờ sẽ không được vào phỏng vấn.
  • Xuất hiện chỉn chu, lịch sự, gọn gàng khi tham gia phỏng vấn sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt viên chức Lãnh sự.
  • Vì thời gian phỏng vấn mỗi lượt chỉ khoảng 5-10 phút, bạn cần trả lời các câu hỏi một cách thẳng thắn, ngắn gọn, tránh lan man. Đồng thời, bạn tuyệt đối không được nói dối vì chỉ bằng một vài biện pháp nghiệp vụ hay câu hỏi, viên chức có thể dễ dàng phát hiện ra điểm bất thường. Điều này không chỉ khiến bạn bị đánh trượt visa một lần mà còn ảnh hưởng đến khả năng xin visa Mỹ trong tương lai.
  • Trước ngày phỏng vấn nên đọc lại những thông tin đã cung cấp trong hồ sơ để đảm bảo câu trả lời của bạn nhất quán với những gì đã khai.

Visa B2 được coi là loại thị thực đơn giản nhất trong các loại visa Mỹ. Tuy nhiên, để chinh phục thành công loại visa này đòi hỏi bạn cần có sự đầu tư về thời gian tìm hiểu cũng như chuẩn bị hồ sơ, thực hiện thủ tục. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức, ngay khi có nhu cầu xin visa Mỹ du lịch, hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn đầy đủ về các dịch vụ visa Mỹ nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến