Thanh toán phí xin visa Mỹ

Thanh toán phí xin visa Mỹ ở đâu? Cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

Bên cạnh việc chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ, những câu hỏi như cách nộp phí visa Mỹ, làm visa Mỹ hết bao nhiêu tiền, đóng tiền lệ phí visa ở đâu là điều mà rất nhiều người quan tâm. Bài viết dưới đây, Nowtadi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về dịch vụ làm visa đi Mỹ thông qua những hướng dẫn cách thanh toán phí xin visa.

Làm visa đi Mỹ hết bao nhiêu tiền ?

Để có thể sở hữu tấm thị thực nhập cảnh vào xứ sở cờ hoa này, bạn cần phải thanh toán phí visa Mỹ rơi vào khoảng từ $160-$405 tuỳ từng trường hợp cụ thể và mục đích của người nhập cảnh. Hãy cùng tìm hiểu thêm chi phí cụ thể của từng loại Visa Mỹ dưới đây.

Phí xét đơn xin visa (MRV)

Đa số tất cả mọi người, kể cả trẻ em, đều phải thanh toán phí xét đơn xin visa Mỹ (MRV). Đây là lệ phí bắt buộc, dựa trên loại thị thực bạn đang nộp đơn. Có 02 loại phí xét đơn visa đó là: phí xét đơn visa không định cư và phí xét đơn visa định cư.

Lưu ý: Khi đã nộp phí xin visa Mỹ, bạn không thể hoàn trả hoặc chuyển nhượng cho người khác. Sau khi nộp phí MRV, bạn sẽ nhận được biên nhận và phí này có hiệu lực trong vòng một năm kể từ ngày đóng phí.

Lệ phí xét đơn visa không định cư

Phí xin visa Mỹ có nhiều mức khác nhau phụ thuộc vào loại visa bạn xin và mục đích xin định cư hoặc không định cư. Dưới đây là bảng lệ phí xét đơn visa không định cư với mức phí phổ biến nhất là 160$.

làm visa mỹ hết bao nhiêu tiền

Lệ phí xét đơn visa định cư

  • Định cư Mỹ theo diện thành viên trực hệ hoặc thành viên gia đình của công dân Hoa Kỳ: visa loại K1 $265, visa CR1/ IR1 $325
  • Định cư Mỹ diện việc làm/ công tác: $405
  • Những loại visa định cư khác: $220

Lệ phí Cấp thị visa (Lệ phí Tương hỗ)

Dựa trên quốc tịch của bạn và loại visa bạn nộp đơn xin, bạn có thể cũng phải đóng thêm lệ phí cấp visa Mỹ sau khi đơn xét visa được chấp thuận. Đây là khoản phí dựa trên chính sách “tương hỗ” (nghĩa là dựa trên mức phí quốc gia khác áp dụng cho công dân Hoa Kỳ khi cấp loại visa tương tự).

Đối với các loại visa đang được cấp cho công dân mang quốc tịch Việt Nam thì không cần phải thanh toán thêm phí xin visa Mỹ này. Ngoài ra, nếu bạn có quốc tịch khác có thể truy cập vào website https://travel.state.gov/, chọn đất nước của mình để tìm hiểu các mức lệ phí tương hỗ hiện hành.

Lệ phí SEVIS

Đối với những sinh viên xin visa diện F, J và M bắt buộc phải thanh toán một khoản phí gọi là phí SEVIS I-901 trước khi nộp đơn xin visa.

Trường hợp đến phỏng vấn nhưng chưa đóng tiền cũng không được phép phỏng vấn cho đến khi hoàn thành thủ tục trả phí và có giấy tờ chứng minh đã nộp phí SEVIS. Đây là loại phí bắt buộc do Quốc hội Mỹ quy định để chắc chắn rằng bạn đang cư trú hợp pháp tại Mỹ.

Đối với học sinh có Mẫu đơn I-20, lệ phí SEVIS là 350$, còn với khách trao đổi có Mẫu đơn DS-2019, lệ phí SEVIS là 220$. Minh chứng thanh toán lệ phí SEVIS phải được cung cấp trước khi cấp thị thực.

>>> Đọc thêm: Kiểm tra tình trạng visa Mỹ: Hướng dẫn 3 cách kiểm tra phổ biến

Các trường hợp không phải thanh toán phí xin visa Mỹ

ai không mất phí xin visa Mỹ

Nếu bạn xin loại visa thuộc các trường hợp dưới đây sẽ không cần nộp bất kì lệ phí visa nào:

  • Đương đơn xin visa loại A (Viên chức ngoại giao và quan chức chính phủ nước ngoài) hoặc visa loại G (Nhân viên của tổ chức quốc tế được định rõ, và NATO)
  • Đương đơn có thị thực loại J (Khách Trao đổi) và đang tham gia các chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục nhất định do Chính phủ Mỹ tài trợ
  • Thay thế visa đã được cấp trong vòng 01 năm vì visa dán không đúng cách hoặc cần chỉnh sửa khi lỗi không phải do đương đơn.
  • Đương đơn được miễn lệ phí theo thỏa thuận quốc tế, bao gồm các thành viên và nhân viên của phái đoàn quan sát tới Trụ sở của Liên hợp quốc, và gia đình trực hệ của họ
  • Chuyến đi của đương đơn với mục đích cung cấp các dịch vụ từ thiện nhất định
  • Nhân viên của Chính phủ Mỹ đi công tác chính thức

Các bước nộp phí visa Mỹ

Khi làm visa đi Mỹ du lịch, bạn cần đóng lệ phí xét đơn visa trước khi đi nộp hồ sơ. Để thanh toán phí xin visa Mỹ, bạn vui lòng tham khảo những bước dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập hệ thống nộp đơn online

Truy cập vào trang web http://www.ustraveldocs.com để tạo tài khoản. Số tiền phải nộp sẽ được hiển thị bằng USD, tuy nhiên vì bạn thanh toán tại Việt Nam nên lệ phí sẽ được chuyển đổi sang đơn vị tiền tệ VNĐ. Tỷ giá hối đoái của USD và VNĐ khi đó sẽ do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ quy định.

Bước 2: Đặt lịch hẹn

Chọn mục Đặt lịch Hẹn ở bên trái màn hình. Điền các thông tin về Loại thị thực, Nơi xin thị thực, Diện thị thực và Mục đích sử dụng thị thực.

cách đặt lịch hẹn nộp phí xin visa Mỹ
các loại visa Mỹ

Bước 3: Xác nhận lại thông tin cá nhân chính xác trước khi tiếp tục

Tại bước này, bạn cần điền đầy đủ, chính xác thông tin hộ chiếu, thông tin liên hệ, địa chỉ gửi thư, nếu bỏ trống một mục cũng sẽ không thể chuyển sang bước tiếp theo.

thông tin cá nhân nộp phí xin visa Mỹ

Bước 4: In hướng dẫn thanh toán phí visa Mỹ

Khi xuất hiện màn hình Thanh toán, chọn Phương thức Thanh toán. Sau đó, in hướng dẫn nộp tiền và mang đến địa điểm của Bưu điện Việt Nam.

in hướng dẫn đóng tiền visa Mỹ

Click vào đường link và chọn cash payment.

phương thức thanh toán phí xin visa Mỹ

In hướng dẫn nộp tiền.

Lưu ý: Không in dư bản hướng dẫn nộp tiền. Nếu bạn xin nhiều visa cho gia đình bạn hoặc một nhóm người, chỉ cần 01 lần thanh toán chung.

giấy hướng dẫn thanh toán phí xin visa Mỹ

Bước 5: Nộp phí xin visa Mỹ

Để đóng lệ phí visa Mỹ, bạn hãy chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ sau:

  • Số tiền cần phải đóng
  • 01 bản in hướng dẫn nộp tiền
  • 01 bản in của giấy xác nhận hoàn tất đơn Ds.160.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trên, bạn đến Bưu điện Việt Nam để nộp phí thanh toán xin visa Mỹ. Khi đóng tiền visa Mỹ, bạn xác nhận rằng đây là phí xử lý đơn xin visa không hoàn lại.

Lưu ý: Đương đơn không nhận được bản hợp đồng nào hay sự đảm bảo sẽ xin được visa thành công. Bất kể kết quả của đơn xin visa như thế nào, phí này cũng sẽ không được hoàn trả.

Bước 6: Giữ cẩn thận biên nhận

Sau khi bạn đã đóng phí xin thị thực, bạn hãy giữ cẩn thận biên nhận của Bưu điện Việt Nam. Biên nhận này sẽ chỉ được cấp một lần duy nhất, không được cấp lại.Nếu không có biên nhận đóng tiền bạn sẽ không thể đặt lịch hẹn phỏng vấn được.

Bước 7: Đặt lịch hẹn phỏng vấn

Sau khi nộp lệ phí xong, hệ thống của Đại sứ quán Mỹ sẽ xác nhận và cho phép bạn đặt lịch hẹn phỏng vấn. Bạn chỉ cần đăng nhập lại vào website trước đó để bắt đầu đặt lịch hẹn. Khi đặt lịch hẹn, bạn cần cung cấp những thông tin dưới đây và sau đó nhấn tiếp tục.

  • Số hộ chiếu
  • Số Reference từ biên nhận nộp phí visa Mỹ
  • 10 chữ số từ giấy xác nhận hoàn tất đơn DS 160

Lưu ý: Bạn hãy nhớ lưu lại tên đăng nhập và mật khẩu của tài khoản bạn đăng kí trên website khi nộp phí visa để có thể đăng nhập lại nếu sau này muốn gia hạn visa Mỹ hoặc xin visa mới.

biên nhận đóng tiền visa Mỹ

>>> Đọc thêm: Xin visa đi Mỹ không cần phỏng vấn

Thanh toán phí xin visa Mỹ ở đâu?

Để thanh toán lệ phí visa Mỹ, bạn đến các chi nhánh của Bưu điện Việt Nam để nộp tiền mặt. Trước khi đi, bạn cần phải in và mang theo Hướng dẫn nộp tiền (đăng nhập vào tài khoản của bạn tại website http://www.ustraveldocs.com để in Hướng dẫn nộp tiền).

thanh toán phí xin visa Mỹ ở đâu

Sau đó bạn mang phiếu hướng dẫn nộp tiền để thanh toán phí xin visa Mỹ. Khi nhận được lệ phí thanh toán của bạn, nhân viên thu ngân sẽ đưa cho bạn một bản biên nhận. Hãy lưu lại cẩn thận biên nhận này để đặt lịch hẹn phỏng vấn. Biên nhận không thể cấp lại, nếu không có biên nhận nộp tiền sẽ không thể đặt lịch phỏng vấn.

Trên đây là những kinh nghiệm của Nowtadi về cách thanh toán phí xin visa Mỹ. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn các loại phí, biết được địa điểm nộp phí visa Mỹ và giải quyết được các thắc mắc của mình.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến