Kiểm tra tình trạng visa Mỹ

Kiểm tra tình trạng visa Mỹ: Hướng dẫn 3 cách kiểm tra phổ biến

Sau khi hoàn thành quá trình nộp hồ sơ, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là kiểm tra tình trạng visa Mỹ. Đây là giai đoạn hồi hộp chờ đợi kết quả, bạn cần tra cứu visa Mỹ thường xuyên để theo dõi tình hình xử lý của visa, xem xét khả năng đậu rớt và có phương án mới kịp thời nếu cần. Bài viết bên dưới sẽ giới thiệu bạn những cách cơ bản để theo dõi hồ sơ visa Mỹ của bản thân. 

Để kiểm tra tình trạng visa Mỹ, thông thường có 3 cách phổ biến: 

Kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Mỹ trực tuyến

Trong quá khứ, việc không có hệ thống đã làm các thông tin được truyền tải đến người nhận khá chậm trễ. Do đó, việc kiểm tra tình trạng thị thực trở nên bị động và phụ thuộc. Tuy nhiên, nhờ vào sự phát triển của công nghệ và Internet ngày nay, các nguồn thông tin và cách truyền tải thông tin cải tiến theo chiều hướng tích cực. Cụ thể, hầu hết các thông tin về thị thực đều được đưa lên trực tuyến. Vì thế, quá trình kiểm tra visa Mỹ của bạn trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều. 

Một cách phổ biến nhất để bạn có thể check status visa Mỹ, hãy tham khảo và truy cập vào đường trích dẫn bên dưới:

https://ceac.state.gov/ceac/

Đường link phía trên sẽ dẫn bạn đến trang web của USCIS nhằm kiểm tra tình trạng hồ sơ thị thực của bạn. 

Sau khi nhập đường dẫn và thực hiện thao tác truy nhập vào website trên, bạn sẽ phải cung cấp một vài thông tin theo yêu cầu để có thể truy xuất các kết quả liên quan. Thông thường, các thông tin cần đề cập sẽ bao gồm: 

  • Số ID của người nộp hồ sơ (applicant ID): Bạn có thể hoàn toàn kiểm tra số này trên Confirmation DS-160 hoặc trên DS-160.
  • Địa điểm diễn ra vòng phỏng vấn của bạn là ở đâu.
  • Các thông tin khác theo yêu cầu. 

Lưu ý, sau mỗi bước, hãy tập cho mình thói quen lưu lại các thông tin hồ sơ đề phòng trong các trường hợp cần sử dụng lại cho quá trình xác minh bạn nhé. 

Cách kiểm tra theo dõi visa Mỹ trực tuyến
Cách kiểm tra theo dõi visa Mỹ trực tuyến

Sau khi điền và hoàn thành các thông tin cần thiết, hệ thống website có thể sẽ trả về cho bạn các kết quả bao gồm như liên kê bên dưới.

  • Chưa xác định tình trạng – No status
  • Đơn đã được khai trực tuyến, đang trong trạng thái chờ chuẩn bị nộp cho Lãnh Sứ Quán Mỹ – Application receipt pending
  • Hồ sơ trong trạng thái sẵn sàng – Ready
  • Hồ sơ chờ xử lý hành chính – Administrative Processing
  • Đã cấp – Issued
  • Bị từ chối – Refused

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có một cách khác để kiểm tra tình trạng visa Mỹ bằng cách bấm vào liên kết website https://egov.uscis.gov/casestatus/landing.do (Website thuộc sở hữu của Sở Di trú Mỹ). Thông tin kiểm tra sẽ nằm ở tờ giấy biên nhận mà bạn được gửi lại khi nộp hồ sơ xin visa. Bạn chỉ cần truy cập website, nhập số hồ sơ (hay số biên nhận) vào ô yêu cầu, sau đó bấm chờ kết quả. 

>>> Đọc thêm: Các nước được miễn visa vào Mỹ và quy định miễn visa Mỹ

Gọi điện thoại kiểm tra tình trạng visa Mỹ

Cách kiểm tra tình trạng visa Mỹ thứ 2 khá phổ biến và bạn hoàn toàn có thể chủ động nắm tình hình, đó là việc gọi điện thoại để check tình trạng visa Mỹ của mình. 

Nếu bạn muốn kiểm tra thông tin qua đường dây nóng bằng điện thoại, bạn cần liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng của Sở Di trú Mỹ. Cuộc gọi không tính cước phí và ngay lập tức bạn sẽ được nhân viên của sở hỗ trợ thông báo kết quả. Để liên hệ với Sở, bạn hãy lưu lại thông tin liên lạc bên dưới.

  • Số điện thoại hotline: 1 – 800 – 375 – 5283.
  • Trường hợp dành cho người khiếm thính: 1 – 800 – 767 – 1833.

Tuy nhiên, để cuộc gọi được diễn ra nhanh gọn và hiệu quả nhất, bạn cần tự chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết về hồ sơ nhằm phục vụ cho công tác dò tìm và kiểm tra tình trạng visa Mỹ. 

Gọi điện thoại nhằm kiểm tra tình trạng Visa Mỹ
Gọi điện thoại nhằm kiểm tra tình trạng Visa Mỹ

Ngoài ra, khi đang thực hiện cuộc gọi, bạn cần lưu lại một vài thông tin bạn để đối kết quả sau này khi cần. Các thông tin như: thông tin người nhận (Mã số và tên người nhận), ngày và thời gian bạn thực hiện cuộc gọi, số tham chiếu thu nhận được khi chuyên viên đọc hồ sơ (nếu hồ sơ trong tình trạng chưa được giải quyết).  

Với những cá nhân hiện đang có mặt và sinh sống tại Mỹ, nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng visa của mình khi đã nộp hồ sơ cho USCIS trước đó, hãy gọi theo số 785-330-1048. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng đường dây nóng trên là tổng đài trả lời tự động. Điều này có nghĩa các thông tin của bạn sẽ được cung cấp tự động và bạn sẽ không thể tìm kiếm sự hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên viên khi thực hiện cuộc gọi. 

Theo dõi visa Mỹ qua email

Cách thứ 3 để check tình trạng visa Mỹ được thực hiện thông qua thư điện tử. Email cũng đã trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người, nếu bạn đang sở hữu hộp mail và địa chỉ mail cá nhân thì email cũng là một cách giải quyết tốt. Một trong những ưu điểm của việc kiểm tra tình trạng visa Mỹ qua email chính là giúp bạn dễ lưu giữ các thông tin trong email cũng như nắm rõ hơn các thông tin kết quả của Trung tâm dịch vụ Sở Di trú Mỹ. 

Cách kiểm tra tình trạng visa Mỹ qua email
Cách kiểm tra tình trạng visa Mỹ qua email

Trước hết, bạn cần am hiểu về thư điện tử hoặc công nghệ một chút để thực hiện cách này. Một vài lưu ý để quá trình gửi email và nhận kết quả được hiệu quả hơn như sau:

  • Bước nhận kết quả email thường thực hiện sau khi bạn bấm gọi để kiểm tra hồ sơ xin visa. Vì thế, để nội dung kiểm tra được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi, bạn nên lưu lại các thông tin ở cuộc gọi vừa thực hiện. Các thông tin thường bao gồm thời gian gọi (bao gồm cả ngày và giờ), thông tin của người bắt máy (tên và mã số), trong trường hợp với hồ sơ chưa được giải quyết hãy lưu lại số tham chiếu mà chuyên viên cung cấp. Bạn hoàn toàn có thể hỏi lại nhân viên nếu bị lạc mất hoặc chưa rõ thông tin nào đó trong cuộc gọi. 
  • Hồ sơ của bạn sẽ được thụ lý tại các điểm khác nhau, vì thế, hãy chú ý đến 3 chữ cái đầu trên hồ sơ bạn. Các chữ cái xuất hiện trên tờ biên nhận là dãy kí hiệu hồ sơ. Sau khi kiểm tra, đối chiếu với các thông tin bên dưới để biết hồ sơ bạn được thụ lý tại đâu.
    • Trung tâm Texas (SRC)
    • Trung tâm Vermont (EAC)
    • Trung tâm Nebraska (LIN)
    • Trung tâm California (WAC)
  • Mỗi trung tâm dịch vụ kể trên đều có địa chỉ email khác nhau, hãy tham khảo và lưu lại các thông tin bên dưới:
    • Trung tâm Texas (SRC): tsc.ncscfollowup@dhs.gov 
    • Trung tâm Vermont (EAC): vsc.ncscfollowup@dhs.gov 
    • Trung tâm Nebraska (LIN): ncscfollowup.nsc@dhs.gov 
    • Trung tâm California (WAC): csc-ncsc-followup@dhs.gov 

Kết luận

Tuy nhiên, nếu việc chờ đợi kết quả vẫn còn khó khăn nhiều với bản thân bạn hay bạn quá sốt ruột với kết quả nhưng thời gian dành cho công việc lại nhiều, những đơn vị làm visa như Nowtadi luôn tạo điều kiện để bạn có thể cập nhật thông tin nhanh nhất. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ họ, và đăng kí cập nhật kết quả tự động qua điện thoại, hoặc email. Việc này sẽ giúp bạn đỡ mất công theo dõi và kiểm tra hệ thống nhiều lần. 

Trên là 3 cách đơn giản và phổ biến giúp bạn kiểm tra tình trạng visa Mỹ một cách nhanh nhất, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn trong giai đoạn chờ đợi kết quả visa. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ xin visa Mỹ và có các câu hỏi chuyên sâu hơn liên quan đến dịch vụ thì đừng ngần ngại liên hệ với Nowtadi để được giải đáp nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến