thông tin nhập cảnh Hàn Quốc mới nhất

Tổng hợp thông tin nhập cảnh Hàn Quốc mới nhất hiện nay

Bạn chưa từng đến Hàn Quốc và không biết gì về thủ tục nhập cảnh tại đây? Hoặc bạn đã từng đến Hàn Quốc vài năm trước nhưng không biết hiện tại có thay đổi gì trong quá trình nhập cảnh? Nếu như đang gặp một trong những thắc mắc liên quan đến việc nhập cảnh Hàn Quốc, hãy cùng theo dõi bài viết này với Nowtadi nhé.

Chính sách mới từ Đại sứ quán Hàn Quốc

Từ ngày 01/06/2022, Chính phủ Hàn Quốc chính thức cấp lại visa ngắn hạn cho du khách có nhu cầu đến đây. Tuy nhiên, chính sách này thì được áp dụng với các loại visa C3 ở những nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam. 

Bên cạnh đó, loại visa đi lại nhiều lần được cấp cho du khách trước ngày 05/04/2022 vẫn có hiệu lực cho đến hạn được ghi trên hộ chiếu.

Đặc biệt, du khách Việt Nam sẽ được miễn visa khi nhập cảnh vào đảo Jeju và Yangyang khi di chuyển đến hai địa điểm này thông qua các chuyến bay charter.

Chính sách nhập cảnh Hàn Quốc cập nhật mới nhất
Chính sách nhập cảnh Hàn Quốc cập nhật mới nhất

Chuẩn bị giấy tờ trước khi nhập cảnh Hàn Quốc

Hiện nay, người nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc vì bất kỳ lý do gì đều phải chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ được yêu cầu. Thông thường, để nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh Hàn Quốc thì bạn cần chuẩn bị như sau:

  • Đơn xin visa bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Đương đơn xin visa có thể tham khảo và tìm hiểu mẫu đơn mới nhất được cập nhật thông qua website chính thức của Đại sứ quán Hàn Quốc
  • Ảnh thẻ với kích thước 3,5cm x 4,5cm được chụp trong vòng 3 tháng trở xuống, dưới nền trắng, khuôn mặt rõ ràng
  • Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất trong vòng 6 tháng sắp tới. Trường hợp xin visa từ 9 tháng hoặc 1 năm trở lên, hộ chiếu của bạn phải còn hiệu lực tương đương.

Ngoài nộp các loại giấy tờ đối với một hồ sơ tiêu chuẩn như trên, bạn cũng cần phải nộp những loại giấy tờ có thể chứng nhận hoàn thành tiêm chủng. Cụ thể, đó có thể là giấy xác nhận kết quả âm tính PCR hoặc test nhanh tại Hàn Quốc. Lưu ý, toàn bộ giấy tờ phải được công chứng sang tiếng Anh hoặc tiếng Hàn.

Bên cạnh đó, người nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc có thể đăng ký thông tin trực tuyến thông qua website Q-code trước khi lên máy bay. Điều này giúp quá trình nhập cảnh vào Hàn Quốc của bạn nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Quá trình nhập cảnh cụ thể vào Hàn Quốc

Sau khi đã đến sân bay Hàn Quốc, người nhập cảnh cần tiến hành kiểm tra nhiệt độ và nộp hồ sơ tại trạm kiểm dịch gần nhất theo yêu cầu của nhân viên tại đây. Trường hợp đã đăng ký và xác nhận Q-code trước đó có thể sử dụng mã QR qua website thay vì nộp các tài liệu in.

Lưu ý: Hãy mang các tài liệu in theo bởi có thể bạn sẽ được hỏi về việc xuất trình hoặc xác minh.

Thao tác kiểm dịch nhập cảnh tại sân bay Hàn Quốc

Hiện nay, người nước ngoài có nhu cầu nhập cảnh vào Hàn Quốc thì cần tiêm phòng đầy đủ là sẽ được miễn kiểm dịch. Điều này tiết kiệm thời gian cho cả du khách và nhân viên kiểm tra bởi không cần xin giấy chứng nhận miễn kiểm dịch phức tạp.

Đặc biệt, kể từ ngày 08/06/2022 vừa qua, du khách nhập cảnh vào Hàn Quốc sẽ không phải cách ly dù chưa tiêm đủ các mũi vaccine cần thiết theo yêu cầu.

>>> Đọc thêm: Thủ tục, quy trình và địa chỉ khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc

Có triệu chứng COVID-19 khi kiểm dịch 

Trong quá trình kiểm dịch để di chuyển vào các địa điểm khác của Hàn Quốc, nếu du khách có các triệu chứng COVID-19 cần khai báo với nhân viên y tế tại địa phương gần nhất. Các dấu hiệu cụ thể là sốt 37,5 độ trở lên, ho, khó thở. Khi đó, bạn cần kiểm tra PCR.

Trường hợp mẫu xét nghiệm âm tính, bạn sẽ được miễn cách ly nhưng sẽ phải thực hiện xét nghiệm kháng nguyên nhanh (RAT) trong khoảng từ 6 hoặc 7 ngày sắp tới. Ngược lại, mẫu dương tính thì bạn sẽ được di chuyển đến bệnh viện hoạc trung tâm điều trị nội trú dựa trên mức độ nghiêm trọng mà các bác sĩ đánh giá.

Quy định phòng dịch mới nhất tại Hàn Quốc

Sau khi đã thực hiện kiểm tra và hoàn tất các thủ tục cần thiết để nhập cảnh Hàn Quốc, bạn cần lưu ý thêm một số điều sau khi di chuyển tại đây:

  • Luôn đeo khẩu trang khi đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng
  • Không cần xuất trình giấy chứng nhận tiêm đủ các mũi vaccine
  • Khai báo chỗ tạm trú, tạm vắng (kể từ ngày 10/12/2020)
  • Xuất trình hộ chiếu trong các trường hợp cần thiết

Các trường hợp được miễn visa Hàn Quốc

Hãy đảm bảo đáp ứng yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin khi nhập cảnh Hàn Quốc
Hãy đảm bảo đáp ứng yêu cầu xét nghiệm và tiêm vắc-xin

Trong một số trường hợp đặc biệt, người nước ngoài có thể nhập cảnh vào Hàn Quốc mà không cần chờ đợi xin thị thực. Nowtadi đã tổng hợp về những trường hợp này, cụ thể bao gồm:

  • Công dân thuộc các quốc gia Đài Loan, Mỹ, Macau, Brunei, Kuwait và một số nước khác không cần phải xin visa Hàn Quốc nếu nhập cảnh vào quốc gia này dưới 30 ngày
  • Nếu bạn có một trong những loại giấy tờ như hộ chiếu công cụ, hộ chiếu ngoại giao hoặc thẻ APEC đi kèm hộ chiếu phổ thông thì không phải xin visa Hàn Quốc. Lưu ý, trường hợp này chỉ áp dụng cho những người nhập cảnh dưới 90 ngày.
  • Người có quốc tịch Úc, Nhật Bản và HongKong sẽ được miễn visa Hàn Quốc nếu ở dưới 90 ngày
  • Trường hợp bạn là công dân Canada có thể ở Hàn Quốc đến 6 tháng mà không cần xin thị thực

>>> Đọc thêm: Những trường hợp được miễn visa Hàn Quốc thuộc đối tượng nào?

Thời gian xét duyệt Hàn Quốc 2022

Chú ý thời hạn được cấp visa nhập cảnh Hàn Quốc mới nhất
Chú ý thời hạn được cấp visa nhập cảnh Hàn Quốc mới nhất

Trước đây, thời gian xét duyệt và cấp visa Hàn Quốc nhanh hơn so với hiện tại. Lý do là bởi những ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Theo thông báo từ Đại sứ quán Hàn Quốc, tùy vào loại visa mà đương đơn xin mà thời gian phê duyệt sẽ khác nhau. Ngoài ra, còn tùy vào hoàn cảnh như thời điểm đơn xin xét duyệt thị thực nhiều hay ít cũng ảnh hưởng đến thời gian đưa ra kết quả. Thời gian xét duyệt các loại visa cụ thể được xác định như sau:

  • Các loại visa thông thường: 8 ngày
  • Loại visa thương mại ngắn hạn: 8 ngày
  • Hạng visa du lịch theo đoàn: 8 ngày
  • Loại visa cư trú tại Hàn Quốc trong thời gian dài: 25 ngày
  • Visa du học tại Hàn Quốc từ 2 năm trở lên: 25 ngày
  • Visa du lịch ngắn hạn tại Hàn Quốc: 8 ngày

Lưu ý khi làm thủ tục xin visa Hàn Quốc 2022

Để quá trình chuẩn bị hồ sơ và thực hiện nộp đến Đại sứ quán thành công trong lần đầu tiên, bạn nên tìm hiểu và nắm rõ các chú ý. Về điều này, Nowtadi đã tổng hợp được một số thông tin hữu ích như sau:

  • Giấy tờ nộp đến Đại sứ quán Hàn Quốc phải có khổ giấy A4 theo quy định nhập cảnh Hàn Quốc
  • Tất cả các loại giấy tờ đều phải nộp dưới dạng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Theo đó, bạn cần điền vào bản gốc rồi thực hiện phiên dịch và công chứng sang một trong hai thứ tiếng được phép sử dụng. Đặc biệt, với các loại giấy tờ do Cơ quan Nhà nước cấp thì bạn phải thực hiện công chứng tại các cơ quan có thẩm quyền. Thông thường, đó là giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng nhận tình trạng hôn nhân,…
  • Với mỗi loại giấy tờ, bạn nên chuẩn bị cả bản gốc và bản photo. Điều này giúp Đại sứ quán có thể so sánh, đối chiếu và xác thực thông tin nhanh nhất có thể.

Kết luận

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết ngày hôm nay, Nowtadi tin rằng đã đem đến cho bạn những kiến thức hữu ích về những thay đổi liên quan đến việc nhập cảnh Hàn Quốc. Tuy nhiên, trường hợp bạn còn thắc mắc hoặc băn khoăn liên quan đến dịch vụ visa Hàn Quốc, hãy liên lạc với Nowtadi để được tư vấn, giải đáp nhanh và chính xác nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến