khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc

Thủ tục, quy trình và địa chỉ khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc

Khám sức khỏe là một trong những mục bắt buộc nếu bạn muốn làm hồ sơ xin visa đi Hàn Quốc. Vậy khám sức khỏe ở đâu? Quy trình khám sức khỏe gồm những bước nào? Có điều kiện nào bắt buộc đối với việc khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc không? Nếu bạn cũng có những thắc mắc liên quan đến vấn đề trên, hãy cùng Nowtadi theo dõi bài viết này nhé!

Cần đáp ứng điều kiện sức khỏe nào thì được cấp visa đi Hàn Quốc?

Người xin visa Hàn Quốc cần đáp ứng yêu cầu gì về sức khỏe?
Hàn Quốc có yêu cầu gì đối với sức khỏe của người có nhu cầu nhập cư vào đây không?

Hàn Quốc quy định khá nghiêm ngặt về tình trạng sức khỏe đối với những đương đơn có nhu cầu xin cấp visa đến đây. Điều này nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng tại Hàn Quốc ổn định và không gây ra hỗn loạn. Theo quy định của Đại sứ quán Hàn Quốc, bạn sẽ không được cấp visa sang Hàn nếu mắc phải một trong số các loại bệnh dưới đây:

Bệnh lao hoặc bệnh lao phổi

Với sự lây nhiễm trực tiếp thông qua đường hô hấp do vi trùng lao gây ra, các bệnh lao và lao phổi phát tán trong cộng đồng gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, đây còn là một loại bệnh khá khó chữa. Do đó, nếu cộng đồng bị lây nhiễm thì có thể tạo ra một cơn “sốt” tồi tệ không nhỏ.

Bệnh cúm gia cầm

H5N1 và H7N9 là hai trong số những bệnh cúm gia cầm phổ biến nhất và cũng là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trên diện rộng. Bên cạnh đó, dịch cúm còn lây lan nhanh với tốc độ chóng mặt chỉ thông qua việc hô hấp và nhanh chóng gây viêm đường hô hấp với người đối diện. Theo thống kê từ đại dịch cúm trước đó, số lượng người chết lên tới hàng trăm và hàng nghìn.

Bệnh AIDS

AIDS là một loại bệnh suy giảm miễn dịch do virus HIV gây ra. Bệnh AIDS lây nhiễm thông qua tiếp xúc bằng đường máu. Cho đến hiện nay, loại bệnh này vẫn chưa có thuốc đặc trị hoàn toàn. Bệnh nhân bị AIDS có nguy cơ tử vong cao do nhiễm trùng, gây ra nhiều biến chứng khó lường và không thể đảm bảo sức khỏe sinh sống bình thường. Do đó, người mắc bệnh AIDS không được cấp thị thực đến hầu hết các quốc gia, cụ thể là Hàn Quốc.

Bệnh truyền nhiễm khác

Một số bệnh khác như viêm gan B, viêm gan C, các bệnh truyền nhiễm thông qua đường tình dục,… và rất nhiều bệnh khác đều nằm trong danh mục không đủ điều kiện sức khỏe xin visa đi Hàn Quốc.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Hàn Quốc online đơn giản nhất

Khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc ở đâu?

Theo thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Hàn Quốc, ngoài nộp các hồ sơ bắt buộc như bình thường, tất cả đương đơn có nhu cầu xin visa đi Hàn Quốc đều phải nộp phiếu khám sức khỏe tại các bệnh viện được chỉ định.

Để nộp báo cáo sức khỏe tổng quát, bạn có thể đến một trong số các địa điểm đã được Đại sứ quán yêu cầu và chỉ định như sau:

Bệnh viện Phổi Trung Ương

– Địa chỉ: Số 463 Đường Hoàng Hoa Thám, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

– Số điện thoại: (+84.4) 8326-249

Bệnh viện Chợ Rẫy

– Địa chỉ: Số 201B Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

– Số điện thoại: (84-028) 3855 4137 hoặc (84-028) 3855 4138

Bệnh viện Phước An

– Địa chỉ:

+ Cơ sở 1: Số 274 Đường Huỳnh Tấn Phát, Phường Tân Thuận Tây, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Cơ sở 2: Số 686 – 688 Đường 3/2, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Cơ sở 3: Số 95A, Đường Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Cơ sở 4: Số 26, Phường 10, Quận 6, Thành phố Hồ Chí Minh

+ Cơ sở 5: Số 197 – 198, Đường Tôn Thất Thuyết, Phường 3, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

– Số điện thoại: 028 6264 8394

Lưu ý: Theo quy định của Đại sứ quán 5 cơ sở trên là bệnh viện chỉ định khám sức khỏe xin visa kết hôn Hàn Quốc. Đây là trường hợp đặc thù, do đó nếu bạn có nhu cầu khám sức khỏe xin visa kết hôn Hàn Quốc thì cần chú ý.

Phòng khám Gia đình Hà Nội

– Địa chỉ: Số 298 I, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

– Số điện thoại: +84(0)24.3843.0748(114)

Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Tràng An

– Địa chỉ: Số 59, Ngõ Thông Phong, Phường Tôn Đức Thắng, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

– Số điện thoại: +84(0)24.3640.2796

Bệnh viện Bảo Sơn

– Địa chỉ: Số 52, Đường Nguyễn Chí Thanh, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội

– Số điện thoại: +84 (0)91.585.0770

Bệnh viện Hồng Ngọc

– Địa chỉ: Số 55, Đường Yên Ninh, Phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội

– Số điện thoại: +84(0)24.3927.5568

>>> Đọc thêm: Tổng hợp thông tin về luật visa mới của Hàn Quốc

Thủ tục, hồ sơ khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc

Cần chuẩn bị giấy tờ gì để khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc?
Cần chuẩn bị giấy tờ gì để khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc?

Sau khi nắm được các địa điểm được chỉ định kiểm tra sức khỏe xin visa đi Hàn Quốc, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ kèm theo. Thông thường, hồ sơ khám sức khỏe bao gồm:

(1) Ảnh thẻ: Chú ý nộp 04 ảnh với kích thước 4cm x 6cm. Ảnh cần được chụp dưới nền trắng và rõ toàn bộ khuôn mặt. Đặc biệt, cần ghi thông tin cá nhân cụ thể (Ngày sinh, Số điện thoại,…) ở phía sau ảnh.

(2) CCCD/CMND: Chỉ cần trình chiếu với bác sĩ để đảm bảo bạn là chính chủ đang đi khám sức khỏe.

(3) Lệ phí: Mỗi bệnh viện sẽ có mức chi phí khác nhau, tuy nhiên các mức phí sẽ không quá chênh lệch. Thông thường, khoản phí tầm 1,1 triệu VNĐ đến 1,2 triệu VNĐ tùy vào ngày thường hoặc các ngày nghỉ (Thứ 7 và chủ nhật).

Cụ thể, lệ phí khám bệnh các ngày trong tuần như sau:

– Từ thứ 2 đến thứ 6: 1,100,000 VNĐ

– Thứ 7 và chủ nhật: 1,200,000 VNĐ

Quy trình khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc cụ thể

Các bước khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc nhanh chóng
Các bước khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc nhanh chóng

Sau khi đã chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, bạn chỉ cần đến địa điểm đã được chỉ định và thực hiện khám sức khỏe. Về cơ bản, quy trình khám sức khỏe diễn ra theo 5 bước như bên dưới.

Bước 1: Đến cơ sở y tế trong danh mục chỉ định bởi Đại sứ quán

Sau khi đến địa điểm được yêu cầu, bạn cần trình bày lý do khám sức khỏe.

Bước 2: Xác thực thông tin cá nhân chính xác

Khi đó, bạn có thể xuất trình các loại giấy tờ như ảnh, chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu gốc để bay sang Hàn Quốc.

Bước 3: Thực hiện nộp lệ phí khám sức khỏe

Tùy vào thời điểm bạn đi khám là trong hay cuối tuần và nộp lệ phí theo yêu cầu. Chú ý lấy biên lai phòng trường hợp rủi ro xảy ra.

Bước 4: Thực hiện khám sức khỏe theo yêu cầu

Sau khi đã nộp đủ lệ phí, xác thực thông tin cá nhân thì bạn sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện các hạng mục khám.

Bước 5: Nhận kết quả khám sức khỏe

Sau khám, bạn cần chờ một khoảng thời gian để bác sĩ tổng kết và in giấy khám sức khỏe cho bạn. Khi được thông báo nhận kết quả thì bạn sẽ vào phòng và nghe bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe. Trường hợp sức khỏe bạn đạt yêu cầu nhập cảnh Hàn Quốc thì sẽ được phát giấy chứng nhận. Ngược lại, bạn nên nghe bác sĩ tư vấn để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Kết luận

Qua bài viết này, Nowtadi tin rằng đã cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất liên quan đến việc khám sức khỏe xin visa Hàn Quốc. Cụ thể, đó là các thông tin về quy trình, thủ tục, hồ sơ và giấy tờ cần thiết khám sức khỏe để xin thị thực. Ngoài ra, Nowtadi cũng giúp bạn hiểu được các điều kiện tiêu chuẩn để được cấp visa Hàn Quốc. Bên cạnh đó, nếu bạn còn thắc mắc, băn khoăn liên quan thì hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn và giải đáp về dịch vụ làm visa đi Hàn Quốc nhanh chóng nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến