Số visa Hàn Quốc

Tìm hiểu số visa Hàn Quốc: Thông tin, vị trí số visa Hàn Quốc

Bạn đã cầm trên tay visa Hàn Quốc nhưng vẫn còn bỡ ngỡ bởi chưa biết rõ các thông tin? Đặc biệt, khi được yêu cầu về mã số visa Hàn Quốc lúc làm thủ tục xuất nhập cảnh, nhiều bạn không biết số visa là số nào? Vị trí của số thẻ visa Hàn Quốc ở đâu? Bài viết dưới đây, Nowtadi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về số thẻ visa Hàn Quốc.

Số visa Hàn Quốc là gì?

số visa Hàn Quốc là số nào?

Mỗi đất nước sẽ có một quy định riêng về visa, đặc biệt là số visa. Vậy số visa Hàn Quốc là gì? Hãy cùng Nowtadi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Sau khi nộp hồ sơ và xin visa Hàn Quốc thành công từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, bạn sẽ được cấp một cuốn sổ. Trong đó bao gồm các thông tin như: Họ và tên của bạn, ngày khởi hành, ngày trở về, thời gian visa có hiệu lực và mã số visa Hàn Quốc.

Số visa Hàn Quốc (Korea visa number) là một dãy số được in trên visa của bạn sau khi bạn sở hữu visa nhập cảnh Hàn Quốc thành công. Khi đến Hàn Quốc và thực hiện thủ tục nhập cảnh, số visa này là thông tin quan trọng bạn cần điền vào đơn. Đây được xem như là một ID cá nhân của bạn để Cục hải quan Hàn Quốc có thể cho phép và chấp nhận bạn nhập cảnh đơn giản.

Mã số visa Hàn Quốc nằm ở đâu?

Số visa Hàn Quốc nằm ở đâu?

Khi có visa Hàn Quốc trên tay, bạn có thể dễ dàng quan sát được vị trí của số thẻ visa Hàn Quốc. Số visa Hàn Quốc được in ở góc phải, phía trên visa của bạn được cấp. Thông thường, sẽ có 2 dòng số trên thị thực Hàn Quốc, đây là điểm khác biệt với các quốc gia khác.

Khi có visa Hàn Quốc, bạn cần lưu ý và năm rõ những thông tin quan trọng như sau:

  • Mã số hộ chiếu của bạn (Passport No.)
  • Số quản lý của chính phủ Hàn Quốc cho visa của bạn
  • Loại visa: Visa công tác, visa du lịch, visa du học, visa thăm thân,…
  • Ngày cấp visa: Thời gian visa có hiệu lực được tính từ ngày cấp visa. Từ sau ngày visa được cấp cho đến trước ngày hết thời hạn giá trị của visa thì bạn có thể sử dụng để đến Hàn Quốc.
  • Ngày hết hạn: là ngày mà sau 24h của ngày in trên visa. Lúc ấy bạn không thể sử dụng để nhập cảnh Hàn Quốc.
  • Số lần nhập cảnh: nhập cảnh một lần (Single), nhiều lần (Multiple). Tùy vào loại visa bạn đăng ký và được cấp mà bạn sẽ được nhập cảnh một lần hay nhiều lần trong thời gian visa có hiệu lực.
  • Số ngày được phép lưu trú: là số ngày nhiều nhất bạn có thể được phép ở lại Hàn Quốc tính từ ngày Cục hải quan Hàn Quốc cho phép bạn nhập cảnh.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp danh sách các loại visa Hàn Quốc mới nhất

Tại sao mã số visa quan trọng?

vai trò của số visa Hàn Quốc

Để chính phủ Hàn Quốc quản lý tình trạng xuất cảnh, nhập cảnh, mỗi người đến Hàn Quốc đều cần có mã số visa. Do đó, đây là thông tin rất quan trọng nên bạn cần phải nhớ và lưu ý kĩ. Bạn không nên chụp ảnh, quay phim visa để tránh lộ thông tin cá nhân như mã số visa hay bất kì mã số nào khác được in trên visa.

Hiện nay, khi xin visa du học Hàn Quốc còn có mã code visa du học, vì vậy có rất nhiều người nhầm lẫn 2 loại mã số này. Dù đây cũng là mã số nhưng không phải là mã số visa (visa number). Vậy làm sao để phân biệt 2 loại mã số này? Những thông tin sau sẽ giúp bạn biết rõ đặc điểm của 2 loại mã số trên.

Phân biệt mã số visa và mã code visa du học Hàn Quốc

Thông thường, mã code visa du học Hàn Quốc sẽ được các trường ở Hàn Quốc hoặc người thân sống tại Hàn Quốc xin trước ở Cục hải quan và gửi về Đại sứ quán Việt Nam.

Mã code visa du học Hàn Quốc là một dãy với các ký tự và số mà bạn có thể quan sát trên đơn xin visa và được lưu trữ tại Cục lưu trú Hàn Quốc. Chỉ những du học sinh có đủ điều kiện nhập cảnh Hàn Quốc mới được cấp loại mã này.

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc có rất nhiều những chính sách ưu tiên cho du học sinh Việt Nam, chẳng hạn như việc sử dụng mã code này. Dưới đây là một số lợi ích của mã code visa:

  • Có mã code này, bạn sẽ sử dụng nó để đăng ký thông tin nộp hồ sơ xin visa ở Đại sứ quán Hàn Quốc để rút ngắn thời gian xin visa.
  • Trong một số trường hợp, bạn sẽ được ưu tiên cấp visa như: số người xin cấp visa quá nhiều qua giấy tờ, thủ tục thông thường, các đối tượng đặc biệt được xem xét theo quy định,… (Đại sứ quán sẽ thông báo về các thủ tục ưu tiên cấp visa với một số trường hợp và tình huống đặc biệt).
  • Du học sinh được cấp mã code sẽ được miễn phỏng vấn với cơ quan lãnh sự quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Từ những thông tin được Nowtadi cung cấp phía trên, hy vọng bạn đã biết được số visa Hàn Quốc là số gì. Hãy nhớ bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khi xuất nhập cảnh ở nước ngoài. Chúc chuyến đi Hàn Quốc sắp tới của bạn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và đừng quên liên hệ với Nowtadi khi muốn trải nghiệm dịch vụ xin visa Hàn Quốc nhanh chóng nhất nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến