Trượt visa Hàn Quốc

Trượt visa Hàn Quốc: Lý do? Cách khắc phục? Bao lâu xin lại được?

Visa là giấy tờ bắt buộc để nhập cảnh Hàn Quốc, vì thế việc bị trượt visa là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên, khi chưa có kinh nghiệm thì sẽ có những sai sót không thể tránh khỏi. Vậy nguyên nhân trượt visa Hàn Quốc là gì? Có xin lại visa Hàn Quốc được không? Để trả lời những câu hỏi này, hãy cùng Nowtadi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Nguyên nhân trượt các loại visa Hàn Quốc

vì sao trượt visa Hàn Quốc?

Lý do trượt visa du học Hàn Quốc

Nguyên nhân trượt visa du học Hàn Quốc có rất nhiều. Tuy nhiên, dưới đây là một số trường hợp phổ biến mà du học sinh cần phải lưu ý.

Hồ sơ không có sự nhất quán, nhiều lỗi sai

Việc chuẩn bị giấy tờ cho hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc là bước rất quan trọng. Do đó, bạn cần chuẩn bị hồ sơ chính xác, cẩn thận và đầy đủ. Nếu hồ sơ của bạn có sự sai lệch, không trung thực và chỉn chu thì rất khó qua được sự xét duyệt từ Đại sứ quán. Một số trường hợp về hồ sơ bạn có thể gặp phải là:

  • Nội dung giữa các loại giấy tờ không trùng khớp, có nhiều sai sót: chẳng hạn như việc điền sai thông tin cá nhân, thông tin gia đình với học bạ và sổ hộ khẩu, hay sai thông tin giữa bản gốc và bản dịch,…
  • Hồ sơ thiếu sự tin tưởng: là các hồ sơ làm giả hoặc khai khống không đúng sự thật.
  • Các loại giấy tờ không được sắp xếp đúng thứ tự, lộn xộn, sai yêu cầu hoặc được công chứng tại các cơ quan không có thẩm quyền.

Không có lộ trình học tập cụ thể, chi tiết

Nếu bạn không đưa ra kế hoạch, thời gian và lộ trình học tập một cách khoa học sẽ khiến Đại sứ quán nghi ngờ bạn sang Hàn Quốc với mục đích khác. Trong hồ sơ xin visa du học, bạn cần làm một bản kế hoạch học tập chi tiết do chính bạn viết bằng tiếng Hàn hoặc tiếng Anh. Nội dung bản kế hoạch phải thể hiện được nơi học tập trước đó của bạn, chuyên ngành bạn sẽ học tại Hàn Quốc, thời gian hoàn thành việc học, lý do chọn trường, chọn ngành,…

Ngoài việc thể hiện kế hoạch học tập trên giấy, khi tham gia phỏng vấn với nhân viên Đại sứ quán, bạn cũng sẽ được hỏi về vấn đề này cụ thể hơn.

Nếu bạn không nắm rõ lộ trình học cũng như thể hiện được động lực học tập của mình thì đây cũng chính là lý do khiến bạn bị từ chối visa.

Chọn trường không phù hợp

Khi nộp hồ sơ xin visa, bạn nên nghiên cứu, tìm hiểu kĩ những điều kiện đầu vào của trường mà bạn dự định đăng ký theo học. Bạn nên dựa vào năng lực của mình để chọn trường phù hợp vì không phải hồ sơ nào cũng đáp ứng được yêu cầu của những trường top đầu.

Bên cạnh đó, nếu bạn chọn du học tại ngôi trường không uy tín, thường có tỉ lệ cao du học sinh trốn để làm thêm bất hợp pháp thì những ngôi trường này cũng sẽ nằm trong danh sách hạn chế visa của Đại sứ quán Hàn Quốc. Do đó, bạn nên tìm hiểu thật kĩ ngôi trường mình dự định theo học để tránh bị trượt visa.

Không chứng minh được năng lực tài chính

Nếu bạn không cung cấp được minh chứng rằng người bảo lãnh có thu nhập ổn định, có thể chi trả và lo học phí cho bạn trong suốt thời gian học tập tại Hàn thì visa của bạn cũng sẽ không được chấp thuận.

Không chỉ cung cấp sổ tiết kiệm theo yêu cầu của Đại sứ quán, các bạn cũng cần chứng minh thu nhập, tài sản có giá trị khác như nhà đất, ô tô,…để chứng minh gia đình bạn có khả năng tài chính vững vàng.

Trong trường hợp giấy tờ tài chính không rõ ràng, chân thực, không đáp ứng được các tiêu chí của Đại sứ quán, không thể chi trả cho học phí và sinh hoạt phí của bạn tại Hàn Quốc, thì hồ sơ của bạn cũng sẽ bị đánh trượt.

Năng lực ngoại ngữ quá kém

Trong quá trình tham gia phỏng vấn, nếu bạn không thể hiện tốt khả năng ngoại ngữ của mình thì bên cạnh việc đánh giá câu trả lời, Đại sứ quán cũng sẽ đánh giá năng lực ngôn ngữ của bạn. Có khá nhiều người đã bị từ chối visa vì khả năng tiếng Hàn của mình.

Để có thể gây ấn tượng tốt và thuyết phục được nhân viên Đại sứ quán về năng lực ngoại ngữ thì bạn nên tham gia học một số khóa tiếng cơ bản trước khi bắt đầu kế hoạch học tập tại Hàn Quốc.

Hộ khẩu của bạn nằm trong danh sách đen của Đại sứ quán Hàn Quốc

Nếu bạn có người thân làm việc và sinh sống bất pháp tại Hàn Quốc thì điều này cũng sẽ làm tăng tỉ lệ trượt visa. Khi bạn thuộc trường hợp này thì không nên khai báo giả mạo.

Có khá nhiều người rơi vào tình huống này và quyết định khai sai thông tin và chuyển khẩu vì nghĩ như vậy Đại sứ quán sẽ không truy ra. Việc làm như vậy khá sai lầm. Những bạn thuộc trường hợp này nên tìm 1 trung tâm làm visa có kinh nghiệm và chuyên môn cao để hỗ trợ xử lý hay giảm thiểu tối đa việc trượt visa.

Lý do trượt visa du lịch Hàn Quốc

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm du lịch nước ngoài, xin visa du lịch Hàn Quốc có thể coi là một thử thách. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến bạn xin visa du lịch không thành công.

Điền sai và thiếu thông tin khi hoàn thiện tờ khai xin visa Hàn Quốc

Việc điền chính xác và đầy đủ thông tin nghe có vẻ dễ dàng nhưng thực tế có rất nhiều người bỏ trống thông tin và điền sai tờ khai. Ví dụ như điền sai số hộ chiếu, các thông tin cá nhân,… Do đó, trước khi nộp hồ sơ, bạn hãy kiểm tra thật kĩ và đảm bảo đã điền đúng thông tin vào tờ khai.

Không chứng minh được khả năng tài chính

Nếu tài khoản ngân hàng của bạn dưới 5,000 USD cũng là lý do thường gặp khiến việc xin visa không thành công. Bạn cần lưu ý một điều là phải xác nhận đã gửi trên 100,000,000 VNĐ vào tài khoản tiết kiệm với thời gian gửi trên 1 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ.

Trường hợp sổ tiết kiệm chưa gửi được 1 tháng thì phải có kỳ hạn gửi 3 tháng kèm theo sổ đỏ nhà đất hoặc giấy sở hữu các tài sản giá trị cao như ô tô.

Lịch trình du lịch không cụ thể, rõ ràng

Bạn cần có các giấy tờ như xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi và khách sạn để đảm bảo bạn sẽ quay về nước sau khi kết thúc kịch trình, không có ý định ở lại Hàn Quốc làm việc trái phép.

Dù đây là giấy tờ quan trọng nhưng vẫn có nhiều bạn thờ ơ, xem nhẹ việc lên lịch trình đi chơi rõ ràng, cụ thể. Vì vậy, đây cũng chính là lý do vì sao có nhiều bạn trượt visa du lịch Hàn Quốc.

Lý do trượt visa kết hôn Hàn Quốc

Để xin visa kết hôn Hàn Quốc, bạn phải chờ một thời gian dài xét duyệt hồ sơ. Do đó, có thể nói đây là loại visa Hàn Quốc khó xin nhất. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp khiến bạn không được cấp visa kết hôn Hàn Quốc:

  • Không có bằng cấp, chứng chỉ chứng minh khả năng ngôn ngữ (VD: Chứng chỉ đánh giá năng lực tiếng Hàn Topik).
  • Các giấy tờ chứng minh mối quan hệ hôn nhân không rõ ràng, thuyết phục.
  • Hồ sơ người bảo lãnh tại Hàn Quốc gặp vấn đề, cần kiểm tra, xác minh lại.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp thông tin về luật visa mới của Hàn Quốc

Trượt visa Hàn Quốc có xin lại được không?

Đáp án trả lời cho câu hỏi trên là “có” nhưng khả năng xin lại visa sẽ khó hơn. Tuy nhiên, riêng với visa du học Hàn Quốc thì sau khi trượt visa này bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Khi trượt phỏng vấn visa thì lần xin visa sau sẽ không được cấp mã code visa du học nữa. Nghĩa là, bạn vẫn đi trường visa thẳng nhưng chỉ được cấp thư mời chứ không được cấp mã code visa nữa.
  • Lần xin visa sau nên có người Hàn (tốt nhất là giáo sư người Hàn) đứng ra bảo lãnh thì mới tăng tỉ lệ được cấp visa.
  • Các bạn sinh sống từ Đà Nẵng trở ra ngoài miền bắc nên đi các trường code visa, vì như vậy sẽ chỉ cần lấy mã code visa từ Hàn, không phải phỏng vấn với Đại sứ quán. Đi theo cách như vậy sẽ chắc chắn hơn và nhanh hơn.
  • Khi đã trượt 1 lần thường hồ sơ sẽ ít có trường nhận, do đó bạn hãy chăm chỉ học tiếng Hàn thật tốt để có thể đi các trường visa thẳng nhé!

>>> Đọc thêm: Bỏ túi kinh nghiệm phỏng vấn visa Hàn Quốc giúp tăng tỷ lệ đậu

Kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc ngay tại đây với Nowtadi chỉ trong hai phút:

kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc

Rớt visa Hàn Quốc bao lâu xin lại được?

Trượt visa Hàn Quốc bao lâu xin lại được?

Dựa trên quy định của Đại sứ quán, bạn có thể xin lại visa mới sau 3 tháng tính từ ngày nhận được giấy thông báo bị từ chối cấp visa Hàn Quốc. Đây là khoảng thời gian được áp dụng cho các loại visa ngắn hạn như visa du lịch, visa công tác và visa thăm thân.

Riêng với visa du học Hàn Quốc, nếu không có lý do gì đặc biệt, tối thiểu 6 tháng sau khi bị từ chối bạn mới được cấp lại visa. Thông thường khi tái xin visa, bạn sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan đã từ chối trước đó, trừ trường hợp có lý do đặc biệt mới xin visa tại nơi khác.

Bí quyết xin visa Hàn Quốc thành công

cách khắc phục sau khi trượt visa Hàn Quốc

Để tăng tỉ lệ đỗ visa Hàn Quốc, việc chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, rõ ràng, chính xác là yếu tố tiên quyết trong vấn đề này. Dưới đây là những hạng mục giấy tờ bạn cần hoàn thiện nếu muốn xin visa Hàn Quốc thành công, đó là:

  • Giấy tờ chứng minh nhân thân
  • Giấy tờ chứng minh tài chính
  • Giấy tờ chứng minh công việc
  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ với người bảo lãnh (đối với visa kết hôn Hàn Quốc)
  • Lịch trình chuyến đi

Tại mục chứng minh khả năng tài chính, bạn cần chắc chắn tài khoản ngân hàng của mình có số tiền tiết kiệm đủ tiêu chuẩn (tối thiểu 100,000,000 VNĐ) và thời gian gửi tiền ít nhất trong 3 tháng gần đây. Đây là điều quan trọng để chứng minh được tiềm lực tài chính của bạn có thể chi trả cho toàn bộ chuyến đi Hàn Quốc.

Đối với visa du lịch, bên cạnh việc chứng minh tài chính, công việc có sự ràng buộc thì lịch trình chuyến đi cũng là yếu tố để Đại sứ quán quyết định từ chối hay cấp visa du lịch Hàn Quốc cho bạn. Bạn cũng không được xem nhẹ việc chuẩn bị giấy tờ chứng minh nhân thân. Lý do là bởi Đại sứ quán có thể hủy xét hồ sơ của bạn nếu nhận ra thông tin nhân thân không chặt chẽ, lỏng lẻo.

Đối với visa kết hôn Hàn Quốc, giấy tờ chứng minh quan hệ vợ chồng của cặp đôi nam, nữ là cực kỳ quan trọng. Có thể nói đây là điểm mấu chốt để Đại sứ quán Hàn xem xét cấp hay không cấp visa.

Tóm lại, để sở hữu thành công visa Hàn Quốc, bạn cần có hiểu biết về lĩnh vực visa và biết được đâu là điểm yếu trong hồ sơ của mình. Từ đó khắc phục những hạn chế và củng cố điểm mạnh.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên đã chỉ ra cho bạn những lý do khiến bạn trượt visa Hàn Quốc và cách khắc phục để lần sau xin visa thành công. Hy vọng, với những kinh nghiệm và những thông tin trên đã giải đáp hết thắc mắc của bạn về vấn đề này.

Ngoài ra, để sở hữu dễ dàng visa Hàn Quốc, bạn nên sử dụng giải pháp là làm dịch vụ visa Hàn Quốc trọn gói. Khi làm visa thông qua công ty uy tín, kinh nghiệm, chuyên nghiệp như Nowtadi sẽ giúp bạn sở hữu visa thuận lợi, nhanh chóng. Hãy liên hệ với Nowtadi để được nhận tư vấn chi tiết nhé!

4.2/5 - (4 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến