xin visa Hàn Quốc cho sinh viên

Chi tiết cách xin visa Hàn Quốc cho sinh viên siêu đơn giản

Từ lâu, Xứ sở Kim chi với khung cảnh lãng mạn, nền ẩm thực đặc sắc và làn sóng Hallyu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn nhất trong khu vực Châu Á. Có cách xin visa Hàn Quốc cho sinh viên dễ dàng và nhanh chóng không? Nếu bạn đang phân vân, thắc mắc về những vấn đề trên thì hãy cùng đi khám phá những thông tin cụ thể trong bài viết này nhé!

Hồ sơ xin visa Hàn Quốc cho sinh viên gồm những gì?

Hướng dẫn cách xin visa Hàn Quốc cho sinh viên hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách xin visa Hàn Quốc cho sinh viên hiệu quả nhất

Muốn nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc, trước hết sinh viên phải nắm được những loại giấy tờ được yêu cầu nộp kèm trong đó. Thông tin cụ thể về các loại giấy tờ đã được Nowtadi tổng hợp dưới đây:

Chứng minh nhân thân

(1) Hộ chiếu: Nộp bản gốc và bản sao hộ chiếu có công chức. Đặc biệt, hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng kể từ ngày sẽ được nhập cảnh Hàn Quốc. Nếu bạn đã từng đi một số nước khác thuộc khu vực như Thái, Lào,… hồ sơ của bạn sẽ được đánh giá cao hơn.

(2) Ảnh thẻ: Gửi kèm 02 ảnh với kích thước 4cm x 6cm trong hồ sơ. Chú ý ảnh thẻ cần phải chụp rõ mặt dưới nền trắng, không nhòe, không mờ, và phải chụp trong vòng nhiều nhất 3 tháng trở lại kể từ thời điểm nộp hồ sơ xin visa.

(3) Tờ khai xin visa Hàn Quốc: Lưu ý điền đúng, đủ những thông tin được yêu cầu và bắt buộc trên mẫu đơn. Bạn cần dán ảnh và ký tên đầy đủ, chú ý không bỏ sót bất kỳ thông tin nào để tránh bị trả lại hồ sơ. Khi tải mẫu tờ khai xin visa Hàn Quốc về từ website chính thức của Đại sứ quán có thể sử dụng mẫu song ngữ Hàn – Anh hoặc Hàn – Việt (có thể lựa chọn 1 trong 2 theo nhu cầu riêng)

(4) Sổ hộ khẩu: Nộp bản photo sổ hộ khẩu có kèm theo chứng nhận từ cơ quan địa phương có thẩm quyền chính thức.

(5) Sơ yếu lý lịch: Điền và cập nhật toàn bộ thông tin hiện tại về cá nhân đang có ý định xin visa nhập cư Hàn Quốc.

(6) CCCD/CMND: Photo hai mặt và xin thêm dấu xác nhận từ cơ quan địa phương có thẩm quyền trước khi gửi đến Đại sứ quán.

(7) Giấy xác thực tình trạng cá nhân: Kết hôn hoặc độc thân. Chú ý, nộp bản sao kèm theo bản gốc có dấu chứng nhận của cơ quan địa phương.

Lưu ý: Do sinh viên chưa có quá nhiều loại giấy tờ cần cùng cấp, Đại sứ quán xét duyệt và kiểm tra rất kỹ các thông tin cá nhân bao gồm bản photo và bản gốc đối chiếu. Do đó, cần nộp đúng, đủ những loại giấy tờ được yêu cầu để quá trình xét duyệt diễn ra thuận lợi.

Chứng minh tài chính

(1) Sao kê tài khoản ngân hàng của bố/mẹ: Cần nộp bản sao kê ít nhất trong vòng 3 tháng đổ lại đã có chứng nhận và xác thực từ địa phương.

(2) Mẫu đơn ủy quyền hoặc bảo lãnh tài chính: Thực hiện điền toàn bộ thông tin lên mẫu đơn, đặc biệt lưu ý phần mục người ủy quyền và người được ủy quyền tài chính.

(3) Sổ hộ khẩu: Nộp bản photo có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền để chứng minh quan hệ gia đình của người bảo lãnh và người được bảo lãnh.

(4) Thẻ học sinh/sinh viên: Bản photo thẻ học sinh hoặc sinh viên có dấu xác thực của thầy hiệu trưởng hoặc nhà trường đang theo học.

Chứng minh công việc hiện tại

Nếu là sinh viên chưa đi làm, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ như sau:

(1) Hợp đồng lao động, bảo hiểm y tế của bố/mẹ: Cần nộp bản sao hợp đồng lao động và bảo hiểm y tế đã được chứng nhận và xác thực từ địa phương.

(2) Sổ hộ khẩu: Như mục chứng minh tài chính phía trên.

(3) Thẻ học sinh/sinh viên: Như mục chứng minh tài chính.

Nếu sinh viên đã đi làm thì cung cấp các loại giấy tờ sẽ dễ dàng hơn. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần nộp các loại giấy tờ sau:

(1) Sao kê giao dịch ngân hàng: Thông thường, bạn cần sao kê trong khoảng ít nhất là 3 tháng gần đây.

(2) Bảng lương: Nộp bảng lương có xác thực dấu của công ty đang làm việc hoặc đã làm việc ít nhất trong 3 tháng gần đây.

(3) Hợp đồng lao động: Nộp bản gốc và bản photo có dấu xác nhận của công ty đang theo làm.

(4) Bảo hiểm y tế: Nộp các loại giấy tờ tương tự như bảng lương và hợp đồng lao động.

(5) Giấy nghỉ phép: Đính kèm đơn xin nghỉ phép có dấu chứng nhận của giám đốc công ty để đi Hàn Quốc du lịch.

Lịch trình chuyến đi

Nếu bạn xác định xin visa du lịch Hàn Quốc dưới dạng chủ thể là sinh viên, thì bạn cần chuẩn bị những loại giấy tờ liên quan đến chuyến đi. Cụ thể đó là:

(1) Xác nhận đặt phòng tại Hàn Quốc: Bạn có thể cung cấp tên, địa chỉ và website của khách sạn (nếu có), hoặc giấy thanh toán đã đặt phòng trong thời gian ở Hàn Quốc.

(2) Xác nhận đặt vé máy bay đi Hàn Quốc: Lưu ý đặt vé máy bay và chụp màn hình xác nhận đã mua vé bay sang Hàn Quốc.

(3) Lịch trình chuyến đi theo từng ngày ở Hàn Quốc: Bạn cần liệt kê càng đầy đủ, càng chi tiết thì khả năng hồ sơ của bạn được duyệt càng cao. Chú ý trả lời các câu hỏi như: “Đi đâu?”, “Làm gì?”, “Ở đâu?”, “Vào thời gian nào?”,…

Lưu ý: Thời gian trong toàn bộ các giấy tờ như giấy xin nghỉ phép, vé máy bay, phiếu đặt phòng khách sạn đều phải trùng khớp với nhau để đảm bảo độ tin cậy và chính xác. Nếu thời gian khác biệt giữa các loại giấy tờ, hồ sơ của bạn có khả năng sẽ bị trả lại.

Kiểm tra kỹ lưỡng tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc của bạn ngay tại đây cùng Nowtadi!

kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc

>>> Đọc thêm: Thủ tục, hồ sơ, kinh nghiệm xin visa du học Hàn Quốc chi tiết

Nộp hồ sơ xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên ở đâu?

Nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc ở Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Nộp hồ sơ xin visa Hàn Quốc ở Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu muốn nộp hồ sơ xin thị thực Hàn Quốc, bạn cần mang các loại giấy tờ theo yêu cầu đến nộp tại một trong những địa điểm sau:

  • Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn tại Thành phố Hà Nội: Tầng 12, Tòa nhà văn phòng Discovery Complex, Số 302 Đường Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy. (Áp dụng cho công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Đà Nẵng trở ra miền Bắc)
  • Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở 1): Tầng 16, Tòa nhà Vietcombank, số 5 Công trường Mê Linh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. (Áp dụng cho công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Quảng Ngãi trở về các tỉnh thành phía Nam Việt Nam)
  • Lãnh sự – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh (cơ sở 2): Số 253 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. (Áp dụng cho công dân Việt Nam có hộ khẩu từ Quảng Ngãi trở về các tỉnh thành phía Nam Việt Nam)

>>> Đọc thêm: Tips ghi điểm Lãnh sự quán khi phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc

Sau bao lâu có kết quả xin visa du lịch Hàn Quốc cho sinh viên?

Thông thường, thời gian Đại sứ quán xét duyệt và thông báo kết quả cho ứng viên khoảng 8 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ (không gồm các ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ theo quy định của Nhà nước Việt Nam).

Kết quả xin visa Hàn Quốc cho sinh viên thường được gửi trả sau hơn 1 tuần
Kết quả xin visa Hàn Quốc cho sinh viên thường được gửi trả sau hơn 1 tuần

Tuy nhiên, có trường hợp ứng viên được trả sau từ 3 tuần đến hơn 1 tháng do trục trặc khi Đại sứ quán xác minh thông tin, hoặc cần phỏng vấn với ứng viên để xác thực thêm.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách xin visa Hàn Quốc cho sinh viên. Nowtadi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thể nộp hồ sơ xin visa thành công ngay trong lần đầu tiên. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp vấn đề về giấy tờ xin visa, hoặc quy trình nộp hồ sơ, hãy liên lạc với Nowtadi để được tư vấn, giải đáp thắc mắc về dịch vụ visa Hàn Quốc nhanh chóng và hiệu quả.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến