visa lao động Hàn Quốc

Tất tần tật những điều cần biết về visa lao động Hàn Quốc [2023]

Xứ sở Kim Chi là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất hiện nay. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng nhân lực và các công việc rất lớn dẫn đến nhiều công dân nước ngoài muốn đến đây làm việc. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về loại visa này, hãy cùng khám phá với Nowtadi trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Visa lao động Hàn Quốc là gì?

Dựa theo tên gọi, loại visa này đơn giản là visa giúp công dân nước ngoài có cơ hội tìm kiếm và làm việc tại Hàn Quốc. Cụ thể, đây là loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền, tức Chính phủ Hàn Quốc cấp phép cho người nước ngoài nhập cảnh vào đây để làm việc hợp pháp.

Visa lao động Hàn Quốc là gì?
Thông tin visa lao động Hàn Quốc là gì?

Tổng hợp các loại visa lao động Hàn Quốc phổ biến

Hiện nay, rất nhiều công dân nước ngoài muốn có cơ hội đến Hàn Quốc làm việc. Trong đó, mức học vấn và trình độ của mỗi người khác nhau, do đó cần tìm hiểu và lựa chọn loại visa lao động Hàn Quốc phù hợp.

Những loại visa lao động Hàn Quốc
Một số loại visa lao động Hàn Quốc hiện nay

Theo thông tin Nowtadi tổng hợp, hiện có những loại visa hợp pháp cấp cho người muốn đến Hàn Quốc lao động bao gồm như bên dưới.

  • Visa E1: Visa cấp cho giáo sư chuyên môn

Loại visa dành riêng cho những đối tượng có chuyên môn kỹ thuật, bằng cấp liên quan và đặc biệt là có tay nghề cao. Điểm nổi bật là visa E1 cấp thời hạn đến 05 năm cho giáo sư, chuyên gia.

  • Visa E2: Visa cấp cho giảng viên dạy học ngoại ngữ

Với loại visa này, đối tượng được sử dụng là giáo viên nước ngoài đến Hàn Quốc để dạy tiếng Anh. Loại visa E2 chỉ cấp cho đối tượng sử dụng trong vòng 13 tháng.

  • Visa E3: Visa cấp cho người làm hoạt động nghiên cứu

Loại visa E3 là visa dành riêng cho những học sinh, sinh viên, giáo sư có dự định đến Hàn Quốc thực hiện các hoạt động nghiên cứu ở các viện nghiên cứu hoặc trường Đại học. Tùy vào thời hạn nghiên cứu mà đối tượng của visa E3 có thể xin thời hạn visa khác nhau.

  • Visa E4: Visa cấp cho những người thực hiện hoạt động hỗ trợ kỹ thuật

Giống với visa E3, visa E4 dành riêng cho người đến các viện nghiên cứu hoặc trường Đại học thực hiện các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật. Tương tự, đương đơn xin cấp visa này có thể đưa ra lý do phù hợp để xin cấp thời hạn hợp lý.

  • Visa E5: Visa cấp riêng cho chuyên gia trong lĩnh vực nhất định

Thông thường, chuyên gia làm việc trong các lĩnh vực chuyên nghiệp như bác sĩ, nhân viên y tế,… sẽ được cấp visa E5. Thời hạn cấp loại visa này phụ thuộc vào lý do và mục đích người xin đến Hàn Quốc trong khoảng thời gian sắp tới.

  • Visa E6: Visa cấp cho người làm nghệ thuật hoặc hoạt động giải trí

Visa E6 khá đặc thù bởi nó chỉ được cấp cho những người có hoạt động giải trí, hoặc làm nghệ thuật nổi bật. Do đó, đương đơn muốn xin loại visa này cần phải thuyết phục và trình bày được Đại sứ quán về những hoạt động, hoặc thành tựu trước đó của bản thân.

  • Visa E7: Visa cấp cho kỹ sư có bằng học chuyên ngành

Là visa cấp cho kỹ sư chuyên ngành, visa E7 được cấp cụ thể cho các lao động kỹ thuật có tay nghề cao hoặc ít nhất là bằng trung cấp kỹ thuật trở lên. Bên cạnh đó, người có kinh nghiệm làm việc đúng với chuyên ngành đã được học sẽ được ưu tiên xem xét và phê duyệt visa này nhanh hơn.

  • Visa E9: Visa cấp cho người lao động phổ thông

Tương tự như những loại visa khác là cấp cho lao động nước ngoài, tuy nhiên người xin visa E9 có thể xin cấp dễ dàng hơn. Bởi lẽ, loại visa này chỉ yêu cầu đương đơn có bằng sơ cấp lao động nghề.

  • Visa E10: Visa làm việc trên tàu, thuyền

Visa E10 là giấy tờ cấp phép cho người lao động đến Hàn Quốc thực hiện các công việc đặc thù trên tàu, thuyền.

  • Visa H1: Visa làm việc vào ngày nghỉ lễ.

Đây là loại visa cấp riêng cho một số đối tượng được phép đến Hàn Quốc làm việc trong kỳ nghỉ lễ. Visa H1 có thời hạn 1 năm.

Điều kiện xin visa lao động Hàn Quốc mới nhất

Điều kiện xin visa lao động Hàn Quốc
Đương đơn xin visa lao động Hàn Quốc cần đạt điều kiện gì?

Tùy vào trình độ chuyên môn và các hoạt động cá nhân khác nhau mà đương đơn có thể xin cấp các loại visa khác biệt. Tuy nhiên, tất cả mọi người muốn xin visa làm thêm Hàn Quốc đều cần phải đáp ứng những điều kiện cần như sau:

(1) Độ tuổi: Đương đơn phải có độ tuổi từ 18 đến dưới 39 tuổi

(2) Bằng cấp: Phải tốt nghiệp ít nhất là trình độ THCS

(3) Sức khỏe: Có giấy xác nhận đạt chuẩn sức khỏe để làm việc và sinh sống tại Hàn Quốc theo quy định tại Thông tư số 10 ngày 16/12/2004 của Bộ Y tế, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội, Bộ Tài Chính

(4) Tiền án, tiền sự: Đương đơn chưa từng bị phạt, hoặc dính bất kỳ tiền án, tiền sự nào trước đó

(5) Nhập cảnh: Người xin visa không thuộc một trong những diện bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc

(6) Xuất cảnh: Tương tự nhập cảnh, đương đơn phải không nằm trong trường hợp bị cấm xuất cảnh khỏi Hàn Quốc

Xin visa làm thêm ở Hàn Quốc như thế nào?

Theo thông tin tổng hợp từ nhiều nguồn, Nowtadi đã tổng hợp 3 bước xin visa lao động Hàn Quốc đơn giản nhất sau đây.

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

(1) Sơ yếu lý lịch: Đương đơn cần thực hiện điền toàn bộ thông tin được yêu cầu về cá nhân, gia đình, quá trình học tập, công tác,…

(2) Hộ chiếu: Cần lưu ý hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng tới và phải còn trang trắng để cấp dấu nhập cảnh Hàn Quốc.

(3) Sổ hộ khẩu: Dùng xác nhận địa chỉ và nơi bạn đang sinh sống có đúng với đã trình bày. Đương đơn cần nộp cả bản gốc và bản photo để đối chiếu thông tin.

(4) CCCD/CMND: Nộp bản gốc và bản photo có dấu chứng nhận của cơ quan địa phương đang sinh sống.

(5) Ảnh cá nhân: 02 ảnh 4cm x 6cm được chụp dưới nền trắng/xanh và phải thấy rõ mặt, không mờ.

(6) Bằng cấp: Thông thường, đương đơn có thể nộp bằng tốt nghiệp từ THCS trở lên, nếu có những bằng trình độ cao hơn thì nên nộp bản sao để tăng tỉ lệ xin visa thành công.

(7) Xác nhận dân sự: Đương đơn đến cơ quan địa phương xin cấp giấy dân sự, điền thông tin và xác thực rồi được đóng dấu.

(8) Đơn xin visa lao động Hàn Quốc: Chú ý tải và điền vào đơn mới nhất được cập nhật trên trang website chính thức của Đại sứ quán tại Hàn Quốc.

(9) Thư giới thiệu: Đương đơn có thể xin từ người đứng đầu cơ quan quản lý hoặc nộp những loại giấy tờ chứng minh khác (Nếu có).

Kiểm tra tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc với Nowtadi tiện lợi và nhanh chóng ngay tại đây:

tỷ lệ đỗ visa Hàn Quốc

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi đã hoàn tất hồ sơ, kiểm tra đã chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ theo yêu cầu cụ thể của Đại sứ quán, đương đơn cần tiến hành nộp hồ sơ. Địa điểm nộp hồ sơ là tại Phòng Lãnh sự quán – Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam (có hộ khẩu từ Đà Nẵng ra Bắc) hoặc Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh (có hộ khẩu tử Quảng Nam vào Nam).

Lệ phí làm visa: Bạn sẽ phải nộp những loại lệ phí như sau:

  • Nhập cảnh 01 lần (dưới 03 tháng): 30 USD
  • Nhập cảnh 01 lần (trên 03 tháng): 50 USD
  • Nhập cảnh 02 lần (liên tiếp trong 06 tháng): 60 USD
  • Nhập cảnh nhiều lần: 80 USD

Bước 3: Chờ và nhận kết quả visa lao động Hàn Quốc

Đương đơn nộp hồ sơ xong và chờ phê duyệt nhận kết quả visa Hàn Quốc. Thông thường, thời gian Đại sứ quán xác nhận thông tin và xét duyệt là từ 7 – 10 ngày làm việc không kể thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ. Trường hợp hồ sơ của bạn cần xác thực thêm hoặc bạn bị yêu cầu phỏng vấn thì thời gian trả kết quả sẽ kéo dài hơn dự tính.

Kết luận

Với những thông tin nêu trong bài viết trên, Nowtadi tin rằng đã cung cấp cho người đọc những thông tin cơ bản cần biết về visa lao động Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn có những thắc mắc khác, hoặc băn khoăn chưa thể giải đáp thì có thể liên lạc với Nowtadi. Khi đó, bạn sẽ được tư vấn và trải nghiệm về dịch vụ visa Hàn Quốc chính xác và nhanh chóng nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến