Bị từ chối gia hạn visa Mỹ

Bị từ chối gia hạn visa Mỹ: Nguyên nhân và những lưu ý quan trọng

Thất bại trong việc gia hạn visa Mỹ là điều rất thường thấy, tuy nhiên lý do nào dẫn đến thất bại này? Liệu rằng có cách nào khắc phục và giúp tăng tỉ lệ gia hạn visa Mỹ thành công hay không? Với bài viết này, Nowtadi sẽ chỉ rõ những nguyên nhân khiến hồ sơ của bạn bị từ chối gia hạn visa Mỹ cũng như một số biện pháp giải quyết.

Lợi ích khi gia hạn visa Mỹ

Gia hạn visa Mỹ đem lại nhiều lợi ích hơn
Gia hạn visa Mỹ đem lại nhiều lợi ích hơn

Gia hạn thị thực Mỹ thành công giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian so với việc xin visa Mỹ từ đầu. Quy trình xin Visa Mỹ giờ đây sẽ được giản lược đa số các bước như:

  • Chứng minh ràng buộc về gia đình.
  • Chứng minh tài chính hiện tại.
  • Không cần phỏng vấn với cơ quan Đại sứ quán Mỹ.
  • Thời gian xin gia hạn nhanh hơn so với lần xin visa mới.

Điều kiện gia hạn visa Mỹ cần thiết

Muốn gia hạn visa Mỹ, trước hết bạn cần nắm được những điều kiện cần và đủ để có thể nộp hồ sơ. Cụ thể, bạn phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Chứng nhận là công dân Việt Nam, hoặc có bất kỳ giấy tờ xác nhận là công nhân Việt Nam hợp pháp.
  • Không sử dụng hộ chiếu trong khoảng thời gian 8-10 ngày tới.
  • Visa gần nhất phải còn hiệu lực hoặc hết hạn cách thời điểm hiện tại dưới 48 tháng.
  • Không có visa định cư Hoa Kỳ.

Nguyên nhân bị từ chối gia hạn visa Mỹ do đâu?

Sẽ luôn có những trục trặc trong vấn đề gia hạn thị thực Mỹ. Vấn đề có thể đến từ phía Đại sứ quán hoặc từ người xin visa Mỹ, tuy nhiên phần lớn đến từ chính những người có ý định xin gia hạn visa Mỹ. Một số lý do phổ biến nhất khiến hồ sơ của bạn bị từ chối gia hạn visa Mỹ là:

Không cung cấp đủ minh chứng thuyết phục

Khá nhiều người thất bại trong việc gia hạn visa Mỹ là bởi không cung cấp đủ bằng chứng liên quan đến thời gian trở lại Việt Nam. Đa số hồ sơ bị đánh trượt thường chỉ nói sơ qua về khoảng thời gian quay lại mà không đề cập đến những ràng buộc như: gia đình, tài chính, công việc,… Trong khi đó, điều mà Đại sứ quán quan tâm là những thông tin chi tiết và cụ thể.

Vi phạm thời hạn xin thị thực

Nguyên nhân bị từ chối trong trường hợp này là do bạn đã không tuân thủ thời gian được phép ở Mỹ so với thời hạn được cấp visa. Đây được quy vào lỗi sử dụng visa không đúng với mục đích đã trình báo ban đầu.

Không cung cấp thông tin chính xác

Thông thường, việc xin gia hạn visa Mỹ không quá khó khăn nếu bạn cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác. Chỉ trong trường hợp bạn cố tình che giấu thông tin, hoặc cung cấp thông tin sai lệch thì Đại sứ quán sẽ thẳng tay đánh trượt hồ sơ xin gia hạn visa của bạn.

Cung cấp thông tin không trung thực dễ bị từ chối gia hạn visa Mỹ
Cung cấp thông tin không trung thực dễ bị từ chối gia hạn visa Mỹ

Trường hợp điển hình nhất là khai khống thông tin để khiến hồ sơ đẹp, có thể tạo thiện cảm với Đại sứ quán. Cụ thể, bạn cố tình khai báo mức lương quá so với thực tế, điều này không chỉ để lại ấn tượng xấu mà còn khiến hồ sơ của bạn bị trả lại ngay lập tức. Tồi tệ hơn, bạn có thể bị cấm nộp hồ sơ gia hạn visa vì có hành vi không trung thực.

Nộp thiếu giấy tờ cần thiết

Thông thường, một hồ sơ xin gia hạn visa Mỹ tiêu chuẩn gồm có:

  • Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và 2 trang trống để điền thông tin.
  • Bản sao giấy khai sinh, chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân.
  • Trang xác nhận DS160 (đã điền form online và in ra)
  • Ảnh thẻ kích thước tiêu chuẩn (5cm x 5cm) chụp trong vòng 6 tháng đổ lại và đảm bảo nhìn rõ mặt trên nền trắng.
  • Biên lai thanh toán phí gia hạn visa Mỹ.

Tuy nhiên, tùy vào hoàn cảnh của người xin gia hạn visa khác nhau mà bạn cần chuẩn bị thêm những loại giấy tờ khác nhau. Chính vì việc thiếu các loại giấy tờ ở những hoàn cảnh cụ thể này mà nhiều hồ sơ bị đánh trượt.

Ví dụ, trẻ em dưới 14 tuổi xin gia hạn thị thực theo diện bảo lãnh nhưng lại chỉ nộp những loại giấy tờ theo như hồ sơ tiêu chuẩn phía trên thì khả năng bị từ chối là rất cao. Bởi nếu muốn xin gia hạn visa theo diện này, bạn cần phải nộp thêm bản photo hộ chiếu hoặc chứng minh nhân dân của bố mẹ kèm theo bản sao đơn I-129 hoặc I-797 và form W-2.

Với trường hợp thiếu giấy tờ cần thiết, Lãnh sự quán sẽ gửi hồ sơ lại để bạn có thể kịp thời bổ sung. Tuy nhiên, nếu nghiêm trọng hơn thì rất có thể hồ sơ của bạn sẽ bị gửi trả thẳng toàn bộ và phải tiến hành xin visa lại hoàn toàn.

Có hành vi xấu trong lần xin visa trước

Rất nhiều trường hợp bị từ chối gia hạn visa Mỹ bởi những “vết nhơ” trong lần xin visa trước đó. Các hành vi bị liệt vào mức bị cảnh cáo và từ chối gia hạn thường là:

  • Mục đích lưu trú thực tế tại Mỹ trong lần xin visa trước khác so với mục đích ghi trong hồ sơ xin cấp visa.
  • Thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật ở mức nhẹ trong lần đến Mỹ trước như buôn bán vật tư cấm, đánh người,…

Nộp thiếu phí gia hạn visa

Một trong những nguyên nhân bị từ chối gia hạn visa Mỹ rất hay gặp phải đó là nộp thiếu phí, hoặc không gửi kèm biên lai đã xác nhận thanh toán kèm theo hồ sơ.

>>> Đọc thêm: Gia hạn visa Mỹ qua đường bưu điện: Hướng dẫn thủ tục chi tiết

Chú ý khi xin gia hạn thị thực Mỹ

Những điều cần lưu ý khi gia hạn visa Mỹ
Những điều cần lưu ý khi gia hạn visa Mỹ

Theo thời gian, Lãnh sự quán Hoa Kỳ đã làm mới một số chính sách, và bạn cần cập nhật để tránh bị từ chối gia hạn visa Mỹ. Một số điểm thay đổi lớn nhất là:

  • Chỉ có thể xin gia hạn visa sau khi hết hạn visa dưới 48 tháng, kéo dài hơn so với trước đây là 24 tháng.
  • Khi điền đơn DS160, bạn cần chọn địa chỉ nhận thư là “VIETNAM, HO CHI MINH CITY” nếu bạn đang tạm trú tại các tỉnh từ Quảng Ngãi trở vào. Hồ sơ từ các tỉnh thành còn lại (từ Quảng Ngãi trở ra) sẽ được gửi đến Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội xem xét và phê duyệt.

>>> Đọc thêm: Gia hạn visa Mỹ online: Hướng dẫn từ A-Z dành cho người mới

Làm sao để thành công khi gia hạn visa Mỹ?

Để tránh bị từ chối gia hạn visa Mỹ nhiều lần, thì bạn có thể tìm hiểu kinh nghiệm và thông tin từ những người khác. Sau đây là một số hướng giải quyết khi gặp phải khó khăn trong lần gia hạn trước đó:

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và kỹ càng

Hồ sơ là thông tin quan trọng, Đại sứ quán sẽ dựa trên những điều bạn đề cập tại đây để quyết định gia hạn thị thực cho bạn. Do đó, cần chú ý chuẩn bị hồ sơ phải đầy đủ thông tin, đưa ra được những minh chứng thuyết phục, chi tiết nhất có thể.

Hồ sơ đầy đủ và chi tiết sẽ tạo ấn tượng tốt với Đại sứ quán
Hồ sơ đầy đủ và chi tiết sẽ tạo ấn tượng tốt với Đại sứ quán

Trường hợp nộp thiếu giấy tờ cần thiết, Đại sứ quán sẽ cho bạn thêm một khoảng thời gian nhất định để bổ sung. Tuy nhiên, để tránh gặp phiền phức hoặc kéo dài thời gian duyệt hồ sơ thì bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị trước đó.

Ngoài ra, nếu có bất kỳ thay đổi nào tình từ thời gian bạn xin visa Mỹ lần trước đến thời điểm muốn gia hạn visa thì bạn cũng nên xem xét đề cập vào hồ sơ. Đại sứ quán Mỹ có rất nhiều cách để tra thông tin, vậy nên đừng cố tình lảng tránh hoặc khai báo thông tin sai lệch.

Tránh gây rắc rối khi sang Mỹ

Cần lưu ý rằng, mỗi hành động bạn thực hiện trong khoảng thời gian di chuyển tại Mỹ đều sẽ được ghi chép lại. Đặc biệt, những hành động này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến tỉ lệ bạn xin gia hạn visa đi Mỹ trong lần tiếp theo thất bại hay thành công.

Do đó, tránh gây ra những hành động như gây rối trật tự công cộng, gây ảnh hưởng đến người dân hoặc môi trường tại Mỹ,…

Kết luận

Qua bài viết này, mong rằng Nowtadi đã đem đến những thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu rõ lý do hồ sơ bị từ chối gia hạn visa Mỹ, và nắm được một số giải pháp khắc phục vấn đề trên. Nếu bạn cần hỗ trợ trong quá trình xin gia hạn visa Mỹ, đừng ngần ngại liên hệ với Nowtadi để được trải nghiệm các dịch vụ visa Mỹ nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến