Visa Mỹ đi được nước nào

Có visa Mỹ đi được những nước nào? Ưu thế khi sở hữu tấm visa Mỹ

Người sở hữu visa Mỹ là những “Người tự do” nhờ những lợi thế mà tấm visa này mang lại. Vậy, có visa Mỹ đi được những nước nào? Có những yêu cầu và điều kiện nào cần đáp ứng? Tại sao mọi người lại cho rằng visa Mỹ là tấm visa quyền lực. Các thông tin bên dưới sẽ giúp bạn hiểu ưu thế mà visa Mỹ mang lại. Nếu bạn thực sự đang có ý định sở hữu tấm visa này, bài viết dưới đây dành cho bạn.  

Ưu điểm khi sở hữu visa Mỹ

Quan hệ quốc tế vững mạnh là mấu chốt tạo nên “thế lực thần thánh” của tấm visa Mỹ. Mỹ là quốc gia lớn mạnh trên nhiều phương diện từ địa lý đến kinh tế, quân sự. Cũng vì thế mà công dân Mỹ hoặc người sở hữu visa Mỹ nhận được nhiều ưu ái khi di chuyển đến các nơi khác trên thế giới. 

Ưu điểm cần biết về visa Mỹ
Ưu điểm cần biết về visa Mỹ

Vậy, đâu là những lợi ích nhận được đối với người có visa Mỹ? Bên dưới là một vài ví dụ điển hình cho lợi ích mà người có visa Mỹ được nhận.

  • Được cấp phép nhập cảnh và lưu trú tại một vài quốc gia trong khoảng thời gian dài mà không cần xin visa. Việc này được áp dụng tại một vài quốc gia Nam Mỹ như Colombia (90 ngày), Bahamas (30 ngày), Mexico (30 ngày),…
  • Việc xin visa Thổ Nhĩ Kỳ trở nên đơn giản hơn vì bạn hoàn toàn được phép linh hoạt xin thị thực trực tuyến hoặc trực tiếp tại Lãnh sứ quán nếu đang sở hữu tấm visa Mỹ còn hiệu lực. 
  • Một vài quốc gia có chính sách miễn chứng minh tài chính cho những ai sở hữu visa Mỹ. (vd: Hàn Quốc,…)
  • Nếu bạn là một công dân Việt Nam nhưng lại có visa Mỹ và đi Đài Loan, bạn sẽ được miễn visa Mỹ tại quốc gia này và được lưu trú trong thời hạn là 30 ngày. Tuy nhiên, cần đảm bảo visa Mỹ còn trong thời hạn sử dụng. 
  • Người sở hữu visa Mỹ sẽ là một điểm cộng tại một vài quốc gia có dự định lưu trú. Thực tế, họ sẽ dễ dàng hơn trong việc xin visa tại các quốc gia khắt khe trong khâu kiểm duyệt thị thực như Anh, Nga, Canada, các quốc gia EU,…

>>> Đọc thêm: Thanh toán phí xin visa Mỹ ở đâu? Cần chuẩn bị bao nhiêu tiền?

Có visa Mỹ đi được những nước nào? Danh sách các quốc gia 

Dù xin được tấm visa Mỹ cần trải qua nhiều khâu chuẩn bị và xét duyệt khắt khe, visa Mỹ vẫn luôn được săn đón và được xem là cơ hội mở ra cánh cửa du lịch thế giới cho bất cứ ai sở hữu nó. Vậy có visa Mỹ đi được những nước nào? Bên dưới là danh sách các quốc gia có nhiều ưu đãi dành cho người sở hữu visa Mỹ. 

Có visa Mỹ đi được nước nào?
Có visa Mỹ đi được nước nào?
  • Các quốc gia láng giềng như Canada, Mexico,… có đường ranh giới chung với Mỹ cũng áp dụng chính sách tạo điều kiện cho người có thẻ visa Mỹ được nhập cảnh trong thời gian ngắn mà không cần xin thị thực. 
  • Các quốc gia Nam Mỹ, vùng Caribbean đơn giản hóa các điều kiện nhập cảnh cho người sở hữu visa Mỹ. Du khách chỉ cần trình hộ chiếu khi nhập cảnh. 
  • Các quốc gia EU đều tạo điều kiện tốt để người có visa Mỹ nhập cảnh. Tuy nhiên, bạn có thể liên hệ Nowtadi để biết thêm thông tin về các quốc gia cụ thể vì sẽ có một vài hạn chế tại một số quốc gia nhất định khi nhập cảnh tại quốc gia họ. 
  • Đài Loan miễn thị thực cho du khách có visa Mỹ trong thời gian là 1 tháng tại quốc gia này.
  • Các quần đảo khác như Cayman, British Virgin, US Virgin,… cũng áp dụng chính sách ưu đãi miễn thị thực dành cho các du khách có thẻ xanh hoặc sở hữu visa Mỹ. 

>>> Đọc thêm: Quốc tịch Mỹ được miễn visa những nước nào trên thế giới?

Lưu ý khi lưu trú tại một vài quốc gia

Sở hữu visa Mỹ cũng đồng nghĩa với việc hồ sơ xin visa của bạn được cải thiện rất nhiều. Đặc biệt tại các quốc gia lớn và phát triển như Canada, Hàn Quốc, Nhật Bản,…

Thông tin dành cho người có visa Mỹ đi Canada

Canada là quốc gia láng giềng với Mỹ, nếu bạn có visa Mỹ còn trong thời hạn sử dụng, bạn sẽ nhận được một vài ưu đãi khi đến quốc gia này.

  • Canada là quốc gia láng giềng và khắt khe trong khâu kiểm duyệt xét visa nhập cảnh. Tuy nhiên, đây là quốc gia tạo điều kiện tốt cho người có thẻ xanh hoặc visa Mỹ nhập cảnh, chỉ cần chứng minh cá nhân không vướng vào bất kì tiền án hoặc nhận cáo buộc nào về tội nhập cư, cá nhân sẽ được chấp thuận nhập cảnh. 
  • Ngoài ra, Canada cũng sẽ tạo nhiều điều kiện hỗ trợ các du khách có quốc tịch Mỹ khi cần thiết, bỏ một vài khâu kiểm duyệt trong quá trình nhập cảnh tại quốc gia này. 

Thông tin dành cho người có visa Mỹ đi Hàn Quốc

Dù là một quốc gia Châu Á nằm khá xa Mỹ về mặt địa lý, Hàn Quốc vẫn giữ mối quan hệ ngoại giao tốt với Mỹ và đưa ra nhiều lợi ích cho những người sở hữu tấm visa Mỹ khi đến Hàn Quốc. Nếu bạn đang có dự định đến quốc gia này, và bạn đang sở hữu thị thực Mỹ còn hiệu lực, bên dưới là một vài thông tin bổ ích mà bạn sẽ rất cần cho chuyến đi đến Hàn Quốc của mình.

Thông tin dành cho người có visa Mỹ đi Hàn Quốc
Thông tin dành cho người có visa Mỹ đi Hàn Quốc
  • Bạn sẽ được miễn khâu chứng minh tài chính khi xin visa đến Hàn Quốc.
  • Trong trường hợp quá cảnh tại Hàn Quốc, nếu bạn là công dân Việt Nam hoặc thuộc một quốc gia bất kì nhưng có sở hữu visa Mỹ, bạn có thể quá cảnh 2 tiếng tại đây. Theo đó, bạn sẽ hoàn toàn được miễn khâu thực hiện thủ tục nhập cảnh. Tấm visa đã giúp bạn thoải mái hơn và tiết kiệm thời gian trong khi quá cảnh tại Hàn, bạn có thể vô thẳng phòng chờ và đợi chuyến bay kế tiếp mà không cần phải xin lại visa. 
  • Một lợi ích nữa được chính phủ Hàn Quốc ưu ái dành cho các du khách sở hữu visa Mỹ là họ có thể vào tham quan quốc gia này trong một khoảng thời gian cho phép. 
  • Bạn có thể không cần xin visa Hàn Quốc nếu có sở hữu visa Mỹ còn hiệu lực (loại visa dán vào hộ chiếu). Tuy nhiên, điều kiện đi kèm là bạn cần xuất trình và chứng minh vé máy bay khứ hồi cho chuyến đi. Hoặc, nếu không phải dạng vé khứ hồi, bạn có thể trình nhân viên sân bay loại vé cho chặng bay kế tiếp của bạn. 
  • Bạn sẽ được miễn visa du lịch trong vòng 90 ngày tại đây nếu sở hữu visa Mỹ.

Lưu ý: Các ưu thế kể trên không đồng nghĩa với việc bạn không phải xuất trình thẻ và làm các thủ tục trong sân bay. Bạn vẫn cần trình thẻ bay, vé bay của chặng kế, kèm visa để nhân viên sân bay xác nhận trước khi được nhận các ưu đãi nêu trên tại Hàn Quốc. 

Thông tin dành cho người có visa Mỹ đi Châu Âu

Tất nhiên, chúng ta không thể không kể đến Châu Âu trong danh sách các điểm đến khi du lịch. Đối với những người sở hữu visa Mỹ, họ sẽ được miễn thị thực tại một vài quốc gia trong châu lục này. Ngoài các quốc gia lớn như Anh,… Một vài quốc gia điển hình như: 

  • Siberia: ngoài việc miễn visa cho du khách có visa Mỹ, quốc gia này còn ưu đãi thời hạn lưu trú từ 90 đến 180 ngày.
  • Albania: miễn thị thực kèm điều kiện về mộc xuất nhập cảnh vào Mỹ mà du khách xin được trước đây để trình báo bên liên quan. 
  • Các quốc gia khác như Bosnia, Herzegovina, Montenegro,… cũng đều áp dụng chính sách miễn thị thực. Tuy nhiên, thời hạn lưu trú trên dưới 30 ngày thay đổi tùy thuộc vào chính sách từng nước.  

Kết luận

Visa Mỹ mở ra nhiều cơ hội cho người sở hữu nó di chuyển khắp nơi trên thế giới. Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn giải quyết được câu hỏi liệu có visa Mỹ đi được nước nào. Nếu bạn đang chuẩn bị hoặc có ý định xin visa Mỹ, đừng ngần ngại liên hệ Nowtadi và cùng trò chuyện với các chuyên viên tư vấn của chúng tôi về dự định của mình. Chúng tôi sẽ hỗ trợ và đồng hành cùng bạn với các dịch vụ làm visa đi Mỹ của Nowtaditrong suốt hành trình xin visa Mỹ.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến