visa Slovenia

Quy trình, hồ sơ và thủ tục xin visa Slovenia chi tiết nhất

Slovenia là một trong những quốc gia đáng sống nhất châu Âu. Đất nước này có kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ với môi trường trong lành. Vì vậy, Slovenia thu hút rất nhiều lượt khách mỗi năm. Để bắt đầu khám phá quốc gia này, bạn cần có visa Slovenia trước. Trong bài viết này, Nowtadi sẽ hướng dẫn bạn cách chuẩn bị hồ sơ và quy trình xin visa Slovenia.

Slovenia có nằm trong khối Schengen không?

Slovenia là quốc gia nằm ở phía Nam châu Âu. Đất nước này giáp với Hungary, Croatia và Ý. Hiện nay, Slovenia đã trở thành một nước thành viên của khối Schengen. Dựa trên thỏa thuận năm 1985 về việc châu Âu bãi bỏ các biện pháp kiểm soát biên giới, bạn có thể xin visa Schengen để vừa đến Slovenia, vừa tự do nhập cảnh vào các quốc gia thuộc khối này.

Nếu Slovenia là nơi bạn đến thăm đầu tiên trong chuyến đi của mình, bạn cần xin visa Schengen tại Đại sứ quán của quốc gia này.

>>> Xem thêm: Visa Schengen là gì?

Có những loại visa Slovenia nào?

Visa Schengen – visa lưu trú ngắn hạn

Thị thực ngắn hạn hay còn gọi là thị thực Schengen (ký hiệu loại C) là loại thị thực cấp cho công dân nước thứ ba có nhu cầu nhập cảnh và lưu trú tại Slovenia trong 90 ngày. Nếu Slovenia là điểm đến chính trong chuyến du lịch của bạn hoặc điểm đến đầu tiên trong lần lưu trú tiếp theo của bạn ở một quốc gia thuộc khối Schengen, bạn phải nộp đơn xin thị thực C cho Bộ Ngoại giao Slovenia. Thị thực ngắn hạn có thể được gia hạn trong những trường hợp đặc biệt.

Visa quốc gia – Visa dài hạn

Thị thực dài hạn hay còn gọi là thị thực quốc gia (ký hiệu loại D) là loại giấy phép nhập cảnh và lưu trú từ 90 ngày đến 1 năm. Khi bạn có thị thực D, bạn có thể nộp đơn trực tiếp cho cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm về giấy phép cư trú của bạn.

Visa quá cảnh sân bay

Nếu bạn đến một quốc gia khác không thuộc khối Schengen tại một sân bay của Slovenia, bạn phải xin thị thực quá cảnh tại sân bay của Slovenia.

Hồ sơ xin visa đi Slovenia chuẩn gồm những gì?

Giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa Slovenia
Khung cảnh thơ mộng của đất nước Slovenia

Mỗi loại visa Slovenia đều cần chuẩn bị hồ sơ với những giấy tờ riêng, tuy nhiên vẫn có những giấy tờ cơ bản như giấy tờ tùy thân, giấy tờ chứng minh tài chính, công việc. Vì vậy, bạn cần dựa vào mục đích chuyến đi để làm hồ sơ xin visa cho phù hợp.

Giấy tờ về thông tin cá nhân

  • Tờ khai xin visa Schengen đi Slovenia. Tại đây, bạn cần điền thông tin vào các mục bằng tiếng Slovenia hoặc tiếng Anh.
  • 2 ảnh kích thước 3,5 x 4,5cm, chụp trên nền trắng, chưa quá 6 tháng gần đây.
  • Hộ chiếu bản gốc, có chữ ký, còn hiệu lực tối thiểu 6 tháng kể từ ngày xuất cảnh. Nộp cùng hộ chiếu cũ (nếu có).
  • Sao y bản chính, công chứng toàn bộ các trang có thông tin của số hộ khẩu.
  • Sao y bản chính giấy đăng kí kết hôn/ly hôn (nếu có).

Chứng minh việc làm

Mỗi đối tượng sẽ được yêu cầu các giấy chứng minh công việc khác nhau, bạn hãy xem mình thuộc đối tượng nào để nộp giấy tờ cho đúng.

  • Trường hợp là chủ doanh nghiệp: Giấy phép đăng ký kinh doanh, biên lai đóng thuế và sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất.
  • Trường hợp là nhân viên/ người lao động: Hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm, bảng lương 3 tháng gần nhất, đơn xin nghỉ phép đi Slovenia (có chữ ký của lãnh đạo và xác nhận của công ty).
  • Trường hợp là trẻ em dưới 18 tuổi: Giấy đồng ý cho đi du lịch của bố và mẹ hoặc người bảo lãnh hợp pháp, giấy khai sinh của đương đơn, bản sao hộ chiếu hoặc CMND của bố, mẹ, hoặc người bảo lãnh, thẻ học sinh, đơn xin nghỉ học (có xác nhận của nhà trường)
  • Trường hợp đã nghỉ hưu: Sổ hưu/xác nhận lương hưu, quyết định nghỉ hưu.

Chứng minh tài chính

  • Sao kê tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm ngân hàng có số dư tính đến thời điểm nộp hồ sơ ít nhất 100 triệu đồng.
  • Giấy tờ chứng minh sở hữu các tài sản có giá trị lớn như nhà đất, xe cộ, cổ phiếu,…

Các giấy tờ khác

  • Lịch trình chi tiết của chuyến đi.
  • Xác nhận đặt vé máy bay + khách sạn (nếu công ty hỗ trợ).
  • Bảo hiểm du lịch được chấp nhận ở tất cả các nước Schengen và có mức chi trả tối thiểu 30,000 Euro.

Giấy tờ cần nộp thêm khi xin visa đi Slovenia thăm người thân

  • Chứng minh mối quan hệ của đương đơn với người mời: sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, email, tin nhắn, ảnh chụp,…
  • Thư mời của người đương đơn định đến thăm: viết rõ mục đích mời, thông tin người mời và người được mời, địa chỉ,…
  • Trường hợp người mời bảo lãnh tài chính (chi trả cho toàn bộ chuyến đi): Cung cấp các giấy tờ chứng minh khả năng tài chính như mục trên. Bản sao hộ chiếu của người mời (nếu là người nước ngoài) hoặc bằng thẻ cư trú nếu người mời là công dân Slovenia.

Giấy tờ cần nộp thêm khi xin visa đi Slovenia công tác

Ngoài các giấy tờ tùy thân, chứng minh tài chính, công việc, hộ chiếu thì khi xin visa đi công tác Slovenia cần cung cấp thêm:

  • Thư mời của công ty ở Slovenia: Nội dung thư cần ghi rõ thông tin người mời/người được mời và công ty mời/công ty được mời, lịch trình chi tiết của chuyến công tác, vé mời tham gia sự kiện, hội thảo (nếu có).
  • Quyết định cử đi công tác của doanh nghiệp ở Việt Nam.
  • Giấy tờ minh chứng mối quan hệ giữa 2 công ty: Email, chứng từ,…

Lưu ý:

  • Đại sứ quán có thể yêu cầu bổ sung giấy tờ tùy từng trường hợp. Tuy nhiên, khi đã nộp hồ sơ cho cơ quan lãnh sự, bạn không được phép nộp thêm giấy tờ nếu không nhận được yêu cầu.
  • Tất cả thông tin trong hồ sơ phải đảm bảo đầy đủ, chính xác và trung thực. Trong thời gian xét duyệt, nếu nhân viên lãnh sự phát hiện bất kỳ thông tin sai lệch nào cũng khiến kết quả bị tác động nghiêm trọng.

Cùng kiểm tra tỷ lê đậu visa Slovenia với Nowtadi để có một bộ hồ sơ hoàn thiện nhất trước khi nộp cho Đại sứ quán bạn nhé!

kiểm tra tỷ lệ đậu visa Slovenia

Quy trình, thủ tục xin visa Slovenia

Bước 1: Xác định mục đích đến Slovenia

Đầu tiên, bạn cần xác định mục đích đến Slovenia vì điều này sẽ quyết định diện visa bạn nên xin. Hiện nay có các loại visa Slovenia phổ biến như visa du lịch, công tác, thăm thân,…

Bước 2: Xác định số lần muốn nhập cảnh

Tiếp theo, bạn cần xác định số lần bạn muốn nhập cảnh vào Slovenia/ khối Schengen để lựa chọn loại visa dài hạn hoặc visa ngắn hạn.

Bước 3: Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ như hướng dẫn ở mục “Hồ sơ cần thiết để xin visa đi Slovenia“. Tại đây, bạn cần rà soát, kiểm tra thật kĩ xem mình đã điền đúng các thông tin và khớp với các giấy tờ khác chưa. Bạn cần đảm bảo thông tin mình khai là chính xác, bởi chỉ cần khai sai một nội dung thì có thể sẽ tăng khả năng trượt visa.

Để chuẩn bị hồ sơ một cách đầy đủ nhất, và giảm thiểu thời gian chờ đợi xét duyệt hồ sơ, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ xin visa Slovenia của các agency uy tín như Nowtadi. Liên hệ ngay để được hỗ trợ và có cho mình bộ hồ sơ với tỷ lệ đỗ cao nhất.

Bước 4: Đặt lịch hẹn xin visa Schengen.

Hiện tại, Việt Nam chưa có Đại sứ quán của Slovenia. Vì vậy, Đại sứ quán Hungary ở Hà Nội sẽ xét duyệt đơn xin visa cho công dân miền Bắc, còn Lãnh sự quán Hà Lan tại TP Hồ Chí Minh sẽ xử lý hồ sơ xin visa cho người dân miền Nam. Do đó, trước khi đi nộp hồ sơ, bạn cần đặt lịch hẹn với Đại sứ quán Hungary hoặc Trung tâm VFS Hà Lan.

Để đặt lịch hẹn với Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội, bạn hãy liên hệ qua số điện thoại sau: (+84) 243 771 5714 hoặc (+84) 243 771 5717.

Bên cạnh đó, bạn hãy truy cập vào đường link sau để đặt lịch hẹn online với trung tâm VFS Hà Lan: https://bit.ly/3N5zouO.

đặt lịch hẹn xin visa Slovenia
Trang chủ đặt lịch hẹn tại VFS Global

Bước 5: Thanh toán phí xin visa Slovenia

Lệ phí thị thực Schengen Slovenia tiêu chuẩn cho một người lớn là 80 Euro. Một số đương đơn như học sinh, trẻ em dưới 6 tuổi sẽ được miễn tất cả lệ phí thị thực. Dưới đây là chi phí xin visa cụ thể cho từng đối tượng:

Xin visa Slovenia hết bao nhiêu tiền?
Lệ phí xin visa Slovenia/ visa Schengen

Lưu ý:

  • Những khoản phí này không được hoàn trả với bất kì lý do gì.
  • Để có được visa Schengen đi Slovenia, bạn cần phải nộp một khoản phí dịch vụ là 28,13 Euro = 656,000 VNĐ cùng với đơn xin visa của mình cho VFS Global. Đây là một khoản chi phí tách biệt với phí visa.

Bước 6: Nộp hồ sơ xin visa Schengen Slovenia

Hiện nay, Slovenia chưa có Đại sứ quán ở Việt Nam. Vì vậy, Đại sứ quán Hungary tại Hà Nội sẽ xét duyệt đơn xin visa cho công dân miền Bắc, còn ở khu vực miền Nam sẽ có Lãnh sự quán Hà Lan tại TP Hồ Chí Minh đại diện cho Slovenia cấp visa Schengen. Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa ngắn hạn Schengen đi Slovenia ở địa chỉ sau:

  • Đại sứ Quán Hungary tại Hà Nội: Tầng 9, Tòa nhà Hanoi Lake View Residence, số 28 Đường Thanh Niên, Quận Tây Hồ
  • Trung tâm tiếp nhận thị thực VFS Hà Lan tại TP Hồ Chí Minh: Tòa nhà Resco, Tầng 3, số 94-96 Đường Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Lưu ý:

  • Bạn cần nộp hồ sơ xin visa của mình ít nhất 15 ngày trước khi đi, không sớm hơn 6 tháng trước ngày khởi hành.
  • Sau khi gửi đơn xin visa, bạn có thể nhận được thông báo tham gia một cuộc phỏng vấn trực tiếp tại nơi bạn đã nộp đơn. Việc này có thể sẽ diễn ra sau 2 tuần gửi hồ sơ.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thủ tục, hồ sơ và quy trình để xin visa Slovenia. Hy vọng qua bài viết này, Nowtadi đã giúp bạn nắm rõ tất cả nội dung để xin visa thành công. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc, hay gặp khó khăn thì hãy tham khảo dịch vụ xin visa Slovenia của Nowtadi để nhận được sự hỗ trợ tận tình từ các chuyên viên với mức giá hợp lí.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến