xin visa quá cảnh Úc 771

Hướng dẫn làm thủ tục xin visa quá cảnh Úc 771 nhanh gọn nhất

Chính phủ Úc rất chú ý đến vấn đề an ninh sân bay, do đó bên cạnh các loại visa thông thường để nhập cảnh vào đây thì nước này cũng yêu cầu một số đối tượng hành khách phải có thị thực quá cảnh trong lúc chờ chuyến bay tiếp theo. Bạn chuẩn bị đi nước ngoài và phải nối chuyến đến nước Úc nhưng phân vân không biết có phải xin visa quá cảnh Úc hay không, thủ tục như thế nào? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết ngay dưới đây nhé.

Visa quá cảnh Úc là gì?

Visa quá cảnh Úc là gì
Visa quá cảnh Úc có thời hạn trong 72 giờ

Visa quá cảnh Úc (gọi tắt là visa 771 hoặc visa transit) là diện thị thực dành cho những hành khách dừng chân tạm thời ở Úc trước khi bắt đầu hành trình đến một quốc gia khác hoặc để lên tàu tham gia đoàn thủy thủ.

Với visa transit Úc, bạn được phép lưu trú tối đa 72 tiếng nếu tiếp tục khởi hành bằng đường hàng không hoặc 5 ngày nếu là thuyền viên khởi hành ra khỏi Úc bằng đường biển. Trong trường hợp ở lại lâu hơn thì sẽ phải xin visa Úc 600.

Các trường hợp miễn visa transit Úc

Nếu thời gian quá cảnh của hành khách ở sân bay Úc không quá 8 tiếng, không nhập cảnh vào trong lãnh thổ nước này và xuất trình được đầy đủ giấy tờ chuyến bay tiếp theo thì không cần visa quá cảnh Úc

Ngoài ra, các đối tượng dưới đây cũng được miễn xin visa transit Úc:

Đối tượngQuốc gia
Công dânAndorra, Argentina, Áo, Bỉ, Brunei, Bulgaria, Canada, Chile, Croatia, Cyprus, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Liên bang Micronesia, Fiji, Finland, Pháp, Đức, Ai Cập, Hungary, Hong Kong, Iceland, Indonesia, Ireland, Ý, Nhật Bản, Kiribati, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malaysia, Malta, Quần đảo Marshall, Mexico, Monaco, Nauru, Netherlands, New Zealand, Na Uy, Oman, Palau, Papua New Guinea, Philippines, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Qatar, Romania, Samoa, San Marino, Singapore, Slovakia, Slovenia, Quần đảo Solomon, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Tonga, Tuvalu, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất , Anh, Mỹ, Uruguay, Vanuatu và Vatican  
Có hộ chiếu ngoại giaoTất cả các hộ chiếu ngoại giao ngoại trừ hộ chiếu các nước: Ả Rập, Afghanistan, Algeria, Angola, Bahrain, Comoros, Triều Tiên, Ai Cập, Iran, Iraq, Jordan, Kuwait, Lebanon, Libya, Madagascar, Mauritania, Morocco, Pakistan, Nga, Saudi Arabia, Sierra Leone, Somalia, Sudan, Syria, Tunisia, Yemen, Zimbabwe 
Đối tượng được miễn visa transit ở Úc

Người Việt Nam có cần xin visa quá cảnh Úc không?

Rất tiếc rằng Việt Nam không nằm trong danh sách các nước được miễn thị thực khi transit tại Úc bên trên. Công dân Việt Nam cần phải có visa transit bất kể thời gian quá cảnh bao lâu và có ra khỏi sân bay hay không.

Điều kiện được cấp visa 771 Úc

Điều kiện visa quá cảnh Úc
Điều kiện được cấp visa quá cảnh Úc

Bạn sẽ cần đáp ứng được các yêu cầu cơ bản như sau để xin visa quá cảnh Úc:

  • Hành trình dự kiến sẽ dừng lại tại Úc trong thời gian không quá 72 tiếng
  • Có vé máy bay và thị thực hợp lệ để nhập cảnh vào quốc gia tiếp theo
  • Nếu là thủy thủ của một tàu phi quân sự, phải có thị thực thuyền viên (visa 988) và các giấy tờ hợp lệ của thuyền viên

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn kiểm tra tình trạng visa Úc online nhanh chóng

Giấy tờ cần thiết xin visa transit Úc

Hồ sơ cá nhân

  • Hộ chiếu gốc hạn ít nhất 6 tháng kể từ ngày dự định rời Úc
  • 1 ảnh thẻ 4cm x 6cm, nền trắng, chụp trong 3 tháng gần nhất
  • Tờ khai thân nhân
  • Căn cước công dân còn giá trị

​Hồ sơ chứng minh chuyến đi

  • Nếu bạn là hành khách quá cảnh để đến một nước khác
    • Lịch trình chi tiết ngày giờ đến Úc cùng với hành trình tiếp theo sau khi rời Úc
    • Vé máy bay cho thấy chuyến bay đến Úc và tiếp tục đi đến nước khác trong thời gian 72 giờ
    • Các giấy tờ hợp lệ để nhập cảnh vào quốc gia tiếp theo
  • Nếu bạn là thuyền viên gia nhập thủy thủ đoàn
    • Xác nhận của đơn vị quản lý/ vận hành tàu thuyền Úc ghi rõ: Bạn sẽ lên tàu với tư cách là thuyền viên, Tên của người mà bạn sẽ thay thế, Tên tàu, Ngày dự kiến đến Úc, Tên cảng và ngày sẽ lên tàu
    • ​Hợp đồng lao động
    • Thị thực thuyền viên 988 và các giấy tờ cần thiết của một thuyền viên

Lệ phí xin visa quá cảnh Úc

Lệ phí làm visa quá cảnh Úc
Lệ phí làm visa quá cảnh Úc

Người xin visa transit Úc sẽ tiết kiệm được đáng kể chi phí làm thủ tục vì không phải thanh toán lệ phí xét duyệt hồ sơ cho Lãnh sự như các loại visa khác.

  • Phí Lãnh sự: miễn phí
  • Phí thu thập sinh trắc học: 439.000 đồng

Lưu ý:

  • Tất cả chi phí đã thanh toán sẽ không được trả lại trong bất kỳ trường hợp nào, kể cả khi bạn không được cấp visa
  • Phí dịch vụ lấy sinh trắc học có thể thay đổi theo từng thời điểm khi có thông báo của VFS.

Quy trình làm visa transit Úc

Thủ tục xin cấp visa quá cảnh ở Úc không có gì khác biệt so với các loại thị thực Úc khác, ngoài việc bạn không phải thực hiện bước thanh toán lệ phí xin visa online. Cụ thể như sau:

Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ

Khi đã có đủ các giấy tờ cần thiết theo hướng dẫn bên trên, bạn cần phải scan màu và lưu file lại để tải lên hệ thống nộp hồ sơ online.

Bước 2: Điền đơn visa online

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào và tạo một tài khoản cho mình. Sau đó, chọn loại thị thực mong muốn, điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu và tải giấy tờ lên.

Bước 3: Hẹn lịch và lấy sinh trắc học

Bạn cần truy cập website của Trung tâm tiếp nhận hồ sơ thị thực (VFS Global) và chọn lịch để đến lấy sinh trắc học trực tiếp. Sau đó, đến ngày đã hẹn thì mang theo giấy xác nhận cuộc hẹn cùng với hộ chiếu và căn cước công dân tới làm thủ tục chụp ảnh kỹ thuật số và lấy dấu vân tay.

Bước 4: Theo dõi và nhận kết quả

Tình trạng hồ sơ visa transit Úc sẽ được cập nhật qua tài khoản trên trang bạn đã đăng ký. Kết quả visa cũng sẽ được thể hiện qua tài khoản này và thông báo qua email của bạn. Việc bạn cần làm là theo dõi thông tin trong vòng 20 ngày sau khi làm sinh trắc học và chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp về những khung thời gian xét duyệt các loại visa Úc

Một vài kinh nghiệm xin visa transit Úc

  • Bạn phải xin visa quá cảnh Úc khi đang cư trú ở ngoài lãnh thổ Úc
  • Bạn không thể dùng visa quá cảnh để bảo lãnh người thân nhập cảnh Úc
  • Thời hạn quá cảnh ở Úc tối đa là 72 giờ, sau khi hết thời gian này mà bạn không lên máy bay đi nước khác hoặc không lên tàu thì sẽ bị coi như nhập cảnh trái phép vào Úc
  • Sân bay Sydney và Cairns không cho phép hành khách ở lại trong sân bay qua đêm. Vì vậy, nếu bạn đến Úc buổi tối và có chuyến bay tiếp theo vào sáng hôm sau thì sẽ phải dùng thị thực quá cảnh để ra khỏi sân bay và tìm chỗ nghỉ ngơi.

Visa quá cảnh Úc không phải là diện visa quá khắt khe vì người xin loại visa này chỉ có nhu cầu tạm dừng chân tại đây để đi đến nơi khác. Tuy nhiên, hành khách cũng cần nắm rõ được quy định quá cảnh ở Úc và thực hiện nghiêm túc nhằm đảm bảo lịch trình chuyến đi một cách suôn sẻ nhất. Hy vọng những thông tin mà Nowtadi chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thể tự xin visa transit Úc cho hành trình di chuyển đa quốc gia sắp tới. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để trải nghiệm dịch vụ xin visa Úc nhanh chóng nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến