kiểm tra tình trạng visa Úc online

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng visa Úc online nhanh chóng

Sau khi nộp hồ sơ xin thị thực, đương đơn cần theo dõi và kiểm tra tình trạng visa Úc. Việc kiểm tra giúp người nộp đơn theo dõi được thực trạng của hồ sơ và nhận kết quả thị thực. Hiện nay, Lãnh sự quán Úc đã hỗ trợ cập nhật thông tin trên nền tảng trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi hơn, bài viết sau đây hướng dẫn bạn cách tra cứu visa Úc online. 

Các bước kiểm tra tình trạng visa Úc trực tuyến

Hiện nay, Úc cho phép đương đơn kiểm tra visa Úc online trên các nền tảng website của Bộ Nội vụ hoặc ứng dụng điện thoại. Vì thế, người nộp đơn có thể yên tâm check tình trạng visa Úc hoặc nhận kết quả trực tuyến một cách tiện lợi. Với mỗi nền tảng website bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Cách kiểm tra visa Úc online

Bên dưới là cách kiểm tra tình trạng hồ sơ visa Úc và kết quả thông báo thị thực nếu đương đơn nộp giấy tờ xin visa tại Bộ Nội vụ. Có 3 bước cơ bản: 

Bước 1: Truy cập liên kết website của Bộ Nội vụ Úc

Đương đơn cần truy cập vào trang điện tử của Bộ tại: https://immi.homeaffairs.gov.au/visas/already-have-a-visa/check-visa-details-and-conditions/check-conditions-online và chọn “check your visa details and conditions” (kiểm tra thông tin chi tiết và điều kiện visa) trong mục Visa Holders.

Truy cập website Bộ Nội Vụ nhằm kiểm tra tình trạng visa Úc
Truy cập website Bộ Nội Vụ nhằm kiểm tra tình trạng visa Úc

Tiếp đến, bạn sẽ thấy một cửa sổ mới hiển thị kế bên. Trong mục Document type, đương đơn bấm và chọn Passport, sau đó chọn Submit. 

Bước 2: Điền thông tin trước khi check visa Úc online

Trong giao diện website hoặc ứng dụng, đương đơn cần khai báo các thông tin cá nhân như yêu cầu trước khi kiểm tra tình trạng visa Úc online. Tham khảo các nội dung thông tin cần điền như bên dưới khi cửa sổ trong mục Passport hiện ra:

  • Trong ô Reference Type, đương đơn lựa chọn loại tương ứng, danh sách hiển thị bao gồm: 
    • Transaction Reference Number (TRN): Đây là dãy số giao dịch với Bộ Di trú, bạn có thể tìm dãy số trên tờ nhận khi đã hoàn thành khâu nộp hồ sơ. 
    • Visa Evidence Number: Đây là mục yêu cầu nhập dãy 10 con số và chữ được tìm thấy trong visa hiện tại của đương đơn. Đảm bảo điền đúng 10 số và chữ. 
    • Visa Grant Number: Gồm 13 số và được ghi trên visa hiện thời của đương đơn (nếu có). 
    • Password: Bạn cần điền lại mật khẩu đã đăng ký trước đây. Trong trường hợp quên hoặc chưa đăng ký mật khẩu, cá nhân có thể gọi đến đường dây nóng 131 881 để nhận sự trợ giúp. 
  • Mục Date of birth (Ngày tháng năm sinh) yêu cầu các thông tin đầy đủ và chính xác như trong giấy tờ và hộ chiếu.
  • Document number là dãy số hiển thị trên hộ chiếu, bạn cần điền chính xác số hộ chiếu để bên xét duyệt dễ dàng trong khâu kiểm duyệt. 
  • Tiếp theo, chọn Việt Nam trong mục Country of Document (Quốc gia cấp hộ chiếu).
Trang điền thông tin kiểm tra tình trạng visa Úc
Trang điền thông tin kiểm tra tình trạng visa Úc

Sau khi hoàn thành việc điền các thông tin kiểm tra tình trạng visa Úc, đương đơn cần đồng ý với các điều khoản mà Bộ Di trú yêu cầu bằng cách bấm chọn “I have read and agree to the terms and conditions”, sau đó bấm Submit.

Bước 3: Kiểm tra kết quả visa Úc online

Sau khi chọn nộp khai báo, một trang thông tin sẽ hiện ra giúp bạn check tình trạng hồ sơ và kết quả visa. Một vài điểm cần lưu ý như sau:

  • In effect: Nếu trang thông tin hiện ra với dòng chữ này có nghĩa rằng thị thực của bạn trong trạng thái có hiệu lực và được chấp thuận. 
  • Bản sao xác nhận tình trạng visa: Nếu đang cần xác nhận tình trạng visa, bạn có thể bấm chọn Email và điền địa chỉ email vào ô thông tin. Sau khi nhập địa chỉ thư, một bản sao tình trạng visa sẽ gửi về hòm thư của bạn. 
  • Cảnh báo (màu đỏ) hoặc trang thông tin không đủ: Đây là dấu hiệu cho thấy visa của bạn hết hiệu lực hoặc đã bị từ chối, bị hủy.

>>> Đọc thêm: Bỏ túi danh sách các loại visa Úc phổ biến bạn cần biết

Lưu ý khi kiểm tra tình trạng visa Úc 

Một vài lưu ý dành cho đương đơn khi kiểm tra visa Úc online: 

  • Chỉ người làm visa mới có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ xin visa Úc online dưới tên của chính người đứng tên trong hồ sơ. Với những loại hồ sơ có người phụ thuộc đi cùng có thể hỏi kết quả visa Úc từ cơ quan có thẩm quyền hoặc đợi thư báo. 
  • Bạn có thể tải VEVO sẵn có trên các cửa hàng ứng dụng điện thoại như Apple Store hoặc Google Play trong trường hợp không tiện lên website của Bộ. Các bước tương tự như khi thực hiện trên website. 
  • Hộ chiếu là loại giấy tờ có thời hạn. Nếu có sự thay đổi thông tin trên hộ chiếu, cá nhân cần nhanh chóng liên hệ với Bộ Nội vụ nhằm cập nhật thông tin, nếu không bạn sẽ không thể tìm kiếm được thông tin khi check visa Úc.
Lưu ý khi kiểm tra visa Úc online
Lưu ý khi kiểm tra visa Úc online

Tuy nhiên, đương đơn vẫn sẽ nhận được thư kết quả xin visa Úc qua hòm thư điện tử nếu không có nhu cầu kiểm tra tình trạng visa Úc online. Vì visa Úc được thiết kế dạng rời nên đương đơn cần lưu ý in tệp kết quả đính kèm trong email và sử dụng cùng hộ chiếu khi nhập cảnh vào Úc. 

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Úc toàn bộ từ A đến Z chi tiết

Kết luận 

Trên là hướng dẫn cách kiểm tra tình trạng visa Úc qua nền tảng trực tuyến của Bộ Nội vụ Úc hoặc ứng dụng điện thoại. Hy vọng bài viết giúp bạn theo sát tình hình của hồ sơ và tiện lợi trong việc nhận kết quả xin visa Úc. Nếu bạn có mong muốn tư vấn thêm về dịch vụ visa Úc, liên hệ Nowtadi để được hỗ trợ nhanh và hiệu quả nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến