Hướng dẫn gia hạn visa Úc

Gia hạn visa Úc: Quy trình chi tiết và các lưu ý quan trọng

Gia hạn visa là một trong những điều bắt buộc nếu bạn muốn ở lại một quốc gia khác. Đặc biệt, Úc quy định rất nghiêm ngặt về visa nhập cư nên bạn lại càng phải để ý đến vấn đề gia hạn visa hơn để tránh bị trục xuất về nước. Nếu bạn đang trong trường hợp visa chuẩn bị hết hạn mà chưa biết nên làm gì, vậy hãy cùng Nowtadi xem hướng dẫn gia hạn visa Úc chi tiết, cụ thể nhất trong bài viết này nhé!

Các thủ tục gia hạn visa Úc online

Hình thức gia hạn visa Úc đem lại nhiều tiện ích cho các đương đơn hiện nay chính là hình thức online. Cho đến hiện tại, đây cũng là phương thức duy nhất mà Chính phủ Úc cũng như Đại sứ quán Úc tiếp nhận hồ sơ. Nhờ đó, đặc biệt là trong thời điểm dịch COVID-19 bùng nổ, điều này đã góp một phần làm đẩy lùi sự lây lan trong cộng đồng. Vậy thủ tục xin gia hạn visa Úc online có khó không? Gồm những bước nào?

Thủ tục gia hạn visa Úc online đơn giản, dễ dàng
Thủ tục gia hạn visa Úc online đơn giản, dễ dàng

Bước 1: Thiết lập tài khoản để gia hạn visa

Để đăng ký tài khoản, trước hết bạn cần truy cập vào website chính thức của Cục Cư trú và Nhập cảnh Úc. Khi đã nhập vào website này, bạn sẽ thấy mục “Đăng ký tài khoản”, bấm chọn và điền các thông tin được yêu cầu.

Bạn cần chú ý tạo tài khoản bằng email cá nhân để đảm bảo độ xác thực, đồng thời cũng có thể theo dõi được thông tin về quy trình gia hạn, các thủ tục cũng như rắc rối có thể xảy đến khi đó. Đặc biệt, bạn không nên đăng ký bằng các tài khoản trên mạng xã hội như Facebook, Twitter để tránh bị cảnh cáo và từ chối.

Vẫn tại bước này, sau khi đã có tài khoản thì bạn sẽ nhận được một liên kết xác thực thông qua email. Tại đây, bạn sẽ cần truy cập vào email vừa dùng tạo tài khoản để nhấp vào liên kết đó. Đây là bước cần thiết để xác minh vậy nên bạn cần chú ý kiểm tra sau khi đã điền các thủ tục bên website chính của Cục Cư trú và Nhập cảnh Úc.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được hỏi về loại visa cần gia hạn. Nếu bạn muốn làm thủ tục gia hạn visa du lịch Úc, hãy bấm vào mục “Visitor visa” và chọn Subclass 600. Sau đó, giao diện sẽ hiện ra các thông tin cũng như form khai xin gia hạn visa liên quan.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Úc toàn bộ từ A đến Z chi tiết

Bước 2: Hoàn tất đơn xin gia hạn

Nếu màn hình giao diện của bạn đã hiện ra mục điền các thông tin cá nhân như tên, tuổi, và đặc biệt là hiện form xin gia hạn visa Úc, bạn cần nhập toàn bộ vào đó. Tại bước này, nếu như bạn vẫn chưa chắc chắn về thông tin của mình thì có thể bấm tạm lưu và chờ đến lúc rảnh để xem lại. Tuy nhiên, cần lưu ý chính xác về độ tin cậy và chính xác của mỗi thông tin bạn đã điền vào bởi Đại sứ quán Úc quy định rất nghiêm ngặt về việc đồng bộ thông tin.

Đương đơn cần điền toàn bộ thông tin trên phiếu xin gia hạn visa Úc
Đương đơn cần điền toàn bộ thông tin trên phiếu xin gia hạn visa Úc

Trong khi bạn điền các mục thông tin, Nowtadi thấy rằng bạn sẽ cần phải upload thêm một số loại giấy tờ khác như bản photo/scan có hoặc không có công chứng từ địa phương. Về các loại giấy tờ cần thiết này, Nowtadi đã tổng hợp bên dưới.

  • Bản scan hộ chiếu

Yêu cầu đối với scan hộ chiếu là phải còn hạn ít nhất 6 tháng. Bên cạnh đó, đương đơn muốn xin gia hạn visa Úc cần chia làm 2 file scan với nội dung khác nhau. Cụ thể:

– File 1: Scan trang đầu tiên trong hộ chiếu, chú ý cần có đầy đủ ảnh của đương đơn.

– File 2: Scan những trang còn lại của hộ chiếu, gồm cả những trang trắng và những trang đã được đóng dấu xuất nhập cảnh vào Úc trước lúc đó.

  • Bản scan giấy khai sinh và sổ hộ khẩu

Thông thường, đây là những thông tin để xác thực bạn có đúng là người quốc gia này, đã, đang sinh sống tại đó.

  • Bản scan thông tin về gia đình

Mẫu form này đã được Đại sứ quán Úc cập nhật trên website chính thức của Cục Cư trú và Nhập cảnh Úc nên bạn có thể lên tìm mẫu mới nhất và tải về. Cần chú ý tìm đúng mẫu mới để không bị mất thời gian photo và điền lại thông tin.

  • Bản scan thông tin về công việc đã/đang làm

Chứng minh các công việc bạn đã làm là một trong những yếu tố khiến tỉ lệ xin gia hạn visa của bạn được nâng lên khá nhiều. Để làm điều này, bạn cần scan ra làm 3 file khác nhau, cụ thể là:

– File 1: Scan rõ ràng, đầy đủ thông tin có trên hợp đồng lao động, sổ bảo hiểm xã hội.

– File 2: Scan sao kê hoặc thống kê bảng lương trong vòng 3 tháng gần nhất.

– File 3: Scan mẫu đơn xin nghỉ phép đi Úc có chữ kỹ và xác nhận của lãnh đạo cấp cao trong công ty đang theo làm.

  • Bản scan chứng minh tài chính bản thân

Việc nộp bản scan xác thực tài chính còn phụ thuộc vào việc bạn là ai. Thông thường, mục đối tượng được chia làm 2 loại như sau:

– Nhân viên: Nộp các bản scan sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu $5.000 đã gửi tối thiểu 3 tháng hoặc các loại giấy tờ như giấy tờ nhà đất, sở hữu xe,…

– Chủ doanh nghiệp: Cần trình bày các loại phiếu scan kết toán thuế trong 4 tháng gần nhất, các loại giấy chứng nhận đã đăng ký kinh doanh,…

Bước 3: Nộp hồ sơ và chờ kết quả

Sau khi đã hoàn thành đầy đủ các bước cũng như thông tin được yêu cầu trên giao diện tại website chính thức của Cục Cư trú và Nhập cảnh Úc, bạn cần chú ý bấm “Submit” ở cuối để xác nhận rằng đã gửi đơn xét duyệt gia hạn visa. Tiếp đó, bạn cần nộp phí gia hạn visa Úc qua các ngân hàng được chỉ định bởi Đại sứ quán và chờ trong vòng 24 giờ để biết những thông tin mới nhất. Thông thường, sau khoảng thời gian này thì bạn sẽ được yêu cầu đi khám sức khỏe, hẹn phỏng vấn,… Tuy nhiên, một số trường hợp gặp trục trặc và cần thời gian giải quyết thì có thể kéo dài đến 30 ngày.

>>> Đọc thêm: Trọn bộ hướng dẫn xin visa Úc online nhanh chóng, chi tiết nhất

Những lưu ý cần biết khi gia hạn visa Úc

Để không bị quá hạn visa lưu trú Úc và bị trả về nước, đương đơn cần phải lưu ý một số vấn đề khi gia hạn visa Úc. Một số lưu ý và lời khuyên được Nowtadi tổng hợp lại như sau:

  • Đương đơn cần nộp đơn xin gia hạn visa Úc trước khi visa cũ hết hạn ít nhất 2 tuần.
  • Trường hợp đã nộp đơn xin gia hạn nhưng chưa nhận được kết quả từ chính phủ Úc, bạn sẽ được phép ở lại cho đến khi nhận được thông báo về kết quả (dù rằng đã hết hạn visa).
  • Đương đơn dưới 18 tuổi muốn xin gia hạn visa cần được sự chấp thuận từ người giám hộ dựa theo giấy tờ chính thức. Ví dụ, học sinh muốn gia hạn visa du học Úc thì cần phải tuân thủ theo điều trên.
  • Tất cả các loại giấy tờ nộp khi xin gia hạn visa Úc đều phải được dịch sang tiếng Anh và được công chứng bởi các cơ quan thẩm quyền có liên quan.
Hãy chú ý một số điều khi nộp hồ sơ gia hạn visa Úc
Hãy chú ý một số điều khi nộp hồ sơ gia hạn visa Úc

Kết luận

Với những thông tin chi tiết liên quan đến việc gia hạn visa Úc online như trên, Nowtadi tin rằng đã đem đến cho bạn những hiểu biết nhất định và cần thiết trong trường hợp bạn muốn gia hạn visa của mình. Tuy nhiên, nếu bạn còn gặp băn khoăn, thắc mắc liên quan, hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình về dịch vụ visa Úc nhanh chóng nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến