visa 100 Úc

Tổng hợp toàn bộ thông tin về visa 100 Úc chi tiết

Hiện nay, số lượng người nước ngoài muốn đến Úc nhập cảnh và sinh sống rất nhiều. Mỗi trường hợp, cá nhân sẽ có lý do riêng và đương đơn hoàn toàn có thể đi Úc dựa trên sự riêng biệt này. Đặc biệt, những người đang trong mối quan hệ vợ/chồng chính thức hoặc không chính thức cũng có thể tận dụng điều này để xin cấp loại visa 100 Úc. Nếu bạn đang trong trường hợp tương tự mà chưa biết nên xin visa Úc ra sao, hãy cùng Nowtadi khám phá bài viết này nhé!

Visa 100 Úc là gì?

Cùng với visa 309 Úc, visa 100 Úc là một trong hai loại thị thực dành cho các cặp vợ/chồng không chính thức muốn nhập cảnh và sinh sống tại đây. Tuy nhiên, hai loại visa này thường đi kèm với nhau và bạn phải nộp cùng lúc cả hai nếu muốn đến Úc theo điều kiện bảo lãnh vợ/chồng.

Cụ thể, visa 100 Úc là thị thực thường trú cấp phép cho những người không phải công dân Úc có đủ điều kiện được sinh sống tại Úc lâu dài. Điều đặc biệt là người xin cấp phải có vợ/chồng hiện đang sinh sống và làm việc tại đây. Tuy nhiên, loại visa này chỉ được cấp cho những người đã có visa 309.

Tìm hiểu visa 100 Úc là gì?
Tìm hiểu visa 100 Úc là gì?

Ai được phép nộp đơn xin visa 100 Úc?

Để được cấp phép nộp hồ sơ xin visa 100 đi Úc, đương đơn cần phải đáp ứng được những điều kiện như sau:

  • Đương đơn hiện phải đủ 18 tuổi trở lên và ở bên ngoài Úc vào thời điểm nộp visa 100
  • Đương đơn chưa từng bị từ chối hoặc bị hủy cấp bất kỳ loại thị thực Úc nào trước đó
  • Đương đơn có vợ/chồng đứng ra bảo lãnh và người bảo lãnh phải đảm bảo đủ 18 tuổi trở lên
  • Vợ/chồng chính thức hoặc không chính thức của đương đơn phải là công dân Úc, thường trú nhân Úc hoặc công dân New Zealand đủ điều kiện bảo lãnh người nước ngoài
  • Đương đơn đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về sức khỏe, đạo đức và không có bất kỳ tiền án, tiền sự nào trước đó.
  • Đương đơn hoặc gia đình (gồm cả những người không nộp đơn xin visa 100 với bạn) không có các khoản nợ chính thức với chính phủ Úc

Điều kiện để được cấp thị thực visa 100 Úc

Visa 100 Úc vẫn là loại visa mới với mọi người bởi không phải ai cũng đã có vợ/chồng chính thức hoặc không chính thức. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn nhập cảnh vào Úc theo diện visa này.

Theo các thông tin Nowtadi đã thu thập được, đương đơn muốn nộp hồ sơ xin visa theo dạng này thì cần phải đáp ứng đủ các điều kiện như bên dưới.

  • Đương đơn phải có thị thực tạm trú visa 309 trước đó và vẫn còn hạn tại thời điểm nộp hồ sơ xin visa 100 Úc
  • Đương đơn hiện vẫn đang trong mối quan hệ và duy trì tốt với vợ/chồng hoặc vợ/chồng không chính thức cùng công dân Úc, thường trú nhân vào thời điểm nộp đơn xin visa 100
  • Đương đơn sẽ không được phép thay đổi người bảo lãnh dưới dạng visa kết hôn. Cụ thể, người bảo lãnh thời điểm hiện tại cho bạn sang Úc theo diện visa 309 sẽ phải tiếp tục bảo lãnh cho bạn trong 2 năm tới bằng visa 100 kể từ thời điểm bạn được cấp loại visa 309.
Những điều kiện để được xét duyệt visa 100 Úc
Những điều kiện để được xét duyệt visa 100 Úc

Hồ sơ xin thị thực visa 309, visa 100 Úc cần những gì?

Để chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng hồ sơ xin thị thực visa 100 đi Úc, đương đơn cần hiểu rõ các giai đoạn. Hiện nay, đương đơn cần chuẩn bị giấy tờ cho 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Nộp đơn xin thị thực bảo lãnh vợ/chồng

  • Hồ sơ cá nhân: Gồm thông báo về người được ủy quyền (Mẫu đơn 956A), hộ chiếu gốc còn giá trị sử dụng trong 6 tháng, 01 ảnh cá nhân rõ ràng, giấy khai sinh, CCCD/CMND, sổ hộ khẩu,…
  • Hồ sơ lý lịch cá nhân: Cần phiếu lý lịch tư pháp số 2, lý lịch tư pháp quốc gia, mẫu đơn 80 và hồ sơ nghĩa vụ quân sự.
  • Hồ sơ chứng minh mối quan hệ: Toàn bộ những loại giấy tờ có thể xác minh mối quan hệ vợ/chồng chính thức hoặc không chính thức như giấy đăng ký kết hôn, bằng chứng chia sẻ các vấn đề tài chính, 02 mẫu đơn tuyên bố về mối quan hệ giữa bạn bè, người thân,…
  • Hồ sơ người bảo lãnh: Gồm hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng, 01 ảnh, lý lịch tư pháp quốc gia, bằng chứng về tình trạng cư trú tại úc và hồ sơ về các mối quan hệ cũ (Nếu có).

Giai đoạn 2: Đánh giá thị thực thường trú diện bảo lãnh vợ/chồng

  • Hồ sơ người nộp đơn: Gồm hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng, thông báo về người được ủy quyền nộp/nhận hồ sơ, lý lịch tư pháp quốc gia, hồ sơ chứng minh mối quan hệ vẫn đang tiếp tục, hồ sơ thay đổi thông tin/hoàn cảnh (Nếu có),…
  • Hồ sơ người bảo lãnh: Chỉ cần cung cấp hộ chiếu, bằng lái xe Úc và bản cam kết tuyên thệ trước pháp luật về mối quan hệ với người được bảo lãnh (vợ/chồng chính thức hoặc không chính thức)

Quy trình, thủ tục nộp hồ sơ xin visa 100 Úc

Dựa theo quy trình của Chính phủ Úc, đương đơn chỉ được xin cấp visa 100 sau khi đã được cấp visa 309 trước đó 2 năm.

Người có nhu cầu xin visa 100 đi Úc hiện nay cần thực hiện 2 bước tiêu chuẩn để chuẩn bị hồ sơ kỹ càng, làm tăng khả năng được cấp thị thực thành công. Cụ thể, đương đơn có thể xem xét 2 bước như sau:

Bước 1: Bổ sung hồ sơ sau 2 năm

  • Chuẩn bị hồ sơ xin visa 100

– Tìm hiểu và chuẩn bị đầy đủ, kỹ càng tất cả những loại giấy tờ cần thiết (Đã được nêu ở mục bên trên).

– Dịch thuật và công chứng tất cả những loại giấy tờ đã chuẩn bị.

– Scan (quét) tất cả các loại giấy tờ trên để dự phòng và nộp online (Nếu cần).

  • Bổ sung hồ sơ trực tuyến

– Đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount của riêng bạn (Đã đăng ký trước đó vào thời điểm xin cấp visa 309).

– Tiến hành hoàn tất các loại giấy tờ được yêu cầu trong Giai đoạn 2 (phía trên).

Bước 2: Nhận kết quả visa 100

Sau khi đã hoàn tất nộp hồ sơ theo theo yêu cầu của Chính phủ Úc, đương đơn sẽ phải đợi một thời gian để giám khảo xét duyệt và gửi kết quả đến bạn. Trong thời gian đó, bạn có thể xem xét và kiểm tra tình trạng đơn xin visa của bạn đang ở bước “Chờ xét duyệt”, “Đang xét duyệt” hoặc “Đã xét duyệt”.

Để kiểm tra thông tin này, bạn có thể đăng nhập vào tài khoản ImmiAccount (Tài khoản đã đăng ký khi xin visa 309 trước đó).

Thời gian xét duyệt visa 100 đi Úc

Tùy vào từng cá nhân, trường hợp nộp visa 100 đi Úc mà Đại sứ quán sẽ cần thời gian khác nhau để xét duyệt và xác thực thông tin. Tuy nhiên, khoảng thời gian trung bình mà các đương đơn cần phải đợi để được xét duyệt như sau:

  • Thời gian khám sức khỏe: Phụ thuộc vào thời gian được chỉ định khám của mỗi đương đơn.
  • Thời gian cung cấp sinh trắc học: Tùy thuộc vào lịch hẹn của đương đơn với Trung tâm tiếp nhận thị thực Úc (VFS).
  • Thời gian xét duyệt visa 100: Khoảng từ 19 đến 26 tháng.
Khung thời gian xét duyệt visa 100 Úc hiện nay
Khung thời gian xét duyệt visa 100 Úc hiện nay

Lệ phí nộp hồ sơ và xin phê duyệt visa 100 Úc

Thông thường, mức lệ phí cố định đương đơn cần nộp khi xin visa 100 Úc chỉ bao gồm khoản cần nộp cho chính phủ. Chi tiết về mức phí là: 7.715 AUD (124.306.402 VNĐ)

Bên cạnh đó, một số khoản phí khác như sinh trắc học, phí khám sức khỏe sẽ biến động tùy thuộc vào địa điểm khám và kiểm tra được chỉ định (Nếu có).

Lưu ý:

  • Lệ phí nộp cho chính phủ chỉ có thể được thanh toán trực tiếp thông qua thẻ kèm theo phí chuyển đổi ngoại tệ của từng ngân hàng. Do đó, mức tiền Việt cụ thể có thể sẽ khác nhau.
  • Trường hợp đương đơn muốn rút đơn xin cấp visa 100 sẽ không được hoàn lại khoản tiền đã nộp cho chính phủ.
  • Lệ phí visa 100 có thể sẽ thay đổi theo từng thời điểm, điều này phụ thuộc vào thông báo của Bộ Nội vụ Úc.

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi tin rằng đã đem đến cho người đọc những thông tin tổng quát và cơ bản nhất về visa 100 Úc. Nhờ đó, đương đơn có thể sẽ biết cách chuẩn bị giấy tờ, nộp hồ sơ đầy đủ để tăng khả năng xin visa thành công. Tuy nhiên, nếu bạn còn băn khoăn, cần tư vấn xin visa du lịch Úc, hãy liên hệ với Nowtadi để được hỗ trợ giải đáp thắc mắc nhanh chóng, chính xác nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến