visa 187 Úc

Visa 187 Úc: Điều kiện, hồ sơ, thủ tục chi tiết [Cập nhật 2023]

Hiện nay, sang Úc sinh sống và làm việc là ước mơ của rất nhiều người nước ngoài. Nhờ có các loại thị thực mà công dân nước ngoài có thể hưởng các quyền lợi khi sinh sống tại đây. Dạo gần đây, visa 187 Úc là một trong những loại thị thực được nhiều người nước ngoài quan tâm vì tỉ lệ được cấp rất cao. Tuy nhiên, điều này có thật sự đúng hay chỉ dành cho một số trường hợp cụ thể và đặc biệt? Nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm về loại thị thực này, hãy cùng Nowtadi tham khảo thêm trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Visa 187 Úc là gì?

Là một trong những loại visa thuộc diện lao động nhận bảo trợ vùng, visa 187 Úc là thị thực dành cho công nhân có tay nghề cao muốn làm việc tại khu vực nông thôn hẻo lánh của Úc. Cụ thể, visa 187 Úc có tên gọi là Regional Sponsored Migration Scheme, viết tắt là RSMS.

Ngoài ra, đây có thể xem là một dạng thị thực của thường trú nhân. Kể cả khi muốn nộp đơn phê duyệt visa này, đương đơn có thể đang ở trong nước Úc hoặc ngoài nước Úc. Tuy nhiên, nếu đương đơn đang ở trong nước Úc mà thực hiện nộp đơn xin visa thì cần phải thực hiện thông qua diện bắc cầu A, B hoặc C.

Khám phá và hiểu visa 187 Úc về cơ bản là gì?
Khám phá và hiểu visa 187 Úc về cơ bản là gì?

Điều kiện xin cấp visa 187 Úc là gì?

Không phải ai cũng được cấp quyền xin visa 187 Úc. Tương tự như một số loại thị thực khác, đương đơn cần phải đảm bảo đáp ứng được các điều kiện trước đó thì sẽ được cấp phép nộp đơn xin loại thị thực này. Điều kiện để xin loại thị thực này đã được Nowtadi tổng hợp bên dưới, cụ thể như sau:

  • Đương đơn phải được chỉ định bởi doanh nghiệp Úc trong khoảng thời gian 6 tháng trước khi nộp hồ sơ xin cấp thị thực 187 Úc.
  • Đương đơn chỉ được phép bằng hoặc dưới 45 tuổi kể từ thời điểm nộp hồ sơ xin thị thực.
  • Đương đơn bắt buộc phải đáp ứng được những điều kiện liên quan đến tay nghề, bằng cấp, trình độ tiếng anh. Trừ một số trường hợp đặc thù, cụ thể hoặc đặc biệt khác thì Đại sứ quán sẽ đưa ra yêu cầu khác.
  • Đương đơn phải đáp ứng được những điều kiện tiêu chuẩn về sức khỏe, lý lịch và tư pháp hành chính.
  • Đương đơn phải hiểu và đáp ứng được yêu cầu về Kênh nộp hồ sơ được phép sử dụng.

>>> Đọc thêm: Visa 191 Úc – diện tay nghề thường trú| Thông tin quan trọng

Quyền lợi khi có visa 187 Úc mới nhất

Cũng giống với những loại thị thực mang lại cơ hội học tập, sinh sống và nhập cảnh tại Úc khác, visa 187 Úc cho phép các đương đơn có được quyền lợi riêng biệt. Cụ thể, quyền lợi với những người được cấp loại visa này là:

  • Được phép sinh sống, làm việc và học tập tại Úc trong một khoảng thời gian nhất định. Trường hợp đương đơn dưới 18 tuổi sẽ được cấp phép học tập tại trường công ở Úc hoàn toàn miễn phí.
  • Đương đơn có thể xin cấp phép thường trú vĩnh viễn tại Úc hay còn gọi là được cấp quốc tịch Úc trong quãng đời còn lại.
  • Đương đơn có cơ hội được xin, phê duyệt và trở thành công dân Úc nếu như đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết.
  • Nhờ có visa 187 Úc, các đương đơn có loại thị thực này sẽ được phép tham gia chương trình y tế công tại đây. Khi đó, đương đơn sẽ được tham gia chương trình Medicare của Úc với quyền lợi được khám, được chữa bệnh miễn phí trong một số trường hợp đặc thù.
  • Đương đơn còn được phép bảo lãnh người thân, bạn bè sang Úc nếu như đáp ứng được đủ điều kiện cần.
  • Đương đơn có thể ra vào lãnh thổ Úc trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp loại thị thực 187 Úc. Khi đó, đương đơn sẽ có cơ hội khám phá thêm về nước Úc bằng cách đi du lịch đến những địa điểm được cho phép miễn phí.
Những quyền lợi độc quyền khi có visa 187 Úc
Những quyền lợi độc quyền khi có visa 187 Úc

Các chương trình áp dụng áp dụng cho visa 187 đi Úc là gì?

Hiện nay, các đương đơn có nhu cầu sử dụng visa 187 Úc để nhập cư vào quốc gia này cần hiểu thêm về những quy định mới, hay còn gọi là các chương trình cho phép đương đơn được phép nhập cảnh vào Úc với loại thị thực này. Cụ thể, đương đơn cần quan tâm đến 3 chương trình cụ thể như sau:

  • Diện visa lao động 187 Úc định cư chuyển tiếp

Đây là chương trình dành riêng cho những người lao động đã có tay nghề và được cấp visa lao động Úc 457. Bên cạnh đó, đương đơn cần phải được doanh nghiệp bảo lãnh làm việc tại vị trí đã được chỉ định với thời gian tối thiểu làm việc là 2 tuần. Ngoài ra, đương đơn sẽ phải làm việc tại các vùng thưa dân cư hoặc tương đương với các vị trí đã làm khi đang sử dụng visa 457.

  • Diện visa lao động 187 Úc định cư trực tiếp

Thị thực này áp dụng cho những lao động chưa từng làm việc tại Úc muốn nộp đơn xin visa trực tiếp từ nước ngoài, người lao động đã làm việc một thời gian tại đây hoặc đã được cấp visa 457 nhưng chưa đủ điều kiện để chuyển sang visa 187 Úc. Khi đó, người lao động cần phải làm việc trong vòng ít nhất 2 năm tại vị trí tuyển dụng kể từ khi visa 187 được cấp.

  • Diện visa lao động 187 Úc định cư theo hợp đồng lao động

Đây là diện thị thực dành riêng cho những công dân, người lao động được doanh nghiệp bảo lãnh sang Úc làm việc theo hợp đồng lao động hoặc theo thỏa thuận di trú của vùng. Khi đó, chủ sử dụng lao động cần phải thỏa thuận với Chính phủ Úc hoặc Đại sứ quán Úc trước khi nộp đơn đề cư và xin visa 187 cho người lao động đã được tuyển dụng.

>>> Đọc thêm: Cập nhật toàn bộ thông tin về visa 482 Úc diện lao động từ A-Z

Lưu ý về quy trình xin visa 187 Úc

Để việc xin visa 187 Úc thành công, đương đơn cần hiểu và nắm bắt được một số lưu ý cần thiết. Thông qua tìm hiểu từ nhiều nguồn, Nowtadi đã tổng hợp và nêu ra những điều cần thiết với các đương đơn như bên dưới.

Những điều cần biết về quy trình xin visa 187 Úc mới nhất
Những điều cần biết về quy trình xin visa 187 Úc mới nhất
  • Trước khi nộp hồ sơ

(1) Đương đơn có thể ở trong nước Úc hoặc người nước Úc ở thời điểm nộp hồ sơ xin visa 187 làm việc tại đây.

(2) Đương đơn chỉ có thể nộp hồ sơ xin cấp visa 187 sau khi đã được doanh nghiệp Úc đăng ký và chỉ định.

(3) Nếu đương đơn chưa được chỉ định xin phê duyệt hồ sơ 187 tại Úc, bạn có thể tự gửi Thư đề đạt nguyện vọng đến Chính phủ, Tỉnh, Bang hoặc Đại sứ quán Úc. Khi đó, trường hợp của bạn sẽ được xem xét và nếu đủ điều kiện thì đơn của bạn sẽ được chấp thuận.

  • Sau khi nộp hồ sơ

(1) Đương đơn phải kiểm tra quy trình, theo dõi tiến độ về việc kiểm soát, duyệt và nhận kết quả hồ sơ xin phê duyệt visa 187.

(2) Đương đơn phải chờ đợi Bộ Di trú xử lý hồ sơ, xét duyệt và phỏng vấn xác thực thêm các thông tin khác (trong trường hợp đặc biệt, đặc thù)

(3) Nếu đang ở nước ngoài thời điểm nộp hồ sơ xin visa 187, đương đơn vui lòng không sử dụng các loại visa du lịch để đến Úc. Điều này giúp tránh một số rắc rối, phức tạp không đáng có.

(4) Trường hợp ở trong nước Úc, đương đơn cần phải có visa Bridging A để được cấp phép ở lại Úc và Bridging B để du lịch các nước khác ngoài Úc.

Kết luận

Visa 187 Úc là một trong những loại thị thực cho phép các đương đơn nước ngoài nhập cảnh vào quốc gia này để sinh sống và làm việc. Qua bài viết này, Nowtadi tin rằng đã đem đến cho các đương đơn có nhu cầu về loại thị thực này những thông tin cơ bản, cụ thể và chính xác nhất. Nhờ đó, đương đơn có thể nộp hồ sơ xin Đại sứ quán cấp loại thị thực này với khả năng thành công cao hơn. Tuy nhiên, nếu đương đơn đang có thắc mắc, khó khăn chưa thể giải đáp thì có thể liên lạc với Nowtadi ngay lập tức để được tư vấn, giải đáp thêm về dịch vụ xin visa Úc nhanh và chính xác nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến