Visa 407 Úc

Visa 407 Úc – Diện thực tập: Những thông tin cơ bản cần tìm hiểu

Úc là một trong những quốc gia phát triển về cả kinh tế, giáo dục và môi trường sống. Do đó, nhiều người đã lựa chọn đến đây để sinh sống và làm việc. Để thực hiện ước mơ này, bạn bắt buộc phải được cấp thị thực định cư tại đây. Là một trong những cách giúp người nước ngoài định cư lâu dài tại Úc, visa 407 Úc đang được quan tâm nhiều hiện nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu tương tự, hãy cùng khám phá và tìm hiểu những thông tin liên quan đến visa 407 đi Úc ngay trong bài viết này nhé.

Visa 407 là gì?

Nhiều người vẫn thắc mắc “Visa 407 Úc là gì?” mà chưa có được câu trả lời chính xác. Về cơ bản, đây là loại visa mới, được dùng để thay thế cho visa 457 Úc đã được Chính phủ Úc hủy bỏ trước đó.

Cụ thể, loại visa này được chính phủ Úc cấp cho người nước ngoài đang có nhu cầu đến Úc tham gia đào tạo nghề để phát triển chuyên môn cũng như nâng cao tay nghề. Đây được xem là phương án tốt nhất cho những người muốn nhập cảnh vào Úc dựa trên cơ sở tạm thời.

Giải đáp câu hỏi “Visa 407 Australia là gì?”
Giải đáp câu hỏi “Visa 407 Australia là gì?”

Thông qua việc xác định và tổng hợp các thông tin, Nowtadi thấy rằng các đương đơn sẽ phải thực hiện một vài điều nếu muốn được tham gia đào tạo nghề và lấy visa 407, cụ thể là các hoạt động như bên dưới.

  • Trở thành thực tập sinh các kỹ năng chuyên môn thông qua việc tham gia đào tạo tại nơi làm việc. Nhờ đó, đương đơn sẽ có thể nâng cao kỹ năng chuyên môn trong nghề nghiệp hiện tại của cá nhân.
  • Đương đơn cần phải tham gia vào một trong số các chương trình đào tạo phát triển nghề nghiệp được tổ chức và điều hành tại Úc.

Với visa 407 Úc, đương đơn sẽ chỉ được cấp duy nhất 1 lần với thời hạn không quá 2 năm. Đặc biệt, bạn không thể xin gia hạn visa này khi hết hiệu lực. Khi đó, đương đơn cần phải cân nhắc chuyển sang loại visa khác để tiếp tục ở lại Úc hoặc sẽ bị buộc phải quay về nước.

Trường hợp nếu đương đơn đã thực hiện đủ thời gian làm việc, nâng cao tay nghề đến một mức độ nhất định và đủ điều kiện theo luật Úc, bạn sẽ có cơ hội xin định cư theo các diện tay nghề trung dài hạn với các loại visa như visa TSS hay visa bảo lãnh từ doanh nghiệp đang làm việc (visa 186, 187 hoặc 189)

Quyền lợi đi Úc theo diện visa 407

Nếu được cấp thị thực 407, đương đơn sẽ được hưởng rất nhiều quyền lợi khác nhau. Cụ thể, đó là:

  • Có quyền được nhập cảnh, sinh sống và làm việc tại Úc trong một khoảng thời gian nhất định
  • Có cơ hội được đào tạo tại nơi làm việc phù hợp để học hỏi, nâng cao tay nghề và chuyên môn nghề nghiệp cá nhân
  • Thông thường, mức lương cho một thực tập sinh học việc và làm việc tại Úc là 30.000 AUD/năm (tương đương 479.546.518 VNĐ). Đặc biệt, nếu bạn làm việc cho một doanh nghiệp trong từ 1-2 năm thì sẽ có cơ hội được tăng khoảng 10%/năm tới
  • Được cấp đặc quyền bảo lãnh người thân sang Úc chỉ sau từ 3 đến 6 tháng học tập và làm việc như một thực tập sinh
  • Được phép nhập cảnh vào Úc và đi du lịch quanh Úc bất cứ lúc nào cho đến khi hoàn thiện chương trình học tập hoặc hết hạn visa 407 Úc
  • Có cơ hội chuyển đổi sang các loại visa sinh sống tại Úc dễ dàng hơn nếu như hết hạn visa 407

Điều kiện xin visa 407 Úc là gì?

Visa 407 Úc là một trong những loại visa mới hiện nay, do đó nhiều người chưa hiểu rõ về điều kiện xin loại visa này. Trường hợp muốn được cấp visa 407 Úc, đương đơn sẽ phải đáp ứng được điều kiện cần và điều kiện đủ như sau:

Hai loại điều kiện cần và đủ dành cho đương đơn xin visa 407 Úc
Hai loại điều kiện cần và đủ dành cho đương đơn xin visa 407 Úc

==>> Bạn có thể xem qua bài viết liên quan dưới đây: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Úc toàn bộ từ A đến Z chi tiết

Điều kiện cần (Cơ bản)

Trước hết, điều kiện để sàng lọc ứng viên nộp đơn xin visa 407 để đi Úc mới nhất như sau:

  • Độ tuổi cho phép là từ 18 đến 35 tuổi
  • Đương đơn nộp hồ sơ không được có tiền án tiền sự hoặc vi phạm pháp luật trước đó
  • Học vấn từ tốt nghiệp THPT ít nhất trở lên.
  • Bằng IELTS tối thiểu là 5.0.
  • Ngành nghề xác định và lựa chọn phải nằm trong Danh sách tay nghề được Bộ Nội vụ Úc quy định cho loại visa 407 Úc.
  • Đảm bảo sức khỏe tiêu chuẩn.
  • Đương đơn bị bắt buộc phải mua Bảo hiểm y tế trong thời gian ở Úc.
  • Đã từng có ít nhất 12 tháng kinh nghiệm làm việc trong ngành nghề liên quan sẽ được đào tạo.
  • Đương đơn phải được doanh nghiệp bảo lãnh và sẽ phải đóng tiền theo lộ trình hồ sơ nộp đơn.

Điều kiện đủ (Khác)

Ngoài ra, đương đơn cần phải đáp ứng thêm một số điều kiện khác như sau:

  • Ứng viên nộp đơn xin visa này sẽ phải làm việc toàn thời gian từ 1 đến 12 năm nếu được cấp thị thực. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo chuyên môn phải thuộc danh sách tay nghề của thị thực 407 Úc.
  • Đương đơn phải có kinh nghiệm thực tiễn từ 06 tháng trở lên đối với những ngành nghề đã được quy định bởi Chính phủ Úc.
  • Ứng viên cần phải tham gia đầy đủ các chương trình, buổi diễn thuyết đặc biệt do Chính phủ Úc hoặc Việt Nam cung cấp.
  • Các công ty, doanh nghiệp, tổ chức hoạt một trường học bảo lãnh phải được Bộ Nội vụ cân nhắc, xem xét và thông qua trước khi đương đương nộp hồ sơ chính thức.

Nghĩa vụ khi tạm trú tại Úc với visa 407

Sau khi được cấp visa 407 Úc, đương đơn sẽ phải tuân theo một số điều luật được đặt ra bởi Chính phủ Úc. Trong đó, đương đơn cần làm tròn trách nhiệm vụ nghĩa vụ trong thời gian ở tại Úc, cụ thể như sau:

  • Duy trì mua, đóng và gia hạn bảo hiểm y tế đầy đủ trong suốt thời gian học tập, thực hành và làm việc tại đây.
  • Tiếp tục chờ thông báo và đáp ứng các yêu cầu visa đã được cấp bởi Đại sứ quán trước đó.
  • Trường hợp nếu đương đơn được cấp visa 407 Úc và bảo lãnh người thân sang đây, bạn cần chú ý không gây ra những hành vi có ảnh hưởng xấu tới môi trường, đất nước và con người Úc.
  • Cần chú ý đến thời hạn của thị thực, từ đó đưa ra biện pháp xử lý phù hợp để có thể tiếp tục ở lại hoặc rời khỏi thị trường này trước.

Chi phí xin visa 407 Úc là bao nhiêu?

Thông tin chính thức từ website của Bộ Di trú Úc, tổng chi phí để xin thị thực 407 bao gồm:

  • Đối tượng đóng phí nộp hồ sơ: 315 AUD chưa gồm 1.4% phí Surcharge (tương đương 5.035.239 VNĐ)
  • Đối tượng đi kèm với đương đơn: 315 AUD và 80 AUD lần lượt dành cho người đủ 18 tuổi dưới 18 tuổi (tương đương 5.035.239 VNĐ và 1.278.791 VNĐ)

Bên cạnh đó, đương đơn cần chú ý đến một số thay đổi có thể diễn ra bất ngờ. Nhờ đó, mọi người có thể hiểu và nắm bắt thông tin nhanh chóng, đưa ra các giải pháp phù hợp và tốt nhất.

Bí ẩn về chi phí xin visa 407 đi Úc hiện nay
Bí ẩn về chi phí xin visa 407 đi Úc hiện nay

Kết luận

Với những thông tin được đề cập trong bài viết, Nowtadi tin rằng đã đem đến cho người đọc những điều cơ bản nhất về visa 407 Úc. Nhờ đó, đương đơn muốn xin loại thị thực theo diện thực tập này đến Úc có thể hiểu rõ và có cơ hội chuẩn bị kỹ càng hơn trước khi nộp hồ sơ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được tư vấn, giải đáp thắc mắc về dịch vụ làm visa Úc, liên hệ với Nowtadi để nhận được câu trả lời nhanh chóng và chính xác nhất nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến