Visa 191 Úc

Tìm hiểu thông tin visa 191 Úc – diện tay nghề thường trú

Khi sở hữu visa 191 Úc, bạn được phép làm việc tự do và định cư lâu dài tại đây. Visa diện tay nghề thường trú 191 giúp cho người sở hữu trở thành thường trú nhân ở Úc. Vậy làm sao để có thể xin được visa này? Bài viết sau đây, Nowtadi sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện, lệ phí, hồ sơ xin visa 191 Úc.

Visa 191 Úc là gì?

visa 191 Úc là gì?

Visa 191 Úc – diện tay nghề thường trú là loại thị thực vĩnh viễn cho phép bạn ở lại, làm việc hoặc học tập tại quốc gia này vô thời hạn. Đây là loại visa bắt đầu có hiệu lực từ ngày 16/11/2022. Bạn có thể nộp đơn xin visa 191 nếu bạn đã có thị thực Úc trước đó và bạn đã sống, làm việc hoặc học tập tại một khu vực cụ thể ở đây.

Nếu bạn đã ở Úc ít nhất 3 năm, có visa diện tay nghề tạm trú tại khu vực chỉ định (visa 491 Úc hoặc visa 494 Úc) thì visa 191 là loại visa tốt nhất dành cho bạn. Sở hữu visa này cho phép bạn chuyển từ thị thực tạm thời có thời hạn cố định trở thành thường trú nhân của Úc. Bên cạnh lợi ích trên, bạn có thể làm việc hoặc học tập ở bất kì đâu ở đất nước này, không bị giới hạn trong các khu vực được chỉ định nữa. Đặc biệt, visa này cho phép bạn nộp đơn xin nhập quốc tịch Úc nếu bạn đáp ứng được các tiêu chí, điều kiện cấp thẻ xanh của chính phủ Úc.

Người sở hữu visa 191 có quyền lợi gì?

quyền lợi khi có visa 191 Úc

Khi có được visa 191 Úc, bạn sẽ có nhiều quyền lợi hơn so với việc sở hữu visa tạm trú 491 hay 494. Sau đây là một số lợi ích sẽ có được khi sở hữu visa 191:

  • Bạn sẽ được định cư tại Úc vĩnh viễn.
  • Bạn được hưởng chính sách an sinh xã hội của chính phủ Úc và có thể đăng ký tham gia vào Medicare.
  • Bạn được hưởng quyền lao động và giáo dục, nghĩa là được làm việc và học tập tự do ở Úc. Tuy nhiên, trong 2 năm đầu kể từ khi nộp hồ sơ xin visa 191, bạn cần tiếp tục làm việc tại khu vực được chỉ định.
  • Bạn được tự do du lịch, nhập cảnh, xuất cảnh trong và ngoài nước Úc.
  • Có thể bảo lãnh các thành viên gia đình như vợ/ chồng hoặc con cái nếu họ đáp ứng được yêu cầu của người được bảo lãnh.
  • Bạn và người nhân trong gia đình có thể nhập quốc tịch để trở thành người dân Úc nếu đủ điều kiện.

Điều kiện xin visa 191 Úc là gì?

Sau đây là một số các tiêu chí cơ bản để nộp đơn xin visa tay nghề thường trú 191 Úc:

  • Có thời gian cư trú và làm việc tại vùng được chỉ định trong tối thiểu 3 năm.
  • Có thu nhập tối thiểu 53,900 đô Úc/năm trong ít nhất 3 năm trước đó tại khu vực tạm thời.
  • Trong 3 năm này phải đóng thuế đầy đủ cho chính phủ Úc.
  • Phải luôn tuân thủ pháp luật Úc và thực hiện đúng nghĩa vụ của visa tạm trú hiện tại.
  • Khi nộp hồ sơ, bạn phải ở nước Úc.

Các bước xin visa 191 Úc

Để quá trình xin visa diễn ra thuận lợi, bạn hãy thực hiện theo từng bước dưới đây:

Bước 1: Đánh giá khả năng đáp ứng điều kiện

Trước tiên, bạn cần đánh giá xem mình có đủ điều kiện để được cấp thị thực này hay không. Bạn có đáp ứng đủ tiêu chí đề ra không?

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ xin visa 191

Đây là bước rất quan trọng quyết định việc bạn có thể sở hữu visa 191 Úc hay không. Bạn cần sắp xếp hồ sơ, giấy tờ thật đầy đủ, chính xác. Các giấy tờ cơ bản thường bao gồm đánh giá kỹ năng, kiểm tra tiếng Anh, các giấy tờ tùy thân khác,…

Bước 3: Nộp hồ sơ và thanh toán lệ phí visa lần 1

Tất cả các loại visa Úc hiện nay đều nộp online, vì vậy bạn cần nộp đơn xin visa qua ImmiAccount của mình. Sau khi hoàn thiện bước này, bạn cần thanh toán đợt phí đầu tiên.

Bước 4: Bộ Di trú Úc tiếp nhận hồ sơ

Sau khi nộp hồ sơ thành công, Bộ Di trú Úc sẽ tiếp nhận và xử lý hồ sơ theo đúng quy định. Lúc này, việc bạn cần làm là chờ đợi và có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình qua tài khoản ImmiAccount.

Bước 5: Bổ sung giấy tờ và nộp phí visa lần 2 (nếu có)

Khi hồ sơ của bạn đã được tiếp nhận, bạn cần chờ đợi hướng dẫn thêm từ Bộ Di trú. Nếu họ yêu cầu thêm thông tin, hãy nhanh chóng cung cấp.

Bước 6: Hồ sơ xin visa được chấp thuận

Kết thúc thời gian chờ đợi xét duyệt, bạn sẽ được thông báo về kết quả xin visa 191 Úc.

Bước 7: Chính phủ Úc chính thức cấp visa 191 sau 2 năm

Bạn sẽ không được cấp visa 191 ngay sau khi hồ sơ được duyệt mà cần tiếp tục ở khu vực chỉ định thêm 2 năm nữa. Tóm lại, bạn cần sinh sống tại vùng được chỉ định trong 5 năm để có được visa tay nghề thường trú Úc 191.

Lưu ý: Bạn cần ở Úc không chỉ khi nộp đơn mà còn khi thị thực được cấp.

Hồ sơ xin visa 191 Úc

xin visa 191 Úc cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Hiện tại, chưa đến ngày visa diện tay nghề thường trú Úc có hiệu lực nên Bộ Di trú Úc chưa công bố chính xác các loại giấy tờ được yêu cầu. Tuy nhiên, dựa trên những kinh nghiệm làm visa Úc trước đây của Nowtadi thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị:

  • Bản sao hộ chiếu có chứng thực.
  • Bản sao CMND/ CCCD có chứng thực.
  • Bản sao giấy khai sinh có chứng thực.
  • Bằng chứng về việc thay đổi tên và bản sao có chứng thực giấy chứng nhận kết hôn (nếu có).
  • Bản sao có chứng thực chứng chỉ năng lực tiếng Anh đáp ứng được điều kiện.
  • Bằng chứng có sức khỏe tốt, nhân phẩm, lý lịch,…
  • Chứng minh đã cư trú và làm việc tại vùng chỉ định trong thời gian được yêu cầu với visa tạm trú trước đó.

Thời gian xét duyệt hồ sơ xin visa 191 Úc

Thời gian xử lý hồ sơ xin visa 191 chưa được Bộ Di trú úc công bố. Nhưng bạn nên chuẩn bị hồ sơ từ sớm để tăng cơ hội sở hữu visa.

Thời gian xử lý visa phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Vì vậy, hồ sơ của mỗi cá nhân sẽ có thời gian xử lý khác nhau. Để tiết kiệm thời gian xử lý, hãy đảm bảo hồ sơ của bạn đã bao gồm tất cả các loại giấy tờ liên quan và bạn phải phản hồi ngay lập tức mọi yêu cầu cung cấp thêm thông tin.

Thời gian xét duyệt cũng phụ thuộc vào tốc độ kiểm tra, xác nhận lại các thông tin và chờ các cơ quan liên quan phản hồi.

Lệ phí xin visa 191 Úc năm 2022 là bao nhiêu?

Ở thời điểm này, lệ phí xin visa vẫn chưa được công bố. Theo quy trình xin visa, bạn có thể phải đóng phí visa 1 hoặc 2 lần. Gần đến ngày visa có hiệu lực bạn mới biết được chính xác số tiền phải nộp.

Sẽ có một khoản phí cơ bản cho người nộp đơn chính và một khoản phí cho các thành viên trong gia đình của bạn. Đối với những người chưa biết tiếng Anh sẽ phải đóng một khoản phí lớn hơn.

Nếu bạn muốn biết thông tin sớm nhất, hãy liên hệ với Nowtadi qua số 1900-998-878 để được tư vấn miễn phí nhé! Khi Bộ Di trú có thông báo về phí xin visa 191, chúng tôi chắc chắn sẽ liên lạc với bạn để cập nhật thông tin!

Như vậy, qua bài viết trên Nowtadi đã cung cấp đầy đủ các thông tin về visa 191 Úc và các hướng dẫn cơ bản về việc chuẩn bị hồ sơ. Hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về loại visa này cùng các thủ tục, điều kiện để sở hữu được visa tay nghề thường trú 191 Úc. Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ làm visa đi du lịch Úc liên hệ ngay Nowtadi để được tư vấn chi tiết nhé

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến