Bị từ chối visa đi Úc

Bị từ chối visa đi Úc: Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào?

Bạn đã từng nộp hồ sơ xin cấp visa đi Úc nhưng lại bị từ chối mà chưa rõ lý do cũng như cách giải quyết ra sao? Nếu gặp phải vấn đề như trên, hãy cùng Nowtadi tham khảo những nguyên nhân, và cách xử lý trong trường hợp bị từ chối visa đi Úc trong bài viết này nhé!

Nguyên nhân dẫn đến trường hợp bị từ chối visa đi Úc

Rất nhiều trường hợp đương đơn xin cấp visa đến Úc nhưng lại bị từ chối. Việc này có thể đến từ nhiều lý do khác nhau do vấn đề từ mỗi đương đơn là khác nhau. Qua tổng hợp về các trường hợp bị trượt visa du học Úc và trượt visa du lịch Úc, Nowtadi đã xác định được một số nguyên nhân như bên dưới.

Chuẩn bị hồ sơ không rõ ràng dẫn đến trượt visa Úc

Khi chuẩn bị giấy tờ, thủ tục và hồ sơ xin cấp visa đến Úc, nhiều đương đơn đã tìm hiểu kỹ lưỡng và nộp đầy đủ theo yêu cầu từ Đại sứ quán nhưng vẫn bị đánh trượt. Điều này có thể là do các loại giấy tờ hoặc thông tin bạn điền trên form được yêu cầu không rõ ràng, và không có tính xác thực.

Một trường hợp cụ thể là bạn không cung cấp đủ các loại giấy tờ chứng minh thân nhân và thông tin cá nhân dẫn đến việc bạn bị trượt visa du học Úc. Trong khi đó, điều quan trọng nhất mà các giám khảo tại Đại sứ quán quan tâm đó là thông tin đã được xác thực về đương đơn xin thị thực nhập cảnh.

Ngoài ra, có rất nhiều trường hợp vì không muốn bị từ chối visa du lịch Úc nên đã làm giả mạo hồ sơ. Nhiều đương đơn nghĩ rằng Đại sứ quán sẽ không kiểm tra kỹ những thông tin này, và họ thêm vào để làm “dày” hồ sơ cũng như tăng khả năng xác thực. Tuy nhiên, điều này có thể gây đến ảnh hưởng hoàn toàn trái ngược, thậm chí bạn còn có thể bị liệt vào danh sách không được phép xin cấp visa đến Úc.

Bị từ chối visa đi Úc do hồ sơ tài chính không xác thực

Nhiều đương đơn khi nộp hồ sơ xin visa đi Úc thường có suy nghĩ: “Càng nhiều tiền trong tài khoản làm tăng khả năng được cấp visa thành công và nhanh chóng hơn”. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng.

Chính phủ Úc và Đại sứ quán thường sẽ ưu tiên những người có bối cảnh tài chính hùng hậu, vững chắc bởi đây là cơ sở giúp họ xác định được đương đơn có khả năng chi trả các sự cố hoặc vấn đề gặp phải khi đến quốc gia của họ.

Nhưng, điều quan trọng là bạn phải chứng minh được số tiền đó có liên quan mật thiết với bạn. Cụ thể, bạn cần xác thực được số tiền đó là của chính bạn kiếm ra bằng những công việc hợp pháp thông qua việc sao kê các số tiền được gửi về tài khoản và nguồn gốc của nó.

Trường hợp nếu bạn đi vay tiền, hoặc mượn tiền từ người thân, bạn bè chỉ để làm tăng số tiền trong tài khoản, Đại sứ quán và giám khảo sẽ không đánh giá cao. Bởi lẽ, số tiền bạn có chỉ là số tiền bạn đi mượn, bạn không thể kiểm soát được toàn bộ dòng tiền cũng như số tiền bạn đang tạm sở hữu.

>>> Đọc thêm: Bí quyết chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc thành công

Trả lời phỏng vấn với Đại sứ quán không tốt

Hiện nay, đương đơn xin visa đến Úc không cần phải thực hiện các cuộc phỏng vấn nếu không gặp phải các trục trặc và vấn đề liên quan đến hồ sơ. Tuy nhiên, khá nhiều bạn do không chuẩn bị hồ sơ kỹ càng, hoặc chưa đưa ra thông tin xác thực nên đã được yêu cầu đến Đại sứ quán Úc để phỏng vấn với các giám khảo.

Thông thường, việc trả lời phỏng vấn không hiệu quả là do không chuẩn bị thông tin tốt trước đó, hoặc phong cách và các hành động trong cuộc phỏng vấn với giám khảo của bạn không phù hợp.

Trả lời phỏng vấn không tốt dẫn tới trường hợp bị từ chối visa đi Úc
Trả lời phỏng vấn không tốt dẫn tới trường hợp bị từ chối visa đi Úc

Cách khắc phục trường hợp bị từ chối visa đi Úc

Hiểu được những lỗi sai, những nguyên nhân và lý do cụ thể dẫn đến việc bị từ chối visa đến Úc khiến bạn hiểu được vấn đề đang tồn đọng ở đâu. Nhằm giúp bạn xác định được các giải pháp khắc phục hiệu quả, Nowtadi đã tổng hợp thông tin hữu ích ở bên dưới.

Chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ một cách trung thực

Mục đích của bạn sang Úc để làm gì thì hãy ghi rõ ràng, chính xác mục đích đó. Điều quan trọng là bạn trình bày logic, ý tưởng rõ ràng, thuyết phục được Đại sứ quán dựa trên mục đích đã đưa ra ban đầu. Chú ý hãy xác định rõ mục tiêu và mục đích ngay từ ban đầu, trước khi bạn bắt đầu chuẩn bị các loại hồ sơ và giấy tờ liên quan.

Hãy chứng minh tài chính rõ ràng và chính xác

Thông thường, các quốc gia đều đã đặt ra tiêu chuẩn về các mức tài chính cần đáp ứng với người xin visa đến quốc gia của họ. Úc cũng không phải là một quốc gia ngoại lệ. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề chứng minh tài chính không đủ hoặc không phù hợp với yêu cầu.

Đầu tiên, hãy tổng hợp thông tin, phân tích hoàn cảnh gia đình để xem xét về người bảo lãnh hợp lý. Nếu khả năng tài chính còn hạn hẹp, bạn sẽ cần phải viết một bài luận với các ý mạch lạc, rõ ràng để chứng minh về khả năng chi trả được toàn bộ những chi phí yêu cầu khi đến Úc.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn làm thủ tục chứng minh tài chính du học Úc chi tiết

Tìm hiểu những kinh nghiệm trước khi phỏng vấn visa Úc

Phong cách của những cuộc phỏng vấn luôn là trang trọng và yêu cầu ứng viên cần phải giữ sự bình tĩnh. Đặc biệt, người Úc đánh giá các đương đơn có thái độ làm việc nghiêm túc, chủ động nghiên cứu và tìm kiếm các thông tin cần thiết.

Bên cạnh đó, khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn từ giám khảo, bạn cần chú ý trả lời đúng vào trọng tâm, không dài dòng hoặc lan man. Giám khảo tại Đại sứ quán chỉ dành một khoảng thời gian ngắn với từng ứng viên nộp hồ sơ, nên bạn cần trực tiếp đi luôn vào việc trả lời vấn đề để tránh lãng phí thời gian của cả hai bên.

Xác định và nắm rõ những kinh nghiệm phỏng vấn để tránh bị từ chối visa đi Úc
Xác định và nắm rõ những kinh nghiệm phỏng vấn để tránh bị từ chối visa đi Úc

Kiểm tra, xác thực thông tin và các loại giấy tờ cần thiết

Rất nhiều đương đơn gặp trường hợp chuẩn bị đầy đủ giấy tờ theo quy định của Đại sứ quán từ những năm trước. Do đó, hồ sơ mà họ nộp đến Đại sứ quán bị thiếu và sẽ tốn thời gian để nộp bổ sung, trường hợp tệ nhất là giấy tờ bị gửi trả về và không được duyệt.

Cách khắc phục là bạn cần truy cập vào trang website chính thức của Đại sứ quán Úc, luôn cập nhật những loại giấy tờ mà các giám khảo yêu cầu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức tăng khả năng được phê duyệt thành công nhanh hơn.

Một số câu hỏi được tìm kiếm phổ biến sau khi bị từ chối visa đi Úc

“Bị rớt visa Úc bao lâu xin lại được?

Đây là câu hỏi phổ biến nhất với những người đã từng bị từ chối phê duyệt hồ sơ visa Úc trước đó. Và với câu hỏi này, câu trả lời là không có khoảng thời gian cố định hoặc yêu cầu nếu muốn nộp lại hồ sơ xin visa Úc.

Tuy nhiên, nhiều đương đơn đã nộp hồ sơ trước đó khuyên nên nộp trước từ 4-6 tháng sau đó tiếp tục nộp lần 2 để tăng khả năng được phê duyệt thành công.

“Trường hợp xin visa du học úc bị từ chối có để lại hậu quả gì không?”

Câu trả lời là “Có”. Trong trường hợp hồ sơ của bạn bị từ chối do không nêu được những thông tin xác thực và có dấu hiệu giả mạo, khi xin visa lần 2 thì khả năng các giám khảo để ý là xem xét đánh trượt là khá cao. Vậy nên, nếu có thể thì nên dò soát kỹ lưỡng để tránh gặp phải trục trặc.

Kết luận

Qua bài viết này, Nowtadi đã cung cấp cho bạn toàn bộ những thông tin cơ bản nhất về nguyên nhân và lý do dẫn đến việc bị từ chối visa đi Úc. Trường hợp bạn chưa hiểu rõ thông tin hoặc có các vấn đề muốn được giải đáp, hãy liên lạc với Nowtadi để được tư vấn về dịch vụ visa Úc chuẩn, chính xác và nhanh chóng.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến