chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc

Bí quyết chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc thành công

Nổi tiếng với những biểu tượng như nhà hát Opera Sydney lộng lẫy hay những chú chuột túi Koala dễ thương, Úc là điểm du lịch hấp dẫn thu hút không chỉ người Việt Nam mà cả khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới đến tham quan. Tuy nhiên để có thể đến đây, du khách bắt buộc phải có visa Úc và trong đó chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc đóng vai trò quyết định rất lớn đến việc bạn có đậu visa không. Bài viết này của Nowtadi sẽ chia sẻ thủ tục chứng minh tài chính khi xin thị thực du lịch Úc để giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.

Lý do cần chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc

Lý do chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc
Chứng minh tài chính khi xin visa Úc là điều kiện bắt buộc

Giấy tờ chứng minh tài chính xin visa Úc là hạng mục bắt buộc khi làm hồ sơ xin cấp thị thực du lịch đến đất nước Kangaroo. Điều này nhằm đảm bảo du khách có đủ nguồn lực về kinh tế để tự chi trả cho chuyến đi của mình cũng như những chi phí phát sinh khác trong khi ở Úc như chi phí đi lại, ăn uống, tham quan,…

Khả năng tài chính là căn cứ để xác định đương đơn đi đến Úc đúng mục đích là du lịch, không phải lợi dụng cơ hội để nhập cảnh, sau đó ở lại làm việc bất hợp pháp để có thu nhập cao hơn.

Ngoài ra, trong trường hợp du khách gặp phải tình huống khó khăn, việc chứng minh tài chính sẽ giúp phòng tránh và giảm thiểu khoản ngân sách mà cơ quan địa phương phải bỏ ra hỗ trợ họ.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn điền mẫu đơn xin visa du lịch Úc (Form 1419) chi tiết

Giấy tờ chứng minh tài chính visa du lịch Úc

Để chứng minh khả năng tài chính đủ điều kiện đi du lịch đến Úc và quay về nước, bạn có thể sử dụng những hình thức như sau:

Chứng minh bằng sổ tiết kiệm

Bạn cần chuẩn bị ít nhất một sổ tiết kiệm tại một ngân hàng hoặc giấy xác nhận số dư tài khoản hiện tại của bạn tối thiểu là 10.000 USD (tương đương khoảng 210.000.000 VNĐ). Số tiền này phải đủ hoặc lớn hơn tổng chi phí ước tính cho chuyến du lịch Úc bao gồm vé máy bay, tiền khách sạn, ăn uống, đi lại, bảo hiểm,…

Bên cạnh đó, thời gian gửi tiền tiết kiệm càng lâu thì càng có độ tin cậy cao. Với visa Úc, sổ tiết kiệm đứng tên bạn phải được mở và duy trì trước ngày nộp hồ sơ ít nhất 3 tháng, tránh để gần sát thời điểm nộp đơn xin cấp visa mới mở sổ.

Chứng minh bằng tài sản

Việc chứng minh khả năng tài chính bằng việc cung cấp các loại giấy tờ thể hiện quyền sở hữu tài sản cũng được chấp nhận trong hồ sơ xin visa. Những tài sản này cần có giá trị cao, ví dụ như: nhà ở, biệt thự, căn hộ, đất đai, xe hơi, vàng, cổ phiếu,…

Chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc  bằng tài sản
Chứng minh tài chính visa Úc bằng những tài sản có giá trị cao

Chứng minh qua thu nhập thường xuyên

Lương làm việc hoặc lương hưu

Nếu là người đang có công việc ổn định trong một tổ chức, doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

  • Hợp đồng làm việc, lao động ký với doanh nghiệp
  • Sao kê bảng lương của 3 tháng trước ngày nộp hồ sơ visa
  • Sao kê của tài khoản nhận lương

Nếu là người cao tuổi đã về hưu, giấy tờ cần có:

  • Sổ nhận lương hưu trong 3 tháng gần đây
  • Thẻ hưu trí

Thu nhập từ hộ kinh doanh cá thể

Nếu đang kinh doanh hộ gia đình, bạn có thể chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc bằng việc cung cấp:

  • Giấy đăng ký kinh doanh hộ gia đình
  • Giấy tờ nộp thuế trong 3 tháng trước
  • Giấy giải trình nguồn thu nhập

Thu nhập từ sở hữu hoặc góp vốn đầu tư doanh nghiệp

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp hoặc có góp vốn đầu tư, kinh doanh vào công ty khác thì nên chuẩn bị:

  • Giấy phép hoạt động của công ty hoặc cơ sở kinh doanh
  • Báo cáo tài chính của 6 tháng hoặc 1 năm trước đó
  • Báo cáo thuế 3 tháng gần nhất
  • Giấy tờ minh chứng việc góp vốn, có cổ phần hoặc được chia lợi nhuận

Thu nhập từ cho thuê tài sản

Nếu nguồn kinh tế của bạn đến từ việc cho thuê tài sản như nhà ở, xe hơi, máy móc,… bạn cần chuẩn bị:

  • Giấy tờ chứng minh đương đơn có quyền sở hữu tài sản
  • Bằng chứng chứng minh số tiền từ việc cho thuê nhận được
  • Hợp đồng, giấy biên nhận cho thuê với khách hàng

Lưu ý: Trường hợp bạn được bảo lãnh tài chính hoặc tài trợ chi phí đi Úc thì sẽ cần cung cấp bằng chứng về tài chính của người bảo lãnh và giấy xác nhận nêu rõ người bảo lãnh muốn chi trả chi phí cho người đang xin visa.

Lưu ý khi chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc

Lưu ý chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc
Chú ý khi làm thủ tục chứng minh tài chính visa Úc
  • Theo quy định, việc chứng minh tài chính visa Úc không được bảo lưu qua nhiều lần xin visa. Nghĩa là kể cả bạn đã xin visa thành công một lần rồi thì lần sau khi xin cấp visa du lịch mới, bạn vẫn phải cung cấp lại các giấy tờ chứng minh tài chính.
  • Nhiều trường hợp có thể bị từ chối khi xin cấp visa du lịch Úc vì lý do sổ tiết kiệm hay số dư trong ngân hàng mới được lập trong thời gian quá ngắn. Điều đó dễ khiến viên chức Đại sứ quán nghi ngờ đây là tài khoản đối phó hoặc đi vay mượn để xin visa chứ không phải tiền tích lũy thật sự. Do đó, một khi đã có kế hoạch đi du lịch Úc thì bạn nên mở sổ tiết kiệm trước thời điểm xin visa từ 3 – 6 tháng.
  • Yếu tố về tỷ giá ngoại tệ cũng là nguyên nhân khiến nhiều người bị đánh trượt hồ sơ. Nếu bạn gửi tiết kiệm bằng tiền Việt Nam đồng và ở thời điểm xin visa, tỷ giá hối đoái giảm thì lúc này số tiền bạn có trong tài khoản sẽ ít hơn so với quy định. Vì thế, để hạn chế rủi ro chênh lệch, bạn nên chuẩn bị số tiền nhiều hơn so với quy định trong sổ tiết kiệm hoặc tài khoản.
  • Khi chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc, ngoài việc xem xét mức độ dồi dào của nguồn tài chính, Đại sứ quán còn quan tâm đến nguồn gốc của các tài sản đó. Nhiều người có khối tài sản rất lớn nhưng không chứng minh được nó từ đâu mà có, sẽ dẫn đến khả năng bị từ chối visa khá cao. Vậy nên khi chuẩn bị hồ sơ visa, bạn nên lưu ý đến tính minh bạch của giấy tờ chứng minh tài chính và sự logic giữa các loại giấy tờ trong hồ sơ của mình.

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn đặt lịch hẹn visa Úc toàn bộ từ A đến Z chi tiết

Ngoài các loại giấy tờ về thân nhân hay chuyến đi, chỉ cần thể hiện được nguồn lực tài chính đủ mạnh và có nguồn gốc thuyết phục thì coi như bạn đã có một nửa khả năng đậu visa Úc. Những thông tin trong bước chứng minh tài chính xin visa du lịch Úc bên trên hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi chuẩn bị hồ sơ làm thị thực tự túc. Nếu vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chứng minh tài chính hay dịch vụ visa Úc nói chung, hãy liên hệ trực tiếp với Nowtadi để được hỗ trợ nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến