khung thời gian xét duyệt các loại visa Úc

Chi tiết thời gian xét duyệt các loại visa Úc chuẩn bộ di trú Úc

Hiện nay, việc xin visa đi Úc là một trong những ước mơ của nhiều người trên thế giới. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà đương đơn lại bị từ chối xin thị thực nhập cảnh vào quốc gia này. Không nắm rõ được các mốc thời gian xét duyệt visa Úc là một trong những lý do khiến các đương đơn lỡ mất cơ hội xin xét duyệt visa thành công. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo thông tin về thời gian cấp visa Úc, hãy cùng Nowtadi theo dõi bài viết này nhé!

Điều kiện cần và đủ để xin visa Úc là gì?

Nếu muốn biết thời gian xét duyệt visa đi Úc, đương đơn cần phải hiểu những điều kiện được phép nộp hồ sơ xin visa đi Úc. Vậy nếu muốn xin visa Úc thì bạn cần đáp ứng được những điều kiện gì?

Đương đơn cần đáp ứng điều kiện gì để xin visa Úc?
Đương đơn cần đáp ứng điều kiện gì để xin visa Úc?

Hiện nay, bất kỳ ai muốn xin visa đến Úc đều phải đáp ứng được những yêu cầu mà phía chính phủ Úc đưa ra, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của nước Việt Nam. Theo thông tin Nowtadi đã tổng hợp, các điều kiện cần và đủ mà bạn cần phải đáp ứng được như bên dưới.

  • Mục đích xin visa của đương đơn là gì? Mục đích này có đáp ứng được thị thực này hay không?
  • Đương đơn xin cấp visa đến Úc cần phải chứng minh và xác thực được mối quan hệ hợp tác, hoặc các lý do hợp lý đi sang Úc nằm trong quy định với giám khảo tại Đại sứ quán.
  • Xác thực khả năng tài chính với Đại sứ quán. Thông thường, khả năng kinh tế của bạn phải đạt mức cơ bản, tương đương với việc chi trả được toàn bộ lệ phí cho việc mua vé máy bay từ Việt Nam đến Úc và ngược lại. Tuy nhiên, với một số loại visa cụ thể thì đương đơn sẽ phải chứng minh thêm một số khoản chi phí khác như đủ tài chính để ở lại Úc trong 6 tháng đến 1 năm đầu,…
  • Chứng minh và xác nhận các mối quan hệ bị ràng buộc ở Việt Nam. Đó có thể là mối quan hệ giữa người với người trong gia đình hoặc công việc, học tập hoặc những tài sản cố định ở Việt Nam.
  • Đương đơn cần phải thuyết phục được Đại sứ quán về mục đích khi đến Úc cũng như là cam kết sẽ trở về Việt Nam trong một khoảng thời gian cụ thể nào đó. Thông thường, người nhập cư vào Úc sẽ trở về nước sau khi hết thời hạn visa đã được cấp hoặc đã hoàn thành mục tiêu tại quốc gia này.

Quy trình, thủ tục và thời gian làm visa Úc chuẩn

Thời gian xin visa Úc bao gồm khoảng thời gian đương đơn chuẩn bị hồ sơ, nộp lệ phí và chờ đợi phía Đại sứ quán xét duyệt, xử lý. Trước hết, bạn cần biết các bước để xin visa đi Úc tiêu chuẩn hiện nay.

Theo thông báo từ chính phủ Úc và Đại sứ quán, đương đơn muốn xin visa Úc cần phải hoàn thiện các thủ tục như sau:

  • Bước 1: Xác định loại thị thực để xin cấp visa Úc
  • Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ và xác thực thông tin
  • Bước 3: Điền đơn xin cấp visa Úc
  • Bước 4: Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ với bên Bộ Di trú
  • Bước 5: Nộp hồ sơ xin cấp visa Úc tại địa điểm chỉ định
  • Bước 6: Theo dõi thời gian xử lý visa đi Úc

Thời gian xét duyệt các loại visa Úc cần biết

Hiện nay, thời gian xét visa Úc cần thiết sẽ phụ thuộc vào loại visa mà đương đơn đang có ý định muốn xin. Tuy nhiên, cần chú ý rằng đó chỉ là những khoảng thời gian tính toán dựa trên các thông tin khác, không phải là khoảng thời gian chắc chắn đúng 100%. Thời gian đương đơn phải chờ đợi để được cấp visa còn phụ thuộc vào tình trạng hồ sơ và những vấn đề bất ngờ xảy ra trong quá trình đó.

Theo Nowtadi tìm hiểu, hai loại visa Úc được nhiều người nước ngoài quan tâm nhất hiện nay chính là visa du học và nhập cư tại Úc. Với từng loại visa, thời gian xét duyệt cụ thể sẽ như sau:

Cấp độ và thời gian xét duyệt visa du học Úc

Thời gian xét duyệt visa Úc theo diện du học là bao lâu?
Thời gian xét duyệt visa Úc theo diện du học là bao lâu?

Có 3 cấp độ xét duyệt visa du học Úc, bao gồm:

  • Cấp độ 1

– Đây là cấp độ xét visa dành riêng cho những đối tượng có nhu cầu học liên thông từ bậc Đại học lên Tiến sĩ hoặc Thạc sĩ dạng nghiên cứu theo chương trình SVP ở 43 trường Đại học Úc theo danh sách được chỉ định.

– Để xin xét duyệt visa theo cấp này, đương đơn cần chứng minh khả năng tài chính và năng lực học tập của bản thân. Lợi thế của những người xét duyệt visa dạng này là không cần chuẩn bị thêm các loại bằng tiếng Anh và đây được xem là cấp độ duyệt visa dễ nhất với thời gian nhanh chóng trong 3 cấp độ.

– Thời gian chờ xét duyệt loại visa này được chia theo tình trạng hoàn thiện hồ sơ:

+ Hoàn thiện 50% hồ sơ: 7 ngày

+ Hoàn thiện 75% hồ sơ: 14 ngày

  • Cấp độ 2

– Cấp độ xét visa du học này được áp dụng cho những đối tượng đăng ký khóa học dự bị Đại học hoặc học liên thông lên các trường Đại học tại Úc không nằm trong diện SVP.

– Điều kiện xin nộp hồ sơ và xét duyệt theo cấp độ này: Đương phải chứng minh bạn và gia đình có đủ tài chính để trang trải cho việc học và sinh hoạt trong vòng 1 năm. Tương tự cấp độ 1, cấp độ 2 cũng không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh.

– Tương tự như ở cấp độ 1, thời gian xét duyệt được chia theo tình trạng hoàn thiện hồ sơ:

+ Hoàn thiện 50% hồ sơ: 14 ngày

+ Hoàn thiện 75% hồ sơ: 21 ngày

  • Cấp độ 3

– Đây là cấp độ áp dụng riêng cho những người học Cao đẳng, dự bị Đại học, học nghề hoặc các khóa học không cấp chứng chỉ.

– Điều kiện: Chứng minh năng lực tài chính đủ cho việc học và phí sinh hoạt ở Úc trong vòng 1 năm. Bên cạnh đó, đương đơn sẽ phải bổ sung bằng tiếng Anh IELTS ít nhất là 4.5 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL có số điểm tương đương.

– Tương tự như ở cấp độ 1, thời gian xét duyệt được chia theo tình trạng hoàn thiện hồ sơ:

+ Hoàn thiện 50% hồ sơ: 60 ngày

+ Hoàn thiện 75% hồ sơ: 90 ngày

>>> Đọc thêm: Bỏ túi danh sách các loại visa Úc phổ biến bạn cần biết

Thời gian xét duyệt visa định cư Úc là bao lâu?

Hiện nay, visa định cư Úc và visa du học là một trong hai loại visa được ưa chuộng nhất. Thậm chí, thị thực định cư là loại visa đạt được sự quan tâm hàng đầu. Tuy nhiên, để xin visa định cư này không hề dễ dàng, đôi khi bạn còn phải chờ đợi thời gian khá lâu để được xét duyệt.

Thời gian xét duyệt visa Úc theo diện định cư là bao lâu?
Thời gian xét duyệt visa Úc theo diện định cư là bao lâu?

Thời gian xét duyệt visa định cư Úc tùy thuộc vào diện visa bạn đang ký. Thông thường, bạn cần chờ đợi khoảng từ 10 ngày làm việc đến 2 tháng để có được kết quả phê duyệt chính thức từ giám khảo tại Đại sứ quán. Đây là trường hợp xảy ra khi bạn không gặp các vấn đề về hồ sơ, hoặc phỏng vấn. Trường hợp nếu gặp rắc rối như trên, thời gian phê duyệt có thể sẽ kéo dài ra khá nhiều, nhiều nhất là đến 3 tháng.

>>> Đọc thêm: Tổng hợp về những khung thời gian xét duyệt các loại visa Úc

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi tin rằng đã cung cấp cho bạn đủ những thông tin cơ bản cần biết về thời gian xét duyệt visa Úc theo thống báo từ Bộ Di trú Úc. Nhờ đó, đương đơn có nhu cầu nộp hồ sơ xin visa đến Úc sẽ không bỏ lỡ các cơ hội nộp đơn và có thể được cấp visa nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn có những thắc mắc, vấn đề cần lời giải đáp thì hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn về dịch vụ làm visa Úc chính xác và nhanh chóng nhất.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến