chuyển visa du lịch sang visa du học Úc

Thủ tục, hồ sơ, kinh nghiệm chuyển visa du lịch sang du học Úc

Đến Úc du học là một trong những ước mơ của nhiều công dân nước ngoài. Tùy vào trường hợp cụ thể mà bạn có thể xin loại visa phù hợp nhất để du học tại quốc gia này. Vậy với những người đang có visa du lịch Úc thì có thể chuyển đổi sang visa du học không? Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng Nowtadi khám phá những thông tin được công bố trong bài viết này nhé!

Điều kiện để chuyển visa du lịch sang du học Úc

Trường hợp bạn đang có visa du lịch Úc còn hạn, bạn sẽ có cơ hội để đổi sang visa du học Úc. Tuy nhiên, đương đơn nếu muốn chuyển đổi visa theo cách này thì còn phải đáp ứng đủ những điều kiện cần sau:

Visa du lịch còn hạn thuộc dạng Tourism Stream

Đây là điều kiện cần đầu tiên đương đơn cần đáp ứng. Dạng Tourism Stream chỉ cấp cho những công dân nước ngoài đáp ứng đủ các yêu cầu cũng như đã được cấp visa du lịch từ Đại sứ quán Úc.

Visa du lịch hiện tại không thuộc điều kiện “No further stay” (Không được ở thêm)

Trường hợp bạn còn hạn visa du lịch sẽ được phép qua “vòng sơ loại” chuyển đổi sang visa du học Úc. Tuy nhiên, nếu visa của bạn thuộc điều kiện “No further stay” thì tức là bạn đã bị loại ở vòng tiếp theo, không được xin cấp đổi sang loại visa du học tại Úc.

Đương đơn có đủ điều kiện để xin phép nhập học tại trường ở Úc và xin visa du học

Điểm khác biệt so với khi xin visa mới khi chuyển đổi từ dạng visa khác đó là đương đơn phải chắc chắn đã có cơ hội thực hiện việc đó tại Úc và bạn chỉ cần được cấp visa là sẽ bắt đầu làm điều đó. Cụ thể, bạn chỉ có thể được chuyển đổi từ visa du lịch Úc sang visa du học nếu đã đăng ký trường tại Úc thành công.

Tuy nhiên, trước khi được cấp chuyển đổi visa du học Úc thì bạn cần đáp ứng được những điều kiện xin và đăng ký trường tại Úc. Cụ thể, các điều kiện như sau:

– Mục đích của việc du học tại Úc của bạn cụ thể là gì?

– Khóa học bạn có nhu cầu thực hiện tại Úc là gì?

– Ngân sách bạn có thể chi trả cho việc học tại Úc là bao nhiêu?

– Thời gian có thể cam kết theo học tại Úc tối thiểu là bao nhiêu?

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn làm thủ tục chứng minh tài chính du học Úc chi tiết

Khi nào nên chuyển visa du lịch sang du học Úc?

Đâu là thời điểm nên chuyển đổi visa du lịch sang visa du học Úc?
Thời điểm nên chuyển đổi visa du lịch sang du học Úc nên biết

Việc chuyển đổi visa du lịch sang du học Úc không hề dễ dàng, nên nếu có điều kiện thì bạn nên chuẩn bị trước để tránh gặp phải những rắc rối bất ngờ. Tuy nhiên, thông thường đương đơn sẽ nộp hồ sơ xin chuyển đổi sang visa du học khi đã được cấp giấy nhập học chính thức. Hiện nay, đa số các khóa học hoặc trường học tại Úc đều yêu cầu bạn chỉ được phép chính thức nhập học nếu như đã đến Úc, hoặc khi đã được chuyển đổi từ visa du lịch sang du học tại đây.

Trường hợp ngoại lệ là học sinh dưới 18 tuổi sẽ được phép chuyển đổi visa du lịch sang du học dễ dàng hơn nếu có người quen, người thân đủ điều kiện làm giám hộ cho đương đơn.

Hồ sơ, giấy tờ cần thiết để chuyển đổi visa du lịch sang du học Úc

Những loại giấy tờ cần nộp trong hồ sơ chuyển visa du lịch sang du học Úc
Những loại giấy tờ cần nộp trong hồ sơ chuyển visa du lịch sang du học Úc

Thông báo mới nhất từ Chính phủ Úc và Đại sứ quán đưa ra các quy định rõ ràng và nội dung cần có trong hồ sơ nếu bạn có nhu cầu xin hoặc chuyển đổi sang visa du học tại đây. Vậy nên, Nowtadi đã tổng hợp những loại giấy tờ cần chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó để tăng khả năng chuyển đổi visa thành công như sau:

  • Hộ chiếu: Chú ý hộ chiếu phải còn hạn trong vòng 6 tháng, ít nhất là 3 tháng và cần phải có trang trống để điền đơn xin cấp và phê duyệt visa trước đó
  • Visa du lịch còn hạn: Hãy trình chiếu visa du lịch bạn đã xin trước đó phải còn hạn. Hiện nay, đại sứ quán Úc chưa đòi hỏi về khoảng thời gian cũng như hạn visa du lịch của công dân nước ngoài có nhu cầu du học tại Úc.
  • Giấy tờ về bảng điểm, thành tích trước đó: Những điều này giúp hỗ trợ đương đơn hiểu rõ khả năng bản thân, cũng như nắm bắt được lợi thế để chuyển đổi visa
  • Lịch sử di chuyển ra nước ngoài học du học ở Việt Nam: Đây là một dạng thông tin để kiểm tra và xác thực những nước đương đơn đã đi qua, và một trong số đó phải là Úc để đi du lịch,…
  • Giấy tờ chứng minh tài chính đầy đủ: Các loại giấy tờ liên quan là yếu tố ảnh hưởng đến việc Đại sứ quán xác nhận xem bạn có đủ điều kiện hoặc kinh tế để xoay xở khi gặp khó khăn ở Úc
  • Giấy xác thực đã đóng bảo hiểm: Điều này hỗ trợ Úc hiểu được thêm về bối cảnh cũng như điều kiện của đương đơn xin chuyển visa du học

>>> Đọc thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Úc

Thời gian xét duyệt chuyển đổi từ visa du lịch sang du học đến Úc

Đại sứ quán cần 30 đến 60 ngày để xét duyệt chuyển đổi hồ sơ
Đại sứ quán cần 30 đến 60 ngày để xét duyệt chuyển đổi hồ sơ

Thông thường, Đại sứ quán Úc công bố thời gian họ cần để xem xét và xét duyệt các loại hồ sơ là trong khoảng từ 30 đến 60 ngày. Tuy nhiên, đây chỉ là thời gian dự định bởi luôn có những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến quá trình phê duyệt, ví dụ như thời điểm nhiều hồ sơ, hồ sơ cần phải chứng thực hoặc thông tin cá nhân cần xem xét thêm,…

Một số cá nhân cảm thấy thời gian chờ xét duyệt quá lâu và nếu đang ở Úc thì có thể sẽ bị trục xuất và gây ra tổn thất khi xin visa đi Úc sau này. Để giải quyết vấn đề này, Bộ Nội vụ Úc sẽ cấp cho đương đơn 1 loại visa có tên là visa bắc cầu A (Bridging Visa A). Đây là loại visa hợp pháp được cấp quyền trao cho công dân nước ngoài của Chính phủ Úc. Cụ thể, visa BVA cho phép người tới du lịch có thể ở lại trong khoảng thời gian chờ visa chuyển đổi sang dạng du học Úc. Tuy nhiên, loại visa BVA cũng đem đến một số rủi ro như bạn sẽ không được phép đi làm hoặc không được phép rời khỏi Úc cho đến khi được cấp visa du học Úc.

Nếu gặp trường hợp muốn rời khỏi Úc ngay lập tức thì cần phải xin visa bắc cầu B với lý do chính đáng. Khi đó, bạn sẽ phải cam kết trở lại Úc trong một khoảng thời gian nhất định nếu không muốn gặp khó khăn trong việc xin visa đi Úc sau này.

Các loại chi phí cần để chuyển visa du lịch sang du học Úc

Khi muốn chuyển đổi sang dạng visa du học Úc thì visa du lịch, bạn vẫn phải chuẩn bị các khoản chi phí để nộp giống khi xin cấp các loại visa khác. Cụ thể, việc chuyển đổi 2 dạng visa này yêu cầu bạn cần chuẩn bị các loại phí như sau:

  • Phí khám sức khỏe: Thông thường, đương đơn cần phải chuẩn bị trung bình khoảng 500-600 ADU/năm tùy vào nhà cung cấp mà đương đơn đã lựa chọn khám sức khỏe.
  • Phí làm visa cơ bản: Được áp dụng như loại visa sinh viên với giá 620 AUD.
  • Phí nộp cho trường học: Đây là khoản phí mà hầu như người có nhu cầu du học Úc đều phải đóng trước hạn.
  • Phí dịch vụ, luật sư, cùng nhiều loại khác: Các khoản chi tiêu này chỉ được áp dụng nếu bạn muốn nhờ tư vấn các dịch vụ hỗ trợ.

Kết luận

Thông qua những thông tin cơ bản và chính xác về việc chuyển visa du lịch sang visa du học Úc một cách đầy đủ và chuẩn nhất. Nhờ có những điều này mà đương đơn có nhu cầu thực hiện việc chuyển đổi này sẽ thành công với tỉ lệ cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn thắc mắc, muốn được tư vấn và giải đáp thì hãy liên lạc với Nowtadi để khám phá dịch vụ visa Úc nhanh chóng và tốt nhất!

4.7/5 - (4 votes)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến