visa 500 du học Úc

Kinh nghiệm và thủ tục xin visa 500 du học Úc [Cập nhật 2023]

Được xem là một trong những quốc gia hàng đầu phát triển về nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, du lịch,… Úc là điểm đến trong mơ của nhiều người ngoại quốc. Đặc biệt, rất nhiều người trẻ, sinh viên, học sinh muốn đến Úc để trải nghiệm nền giáo dục phát triển bậc nhất. Để thực hiện điều này, các đương đơn cần được cấp thị thực đến Úc để học tập. Trong số đó, visa 500 Úc là một trong những loại visa được săn đón, và là loại visa giúp nhiều người thực hiện được ước mơ bản thân. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về visa 500 đi du học Úc, hãy cùng Nowtadi khám phá cụ thể trong bài viết này nhé!

Visa 500 Úc đi du học là gì?

Về cơ bản, visa 500 Úc là một trong những loại thị thực cấp phép cho người ngoại quốc được phép học tập tại đây. Cụ thể, đây là thị thực Student visa (Subclass 500) dành cho du học sinh quốc tế đến Úc du học. Nhờ có visa này, đương đơn sẽ được hưởng toàn bộ quyền lợi và được sống ở Úc trong quá trình tham gia các khóa học toàn thời gian tại các cơ sở giáo dục được công nhận của Chính phủ Úc.

Theo những quyền lợi mà Chính phủ Úc cấp cho du học sinh, Nowtadi đã tổng hợp được toàn bộ bên dưới.

  • Quyền cư trú: Được sinh sống hợp pháp tại Úc trong thời gian visa cho phép.
  • Quyền học tập: Được phép học tập và tham gia nhiều cơ hội nâng tầm kiến thức khác tại Úc – quốc gia phát triển và có nền giáo dục lớn thứ 3 trên thế giới.
  • Quyền lao động: Loại visa 500 Úc cho phép đương đơn đã trên 18 tuổi được phép làm việc, tuy nhiên có giới hạn về thời gian là 40 giờ/2 tuần.
  • Quyền du lịch: Đương đơn có cơ hội vi vu, khám phá và trải nghiệm nhiều địa điểm du lịch trong và ngoài nước Úc theo thời hạn visa cho phép.

Điều kiện xin visa 500 đi Úc du học

Không phải ai cũng được phép nộp đơn xin visa 500 đi Úc du học. Dựa theo chính sách của Chính phủ Úc hiện nay, những người nước ngoài có nhu cầu đến Úc học tập theo visa 500 thì cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện như sau:

  • Độ tuổi: Toàn bộ đương đơn ở mọi độ tuổi đều có thể được cấp visa du học Úc 500. Tuy nhiên, trường hợp người nộp đơn dưới 18 tuổi cần phải xin thêm một số loại giấy tờ khác, cụ thể là đơn xin cấp visa 590 đi kèm.
  • Trình độ ngoại ngữ: Úc thường cấp các chương trình học bằng tiếng Anh cho người nước ngoài, do đó đương đơn phải thỏa mãn điều kiện về trình độ tiếng Anh của chương trình học là bước đầu tiên.
  • Tài chính: Đương đơn có thể chứng minh khả năng tài chính tự túc để lo cho bản thân trong ít nhất 1 năm đầu tiên. Bên cạnh đó, đương đơn có thể nhận sự bảo lãnh tài chính của người khác.
  • Bảo hiểm: Đương đơn đến Úc sẽ phải đóng bảo hiểm về y tế dành riêng cho học sinh (viết tắt là OSHC – Overseas Student Health Cover)
  • Lý lịch, nhân cách và sức khỏe: Đương đơn phải đảm bảo lý lịch trong sạch, nhân cách và đạo đức bình thường. Bên cạnh đó, cần phải có giấy khám hoặc các chứng nhận về sức khỏe đạt tiêu chuẩn.
Những điều kiện xin thị thực du học Úc bằng visa 500
Những điều kiện xin thị thực du học Úc bằng visa 500

Quy trình xin visa 500 Úc du học

Đương đơn có nhu cầu xin visa Úc 500 đi du học cần thực hiện đầy đủ một số bước trong quy trình tiêu chuẩn. Nhờ đó, khả năng chuẩn bị thiếu các loại giấy tờ hoặc cần phải phỏng vấn để xác thực thông tin sau đó cũng sẽ giảm đi. Hiện nay, các đương đơn có thể xin visa du học 500 theo một số bước như sau:

  • Bước 1: Chọn trường và ngành học
  • Bước 2: Chuẩn bị giấy tờ đăng ký khóa học
  • Bước 3: Nhận thư mời nhập học (Offer letter)
  • Bước 4: Đóng học phí kỳ đầu tiên
  • Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ xin visa 500 đi Úc du học
  • Bước 6: Khám sức khỏe và làm sinh trắc học
  • Bước 7: Bổ sung thông tin hoặc phỏng vấn (Nếu được yêu cầu)
  • Bước 8: Nhận kết quả xin thị thực visa 500

>>> Đọc thêm: Hướng dẫn làm thủ tục chứng minh tài chính du học Úc chi tiết

Những lưu ý khi nộp hồ sơ xin visa Úc 500

Với nhiều đương đơn, việc xin visa du học 500 Úc không phải là điều dễ dàng. Do đó, để cải thiện khả năng nộp đơn và được phê duyệt thành công, đương đơn cần phải hiểu rõ một số lưu ý, kinh nghiệm trong quá trình này.

Cần biết lưu ý gì khi xin visa 500 đi du học Úc?
Cần biết lưu ý gì khi xin visa 500 đi du học Úc?

Chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch học tập

Đại sứ quán Úc rất chú trọng về các kế hoạch học tập và mục đích tương lai sau khi đến Úc và khoảng thời gian rời khỏi đây của các ứng viên. Thông thường, một bản trình bày kế hoạch học tập đầy đủ và chi tiết sẽ có thể thuyết phục họ dễ dàng hơn. Điều quan trọng là ứng viên cần trình bày được những gì bản thân muốn, có thể làm và sẽ làm trong thời gian ở Úc.

Tuy nhiên, khi làm bản kế hoạch học tập cụ thể, đương đơn nên tránh nêu dài dòng, lan man hoặc những ý tưởng phi thực tế. Điều này sẽ chỉ làm cho Đại sứ quán cảm thấy rằng bản kế hoạch của bạn không khả thì, vậy thì khả năng bạn được cấp visa sẽ rất thấp.

Xác định chứng chỉ tiếng Anh hợp lệ

Úc là một quốc gia có đa số công dân giao tiếp bằng tiếng Anh, do đó đương đơn muốn xin visa đến Úc bắt buộc phải có các chứng chỉ xác nhận về trình độ tiếng Anh. Hiện nay, đương đơn được yêu cầu phải nộp trong số những loại chứng chỉ như sau:

  • IELTS: Yêu cầu tối thiểu là 5.5. Bên cạnh đó, điểm tối thiểu được yêu cầu đạt được khi theo học khóa tiếng Anh chuyên sâu dành cho học sinh quốc tế (ELICOS) trong ít nhất 10 tuần và 20 tuần lần lượt là 5 và 4.5.
  • TOEFL: Điểm tối thiểu phải là 46 (theo mức tính của chứng chỉ này). Điểm yêu cầu cho khóa ELICOS trong ít nhất 10 tuần và 20 tuần lần lượt là 35 và 32.
  • CAE; Yêu cầu phải đạt ít nhất 162 điểm. Mức điểm yêu cầu cho khóa học ELICOS trong vòng 10 tuần và 20 tuần tối thiểu là 154 và 147.
  • PTE: Yêu cầu phải đạt ít nhất 42 điểm. Điểm yêu cầu cho khóa ELICOS trong ít nhất 10 tuần và 20 tuần lần lượt là 36 và 30.
  • OET: Điểm tối thiểu phải là B cho mỗi kỹ năng.

Thời hạn của visa 500 Úc hiện nay

Thông thường, thời hạn visa 500 đi Úc du học của mỗi đương đơn sẽ phụ thuộc vào độ dài khóa học đã đăng ký. Thông tin cụ thể như sau:

  • Nếu khóa học dưới 10 tháng: Tổng thời gian đương đơn phải học cộng thêm 01 tháng.
  • Nếu khóa học trên 10 tháng, chính thức kết thúc từ tháng 1 đến tháng 10 hàng năm: Tổng số thời gian học cộng thêm 02 tháng khác.
  • Nếu khóa học trên 10 tháng, được kết thúc vào cuối năm học của Úc (có thể là tháng 11, 12 hàng năm): Tổng thời hạn visa 500 sẽ kết thúc vào ngày 15.03 trong năm tiếp theo.
Visa 500 Úc cho du học sinh ở lại trong bao lâu?
Visa 500 Úc cho du học sinh ở lại trong bao lâu?

Bí quyết được cấp phép ở lại sau khi visa 500 hết hạn

Sau khi visa 500 hết hạn, đương đơn phải tự tìm hiểu thêm bí quyết để gia hạn hoặc xin các loại visa khác. Việc xin gia hạn rất khó, vậy nên đương đơn có thể xem xét xin các loại visa khác. Cụ thể, đương đơn có thể xin một số loại như:

Kết luận

Thông qua bài viết này, người đọc chắc hẳn đã có cái nhìn toàn diện và những thông tin cơ bản nhất về visa 500 Úc. Nhờ đó, các đương đơn sẽ có thể hiểu rõ yêu cầu, thực hiện đầy đủ và chính xác các loại giấy tờ để có khả năng được duyệt visa nhanh nhất. Tuy nhiên, nếu bạn đang có các thắc mắc, vấn đề chưa thể tự giải đáp, hãy liên hệ với Nowtadi để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ xin visa Úc nhanh chóng và chính xác nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến