khám sức khỏe xin visa Úc

Khám sức khỏe xin visa Úc: Địa chỉ các phòng khám và lưu ý

Úc là một trong những quốc gia được đánh giá cao về đa số các lĩnh vực như giáo dục, kinh tế, môi trường sống,… Do đó, số lượng người nước ngoài muốn đến quốc gia này nhập cư và sinh sống rất nhiều. Tuy nhiên, một trong số các cản trở chính là việc khám sức khỏe. Nhiều đương đơn chưa biết nên khám sức khỏe xin visa Úc ở đâu hoặc tổng chi phí cần phải trả. Nếu bạn đang gặp các vấn đề này thì hãy cùng Nowtadi theo dõi bài viết này nhé.

Khám sức khỏe xin visa du lịch Úc có thật sự cần thiết?

Theo bộ luật được ban hành bởi chính phủ Úc, không phải ai nhập cảnh vào Úc đều cần phải khám sức khỏe. Tuy nhiên, với một số trường hợp bắt buộc thì phải thực hiện khám sức khỏe theo yêu cầu.

Đương đơn muốn đi Úc cần giấy khám sức khỏe xin visa Úc
Đương đơn muốn đi Úc cần giấy khám sức khỏe xin visa Úc

Ngoài ra, cũng theo bộ luật tương tự, đương đơn xin khám sức khỏe nhập cảnh vào Úc nếu đã quá 75 tuổi thì phải được nộp đơn xin cấp với mức lệ phí cao hơn. Mức chi phí khám sức khỏe xin visa Úc được yêu cầu là 80 USD/lần khám.

Để được khám sức khỏe thì đương đơn cần liên hệ với cơ quan chuyên phụ trách các công việc liên quan để khám sức khỏe. Thông thường, bệnh viện được phép khám sức khỏe sẽ do Lãnh sự quán chỉ định. Do đó, bạn cần kiểm tra kỹ thông tin để tránh đi khám sai bệnh viện.

>>> Đọc thêm: Tìm hiểu về visa điện tử Úc – thị thực điện tử ETA đầy đủ A-Z

Quy trình khám sức khỏe xin visa Úc hiện nay

Hiện nay, quy trình khám sức khỏe đối với người có nhu cầu đi Úc đã được tối giản hóa nhiều. Tuy nhiên, đương đơn vẫn cần phải thực hiện đầy đủ các bước để được cấp giấy xác nhận đủ sức khỏe để nhập cảnh vào Úc.

Quy trình khám sức khỏe xin visa Úc gồm 5 bước đơn giản
Quy trình khám sức khỏe xin visa Úc gồm 5 bước đơn giản

Thông qua việc tìm hiểu thông tin về các bước khám sức khỏe, Nowtadi đã tổng hợp và đưa ra một số thông tin cần biết về quy trình này như bên dưới.

Bước 1: Đặt lịch hẹn với bác sĩ được chỉ định

Tùy vào khu vực bạn đang sinh sống, Đại sứ quán sẽ chỉ định bệnh viện để khám sức khỏe. Theo đó, bác sĩ chịu trách nhiệm khám cho bạn cũng sẽ được phân công. Hiện nay, ở Việt Nam có rất nhiều đơn vị được chỉ định khám sức khỏe cho người có nhu cầu xin visa đi Úc. Đa số các chi nhánh đều phủ khắp trên các thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng.

Bước 2: Điền vào form khám sức khỏe xin visa Úc

Sau khi đã đặt lịch hẹn với bác sĩ từ trung tâm khám sức khỏe được chỉ định, bạn cần điền thông tin đầy đủ vào trong mẫu đơn xin khám sức khỏe. Để làm điều này, bạn cần truy cập vào website chính thức của Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa úc để tải mẫu đơn này về.

Thông thường, hai mẫu đơn được sử dụng cho người xin visa Úc là:

  • Mẫu đơn 26: Mẫu đơn khám sức khỏe tiêu chuẩn cho người muốn xin visa đi Úc
  • Mẫu đơn 160: Là loại mẫu đơn chụp hình phổi dành riêng cho đương đơn muốn xin thị thực Úc

Tùy vào trường hợp đặc thù của cá nhân mà sẽ cần phải nộp thêm loại mẫu đơn 160. Do đó, bạn cần hỏi trước bác sĩ về tình hình cá nhân của bản thân để chuẩn bị việc điền mẫu đơn cũng như là tránh bị bỡ ngỡ khi được hỏi thêm.

Bước 3: Dán hình cá nhân vào đơn

Sau khi đã hoàn tất mẫu đơn, bạn cần chú ý đến việc dán thêm ảnh thẻ của bản thân. Đây là cách để Đại sứ quán, các bác sĩ và giám khảo xác định được chân dung cá nhân của bạn. Đây cũng là mục thông tin quan trọng cần phải xuất trình.

Thông thường, đương đơn sẽ chụp ảnh thẻ cùng kích thước với ảnh trong hộ chiếu và dán vào phía bên phải của mẫu đơn này. Chú ý dán đúng chỗ, không sai lệch để tránh bị yêu cầu thực hiện lại.

Bước 4: Gặp bác sĩ theo lịch đã hẹn sẵn

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cũng như đặt lịch trước đó, đương đơn đến đúng văn phòng được chỉ định khám sức khỏe và gặp bác sĩ. Cần chú ý đến đúng giờ, tìm đúng phòng và đúng người để khám.

Tại bước gặp bác sĩ, đương đơn sẽ được phổ biến và khám 3 mục tổng quát như sau:

  • Khám tổng quát lâm sàng: Mắt, tai mũi họng, răng, huyết áp, phụ khoa (đối với nữ),…
  • Xét nghiệm các mục: Công thức máu, nhóm máu, chức năng gan, đường huyết, viêm gan, phân tích nước tiểu, ung thư cổ tử cung,…
  • Chẩn đoán hình ảnh: chụp X-quang tim, phổi, điện tâm đồ, siêu âm tử cung, ổ bụng, siêu âm vú (đối với nữ) và tuyến tiền liệt (đối với nam).

Các mục khám sức khỏe này đều là những mục rất bình thường đối với bất kỳ người nào muốn xác nhận tình trạng sức khỏe của bản thân. Ví dụ như xin đi làm, xin đi học bằng lái xe,…

Bước 5: Nộp hồ sơ kèm theo giấy khám sức khỏe xin visa Úc

Với đa số mọi người, hầu như sau khi đã chuẩn bị hoàn tất các loại giấy tờ khác cần thiết thì các đương đơ mới bắt đầu xin giấy khám sức khỏe. Do đó, bạn chỉ cần nộp toàn bộ giấy tờ kèm với sức khỏe đến Đại sứ quán. Tuy nhiên, cần chú ý đến việc gửi kèm biên lai của bác sĩ để xác nhận thông tin rõ ràng hơn.

Các phòng khám sức khỏe xin visa Úc được chỉ định hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám sức khỏe visa Úc cho các đương đơn thuận tiện hơn, Đại sứ quán Úc tại Việt Nam đã chỉ định rất nhiều các cơ sở, trung tâm khám sức khỏe ở cả 3 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Thông tin về các trung tâm khám sức khỏe này được Nowtadi tổng hợp lại như sau:

Tại Hà Nội

  • Phòng khám Gia đình Hà Nội: Khu ngoại giao đoàn Vạn Phúc, số 298, I Kim Mã, Phường Kim Mã, Quận Ba Đình, TP. Hà Nội
  • Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam: Tầng 12A, Tòa nhà CMC, phố Duy Tân, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Tại Hồ Chí Minh

  • Tại Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam: Số 1B Đường Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM
  • Phòng khám đa khoa Quốc tế International SOS: Số 167 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Trung tâm chăm sóc sức khỏe tổng quát và phòng khám Care 1: The Manor 1, Số 91 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Tại Đà Nẵng

Phòng khám Gia Đình (Family Medical Practice): Số 96-98 Đường Nguyễn Văn Linh, Xã Nam Dương, Huyện Hải Châu, TP. Đà Nẵng

>>> Đọc thêm: Trọn bộ hướng dẫn xin visa Úc online nhanh chóng, chi tiết nhất

Một số lưu ý và lời khuyên khi đi khám sức khỏe xin visa Úc

Những điều cần biết để khám sức khỏe xin visa Úc nhanh hơn
Những điều cần biết để khám sức khỏe xin visa Úc nhanh hơn

Để tránh rủi ro có thể gây ảnh hưởng đến quá trình khám sức khỏe lấy visa Úc, đương đơn cần chú ý một số điều như sau:

  • Chỉ nên ăn uống nhẹ trước khi khám để tránh kết quả kiểm tra bị sai lệch thông tin
  • Trước khi tiến hành làm xét nghiệm, hãy uống nhiều nước để kết quả được chính xác và chuẩn hơn
  • Đương đơn nên đến sớm để có thời gian xử lý và giải quyết một số vấn đề bất ngờ có thể xảy ra
  • Trung tâm y tế được chỉ định khám sẽ thu phí và gửi trả kết quả trực tiếp đến trung tâm thị thực. Do đó, bạn sẽ không nhận được kết quả khám sức khỏe trực tiếp
  • Khi đi khám sức khỏe cần mang đúng mẫu đơn cũng như các loại giấy tờ xác định thân phận cá nhân

Kết luận

Khám sức khỏe là điều bắt buộc với hầu hết các trường hợp muốn xin visa đi Úc hiện nay. Tuy nhiên, luôn có những trường hợp nằm ngoài tầm kiểm soát. Với bài viết này, Nowtadi tin rằng đã đem đến cho bạn những thông tin cần thiết nhất về việc khám sức khỏe xin visa Úc. Trường hợp bạn vẫn còn băn khoăn, thắc mắc liên quan thì có thể liên lạc với Nowtadi để được lắng nghe tư vấn, giải đáp chính xác nhất từ dịch vụ visa Úc của chúng tôi nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến