Thẻ xanh Mỹ miễn visa những nước nào?

Thẻ xanh Mỹ được miễn visa những nước nào? [Cập nhật 2023]

Thẻ xanh Mỹ đem đến quyền lợi và ưu đãi nhất định đối với người sở hữu nó. Tương tự như quốc tịch Mỹ, thẻ xanh Mỹ được xem là một tấm vé lưu hành đến nhiều quốc gia mà không cần phải nộp đơn xin cấp visa từ Đại sứ quán. Vậy thẻ xanh Mỹ được miễn visa những nước nào? Mời mọi người cùng Nowtadi khám phá những quốc gia bạn sẽ được miễn visa khi nắm trong tay thẻ xanh Mỹ nhé!

Thẻ xanh Mỹ là gì?

Thẻ xanh Mỹ (Green Card) là thẻ được cấp cho những người thường trú tại Mỹ. Ngoài ra, nó còn được gọi với cái tên “Thẻ thường trú nhân Mỹ”. Cụ thể, thẻ này được chính phủ Mỹ cấp cho những người nước ngoài nhập cư vào Mỹ. Tấm thẻ này là một cách xác nhận quyền sinh sống và quyền làm việc của người đó trên nước Mỹ.

Tấm thẻ xanh Mỹ quyền lực
Tấm thẻ xanh Mỹ quyền lực

Thẻ xanh Mỹ được chia làm 2 loại:

  • Thẻ xanh Mỹ 2 năm
  • Thẻ xanh Mỹ 10 năm

>>> Đọc thêm: Các nước được miễn visa vào Mỹ và quy định miễn visa Mỹ

Có thẻ xanh Mỹ được miễn visa nước nào hiện nay?

Dựa trên quan hệ quốc tế của Mỹ với các quốc gia khác mà người sở hữu thẻ xanh có thể đến quốc gia đó dưới dạng miễn visa. Hiện nay, hộ chiếu Mỹ giúp bạn di chuyển đến 170 quốc gia miễn visa. Trong số đó, gồm các nước:

Thẻ xanh Mỹ được miễn visa những nước nào hiện nay?
Thẻ xanh Mỹ được miễn visa những nước nào hiện nay?

Mexico

Trả lời cho câu hỏi “Thẻ xanh Mỹ được miễn visa những nước nào?”, một trong số quốc gia đầu tiên chính là Mexico. Với nhiều chính sách ngoại giao hòa hợp giữa Mỹ và Mexico, quốc gia này cho phép người mang hộ chiếu Mỹ đều có thể đến Mexico dù mang quốc tịch bất kỳ nước nào.

Tuy nhiên, bạn phải mang theo hộ chiếu hợp lệ và thẻ xanh Mỹ mọi lúc mọi nơi. Nếu không thể xuất trình thẻ xanh và hộ chiếu trong trường hợp bị yêu cầu, bạn sẽ bị xem như là nhập cảnh hoặc di trú bất hợp pháp vào quốc gia này.

Canada

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao về môi trường sống và nền giáo dục hàng đầu thế giới, Canada hiện đang là điểm đến mơ ước của rất nhiều người. Bởi vậy, quy trình xét duyệt visa đến Canada rất khắt khe và khó khăn. Tuy nhiên, sở hữu thẻ xanh Mỹ giúp thủ tục nhập cảnh vào Canada được đơn giản hóa, cụ thể cần chuẩn bị:

  • Nhập cảnh tại sân bay: Thẻ xanh Mỹ, ảnh hộ chiếu, hộ chiếu của quốc gia bạn mang quốc tịch.
  • Nhập cảnh tại cảng thông qua đường bộ hoặc đường thủy: Thẻ xanh Mỹ, hộ chiếu còn hiệu lực hoặc giấy phép lái xe.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bị từ chối bị nhập cảnh vào Canada dù có thẻ xanh khi gặp phải một số trường hợp:

  • Đang thụ án phạt tội hình sự, hoặc dân sự.
  • Thực hiện các hành động vi phạm nhân quyền, vi phạm nhập cư hoặc phạm tội có tổ chức,…
  • Bị nghi ngờ hoặc bị báo buộc về các hoạt động tội phạm.

Caribbean và Châu Mỹ

Ngoài Canada và Mexico thì Caribbean cũng là một vùng có chính sách “láng giềng tốt” với Mỹ. Do đó, thủ tục nhập cảnh vào vùng lãnh thổ này khá đơn giản. Bạn chỉ cần xuất trình hộ chiếu tại cảng nhập cảnh là sẽ được cấp phép.

Tuy nhiên, dựa trên chính sách ngoại giao của Mỹ với từng quốc gia, thời gian bạn có thể ở lại các quốc gia này cũng được quy định khác nhau.

  • Belize: Khi nhập cảnh, bạn chỉ cần xuất trình thẻ xanh, và phải nộp lệ phí 50 USD. Thời gian bạn được miễn thị thực là 60 ngày.
  • Guatemla, Panama và Honduras: Không cần hộ chiếu, bạn chỉ cần ảnh chụp thẻ xanh và sẽ được miễn thị thực trong vòng 90 ngày tiếp theo.
  • Bermula: Được phép di chuyển vào quốc gia này thông qua đường biển với thẻ xanh. Bạn sẽ phải xuất trình thêm hộ chiếu nếu muốn nhập cảnh vào đây qua đường máy bay.
  • Antigua, Turks, Caicos và Barbuda: Chỉ cần hộ chiếu và thẻ xanh Mỹ, bạn sẽ được miễn visa dưới dạng du lịch trong vòng tối đa 30 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào quốc gia này.

Nhật Bản

Thẻ xanh Mỹ đi Nhật có cần xin visa?” là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm. Nắm thẻ xanh trong tay, bạn có thể đến Nhật và ở lại trong vòng 90 ngày mà không cần chuẩn bị thêm bất kỳ loại giấy tờ gì khác (hộ chiếu, hồ sơ).

Trong trường hợp nếu bạn muốn ở lại nhật hơn 90 ngày, với thẻ xanh Mỹ thì bạn sẽ không cần xin visa Nhật từ Đại sứ quán. Thay vào đó, bạn không cần phải xin visa từ đầu, mà chỉ cần gia hạn visa. Nếu không gia hạn visa, bạn sẽ được xem như cư trú bất hợp pháp tại đây, và bị trục xuất ngay lập tức.

Hàn Quốc

Với vấn đề liên quan đến visa nhập cảnh và cư trú tại Hàn Quốc, câu trả lời là “Không” đối với câu hỏi “Thẻ xanh Mỹ có cần xin visa Hàn Quốc?”. Tuy nhiên, chính sách của Hàn Quốc chỉ cho phép người có thẻ xanh Mỹ được phép ở lại dưới 90 ngày. Vượt quá 90 ngày, bạn sẽ phải nộp đơn xin gia hạn visa trong trường hợp hộ chiếu vẫn còn hiệu lực.

Costa Rica

Costa Rica cũng là một trong những nước thuộc danh sách “Thẻ xanh Mỹ được miễn visa những nước nào?”. Muốn nhập cảnh vào đất nước này, bạn cần có thẻ xanh và hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng. Nếu di chuyển qua đường hàng không, bạn cần xuất trình thêm vé máy bay khứ hồi.

Lưu ý:

Chính sách miễn thị thực dựa trên chính sách ngoại giao của Mỹ và Costa Rica không áp dụng cho những người có quốc tịch: Cuba, Iran, Myanmar, Somalia, Afghanistan, Bangladesh, Myanmar và Irag.

>>> Đọc thêm: Quốc tịch Mỹ được miễn visa những nước nào trên thế giới?

Quần đảo British Virgin

Nếu bạn muốn đến quần đảo British Virgin, chỉ cần xuất trình hộ chiếu còn hiệu lực 6 tháng, thẻ xanh, bằng chứng tại địa điểm muốn tham quan và vé máy bay khứ hồi là sẽ được cư trú tại đây trong thời gian 1 tháng. Điểm đặc biệt là bạn không cần phải xuất trình visa du lịch.

Úc

Câu hỏi “Lấy thẻ xanh mỹ xin visa Úc được không?

Câu trả lời là “”. Bởi lẽ, do cùng thuộc khối Liên Minh Châu Âu có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, thẻ xanh cũng được áp dụng khi nhập cảnh và cư trú trong thời gian ngắn tại đây. Với hộ chiếu còn thời hạn, khi xuất trình thẻ xanh tại địa điểm nhập cư Úc, bạn sẽ được ở lại đây trong vòng 3 tháng.

Có thẻ xanh Mỹ xin visa Úc dễ dàng
Có thẻ xanh Mỹ xin visa Úc dễ dàng

Quần đảo Cayman

Với quần đảo này, người có thẻ xanh Mỹ được phép ở lại trong vòng 30 ngày mà không cần xuất trình visa hoặc hộ chiếu.

Cộng hòa Dominica

Nắm trong tay thẻ xanh Mỹ, bạn sẽ được miễn visa du lịch khi tới đất nước Cộng hòa Dominica. Bên cạnh đó, bạn cần chuẩn bị hộ chiếu, thẻ xanh (bắt buộc) và thẻ du lịch để xuất trình tại cảng.

Các nước Nam Mỹ

Nếu bạn sở hữu thẻ xanh Mỹ, bạn sẽ được phép nhập cảnh và ở lại từ 30 đến 180 ngày tại các quốc gia Nam Mỹ: Chile, Bolivia, Venezuela, Colombia, Uruguay, Guyana, Ecuador và Argentina. Thậm chí, bạn còn không phải xin visa du lịch hoặc xuất trình tại cảng hoặc sân bay nhập cảnh vào các quốc gia này.

Nhìn chung, thẻ xanh Mỹ được xem như là tấm vé thông hành giữa các quốc gia, làm tối giản thủ tục khi nhập cảnh vào quốc gia nào đó. Với thẻ xanh Mỹ, bạn có thể đi đến rất nhiều quốc gia. Trong bài viết này, Nowtadi đã liệt kê ra một loạt các quốc gia và mong rằng bạn đã phần nào trả lời được câu hỏi “Thẻ xanh Mỹ được miễn visa những nước nào?”. Tuy nhiên, cần hiểu có thẻ xanh Mỹ không tương đương với việc bạn chắc chắn được cấp visa, mà nó sẽ hỗ trợ khá nhiều trong quá trình bạn xin thị thực đến các quốc gia khác. Nếu bạn đang có nhu cầu được tư vấn, hỗ trợ về thẻ xanh Mỹ cũng như visa Mỹ, hãy tham khảo dịch vụ visa Mỹ của Nowtadi nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến