Kinh nghiệm du lịch Nga

Kinh nghiệm du lịch Nga và Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn

Nga là quốc gia không chỉ có nền văn hóa đặc sắc mà còn được thiên nhiên ban tặng vẻ đẹp tráng lệ và sở hữu những công trình kiến trúc hoành tráng. Đặt chân đến vùng đất này, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ trước sự hùng vĩ và cảnh vật đa dạng của nơi đây. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới xứ sở Bạch Dương, hãy cùng Nowtadi khám phá xem du lịch Nga có gì nhé!

Du lịch Nga mùa nào đẹp nhất?

Tháng 9 - thời gian đẹp nhất đi du lịch Nga
Khung cảnh nên thơ của Nga vào tháng 9

Thời gian lý tưởng nhất trong năm để bạn bắt đầu chuyến đi đến Nga là từ tháng 5 đến tháng 10. Lúc này thời tiết mát mẻ, trong lành và phong cảnh thiên nhiên hữu tình, rất thích hợp cho các hoạt động đi lại tham quan ngoài trời. Đặc biệt, nếu bạn là người thích các lễ hội sôi động, bạn nên đi du lịch Nga vào tháng 6 vì có rất nhiều lễ hội diễn ra trong khoảng thời gian này. Trong số đó, nổi tiếng nhất là lễ hội Cánh buồm đỏ thắm, diễn ra vào ngày hiện tượng Đêm trắng rõ nhất khoảng từ 18 đến 25/6 tại thành phố St. Petersburg. Bạn sẽ được đắm chìm trong không gian của buổi hoà nhạc và chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa hoành trắng khi cánh buồm đỏ xuất hiện.

Còn nếu bạn muốn ngắm nhìn bầu trời trong xanh, cao chót vót thì có thể đi vào tháng 7, tháng 8 vì đây là lúc thời tiết ấm áp nhất. Bước sang tháng 9, tháng 10, cây cối bắt đầu chuyển sang màu vàng, màu đỏ đặc trưng, chắc chắn bạn sẽ bị đắm chìm trong khung cảnh lá vàng rơi rất nên thơ. Còn nếu bạn muốn có trải nghiệm độc đáo hơn, bạn có thể ghé thăm đất nước này vào mùa đông để được ngắm nhìn khung cảnh phủ đầy tuyết trắng, cảm nhận cái lạnh tê tái của nước Nga và tham gia vào các lễ hội lớn như Giáng sinh, Tết dương,… rất náo nhiệt và hấp dẫn.

Xin visa du lịch Nga

Hồ sơ, lệ phí xin visa du lịch Nga
Visa du lịch Nga

Các loại giấy tờ để xin visa Nga bao gồm:

  • Hộ chiếu
  • CCCD/CMND
  • Xác nhận đặt phòng khách sạn
  • Vé máy bay khứ hồi
  • Ảnh thẻ chụp không quá 6 tháng
  • Tờ đơn xin visa.

Sau khi chuẩn bị xong giấy tờ, bạn cần đến trung tâm tiếp nhận visa VFS Global để nộp hồ sơ. Bạn sẽ phải đóng lệ phí xin visa cho Cơ quan lãnh sự Nga:

  • Thời gian xét duyệt 3 ngày làm việc:
    • 01 lần: 1,440,000 VND
    • 02 lần: 2,304,000 VN
  • Thời gian xét duyệt từ 4 – 20 ngày làm việc:
    • 01 lần: 720,000 VND
    • 02 lần: 1,152,000 VND

Lệ phí làm visa đi Nga trên đây chỉ là phí từ Đại sứ quán, chưa bao gồm phí dịch thuật tư pháp, phí chuẩn bị thư mời (từ phía khách sạn), chứng minh tài chính, chứng minh công việc và phí dịch vụ của VFS Global.

Mua SIM và đổi tiền khi đi du lịch Nga

Để sử dụng Internet ở Nga thuận tiện nhất, bạn nên mua SIM 4G. Bạn có thể chọn các hãng lớn như Megafone hay Beeline, tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Nga, Nowtadi gợi ý bạn mua SIM của hãng Tele2. Giá SIM của hãng này siêu rẻ, chỉ với 200 rub bạn sẽ có 2GB truy cập internet (khá ổn cho chuyến đi từ 7-10 ngày) và có thêm 120 phút gọi miễn phí tất cả các mạng. Bạn có thể mua tại sân bay nhưng giá sẽ đắt hơn một chút so với mua ở các ga metro, trung tâm thương mại lớn. Ngoài ra, có một lưu ý đó là SIM này mua ở thành phố nào thì bạn sẽ có 120 phút gọi miễn phí tại thành phố đó.

Tại Nga, loại tiền tệ được sử dụng phổ biến là đồng Rub (Rúp). nếu bạn đi du lịch Nga 2023 thì tỷ giá vào khoảng đang là 1 Rub = 335 VND. Bạn nên đổi tiền trước tại các ngân hàng ở Việt Nam và cần lưu ý quy định bạn chỉ được mang tối đa 340.000 Rub đi xuất cảnh nước ngoài. Nếu mang nhiều hơn bạn sẽ phải làm việc để chứng minh số tiền đó với hải quan, sẽ rất mất thời gian.

Phương thức di chuyển

Cách di chuyển đến Nga

Hiện nay, các hãng hàng thông đang khai thác chặng bay Việt Nam – Nga gồm Vietnam Airlines, Shenzhen Airlines, Turkish Airlines, Aeroflot, China Southern Airlines, China Eastern Airlines, Qatar Airways,… Hầu hết các chuyến bay hạ cánh tại sân bay quốc tế Sheremetyevo (SVO) tại thủ đô Moscow. Thời gian bay còn phụ thuộc vào hành trình bay mà bạn lựa chọn. Nếu bay thẳng thường chỉ mất khoảng 10 tiếng còn quá cảnh thì bạn sẽ mất từ 15 – 20 tiếng.

Giá vé máy bay đến Nga sẽ có sự thay đổi tùy vào điểm khởi hành và thời gian bay, nhưng cơ bản nó sẽ dao động trong khoảng 12 triệu đến 15 triệu đồng. Tuy nhiên, để tiết kiệm được chi phí mua vé máy bay thì bạn nên đặt trước vài tuần hoặc có thể vài tháng.

Phương tiện đi lại tại Nga

Tàu điện ngầm tại Nga
Tàu điện ngầm tại thủ đô Moscow, Nga
  • Xe bus: Nếu đến những thành phố lớn thì bạn có thể chọn đi xe bus, còn ở những thành phố nhỏ hay vùng ngoại ô sẽ có ít tuyến hơn và thời gian hoạt động ngắn hơn. Thời gian giữa các tuyến xe bus cách nhau khoảng 5 phút, lâu nhất là 30 phút (tùy từng tuyến và thời điểm trong ngày). Một số nơi còn có xe bus hoạt động xuyên đêm suốt 24 giờ.
  • Tàu hỏa: Đây là phương tiện dành cho du khách có nhiều thời gian và không quá rủng rỉnh về túi tiền. Tại Nga, tàu hỏa bao gồm tàu thường, tàu cao tốc. Các chuyến tàu tốc hành như Sapsan, Aurora và Er-200 đưa du khách từ thành phố này sang thành phố khác trong vòng chưa đầy 5 giờ. Giá vé một chiều khoảng 600 Rub/ vé ghế ngồi, 1000 Rub/ vé giường nằm.
  • Tàu điện: Một phương tiện công cộng khác đó là tàu điện chạy trên mặt đất hoặc dưới lòng đất. Thời gian di chuyển của tàu khá nhanh và tần suất hoạt động nhiều. Tuy nhiên, chỉ có vài trạm dừng nên bạn hãy tham khảo xem nơi ở của mình có thuận tiện bắt tàu không. Các tàu điện sẽ thanh toán bằng thẻ hoặc xu, giá cước tùy vào thời điểm trong ngày và chiều dài quãng đường.
  • Taxi: Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất vì linh hoạt và thuận tiện. Tuy nhiên, nếu đi đường dài thì nên cân nhắc vì giá thành khá cao. Trường hợp bạn có quá nhiều hành lý thì có thể bị tính thêm phí và cũng phải tips thêm cho tài xế khoảng 10 – 20% tiền taxi.

Địa điểm lưu trú khi du lịch Nga

Theo kinh nghiệm chọn địa điểm lưu trú khi đi du lịch Nga đó là bạn hãy lưu ý vị trí của khách sạn. Bạn không nên chọn các khách sạn giá rẻ vì nó sẽ xa trung tâm và mất thêm nhiều thời gian và chi phí di chuyển. Ví dụ tại thủ đô Moscow, bạn nên đặt phòng quanh khu vực Arbat (khu phố cổ), có giá cả hợp lý và cũng rất thuận tiện đi lại. Nơi đây sẽ tập trung nhiều khách sạn từ bình dân đến cao cấp, sang trọng và cũng gần rất nhiều trạm tàu điện nên di chuyển dễ dàng. Để tiết kiệm chi phí thì khi đến đây bạn có thể chọn ở phòng dorm (dạng kí túc xá) hoặc chung cư.

>>> Đọc thêm: Chi tiết từng loại chi phí du lịch Nga cơ bản ai cũng cần biết

Ngoài ra, nếu bạn chọn đi du lịch ở St Peterburg bạn nên đặt phòng nằm ở quận Tsentralny vì gần với trung tâm thành phố. Có một lưu ý nhỏ đó là bạn nên đặt phòng trước trên các app như Booking.com, Agoda,… để có được phòng với giá cả hợp lý nhất.

Top 5 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua

Thủ đô Moscow

Quảng trường đỏ của thủ đô Moscow, Nga
Quảng trường đỏ tại thủ đô Moscow

Du khách đến Moscow thường bắt đầu hành trình khám phá tại trung tâm thành phố, nơi có điện Kremlin, Quảng trường Đỏ và Nhà thờ St. Basil rực rỡ sắc màu. Một điểm đến nổi tiếng khác bạn cũng nên ghé qua đó là Trung tâm mua sắm GUM, nơi này bày bán những món đồ xa xỉ, nhưng nếu kinh tế của bạn chưa dư dả để mua chúng thì đây cũng là nơi tuyệt vời để thử các món ăn chính thống của Nga.

Bên cạnh đó, nếu bạn yêu thích nghệ thuật, lịch sử, Moscow có một số địa điểm tuyệt vời đáng để ghé thăm. Trong đó bao gồm Phòng trưng bày Nhà nước Tretyakov (nơi chỉ lưu giữ các tác phẩm nghệ thuật của Nga); Bảo tàng Pushkin (để biết thêm các bộ sưu tập quốc tế); và Bảo tàng Vũ khí Điện Kremlin để chiêm ngưỡng một số vật phẩm độc đáo, chẳng hạn như ngai vàng bằng ngà của Ivan Bạo chúa và những cỗ xe hoàng gia dát vàng.

Ngoài ra để khám phá Moscow đúng cách, bạn hãy trải nghiệm khu phố mua sắm Stary Arbat dành riêng cho người đi bộ và đi dạo dọc Sông Moskva để tận hưởng bầu không khí ở đây. Đặc biệt, các ga tàu điện ngầm của Moscow được trang trí thêm đèn chùm pha lê, phù điêu sứ và các tác phẩm nghệ thuật khảm độc đáo khiến những nơi này giống như cung điện dưới lòng đất. Ga tàu điện ngầm Mayakovskayaga Kiyevskaya là hai trong số những địa điểm tuyệt vời nhất mà bạn nên ghé thăm.

Thành phố St. Petersburg

Mặc dù nhỏ hơn Moscow, nhưng St. Petersburg thực sự có rất nhiều điều thú vị, thường không thể khám phá hết trong một ngày. Bạn có thể khám phá nơi này bằng cách đi bộ để chiêm ngưỡng rõ ràng các công trình kiến trúc hoặc trải nghiệm ngồi trên du thuyền để khám phá nhanh một phần của thành phố.

Đi du thuyền khám phá thành phố St. Peterburg, Nga
Đi du thuyền khám phá thành phố St. Peterburg

Có lẽ địa điểm nổi tiếng nhất thu hút khách du lịch của St. Petersburg là Bảo tàng Hermitage. Đây là bảo tàng nghệ thuật và văn hóa lớn thứ 2 trên thế giới, có một bộ sưu tập hơn ba triệu hiện vật bao gồm mọi thứ từ nghệ thuật thời tiền sử đến Catherine bộ sưu tập nghệ thuật của Great.

Nằm cách trung tâm thành phố St. Petersburg khoảng 25 km là Cung điện Peterhof, được xây dựng vào đầu những năm 1700 để làm nơi ở mùa hè cho Đại đế Peter. Đặc biệt, nếu bạn đến cung điện vào lúc 11 giờ trưa, bạn sẽ được nghe bản hoà thanh của 140 tháp nước đồng loạt khởi xướng bài “ Hymn to the Great city “ của Reinhold Glieres, một bài nhạc thủy xướng thánh ca. Điều này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn một kỉ niệm đáng nhớ.

Núi Altai

Địa điểm du lịch hấp dẫn tại Nga - Núi Atlai
Núi Atlai

Dãy núi Altai ở Siberia kéo dài từ Nga sang Trung Quốc, Kazakhstan và Mông Cổ. Đây là nơi sinh sống của các dân tộc khác nhau tham gia chăn nuôi ngựa và lâm nghiệp và cũng là điểm du lịch rất nổi tiếng với cả người dân địa phương và du khách. Cùng với một số khu bảo tồn thiên nhiên và hồ, dãy núi Altai được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới.

Thị trấn Belokurikha là điểm khởi đầu phổ biến cho các cuộc phiêu lưu ở Altai và nhiều công ty du lịch tổ chức các chuyến đi từ đây. Đến với Altai, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp hoang sơ, nơi có những dòng sông đóng băng và những ngọn núi phủ đầy tuyết trắng thu hút những người trượt tuyết xuyên quốc gia và những người yêu thích hoạt động ngoài trời vào mùa đông. Ngoài ra, bạn có thể tham gia đi bộ đường dài vì khu vực xung quanh sông băng Aktru đặc biệt nổi tiếng với hoạt động đi bộ xuyên rừng. Hoặc nếu đi vào mùa hè sẽ có những hoạt động như chèo thuyền kayak và leo núi.

Vladivostok

Tham quan thành phố Vladivostok , Nga
Thành phố Vladivostok

Bao quanh Vladivostok là núi và vịnh biển, khiến nơi đây trở thành một thành phố xinh đẹp tuyệt vời ở phía đông nước Nga. Vladivostok có nhiều điểm tham quan văn hóa từ nhà hát đến viện bảo tàng đến các buổi hòa nhạc. Thành phố có nhiều công viên và không gian công cộng, bao gồm Cảng Sportivnaya với bãi biển và lối đi dạo tuyệt đẹp, bạn cũng có thể lên điểm quan sát Eagle’s Nest trên đỉnh một ngọn đồi để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

Bạn nên ghé thăm cầu Russky của Vladivostok bởi đây là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp và là cây cầu dây văng dài nhất thế giới nằm ở độ cao 1.885 mét. Cây cầu nối Vladivostok với Đảo Russky, nơi du khách sẽ tìm thấy Vịnh Philippovsky và những bãi biển tuyệt đẹp đầy cát trắng cũng như bảo tàng quân sự Voroshilov Battery. Đến đây những người yêu thích lịch sử sẽ có cơ hội khám phá Tàu ngầm C-56 trong Thế chiến II hoặc ghé thăm Bảo tàng Pháo đài Vladivostok được xây dựng để bảo vệ thành phố trước các cuộc tấn công từ Nhật Bản.

Đảo Olkon

Du lịch đảo Olkon, hồ Baikal Nga
Đảo Olkon yên bình

Đây là hòn đảo giáp hồ lớn thứ tư trên thế giới và là một nơi tuyệt vời để tham quan và lưu trú tại Nga. Nằm cách Irkutsk khoảng 250 km về phía đông bắc, bạn có thể đến nơi này bằng đường bộ hoặc đường biển. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm văn hóa của người Nga một cách chân thực vì văn hóa của người bản địa được bảo tồn rất tốt.

Hòn đảo lớn này nằm giữa Hồ Baikal và vị trí biệt lập khiến nơi đây vừa vắng vẻ vừa có khung cảnh thiên nhiên vô cùng ngoạn mục. Nếu bạn đã khám phá tất cả các địa điểm ở vùng đô thị của Nga và bạn đang tìm kiếm một địa điểm để nghỉ ngơi thì đây là một địa điểm lý tưởng.

Đi du lịch Nga nên mua quà gì?

Mỗi khi đi du lịch Nga hay bất kì đất nước nào, chắc hẳn bạn cũng luôn muốn mua quà về cho những người thân yêu. Những câu hỏi nên mua gì làm quà để vừa thể hiện được ý nghĩa vừa mang nét đặc trưng của Nga là vấn đề nhiều du khách quan tâm. Khi du lịch Nga bạn có thể lựa chọn rất nhiều món quà như Búp bê Nga, mũ lông, vòng hổ phách,… Để biết cụ thể ý nghĩa từng món quà, bạn hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

>>> Đọc thêm: Du lịch Nga nên mua quà gì? Top 8 món quà ý nghĩa dành tặng người thân

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm đi du lịch Nga giúp bạn chuẩn bị tốt cho chuyến đi và biết được những địa điểm vui chơi thú vị và hấp dẫn. Hy vọng những thông tin trên đã giải đáp được các thắc mắc của bạn, nếu bạn vẫn còn câu hỏi về du lịch Nga thì hãy liên hệ ngay với Nowtadi để nhận được hỗ trợ sớm nhất nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến