du lịch nga nên mua gì

Du lịch Nga nên mua gì? Top 8 món quà ý nghĩa tặng người thân

Nga là đất nước có rất nhiều món đồ lưu niệm đẹp, có ý nghĩa đại diện cho văn hóa của đất nước này. Tuy nhiên, nếu bạn đang chưa biết du lịch Nga nên mua gì thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Nowtadi sẽ gợi ý cho bạn top 7 món quà truyền thống, được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm đất nước này.

Top 8 món quà nên mua khi đi du lịch Nga

Búp bê Matrioska

Nên mua gì khi đi du lịch Nga? Búp bê Matrioska
Búp bê Matrioska

Món quà lưu niệm phổ biến nhất, đại diện một phần văn hóa Nga rất xứng đáng để mua làm quà chính là búp bê Matryoshka. Đây là một bộ búp bê bằng gỗ có kích thước giảm dần và cái nhỏ hơn sẽ được giấu bên trong cái lớn hơn. Búp bê ở đây có rất nhiều hình dạng, màu sắc và kích cỡ nên bạn có thể thoải mái lựa chọn.

Nếu bạn thích những bộ búp bê làm thủ công, bạn có thể tìm mua chúng tại Chợ Izmailovsky. Giá của từng bộ búp bê sẽ khác nhau. Những bộ nhỏ không được làm thủ công sẽ bán lẻ với giá dao động từ 800 – 1200 Rub, còn những bộ lớn hơn làm thủ công sẽ có giá gần 5000 Rub.

Lưu ý: Để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua những món đồ này tại Chợ Izmailovsky, không nên mua ở Quảng trường Đỏ hoặc trên Phố Arbat vì chúng sẻ đắt hơn rất nhiều khi mua ở trung tâm thành phố.

Ushanka (Mũ lông Nga)

Ushankas là món quà lưu niệm cũng rất được yêu thích tại Nga. Đây là một trong những nước có thời tiết lạnh nhất thế giới, vì vậy người dân thường phải sử dụng mũ lông.

Những chiếc mũ này được thiết kế thêm vành tai và bạn có thể buộc chúng ở cằm để bảo vệ tai của mình hoặc buộc lên đỉnh mũ nếu không muốn sử dụng. Theo truyền thống, mũ Ushanka được làm từ lông thỏ, nhưng nếu bạn không muốn mua lông thú thật thì cũng có rất nhiều lựa chọn lông thú giả. Bạn có thể mua những chiếc mũ này ở Chợ Izmailovsky với giá trung bình từ 1.200 – 1.400 Rub/ chiếc.

Mũ lông Nga Ushanka
Mũ lông Nga Ushanka

Bộ ấm trà sứ phong cách hoàng gia Nga

Du lịch Nga nên mua bộ ấm trà sứ
Bộ ấm trà sứ phong cách hoàng gia Nga

Nếu bạn chưa biết du lịch Nga mua gì thì một bộ ấm trà sứ phong cách hoàng gia Nga sẽ là một món quà lưu niệm cực kỳ đẹp mắt để dành tặng người thân. Đây sẽ là một món quà nó được chế tác vô cùng tinh xảo nên rất có ý nghĩa.

Trước kia, những bộ ấm trà này được làm tại nhà máy sứ Hoàng gia, thành lập vào năm 1744 bởi Hoàng hậu Elizabeth I của Liên Xô. Còn hiện nay, bạn có thể tìm mua bộ ấm trà sứ hoàng gia có sẵn tại 2 thành phố lớn là Moscow và St. Petersburg.

Lưu ý: Vì làm bằng sứ nên những bộ ấm trà này rất dễ vỡ. Bạn không nên đóng gói loại quà này vào hành lý kí gửi mà nên để chúng trong một chiếc túi riêng và xách tay. Như vậy sẽ đảm bảo không làm hỏng món quà trong hành trình trở về Việt Nam.

Trứng phục sinh Faberge

Trứng phục sinh Faberge Nga
Bản gốc Trứng phục sinh Faberge

Ảnh trên là một quả trứng phục sinh Fabergé thật được do nghệ nhân Faberge chế tác theo yêu cầu của các Sa hoàng Nga, vì vậy nó được coi là vật phẩm tinh xảo và đắt đỏ bậc nhất thế giới. Nhưng thay vì mua bản gốc với giá hàng triệu đô la bạn có thể mua bản sao với giá rẻ hơn nhiều!

Quả trứng tượng trưng cho những lời chúc bình an, mạnh khỏe và luôn vui vẻ. Vì vậy đây được xem như một món quà tuyệt vời vừa mang giá trị tinh thần vừa chứa đựng gia trị văn hóa Nga. Bạn có thể đến Chợ Izmailovsky và sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ các bản sao của trứng Fabergé cho đến các thiết kế nữ trang đơn giản của công ty đồ trang sức House of Fabergé – công ty sản xuất trứng Fabergé.

Khăn choàng Nga

Nếu bạn đang suy nghĩ du lịch Nga nên mua gì cho mẹ, bà, người yêu,… thì khăn quàng Nga chắc chắn là một lựa chọn rất phù hợp Những chiếc khăn quàng này được thiết kế và đan bằng tay tạo nên những họa tiết rất tinh tế. Người dân Nga thường yêu thích hai mẫu khăn quàng Orenburg và Pavlovo Pasad. Đây là hai mẫu khăn rất phổ biến, được bày bán đa dạng nên bạn dễ dàng mua chúng tại các khu chợ tại Nga.

Khăn choàng Nga
Khăn choàng Nga (Orenburg – bên trái, Pavlovo Pasad – bên phải)

Bạn có thể chọn mẫu khăn Orenburg được dệt thưa và mỏng để sử dụng vào mùa thu. Còn khăn choàng Pavlovo Pasad sẽ phù hợp dùng trong mùa đông vì được dệt chủ yếu bằng len nên sẽ giữ ấm rất tốt. Do đó, bạn nên dựa trên nhu cầu hoặc đặc điểm nơi sinh sống của người nhận quà để chọn được món đồ phù hợp.

Trang sức hổ phách

Nên mua trang sức hổ phách khi đi du lịch Nga.
Các loại trang sức hổ phách

Hổ phách thực sự là một loại đá quý rất đẹp được sử dụng để làm rất nhiều đồ trang sức và phụ kiện khác nhau. Hơn 90% hổ phách trên thế giới đến từ vùng Kalinigrad ở phía tây nước Nga. Vì vậy, khi đến Nga bạn có thể mua bất kỳ loại đồ trang sức nào bằng hổ phách và đều là những món quà lưu niệm rất tuyệt vời! Bạn có thể chọn vòng hổ phách vì nó được xem là vòng may mắn, đem lại nhiều cơ hội, may mắn cho người đeo.

Rượu Vodka Nga

Rượu Vodka Nga nên mua về làm quà
Rượu Vodka Nga

Nếu bạn đang suy nghĩ chưa biết du lịch Nga nên mua gì để tặng bố hoặc những người bạn nam thì rượu Vodka Nga sẽ là món quà đặc sản bạn nên chọn. Loại rượu này đã có từ lâu đời với lần đầu tiên xuất hiện tại Nga vào đầu thế kỉ 12. Rượu Vodka Nga được làm đa số từ ngũ cốc và khoai tây lên men nên lượng cồn ở loại rượu này thường rất ít. Tại mỗi đất nước, rượu vodka sẽ có hương vị riêng khác nhau. Nhưng khi bạn thưởng thức hương vị rượu này tại Nga chắc chắn là độc nhất và không thể nào quên.

Socola Alenka

Mua socola Alenka khi đi du lịch Nga
Socola Alenka

Với những người sành ăn hay thích đồ ngọt thì cái tên Socola Alenka chắc chắn không xa lạ. Loại socola Nga này trở nên nổi tiếng vào năm 1804 và đã đưa ẩm thực Nga tiến lên một bước rất xa. Bạn chỉ cần thử một miếng socola đặc biệt này thì sẽ không bao giờ quên hương vị của nó. Một chút đắng xen lẫn chút vị ngọt đã làm hương vị món ăn trở nên vô cùng hài hòa. Ngoài ra, bao bì của sản phẩm còn mang đậm phong cách văn hóa của nước Nga.

Trên đây là top 8 món quà đặc biệt, độc đáo giúp bạn trả lời được câu hỏi “Du lịch Nga nên mua gì?”. Hy vọng, những thông tin được chia sẻ trong bài viết này giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lựa chọn những món quà với giá cả hợp lý. Nếu bạn vẫn còn những câu hỏi về du lịch Nga, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để nhận hỗ trợ sớm nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến