Kinh nghiệm du lịch Zurich

Kinh nghiệm du lịch Zurich và Top 5 điểm đến đẹp nhất

Không chỉ là trung tâm tài chính của thế giới, Zurich còn nổi tiếng với vẻ đẹp sôi động, hiện đại nhưng cũng đầy chất cổ kính, nghệ thuật. Đặc biệt, nếu hiểu kỹ lưỡng về quốc gia này thì chuyến du lịch Zurich của bạn sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Cùng Nowtadi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch tại quốc gia này nhé!

Du lịch Zurich mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu Zurich bốn mùa rõ rệt, mùa nào cũng đẹp. Tuy nhiên, mùa đẹp nhất bạn nên đến du lịch Zurich là mùa xuân. Vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi tắn, bừng sức sống của thiên nhiên sinh sôi nảy nở. Khi đó, thời tiết ấm áp, các loài hoa bắt đầu nở rộ khoe sắc thắm rực rỡ.

Du lịch Zurich đẹp nhất vào mùa xuân hàng năm
Du lịch Zurich đẹp nhất vào mùa xuân hàng năm

Ngoài ra, nếu muốn khám phá một Zurich trầm lặng, nhẹ nhàng và lãng mạn thì có thể đến vào mùa thu. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội dạo bước trên con đường ngập tràn lá vàng rơi chỉ có vào thời điểm này. Ngược lại, thời tiết mùa đông lại là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá nhiều điều mới lạ. Thời điểm này rất thích hợp cho những người ưa các môn thể thao mạo hiểm và phiêu lưu ngoài trời như trượt tuyết, trượt băng,…

Phương tiện di chuyển khi du lịch Zurich

Là thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ và cũng là trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, hệ thống giao thông hạ tầng ở thành phố này được trang bị hiện đại và rất hợp lý. Đến đây, bạn có thể sử dụng đa dạng loại hình phương tiện sao cho phù hợp với nhu cầu. 

Nhiều phương tiện phù hợp khi du lịch Zurich
Nhiều phương tiện phù hợp khi du lịch Zurich

Hiện nay, du khách có thể trải nghiệm hai loại phương tiện chính khi đến du lịch Zurich, đó là: 

Phương tiện công cộng

Đây là loại hình giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho người muốn đến Zurich trải nghiệm và khám phá. Bạn có thể lựa chọn một trong số các phương tiện công cộng như sau:

  • Tàu điện
  • Tàu lửa
  • Xe buýt
  • Xe đạp điện

Bên cạnh đó, chú ý về loại vé khi sử dụng các phương tiện này. Trong trường hợp bạn muốn di chuyển nhiều nơi trong một ngày hoặc trong thời gian dài thì nên sử dụng vé ngày. Ngược lại, nếu di chuyển ít thì bạn có thể mua vé 1 lần để tiết kiệm chi phí hơn.

Phương tiện cá nhân

Sử dụng các phương tiện cá nhân tốn kém chi phí hơn so với các phương tiện công cộng. Tuy nhiên, loại hình di chuyển này lại đem đến một lợi ích lớn đó là du khách có thể thoải mái di chuyển mà không bị phụ thuộc vào thời gian tàu hoặc xe chạy cố định. Đến Zurich, bạn có thể thuê xe máy, xe ô tô để di chuyển và ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên rõ ràng hơn. Để thuê các phương tiện này thì bạn cần chắc chắn đã được bằng lái xe. Đó có thể là bằng được cấp bởi quốc gia của chính bạn và không yêu cầu được cấp bởi Thụy Sĩ.

Du lịch Zurich Thụy Sĩ nên lưu trú ở đâu?

Hiện nay, chi phí thuê một địa điểm lưu trú trung bình sẽ dao động trong khoảng từ 70-100 USD/đêm. Du khách nên tra cứu thông tin về các nhà nghỉ rõ ràng để tránh hiểu nhầm hoặc sử dụng sai dịch vụ. Theo Nowtadi, có một số khách sạn và nhà nghỉ bạn có thể tham khảo khi đến du lịch Zurich như là Olympia Hotel Zurich, Hotel Montana Zurich, Zurich Youth Hostel,…

Lưu trú tại nhiều khách sạn nổi tiếng khi đi du lịch Zurich
Lưu trú tại nhiều khách sạn nổi tiếng khi đi du lịch Zurich

Top 5 địa điểm du lịch ở Zurich đáng đến nhất

Zurich được biết đến như là nơi có nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và những công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc. Do đó, đến Zurich du khách có thể lựa chọn rất nhiều địa điểm để khám phá. Theo Nowtadi, một số địa điểm bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây là:

Hồ Zurich

Nằm ngay giữa trung tâm thành phố, hồ Zurich với diện tích rộng nên du khách có thể nhìn thấy từ rất xa. Nếu có cơ hội đến đây vào mùa hè, bạn sẽ được ngắm nhìn mặt hồ xanh biếc đầy mê hoặc. Cụ thể, mặt nước trong vắt đến mức bạn có thể nhìn sâu xuống dưới đáy hồ hoặc nhìn bầu trời in dấu trên mặt nước tuyệt đẹp. Đặc biệt, tản bộ bên bờ hoặc du thuyền trên hồ sẽ đem lại rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời.

Khám phá hồ Zurich
Khám phá hồ Zurich khi đi du lịch Zurich

Khu phố cổ Altstadt

Điểm đến nổi tiếng được hàng nghìn du khách ghé thăm mỗi năm khi đến Zurich chính là khu phố Altstadt. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều công trình lịch sử đặc sắc, các tòa nhà cổ, các khách sạn lâu đời cùng những bảo tàng rộng lớn. Nhìn chung, khu phố này mang nét cổ kính và nhuốm đầy hơi thở của thời đại. Bên cạnh đó, đến với Altstadt, bạn có thể nhìn thấy những con đường lát đá sỏi uốn lượn, những ngôi nhà với gam màu pastel,…

Khám phá khu phố cổ Altstadt khi đi du lịch Zurich
Khám phá khu phố cổ Altstadt khi đi du lịch Zurich

Bảo tàng nghệ thuật Kunsthaus

Kunsthaus là một trong những bảo tàng nghệ thuật lớn nhất của Zurich, Thụy Sĩ. Nơi đây lưu giữ rất nhiều bộ sưu tập nghệ thuật quan trọng được tập hợp trong nhiều năm của quốc gia này. Ghé thăm nơi này, bạn sẽ đắm chìm trong một không gian mang đầy tính nghệ thuật và có cơ hội chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của một số họa sĩ huyền thoại như Van Gogh, Picasso, Monet,…

Khám phá bảo tàng nghệ thuật Kunsthaus khi đi du lịch Zurich
Khám phá bảo tàng nghệ thuật Kunsthaus khi đi du lịch Zurich

Núi Uetliberg

Nằm ở phía Tây Nam của Zurich, núi Uetliberg với độ cao 868m so với mặt nước là địa điểm lý tưởng nhất để ngắm nhìn toàn bộ thành phố Zurich. Khung cảnh từ lưng chừng núi rất khác so với khi đứng từ trên đỉnh. Đứng giữa lưng chừng núi, bạn chỉ thấy phong cảnh gần là những vùng, vịnh và cảnh sắc thiên nhiên nơi lân cận. Tuy nhiên, khi nhìn từ trên đỉnh, bạn sẽ thấy một thành phố Zurich đầy hoa lệ mà vẫn nhẹ nhàng với những con sông êm đềm và dãy núi Apls hùng vĩ bậc nhất.

Núi Uetliberg

Nhà hát lớn Opernhaus 

Được mệnh danh là một trong những nơi trình diễn Opera đẳng cấp nhất, Opernhaus cực kỳ tự hào khi có hệ thống sân khấu ấn tượng với những thiết kế cực kỳ nổi bật và hiện đại. Nhờ đó, không gian của nhà hát có thể chứa tới hơn 1000 khán giả. 

Đến với địa điểm này, du khách sẽ được đắm chìm trong những bản nhạc Operaa đầy bất hủ của những nghệ sĩ nổi tiếng. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội được thưởng thức và theo dõi những cuộc thi đầy sôi động nếu đến đúng thời điểm các sự kiện Opera diễn ra.

Bên cạnh đó, nhà hát này còn là nơi lưu trữ nhiều tài liệu quý giá về kho tàng âm nhạc của Zurich. Do đó, bạn còn có cơ hội được chiêm ngưỡng những tác phẩm hiếm và có thể là chưa từng được trình diễn trên thế giới.

Khám phá nhà hát lớn Opernhaus
Khám phá nhà hát lớn Opernhaus khi đi du lịch Zurich

Đến du lịch Zurich ăn gì?

Không chỉ nổi tiếng vì cảnh đẹp và những tòa công trình lịch sử, du khách đến du lịch Zurich còn được khám phá ẩm thực đa dạng nơi đây. Theo kinh nghiệm du lịch Zurich từ Nowtadi, có một số món ăn bạn nên thử khi đến đây như sau:

  • Zuger Kirschtorte: Món bánh xếp này nổi tiếng với du khách bởi lớp xếp bánh trứng đường dày dặn và nhiều kem bơ. Du khách có thể yêu cầu pha thêm rượu anh đào để tăng vị ngọt.
  • Rösti: Đây là món ăn truyền thống của người Zurich với nguyên liệu là khoai tây. Du khách có thể thưởng thức kèm với thịt xông khói, táo trộn mang hương vị đặc trưng của thành phố này.
  • Raclette: Món nước xốt này nổi tiếng vì có phô mai tan chảy khi ăn trong miệng. Du khách có thể thưởng thức với rất nhiều món ăn khác nhau như khoai tây chiên, trái cây ngâm,…
  • Zurcher Geschnetzeltes: Món này được phục vụ với nguyên liệu chính là thịt bê nấu với nấm, kem, hành tây và rượu nho. Du khách có thể thưởng thức món này với cơm hoặc mì tùy khẩu vị.
Du lịch Zurich tuyệt vời với nhiều món ăn thú vị
Du lịch Zurich tuyệt vời với nhiều món ăn thú vị

Kết luận

Thông qua bài viết, Nowtadi tin rằng đã giúp bạn nắm được những kinh nghiệm cần thiết để chuẩn bị cho chuyến du lịch Zurich và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với Nowtadi để được khám phá những tour du lịch Thụy Sĩ ngang qua Zurich nhé!.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến