Kinh nghiệm du lịch Cappadocia

Kinh nghiệm du lịch Cappadocia và Top 5 điểm đến tại Cappadocia

Cappadocia sở hữu nhiều phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ với phong tục tập quán đa dạng. Do đó, nhiều người mong muốn được đặt chân đến vùng đất này để tăng thêm trải nghiệm bản thân. Cùng khám phá ngay những bí quyết, kinh nghiệm du lịch Cappadocia hữu ích nhất tại đây!

Đi du lịch Cappadocia mùa nào đẹp nhất?

Để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của Cappadocia đồng thời tham gia các hoạt động vui chơi giải trí thì du khách có thể lựa chọn đến đây vào mùa xuân (từ tháng 4 đến tháng 6) hoặc mùa thu (tháng 9 đến tháng 11). Đặc biệt, nếu đến vào thời điểm tuyết rơi thì cả vùng Cappadocia sẽ giống một bức tranh cổ tích trắng xóa. Đây là trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và hiếm tại vùng đất này.

Du lịch Cappadocia vào mùa xuân và đông đẹp nhất
Du lịch Cappadocia vào mùa xuân và đông đẹp nhất

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Cappadocia tự túc

Khi đến Cappadocia, du khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt so với những vùng đất khác bởi nơi đây không có phương tiện công cộng hoạt động. Để di chuyển giữa các thành phố hoặc địa điểm nổi tiếng trong vùng thì bạn cần phải thuê xe. Trong đó, bạn có thể lựa chọn cụ thể như sau:

  • Thuê xe có lái: Hành trình di chuyển sẽ nhanh hơn do có lái xe là người hiểu rõ các cung đường tại Cappadocia. Tuy nhiên, chi phí sẽ tốn kém hơn so với khi thuê xe tự lái.
  • Thuê xe tự lái: Du khách cần phải nộp bằng chứng chứng minh bạn đã được cấp bằng lái xe cho nơi cấp xe thuê. Cách này giúp du khách có thể tự do về thời gian di chuyển, tuy nhiên sẽ gặp nhược điểm là dễ lạc đường.
Khám phá phương tiện di chuyển du lịch Cappadocia
Khám phá phương tiện di chuyển du lịch Cappadocia

Các địa điểm lưu trú tại Cappadocia?

Nếu đến du lịch Cappadocia, bạn nên đặt phòng tại gần bãi phóng khinh khí cầu. Nhìn từ khách sạn hoặc nhà nghỉ, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến hàng loạt khinh khí cầu bay lên bầu trời rực rỡ màu sắc. 

Nếu muốn đặt phòng vừa tiết kiệm chi phí và vừa có tầm nhìn tốt thì bạn có thể lựa chọn lưu trú tại trung tâm Goreme – thủ phủ chính của Cappadocia. Đặc biệt, đặc sản bạn có thể thấy ở Cappadocia là có những cave hotel, tức khách sạn/nhà nghỉ ở trong lòng núi đá với sân thượng rộng nhìn ra toàn bộ các thung lũng. Trung bình một nhà nghỉ bình dân tại Cappadocia dao động từ 20-50 USD/người/ngày (tương đương với 500.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ). Tuy nhiên, với các phòng từ khách sạn có thể chứng kiến khinh khí cầu bay trên trời thì giá sẽ rơi vào khoảng 100-120 USD/người/ngày.

Lựa chọn phòng có tầm nhìn đẹp du lịch Cappadocia
Lựa chọn phòng có tầm nhìn đẹp du lịch Cappadocia

Top 5 địa điểm du lịch ở Cappadocia đẹp nhất

Pigeon Valley

Thung lũng chim bồ câu được xây dựng với mục đích nuôi dưỡng những chú chim bồ câu đưa thư. Do đây là phương thức liên lạc phổ biến thời xưa nên người dân nơi đây đã xây dựng nên “tổ” của chúng – chính là Pigeon Valley.

Hiện nay, dù bồ câu đã không còn được dùng làm phương tiện đưa thư nhưng người dân Cappadocia vẫn giữ gìn nơi này. Đến nơi đây, bạn sẽ được ngắm nhìn sự kỳ vĩ của những phiến đá và những hang ổ được đục đẽo cho những chú chim bồ câu.

Du lịch Cappadocia tuyệt đẹp tại Pigeon Valley
Du lịch Cappadocia tuyệt đẹp tại Pigeon Valley

Goreme Valley

Nổi tiếng với địa chất độc đáo, thung lũng Goreme được hình thành từ một vụ phun trào núi lửa khoảng 3 triệu năm trước. Đặc biệt, đây là nơi đã hình thành, phát triển và cũng là nơi kết thúc của một số nền văn minh trong lịch sử hàng nghìn năm.

Đến với nơi đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá nhiều thông tin, đắm mình sâu hơn vào lịch sử của Cappadocia. Thậm chí, điều đặc biệt khi đến thung lũng Goreme là bạn còn được ngắm bình minh trên khinh khí cầu. Nhiều du khách đến đây đã chia sẻ rằng đây là một vùng đất thần tiên kì diệu ngập tràn mọi thứ, cũng là nơi mà những người yêu thiên nhiên không thể bỏ lỡ.

Du lịch Cappadocia tuyệt đẹp tại Goreme Valley
Du lịch Cappadocia tuyệt đẹp tại Goreme Valley

Bảo tàng ngoài trời Goreme

Bảo tàng Goreme đã được UNESCO công nhận vì là nơi kết hợp nhiều công trình lịch sử vĩ đại. Trong đó, có tu viện của các nhà thờ cắt đá, những bích họa tuyệt vời và đặc biệt là có khu phức hợp lâu đời từ niên đại thứ 10 đến 12. 

Đến tận nơi ngắm nhìn nhà thờ này, bạn sẽ thấy rất nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng với kiến trúc cực kỳ cổ của nhà thờ. Nơi đây được trang trí với nội thất màu đỏ là chủ đạo và có treo rất nhiều bức bích họa thú vị từ rất lâu trước khi như bức tượng thánh George, St. Onuphrius,…

Bảo tàng ngoài trời Goreme
Du lịch Cappadocia tuyệt đẹp tại Bảo tàng ngoài trời Goreme

Derinkuyu Underground City

Derinkuyu Underground City kéo dài đến độ sâu 60m, là một thành phố được xây dựng dưới lòng đất từ rất lâu. Đây được xem là một trong những địa điểm sử dụng để trú ẩn và bảo vệ người dân địa phương khỏi những cuộc tấn công của quân Ả-rập từ thời xa xưa.

Đến khám phá địa điểm du lịch Cappadocia này, bạn sẽ bị ấn tượng bởi quy mô cực lớn, có sức chứa lên tới 20 nghìn người trong cùng một thời điểm. Với quy mô lớn như vậy, rất nhiều khu vực đã được xây dựng như khu nghỉ ngơi, khu ăn uống, khu lưu trữ tài liệu,… Nếu khám phá được hết các khu vực này, bạn sẽ hiểu thêm rất nhiều điều về vùng đất Cappadocia. Hơn nữa, bạn còn có thể mua sản phẩm lưu niệm tại đây để mang về làm quà cho người thân, bạn bè.

Derinkuyu Underground City
Du lịch Cappadocia tuyệt đẹp tại Derinkuyu Underground City

Imagination Valley

Điểm khác biệt của Imagination Valley là nơi đây chưa từng có người sinh sống. Đây là một địa điểm được hình thành hoàn toàn bởi tự nhiên và có rất nhiều phiến đá với hình dạng độc đáo.

Chính vì được hình thành bởi tự nhiên mà khi đến đây, du khách có thể thoải mái phát huy trí tưởng tượng và sáng tạo của bản thân. Nhiều du khách chia sẻ rằng họ đã nhìn thấy một phiến đá hình con lạc đà, hoặc cá heo,… và rất nhiều ý tưởng khác.

Imagination Valley
Du lịch Cappadocia tuyệt đẹp tại Imagination Valley

Khám phá văn hóa ẩm thực khi đi du lịch Cappadocia

Nhìn chung, Cappadocia có nền ẩm thực phong phú, đa dạng và rất thích hợp để khám phá. Cụ thể, đây được xem là nơi có nền ẩm thực lâu đời nhất trên thế giới bao gồm rất nhiều loại thịt, pho mát và các món ăn chay. Đến với nơi này, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon, bao gồm:

  • Rượu vang: Là nơi nổi tiếng với rất nhiều loại rượu vang khác nhau, du khách có thể thử trải nghiệm và mua về để làm quà. Một số loại rượu mà bạn có thể lựa chọn như Kalecik Karasi và Bogazkere.
  • Pekmez: Đây là một loại siro được làm từ nho hoặc lựu. Thông thường, món này thường được sử dụng để làm tăng vị ngọt cho các món tráng miệng và được sử dụng phổ biến hàng ngày.
  • Trà: Cappadocia còn được biết đến như vùng đất của trà và tạo ra rất nhiều lá trà thơm ngon, giữ vị lâu. Đến vùng đất này, không thể bỏ qua việc nếm thử trà và mua về để làm quà cho bạn bè, người thân.
Khám phá ẩm thực đa dạng khi đi du lịch Cappadocia
Khám phá ẩm thực đa dạng khi đi du lịch Cappadocia

Kết luận

Với bài viết này, Nowtadi đã đem đến cho người đọc những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất khi đến Cappadocia du lịch. Nhờ đó, du khách có thể lên kế hoạch và có một chuyến du lịch Cappadocia tuyệt vời nhất. Bên cạnh đó, bạn có thể liên hệ với Nowtadi để được chia sẻ thêm những thông tin khác khi đi Cappadocia du lịch nhanh nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến