kinh nghiệm du lịch Copenhagen

Kinh nghiệm du lịch Copenhagen Đan Mạch và Top 6 điểm đến hấp dẫn

Copenhagen là thành phố yên bình thu hút du khách với nhiều điểm đến hấp dẫn. Bạn không nên bỏ qua lịch trình du lịch Copenhagen nếu đang lên kế hoạch đến Châu Âu. Nếu bạn còn băn khoăn về các điểm đến, mẹo du lịch hiệu quả,… bài viết sau sẽ chia sẻ nhiều kinh nghiệm thú vị khi du lịch đến thành phố Copenhagen.

Những điều thú vị về thành phố du lịch Copenhagen

Ngoài danh hiệu “Thành phố xanh nhất thế giới”, Copenhagen còn được mệnh danh là nơi yên bình và an toàn nhất cho du khách đến thăm quan và nghỉ dưỡng. Để có chuyến du lịch Copenhagen thật ý nghĩa, sau đây là những điều bạn cần biết trước khi bước vào hành trình du lịch đến xứ Đan Mạch.

Xe đạp là phương tiện di chuyển chính

Với mức độ đô thị hóa nhanh, rác thải từ con người trở nên quá tải, ảnh hưởng đến môi trường thì tại Copenhagen người ta lại gọi nó là “Thành phố xanh”. Một trong những yếu tố khiến thành phố này được gọi như vậy  là bởi sự phổ biến của xe đạp. Đây gần như trở thành phương tiện chính của mọi người trong thành phố khi có đến hơn 50% người dân tại đây đi làm, đi học, du lịch,… bằng xe đạp mỗi ngày.

Di chuyển bằng xe đạp khi du lịch Copenhagen
Di chuyển bằng xe đạp khi du lịch Copenhagen

Tại Copenhagen, xe đạp dần trở thành một nét đặc trưng riêng khi chính phủ đã chủ động chia riêng làn đường dành cho xe đạp và du khách có thể thuê xe đạp công cộng để dạo phố miễn phí. Việc đạp xe quanh thành phố và khám phá tất cả những địa danh nổi tiếng cũng là một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng thử nếu bạn có dịp đến thăm Copenhagen.

Thành phố của những nhà hàng Michelin

Ngôi sao Michelin là danh hiệu dùng để vinh danh những nhà hàng có chất lượng tốt trên khắp thế giới. Khi du lịch Copenhagen, bạn có thể thấy ít nhất 15 nhà hàng trong thành phố sở hữu danh hiệu này.

Nhà hàng Noma nổi tiếng tại thành phố Copenhagen
Nhà hàng Noma nổi tiếng tại thành phố Copenhagen

Ví dụ điển hình là Noma tại thành phố Copenhagen tự hào lọt top những nhà hàng tốt nhất trên thế giới đến 4 lần. Các món ăn tại nhà hàng đều rất cầu kỳ và đặc sắc, được chế biến bởi những đầu bếp hàng đầu tại Đan Mạch. Điều đặc biệt ở đây là nhà hàng phục vụ chủ yếu các món Bắc Âu, món ăn sử dụng nguyên liệu địa phương, sáng tạo và chế biến một cách tinh tế theo mùa.

Ngoài Noma, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn Đan Mạch tại các nhà hàng đạt chuẩn Michelin khác như Fiskebar, Aamanns Deli & Take away,…

Nơi phong cách Hygge lên ngôi

Hygge hay Hooga (theo cách phát âm của người Đan Mạch) có nghĩa là sự ấm cúng, hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhất xung quanh chúng ta. Phong cách này đã tạo thành làn sóng “không gian sống ấm cúng kiểu Đan Mạch” lan tỏa trên khắp thế giới.

Thành phố Copenhagen đích thị là một nơi thích hợp để bạn trút bỏ sự mệt mỏi, tìm lại sự hạnh phúc từ những điều đơn giản nhất. Nếu có dự định du lịch đến Copenhagen, hãy ít nhất một lần thử thưởng thức một ly bia truyền thống của Đan Mạch trong một quán bar ven đường và ngắm nhìn sự bình yên của khung cảnh bên ngoài cửa sổ. Bạn sẽ thích thú với cuộc sống tại thành phố Bắc Âu này.

Bí kíp và kinh nghiệm du lịch Copenhagen

Cách thức di chuyển tại Copenhagen

Ở Copenhagen, du khách có nhiều lựa chọn để di chuyển tới các điểm tham quan, trải nghiệm như: 

  • Di chuyển bằng xe đạp: Xe đạp là phương tiện phổ biến tại thành phố này với mục đích bảo vệ môi trường. Du khách dễ bắt gặp nhiều xe đạp cho thuê miễn phí trên đường phố cho du khách, vậy nên đừng bỏ qua trải nghiệm thử đi xe đạp trên đường phố khi du lịch Copenhagen nhé. 
  • Đi bộ: Ngoài xe đạp thì một hình thức khác giúp bảo vệ môi trường và nâng cao sức khỏe là đi bộ. Với những địa điểm gần nơi lưu trú, bạn hoàn toàn có thể tản bộ ngắm nhìn đường phố và cảm nhận không khí mát dịu của thành phố Bắc Âu này.
  • Xe hop on hop off: Loại xe dành riêng cho du khách đi vòng quanh ngắm nhìn thành phố. Giá vé thường vào khoảng 32 Euro (khoảng 238 Krone) cho 3 ngày.
  • Phương tiện công cộng: Phương tiện di chuyển công cộng phổ biến là xe buýt và tàu điện ngầm. Tuy nhiên, tàu điện ngầm ở Copenhagen còn đơn giản và thường cách điểm tham quan khá xa. Vì vậy, nếu bạn là người không thích đi bộ đường dài thì xe buýt sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn. Vé phương tiện công cộng ở đây khá cao, cụ thể: 
    • Giá lẻ: 24 Krone/lượt
    • Vé 24h: 80 Krone/người
  • Harbour bus: Đây là phương tiện đặc trưng tại thành phố này. Nếu bạn muốn khám phá Copenhagen theo một cách mới lạ thì đây là lựa chọn hoàn hảo. Harbour bus là dạng phương tiện công cộng dưới nước, có các điểm đậu gần nhiều địa danh nổi tiếng như Royal Opera House, Christianshavn, Nyhavn, Tượng nàng tiên cá,…
Tham quan Copenhagen bằng Harbour bus
Tham quan Copenhagen bằng Harbour bus

Lựa chọn địa điểm lưu trú tại Copenhagen

Du khách khi du lịch Copenhagen có thể lựa chọn nhiều điểm lưu trú trên các ứng dụng thuê phòng như Airbnb, Booking hoặc Expedia. Thông tin về giá cả, địa chỉ, hình ảnh thực tế phòng, các nhận xét từ người đã thuê trước đây,… đều được hiển thị chi tiết trên ứng dụng. Du khách dễ dàng tham khảo và đưa ra lựa chọn nhanh chóng. 

Theo nhiều kinh nghiệm du lịch Copenhagen được chia sẻ từ trước đến nay, du khách cần chú ý một vài điểm khi đặt phòng như sau: 

  • Nên đặt phòng trước ngày khởi hành ít nhất 2 tuần.
  • Nếu cá nhân đi du lịch tự túc, du khách nên thuê các căn phòng gần khu trung tâm để tiện cho việc di chuyển giữa các địa điểm thăm quan.
Thuê khách sạn khi du lịch Copenhagen
Thuê khách sạn khi du lịch Copenhagen

Bạn có thể đăng ký du lịch theo tour của Nowtadi để được lo từ A đến Z về nơi lưu trú, lịch trình tham quan, hướng dẫn trong suốt chuyến đi.

Ẩm thực khi đi du lịch Copenhagen

Ẩm thực Copenhagen, đặc trưng của xứ lạnh vùng Bắc Âu, nổi tiếng với nhiều loại bánh, xúc xích,… như: 

  • Xúc xích Pølse: Đây là loại xúc xích đường phố truyền thống bạn nên thử khi du lịch Copenhagen. Xúc xích được làm từ thịt heo xay, kết hợp với hạt nhục đậu khấu, mù tạc,… tạo nên một hương vị đặc trưng khó quên. Món ăn thường dùng kèm với xốt cà chua, hành tây chiên, khoai tây nghiền,… và nhắm cùng bia Đan Mạch.
Xúc xích Pølse truyền thống khi du lịch Copenhagen
Xúc xích Pølse truyền thống khi du lịch Copenhagen
  • Bánh mì Smorrebrod: Đây là loại bánh mì đen được phết bằng lớp bơ lạt trên bề mặt. Tùy nhu cầu thực khách mà bánh mì được đa dạng hóa bằng nhiều loại topping khác nhau như tôm xốt, pate, jambon, các loại thịt cá xông khói, trứng cá caviar, salad,… Món ăn thường được dùng vào bữa sáng và trưa.
Thưởng thức bánh mì Smorrebrod khi du lịch Copenhagen
Thưởng thức bánh mì Smorrebrod khi du lịch Copenhagen
  • Bánh Flødebolle: Đây là loại bánh ngọt phổ biến, thường dùng làm món tráng miệng sau bữa chính. Bánh có lớp đế là bánh quy, trên là lớp bánh trứng kết cấu mềm và được bao phủ bằng lớp socola cùng nhiều loại topping khác nhau như hạt, cốm,… Bạn dễ dàng tìm loại bánh này tại các cửa hàng bánh ngọt trong thành phố hoặc siêu thị.
Bánh Flødebolle tại thành phố Copenhagen
Bánh Flødebolle tại thành phố Copenhagen
  • Bánh ngọt Wienerbrød: Bánh được làm từ bột mì lên men, trứng, sữa, bơ,… ăn kèm nhân là các loại mứt trái cây, trứng tươi hoặc hạnh nhân. Bánh dễ dàng được tìm thấy trong các cửa hàng bánh ngọt.
Bánh ngọt Wienerbrød tại các cửa hàng trên đường phố Copenhagen
Bánh ngọt Wienerbrød tại các cửa hàng trên đường phố Copenhagen
  • Thịt viên Frikadeller: Đây là một món ăn rất đặc trưng địa phương mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch ở Copenhagen. Những viên thịt được làm từ thịt bò, thị heo,… được xay nhỏ trộn cùng các loại hành tây, trứng, bột mì, gia vị,… Thịt có vị béo và thơm do được chiên trong mỡ bò. Thực khách thường ăn kèm món này cùng các loại salad, khoai tây, dưa muối, sốt đặc biệt,…
Bữa ăn thịt viên Frikadeller khi du lịch Copenhagen
Bữa ăn thịt viên Frikadeller khi du lịch Copenhagen

Ngoài các món kể trên, bạn có thể tìm thấy nhiều món ăn khác tại thủ đô Copenhagen như bánh Risalamande, súp Rødgrød med fløde, các loại phô mai, kẹo socola,…

Top 6 điểm đến nổi tiếng tại thủ đô Copenhagen

Thủ đô của Đan Mạch nổi tiếng với nhiều điểm đến đặc sắc và mang dấu ấn lịch sử. Dưới đây là danh sách các điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi du lịch Copenhagen:

  • Cung điện Hoàng gia Fredensborg: Đây là nơi giới hoàng tộc của vương quốc Đan Mạch sinh sống. Kiến trúc địa điểm được xây dựng như một lâu đài cổ mang phong cách Baroque thuộc thế kỷ XVI, XVII. Xung quanh cung điện bao phủ nhiều mảng xanh trong lành, mát mẻ và gần gũi thiên nhiên.
Du lịch Copenhagen tại cung điện Hoàng gia Fredensborg
Du lịch Copenhagen tại cung điện Hoàng gia Fredensborg
  • Lâu đài Frederiksborg: Lâu đài được xây dựng từ những năm thuộc thế kỷ XVII và từng được phục hồi vào thế kỷ XIX sau sự tàn phá của chiến tranh. Điều đặc biệt về tòa lâu đài là khu vườn thượng uyển với thảm thực vật đa dạng nằm phía trước công trình. Các hàng cây được chăm sóc và cắt tỉa chu đáo thành nhiều hình thù ấn tượng. 
Tham quan lâu đài Frederiksborg tại thủ đô Copenhagen
Tham quan lâu đài Frederiksborg tại thủ đô Copenhagen
  • Tượng nàng tiên cá: Nhiều du khách tìm đến và check-in tại bức tượng này như một biểu tượng của thành phố Copenhagen. Bức tượng lấy cảm hứng từ truyện cổ Andersen, chất liệu làm bằng đồng với chiều cao 1.25m.
Bức tượng nàng tiên cá khi du lịch Copenhagen
Bức tượng nàng tiên cá khi du lịch Copenhagen
  • Công viên Tivoli Garden: Khu công viên giải trí tích hợp nhiều trò chơi, khu vực nghỉ dưỡng, tản bộ,… thu hút nhiều du khách đến thăm.
Tham quan công viên Tivoli Garden
Tham quan công viên Tivoli Garden
  • Kênh đào Nyhavn: Hình ảnh kênh đào Nyhavn xinh đẹp được tìm thấy rất nhiều trong các album cảnh đẹp của nhiều nhiếp ảnh gia. Con kênh này cũng là biểu tượng của thành phố Copenhagen với dòng sông yên ả, nhiều tàu thuyền cập bến và các hàng quán ven bờ. Nếu bạn du lịch Copenhagen, đừng quên ghé thăm địa danh này, lựa chọn một quán ăn ven bờ và cảm nhận sự yên bình nơi phố cảng.
Du lịch Copenhagen tại kênh đào Nyhavn
Du lịch Copenhagen tại kênh đào Nyhavn
  • Con phố lập dị Christiania: Khu phố này thu hút không ít du khách vì sự lập dị của nó. Quay về lịch sử, khu phố này từng được tự trị bởi những người dân theo trào lưu Hippie (trào lưu lập dị của thanh thiếu niên, chống lại các quy ước, quy tắc xã hội) nên bạn dễ thấy nhiều điều khác thường tại nơi này. Tại đây, các phương tiện gây ồn bị cấm vì thế xe đạp và xe ngựa thường là phương tiện chính. Thiên nhiên khu phố cũng rất trong lành. Chắc chắn, bạn sẽ cảm nhận được sự tự do tự tại và gần gũi với thiên nhiên khi đến đây du lịch.
Tham quan phố lập dị Christiania tại Đan Mạch
Tham quan phố lập dị Christiania tại Đan Mạch

Ngoài các địa danh kể trên, bạn còn nhiều sự lựa chọn khác khi đi du lịch ở Copenhagen như tham quan các tòa nhà kiến trúc trong thành phố, thăm viện bảo tàng,… Tham khảo Nowtadi Tour để được tư vấn thêm nhiều địa danh nổi bật khi du lịch đến thủ đô Đan Mạch. 

Kết luận

Trên đây là tổng hợp toàn bộ các kinh nghiệm du lịch Copenhagen giúp bạn có nhiều thông tin bổ ích cho chuyến du lịch đến Châu Âu. Đội ngũ tư vấn của Nowtadi với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sẽ đồng hành và đảm bảo chuyến đi của bạn có những trải nghiệm tốt nhất. Tham khảo Nowtadi Tour để tìm thêm tour du lịch đến nhiều địa danh khác trên thế giới.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến