kinh nghiệm du lịch Kyushu

Kinh nghiệm du lịch Kyushu và Top 5 điểm đến tại Kyushu thú vị

Kyushu tiếp đón hàng nghìn khách du lịch đến thăm và khám phá mỗi năm. Du khách tới đây được đắm mình vào cảnh sắc thiên nhiên mỹ miều, vào nền văn hóa lâu đời của Nhật Bản. Đặc biệt, đến Kyushu du lịch vào đúng thời điểm còn khiến du khách có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa. Xem và khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch hữu ích nhất tại đây!

Du lịch Kyushu vào thời điểm nào đẹp nhất?

Nhìn chung, thời tiết quanh năm Kyushu đều mát mẻ, dễ chịu. Do không quá lạnh như các thành phố ở miền Bắc của Nhật Bản nên du khách có thể đến đây du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt, vào mỗi mùa thì Kyushu lại khiến du khách có một cái nhìn riêng.

Theo trải nghiệm của nhiều du khách, bạn nên đến đây vào mùa thu, cụ thể là từ tháng 10 đến tháng 12 trong năm. Đây là khoảng thời gian rực rỡ nhất, khi Kyushu khoác lên mình một chiếc áo đầy màu sắc tươi đẹp. Đặc biệt, nếu đến đây vào mùa thu thì du khách còn được khám phá và đắm mình trong các lễ hội truyền thống của Nhật Bản, ví dụ như lễ hội Kunchi cực kỳ sôi động.

Du lịch Kyushu mùa xuân đẹp nhất trong năm
Du lịch Kyushu mùa xuân đẹp nhất trong năm

Phương tiện đi lại khi du lịch Kyushu 

Đến du lịch Kyushu, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều loại phương tiện khác nhau. Tuy nhiên, có hai loại hình đi lại phổ biến nhất dành cho bạn như sau:

  • Phương tiện công cộng 

Đây là loại hình giúp tiết kiệm chi phí nhất cho du khách khi đến Kyushu du lịch. Hiện nay, nếu khoảng cách giữa các địa điểm khá xa thì bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm, còn với khoảng cách gần thì bạn có thể sử dụng xe buýt để di chuyển. Thông thường, các địa điểm du lịch đều sẽ có các trạm xe đón xe buýt và tàu nên bạn có thể di chuyển đến đó nhanh chóng hơn.

Phương tiện đi lại khi du lịch Kyushu
Khám phá tàu điện ngầm khi du lịch Kyushu
  • Phương tiện cá nhân 

Với loại phương tiện này, bạn có thể tự do di chuyển vào bất kỳ thời điểm nào mình mong muốn thay vì chờ đúng thời gian để lên tàu hoặc xe buýt. Tuy nhiên, khi thuê xe thì du khách sẽ phải chi nhiều chi phí hơn so với khi sử dụng các phương tiện công cộng.

Khám phá ẩm thực độc đáo tại Kyushu

Đến Kyushu, bạn không thể không khám phá những món ăn đặc sắc nhất tại đây. Theo Nowtadi, bạn nên thử một số món như sau:

  • Motsunabe: Đây là món ăn được chế biến từ lòng bò, lòng heo cùng với nhiều loại rau như bắp cải, hành,… Dù đều là những nguyên liệu phổ biến nhưng với những gia vị đặc sản chỉ có ở Kyushu, du khách sẽ được thưởng thức những hương vị rất khác biệt.
  • Shippoku: Một phần ăn Shippoku sẽ bao gồm các món hải sản sống, phối hợp cùng các món đậu, món thạch đậu, thịt heo luộc, tôm nướng, và các món khác. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm rau củ luộc, súp hoặc chè,…
  • Karashi-renkon: Đây là món ăn đặc sản địa phương của Kyushu, nguyên liệu gồm củ sen nấu với mù tạt vàng. Thông thường, du khách chỉ được thưởng thức vào các dịp lễ như Tết, nhưng tại các địa điểm nổi tiếng thì được bán quanh năm.
ẩm thực độc đáo tại Kyushu
Du lịch Kyushu thưởng thức ẩm thực độc đáo

Những địa điểm du lịch ở Kyushu tuyệt vời nhất

Đến Kyushu nên đi những đâu? Theo Nowtadi, có một số địa điểm du lịch Kyushu cực kỳ thú vị, đó là:

Vườn hoa tử đằng Kawachi Fuji

Vườn hoa tử đằng ở Kyushu thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm để ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của loài hoa này. Khi đến đây, bạn có thể đi dạo dưới con đường hoa tử đằng này, vừa tận hưởng hương thơm ngọt ngào của hoa mà vừa có thể chiêm ngưỡng nhiều loại tử đằng khác nhau. Đây cũng được xem là một địa điểm check-in, chụp ảnh nổi tiếng nhất tại vùng Kyushu.

Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị - Kawachi Fuji
Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị – Kawachi Fuji

Lâu đài Kumamoto cổ kính

Tọa lạc ở tỉnh Kumamoto, lâu đài Kumamoto là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất tại Kyushu. Nơi đây được xem như là biểu tượng và cũng được xem là quốc bảo của đất nước mặt trời mọc. Dù được xây dựng khá lâu, từ thời Sengoku và nội thất của lâu đài đã được trùng tu rất nhiều lần do tổn thất từ chiến tranh, nhưng nơi đây vẫn giữ được nét kiến trúc cổ xưa đẹp đẽ. Nếu bạn là người ưa khám phá kiến trúc cổ, muốn đắm mình trong không khí xa xưa thì lâu đài này là một địa điểm cực kỳ hợp lý để đến và khám phá.

Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị - Lâu đài Kumamoto
Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị – Lâu đài Kumamoto

Thung lũng Takachiho

Thung lũng Takachiho là một nơi cực kỳ sâu và được tạo nên bởi hoạt động phun trào của núi lửa Asosan. Vì sự hùng vĩ, tính nghệ thuật và nhiều loài cây quý hiếm nên nơi đây đã được bình chọn là khu kỷ niệm thiên nhiên quốc gia. Đến đây, bạn có thể ngắm cảnh khi đang ngồi du thuyền dọc theo đáy sông thung lũng.

Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị - Thung lũng Takachiho
Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị – Thung lũng Takachiho

Con đường Tenku no Michi

Tenku no Michi, hay còn được gọi là con đường trên không. Cụ thể, đây là một con đường nhỏ và eo hẹp, trải dài khắp dọc sườn núi mang lại cảm giác như đang trôi nổi trên không. Những người từng đến đây trải nghiệm sẽ thấy được cảnh quan thiên nhiên xung quanh vô cùng hùng vĩ. Đây cũng là địa điểm giúp du khách có góc nhìn bao quát nhất về vùng Kyushu. 

Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị - Tenku no Michi
Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị – Tenku no Michi

Bãi biển Matama

Bãi biển thuộc tỉnh Oita này là địa điểm cực kỳ lý tưởng cho những du khách có đam mê ngắm mặt trời lặn. Khi đến đây vào buổi chiều, đặc biệt là khi thủy triều xuống thấp thì bạn sẽ thấy mặt trời như đang chìm sâu xuống biển qua đường chân trời vô tận. Đặc biệt, khi đó ánh mặt trời phản chiếu trên biển và bãi biển tạo nên một bức tranh hoàng hôn cực kỳ độc đáo.

Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị - Bãi biển Matama
Top địa điểm du lịch Kyushu thú vị – Bãi biển Matama

Kết luận

Với những kinh nghiệm du lịch Kyushu được Nowtadi chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất khi đến đây. Bên cạnh đó, để tiết kiệm thời gian thì bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Nhật Bản phù hợp nhất đã được Nowtadi chia sẻ nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến