Top địa điểm du lịch hàn quốc đẹp, nổi tiếng

Top 12 địa điểm du lịch Hàn Quốc tuyệt đẹp bạn không nên bỏ lỡ

Mỗi vùng ở Hàn Quốc lại mang một nét đẹp riêng biệt từ những khung cảnh đầy thơ mộng, lãng mạn qua những cung điện cổ kính, tráng lệ.. Cùng Nowtadi khám phá ngay các địa điểm du lịch ở Hàn Quốc đặc sắc và thú vị nhất trong bài viết này nhé!

Cung điện Gyeongbokgung

Địa điểm du lịch Hàn Quốc đầu tiên mà Nowtadi muốn gợi ý cho bạn là cung điện Gyeongbokgung. Đây là một hoàng cung lớn nhất Hàn Quốc, mang kiến trúc cổ điển khá độc đáo. Vé vào cổng tham quan cung điện Gyeongbokgung là 4000 won (~54.000 VND) mỗi vé.

Cung điện có không gian rộng lớn và yên tĩnh, được chia thành 4 cung điện bao gồm Changgyeonggung, Changdeokgung, Deoksugung, và Gyeonghuigung. Đến đây, du khách sẽ được tìm hiểu lịch sử lâu đời của xứ sở Kim Chi và có thể chụp những bức ảnh ấn tượng tại hoàng cung rộng lớn này.

Địa điểm du lịch Hàn Quốc - cung điện Gyeongbokgung

Không những được chiêm ngưỡng những kiến trúc vĩ đại mang đậm chất sử thi, đến Gyeongbokgung vào mùa thu, bạn sẽ được nhìn ngắm khung cảnh nên thơ để ngắm sắc trời đỏ rực. Tại đây bạn còn có thể tìm hiểu văn hoá dân gian và khám phá vật dụng sinh hoạt thời cổ đại ở Hàn Quốc.

Đảo Jeju

Nhắc đến Hàn Quốc nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến địa điểm check-in Hàn Quốc nổi tiếng – hòn đảo Jeju xinh đẹp. Đây là hòn đảo lớn nhất tại Hàn Quốc, với nhiều khung cảnh nên thơ, từng xuất hiện trên nhiều những bộ phim và những chương trình thực tế.

Địa điểm du lịch Hàn Quốc - Đảo Jeju

Đặc biệt, do được thiên nhiên ban tặng cho Jeju một phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những Vách đá Daepo Haean Jusangjeolli ấn tượng bên bờ biển, hay những bãi đá núi lửa mang nét đẹp hoang sơ. Du khách nên trải nghiệm tham quan công viên đá Jeju và leo núi Seongsan Ilchulbong để chinh phục miệng núi lửa hơn 4000 năm tuổi, đón bình minh với khung cảnh tuyệt đẹp, mùa đông tuyết rơi trắng xóa tạo nên cảnh quan thật kỳ bí.

Tháp Namsan

Địa điểm tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Hàn, đặc biệt là những cặp đôi đang đến Hàn Quốc hưởng tuần trăng mật, là tháp Namsan. Tháp Namsan là một biểu tượng đặc trưng của xứ anh đào, nơi đây nổi bật với ngọn tháp cao và cây cầu tình yêu với hàng nghìn ổ khoá tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu.

Đặc biệt, tại đài quan sát cao khoảng 580m ở tầng 3 và tầng 4 có những đài quan sát với góc nhìn 360 độ giúp bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh tuyệt đẹp của toàn thành phố NamSan bên dưới. Vé vào đài quan sát là khoảng 8.000-10.000 Won (~143.000-180.000 VND) mỗi vé.

Địa điểm du lịch Hàn Quốc - tháp Namsan

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon là một địa điểm tham quan ở Hàn Quốc mà bạn thấy thường xuất hiện trong những thước phim điện ảnh. Với những ngôi nhà đậm chất cổ trang, những cô nàng trong trang phục Hanbok dịu dàng làm không gian nơi này càng thêm quyến rũ.

Làng Bukchon Hanok

Làng Bukchon Hanok là làng nghề truyền thống có lịch sử lâu đời, toạ lạc ở giữa hai cung điện Gyeongbok và Changdeok. Đến đây, du khách như được bước vào thế giới xưa cũ của Hàn Quốc, sẽ được trải nghiệm những nét văn hoá độc đáo của người Hàn xưa.

Những con đường quanh co trong làng cổ kính, thơ mộng này hứa hẹn là những dấu ấn đậm nét trong hành trình khám phá xứ sở kim chi của bạn.. Tới đây, bạn sẽ được mặc những trang phục Hanbok truyền thống để chụp những bức ảnh thật ấn tượng làm kỷ niệm nhé.

Ngắm hoa anh đào tại Jinhae

Tọa lạc tại thành phố Changwon ở miền Nam Hàn Quốc, Jinhae-gu nổi tiếng với những lễ hội hoa anh đào được tổ chức thường niên vào mùa xuân. Để di chuyển tới đây, bạn có thể lựa chọn ga xe lửa Kyeongwha hoặc con kênh Yeojwa ở Jinhae để di chuyển tới địa điểm ngắm rừng hoa anh đào đầy thơ mộng này. Bạn hãy đến đây vào mùa xuân để có thể tận mắt chiêm ngưỡng những vùng trời hồng rực màu hoa đào, chụp lại những bức ảnh tuyệt đẹp nhé.

Ngắm hoa anh đào tại Jinhae

Cung điện Changdeokgung

Changdeokgung là một trong những cung điện hoành tráng nhất Hàn Quốc. Nơi đây từng được tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới với lối thiết kế vô cùng ấn tượng. Tới đây, du khách sẽ như lạc vào một xứ sở cung đấu nơi triều đình xưa.

Đặc biệt, Hậu hoa viên ở cung điện này là một trong những địa điểm du lịch Hàn Quốc có khung cảnh đẹp tựa như thiên đường, là chỗ nghỉ ngơi cho các thành viên hoàng tộc. Được xây dựng dưới triều vua Taejong, ngày xưa nơi này không cho phép dân thường tham quan, nhưng giờ đây trở thành một điểm đến ấn tượng thu hút lượng lớn du khách đến thưởng ngoạn và chụp ảnh.

Cung điện Changdeokgung

Thành phố Busan

Đây là một thành phố sở hữu những bờ biển tuyệt đẹp hứa hẹn sẽ là địa điểm thích hợp cho những kỳ nghỉ mùa hè của bạn. Du khách đến đây có thể tận hưởng không khí trong lành ở biển và tham gia những hoạt động trên biển cực thú vị.

Không chỉ vậy, đến với Busan đừng quên ghé thăm ngôi Làng văn hóa Gamcheon đầy màu sắc. Ngôi làng này gây ấn tượng mạnh trong mắt du khách bởi những ngôi nhà sặc sỡ xen lẫn nhau, đến đây bạn không chỉ được tận hưởng không gian cực thơ tại những quán cà phê mà còn được chụp những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp với khung cảnh độc đáo này.

Thành phố Busan

Một số điểm đến du khách nên tham quan tại thành phố Busan là: Bãi biển Haeundae, cầu treo Gwangan, Gwangalli, làng văn hóa Gamcheon, đền Haedong Yonggungsa,…

Đảo Nami

Là một hòn đảo hình bán nguyệt nằm cách thủ đô Seoul chỉ khoảng 65km, Nami hay Namiseom là địa điểm vô cùng nổi tiếng trong bộ phim Hàn Quốc “Bản Tình Ca Mùa Đông” với khung cảnh thơ mộng, lãng mạn.

Đảo Nami

Đảo Nami sở hữu hệ sinh thái đa dạng với các thảm thực vật phong phú, vườn bách thú, vườn bách thảo sống động và những khu vui chơi giải trí hấp dẫn. Đặc biệt vào mùa thu, hòn đảo khoác lên mình màu vàng, màu đỏ của lá phong tạo nên cảnh quan vô cùng sinh động, thu hút du khách muôn phương.

Đến đây, du khách sẽ được đắm mình vào thiên nhiên thơ mộng, chụp hình lưu niệm tại bức tượng của cặp đôi trong phim “Bản tình ca Mùa đông”, tham gia ngồi thuyền du ngoạn trên đảo, hoặc đi cáp treo để ngắm nhìn khung cảnh đẹp tựa thiên đàng tại đây.

Vườn trúc Juknokwon

Vườn trúc Juknokwon một địa điểm du lịch Hàn Quốc vô cùng thu hút du khách nước ngoài, bởi cảnh quan độc đáo, những vườn trúc cao vun vút nối dài nhau hai bên đường, tạo nên những con đường đầy thơ mộng.

Vườn trúc Juknokwon nằm phía sau ngôi trường Nho giáo ở Damyang. Đây là một không gian rộng lớn, ngoài những vườn trúc, khách du lịch cũng có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh tại những thác nước hùng vĩ và những vọng lầu đầy ấn tượng.

Vườn trúc Juknokwon

Suối Cheonggyecheon

Đến trung tâm thành phố Seoul chắc chắn du khách sẽ ấn tượng, bởi nơi đây có một dòng suối tự nhiên chảy ngang qua trung tâm, mang đến sự thơ mộng, bình yên cho thành phố. Đồng thời, tại đây vào tháng 10 hằng năm thường diễn ra các lễ hội đèn lồng với quy mô vô cùng lớn. Du khách sẽ không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan độc đáo, mà đây còn là khoảng thời gian thư giãn tại không gian yên bình trong chuyến vi vu Hàn Quốc.

Suối Cheonggyecheon

Thư viện Starfield

Một trong những địa điểm check-in tại Hàn Quốc nổi tiếng và khá đặc trưng là thư viện Starfield nằm ở thủ đô Seoul. Tọa lạc ngay tại trung tâm mua sắm Starfield COEX, với không gian rộng lớn và kệ sách khổng lồ, đây hứa hẹn sẽ là một điểm tham quan cực độc đáo cho giới trẻ.

Hơn nữa, tại thư viện Starfield với sức chứa cực lớn giúp bạn có thể tìm hiểu và tham khảo thông tin của hơn 700 đầu sách, tạp chí, với những nội dung vô cùng đa dạng và phong phú. Hiện, nơi đây chưa bổ sung dịch vụ cho thuê hay mượn sách. Tuy nhiên, du khách có thể ngồi đọc sách thoải mái không bị giới hạn thời gian khi tới đây. Bên cạnh không gian đọc sách lý tưởng, thư viện khổng lồ này còn là nơi diễn ra các buổi giao lưu, diễn thuyết, buổi hòa nhạc, các hoạt động văn hóa thú vị. Thư viện mở cửa hoàn toàn miễn phí, từ 9 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần.

Thư viện Starfield

Đường ven biển đảo Ulleung

Một trong những đường ven biển đẹp và ấn tượng nhất Hàn Quốc có thể kể đến Ulleung, đây là con đường ven biển được xây dựng trên những vách núi thẳng đứng đồ sộ. Đảo Ulleungdo là địa phận trực thuộc huyện Ulleung, tỉnh Gyeongsang Bắc Hàn Quốc và là hòn đảo hình tam giác được hình thành từ những thế kỷ trước do những đợt phun trào núi lửa. Nơi đây là điểm du lịch rất được yêu thích bởi du khách có thể trải nghiệm nhiều điều độc đáo thú vị như đi dạo bên bờ biển, ghé thăm cánh đồng nổi tiếng của Nari Basin hay làng chài Mokpo…

Đường ven biển đảo Ulleung

Trên đây là top 12 địa điểm du lịch ở Hàn đẹp và nổi tiếng trên thế giới mà Nowtadi muốn giới thiệu đến cho các bạn. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã “bỏ túi” thêm những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hàn Quốc để chuẩn bị cho chuyến du lịch đến đất nước đầy thú vị này. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc có bất kỳ thắc mắc nào về các tour du lịch Hàn Quốc, liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến