kinh nghiệm du lịch Nara

Kinh nghiệm du lịch Nara đầy đủ và Top 5 điểm đến hấp dẫn nhất

Nara được coi là “trái tim” của “Xứ sở hoa anh đào” Nhật Bản. Nơi đây có vị trí địa lý tuyệt đẹp, phong cảnh thiên nhiên và những danh lam thắng cảnh hấp dẫn. Vì vậy, du lịch Nara đã thu hút nhiều du khách Việt đặt chân đến thành phố này. Cùng Nowtadi tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Nara và Top 5 những điểm đến hấp dẫn nhất tại đây nhé.

Du lịch Nara mùa nào đẹp nhất?

Mỗi mùa ở Nara đều có những nét đặc trưng riêng. Tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người mà bạn có thể xác định thời điểm du lịch Nara phù hợp và bắt đầu chuẩn bị lịch trình cho chuyến đi đầy thú vị này.

Du khách có thể du lịch Nara vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) để ngắm hoa anh đào, du lịch vào mùa hạ (tháng 6 đến tháng 8) để tận hưởng không khí trong lành với các lễ hội thú vị ngay tại nơi đây. Đặc biệt, mùa thu (tháng 9 đến cuối tháng 11) để ngắm nhìn cảnh sắc lá mùa thu đổi màu hoặc hoàn toàn cũng có thể đi vào mùa đông (tháng 12 đến tháng 2 năm sau) để tận hưởng không khí lạnh giá với tuyết phủ trắng xóa.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Nara tự túc của Nowtadi thì có lẽ mùa thu là mùa du lịch Nara đẹp nhất (nhất là vào khoảng thời gian từ tháng 10 đến cuối tháng 11). Lúc này, thời tiết tại Nara không quá nóng cũng không quá lạnh, rất phù hợp cho việc tham quan, ngắm cảnh. Hơn thế nữa, du khách còn có cơ hội được tận mắt ngắm nhìn những tán cây trong những khu rừng ở Nara đang dần chuyển từ màu xanh lá sang màu đỏ, vàng, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Nara tự túc

Di chuyển từ Việt Nam đến Osaka

Do hiện nay, các hãng hàng không ở Việt Nam chưa khai thác các đường bay thẳng đến thành phố Nara (Nhật Bản), vì vậy, du khách phải phải bay đến Osaka rồi sau đó di chuyển đến Nara.

Từ Việt Nam, khách du lịch có rất nhiều lựa chọn về các hãng hàng không với những mức giá phù hợp để đến Osaka. Du khách có thể tham khảo một số hãng hàng không như Japan Airways, Bamboo Airways, Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airlines,… Xuất phát từ 2 sân bay lớn ở Việt Nam là: Tân Sơn Nhất, Nội Bài. Giá vé máy bay Việt Nam đến Osaka dao động từ 17 triệu đến hơn 50 triệu VNĐ tùy hãng hàng không, hạng vé, và lộ trình bay.

Cách đi từ Osaka đến Nara

  • Tàu cao tốc 

Từ ga Osaka, du khách sẽ lên tuyến tàu cao tốc Tokaido và xuống tại ga Nara. Thời gian di chuyển của tuyến Nozomi chỉ hết 1 giờ. Giá vé cho ghế ngồi tự do là 9,570 Yên, ghế cố định là từ 10,090 ~ 11,200 Yên.

  • Máy bay

Khách du lịch cũng hoàn toàn có thể di chuyển từ sân bay Haneda đến sân bay quốc tế Nara bằng máy bay. Thời gian di chuyển vào khoảng 1 giờ, giá vé dao động từ 7,000 ~ 20,000 Yên. 

  • Xe buýt cao tốc

Thời gian di chuyển từ vùng lân cận quanh ga Osaka đến ga Nara hết khoảng 3 giờ, giá vé khoảng 2,000 ~ 8,000 Yên.

Phương tiện di chuyển khi du lịch Nara tự túc

Di chuyển trong Nara

Khi đến Nara, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển như tàu điện ngầm, xe buýt, tàu điện. Giao thông công cộng ở Nhật Bản trước giờ đã nổi tiếng hiện đại, an toàn, sạch sẽ bậc nhất. Dưới đây là thông tin chi tiết cách di chuyển trong thành phố Nara:

  • Xe buýt: Là phương tiện công cộng giá rẻ nhất tại Nara. Ở những khu vực không thể đi tàu điện ngầm, khách du lịch có thể lựa chọn xe buýt để di chuyển. Giá vé của phương tiện này rơi vào khoảng 160 – 250 Yên (40,000 – 60,000 VNĐ)/chặng. Ở thành phố Nara có vé xe buýt từ 500 Yên (~100,000 VNĐ) và không hạn chế số lần đi trong một ngày. Ngoài ra, còn xe buýt đường dài đi ban ngày và ban đêm, giá vé tuyến Osaka – Nara dao động từ 2,000 Yên (~400,000 VNĐ) đến 5,000 Yên (~1,000,000 VNĐ).
  • Tàu điện ngầm: Là phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại thành phố Nara. Với ưu điểm là giá cả phải chăng, thời gian chính xác giúp cho hành trình của du khách không bị xáo trộn. Vé tàu điện ngầm giữa các điểm trong thành phố thường có giá trong khoảng 700 – 1,000 Yên (90,000 – 200,000 VNĐ)
  • Taxi: Là phương thức di chuyển vô cùng đắt đỏ. Giá tiền tính tại thời điểm mở cửa xe rơi vào khoảng 500 – 600 Yên (120,000 VNĐ – 140,000 VNĐ) cho 3km đầu tiên và 400 – 500 Yên (60,000 VNĐ – 80,000 VNĐ) cho những km tiếp theo trong hành trình. Du khách có thể bắt taxi tại các địa điểm bắt taxi hoặc các bãi đỗ xe trong nhà ga.
di chuyển trong Nara

Top 5 địa điểm du lịch Nara nức tiếng 

Công viên Nara

Tọa lạc ở phía Đông Bắc của thành phố, công viên Nara được xem như một trong những địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Nara thú hút được nhiều du khách trong và ngoài nước tới ghé thăm. Với những cánh đồng cỏ xanh mát cùng với hơn 1,500 chú nai sinh sống đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Khi đến nơi đây, ngoài việc tận hưởng không gian thanh bình, tĩnh lặng của công viên, du khách còn có cơ hội được giao lưu với những chú nai ngộ nghĩnh tại nơi đây bằng cách cho chúng thức ăn nữa nhé. Chắc chắn khi tới đây, các bạn sẽ có những trải nghiệm vô cùng khó quên ở công viên đấy.

Công viên Nara

Đền Kasuga Taisha

Người ta vẫn thường nói: Hạnh phúc nằm ở hành trình, chứ không phải điểm đến. Điều này hoàn toàn đúng với đền Kasuga Taisha ở Nara, nơi du khách có thể đến để cảm nhận không khí ảo diệu trên con đường dẫn lên chính điện.

Đền Kasuga Taisha nằm ngay trong lòng công viên Nara, ẩn sâu đằng sau những rặng cây. Đối với người dân tỉnh Nara nói chung và Nhật Bản nói riêng thì đây chính là niềm tự hào của họ. Năm 1999, Kasuga Taisha được công nhận là ngôi đền di sản văn hóa thế giới. 

Kasuga Taisha sở hữu lối kiến trúc, trang trí đặc trưng, độc đáo. Trong đó, điều gây ấn tượng mạnh nhất cho khách du lịch đến tham quan là đền sở hữu rất nhiều đèn lồng. Ngay từ cổng chính vào chính điện đến từng ngóc ngách, đèn lồng xuất hiện ở khắp mọi nơi. Người ta ước tính rằng ở đây sở hữu hơn 3,000 cây đèn lồng đủ loại màu sắc.

Đền Kasuga Taisha

Đền Kofukuji

Kofukuji là ngôi đền nổi tiếng thuộc gia tộc Fujiwara, được xây dựng vào năm 720. Đền Kofukuji mang lối kiến trúc độc đáo, và sở hữu tổng cộng 150 tòa nhà. Tuy nhiên, qua dòng chảy thời gian, thì hiện tại, nơi đây chỉ còn lại vỏn vẹn một vài tòa nhà.

Trong số những tòa nhà còn lại đó, ngôi đền có 5 tầng với chiều cao hơn 50m được xem là một trong những kiến trúc còn sót lại nổi bật tại nơi đây. Hiện tại, đây là 1 trong 2 đền cổ có chiều cao lớn nhất tại xứ sở hoa anh đào.

Đền Kofukuji

Chùa Todaiji

Chùa Todaiji là ngôi chùa Phật giáo vô cùng nổi tiếng của Nara nói riêng và đất nước Nhật Bản nói chung. Nơi đây sở hữu lối kiến trúc đặc trưng, mang đậm dấu tích lịch sử nước Nhật.

Toàn bộ ngôi chùa Todaiji đều được dựng bằng gỗ, có chiều cao lên tới 20m và được chống chắc chắn bằng 18 cột. Bên trong chùa có pho tượng Phật Tỳ Lô Giá Na nặng hơn 500 tấn, được đúc bằng đồng đen.

Núi Wakakusa

Núi Wakakusa là ngọn núi tọa lạc ở phía Tây tỉnh Kansai. Với độ cao hơn 342m so với mực nước biển, đỉnh núi Wakakusa được xem là một địa điểm ngắm Nara từ trên cao tuyệt vời nhất cho du khách khi đến đây du lịch.

Theo kinh nghiệm du lịch Nara của Nowtadi thì thời điểm thích hợp nhất để đến tham quan và leo lên đỉnh Wakakusa là vào sáng sớm hoặc chiều tối. Vào sáng sớm, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn Nara tỉnh dậy trong thời điểm chuyển giao từ đêm sang ngày. Còn vào buổi tối, thành phố Nara trở nên lung linh trong ánh chiều tà, vô cùng mê hoặc đối với bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng.

Núi Wakakusa

Địa điểm lưu trú tại Nara

Nara là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Nhật Bản do vậy bạn có thể hoàn toàn lựa chọn cho mình các nhà nghỉ, khách sạn phù hợp với nhu cầu của mỗi người từ cao cấp, sang trọng cho tới bình dân. Nowtadi gợi ý cho du khách một vài khách sạn được đánh giá cao ở Nara như sau:

  • The Deer Park Inn: Nếu du khách muốn tiết kiệm chi phí du lịch Nara thì The Deer Park Inn là khách sạn lý tưởng mà bạn nên lựa chọn. Với giá thành hợp lý nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các trang thiết bị cần thiết như điều hòa, wifi… Cùng với đó là vị trí thuận lợi, ở ngay gần các địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Nara, giúp du khách có thêm nhiều trải nghiệm, khám phá thú vị hơn.
  • Super Hotel Lohas JR Nara Station: Với lợi thế ở gần các điểm tham quan ở Nara như: Chùa Gango-ji, Bảo tàng Naramachi Shiryo-kan, Naramachi Monogatari-kan,…sẽ giúp du khách tiết kiệm thời gian, di chuyển dễ dàng hơn. Hơn nữa, với trang thiết bị tiện nghi, đầy đủ, khách sạn còn có thêm dịch vụ tắm suối nước nóng giúp du khách luôn được thư giãn và có cảm giác thoải mái nhất khi nghỉ ngơi ở đây.
  • Hotel Nikko Nara: Là khách sạn 3 sao, Hotel Nikko Nara được xem là khách sạn đẹp, giá rẻ và chất lượng nhất tại Nara. Tại đây, ngoài việc nghỉ ngơi, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều dịch vụ tiện ích như: Phòng hát karaoke, phòng massage chân… Chắc chắn, Hotel Nikko Nara sẽ không làm du khách thất vọng về bất cứ điều gì tại khách sạn.

Trải nghiệm văn hóa ẩm thực tại Nara

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng, tham quan những điểm du lịch nổi tiếng, khi đến Nara du khách không thể bỏ qua việc trải nghiệm ẩm thực của nơi này. Dưới đây là địa chỉ một số nhà hàng nổi tiếng tại Nara:

  • Bánh mochi nhân đậu đỏ: Vỏ bánh được làm khéo léo từ gạo nếp giã mịn, bên ngoài được rắc thêm đậu phộng và đường phèn giã nhuyễn. Còn bên trong bánh là nhân đậu đỏ vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng.
  • Bánh Senbei: Đây là một loại bánh quy được nướng giòn rụm, thường được thưởng thức cùng với trà xanh trong những buổi tiếp khách quý.
  • Sushi cuộn lá hồng: Đây là món sushi truyền thống của người dân bản địa Nara. Cá sống khi được cuộn bằng lá hồng vừa giúp giữ được độ tươi ngon của thịt cá mà vừa tăng thêm hương vị khi thưởng thức.
  • Mì Somen: Mì somen nhìn hình thức bên ngoài khá giống với các món nước truyền thống của người Nhật như soba, ramen,.. Khi thưởng thức, mì Somen đem lại cho thực khách cảm giác mát lạnh và hương vị khá đặc biệt.

Đổi tiền tại thành phố Nara

Đồng tiền ở thành phố Nara được tính bằng tiền Yên Nhật (JPY) và 1 Yên tương đương khoảng 212,25 VNĐ (tùy theo từng thời giá Yên lên hay xuống). Hầu như tất cả các cửa hàng tạp hóa lớn hay các trung tâm thương mại đều cho phép bạn thanh toán bằng thẻ Visa, JCB hoặc Master.

Tuy nhiên, đối với các gian hàng nhỏ lẻ thì du khách sẽ bắt buộc phải giao dịch bằng tiền mặt của Nhật. Vì thế, trước khi đi du lịch Nara, các bạn nên đổi trước một ít tiền Yên tại các ngân hàng lớn ở Việt Nam, hoặc các bạn cũng có thể đổi ở ngân hàng ở Nhật Bản, để có khoản chi trả các khoản phí nhỏ lẻ như mua vé tàu xe, đồ lưu niệm, vé tham quan…Ngoài ra, ở đây còn có các cây ATM để có thể giúp du khách rút tiền ở thẻ tín dụng, phòng khi hết tiền nữa nhé.

Đổi tiền tại thành phố Nara

Lời kết

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Nara tự túc cũng như top những địa điểm du lịch Nara thú vị mà bạn nên đến. Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã có thêm nhiều những kiến thức thú vị về thành phố Nara để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại nơi xinh đẹp này. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục xin visa Nhật Bản và vẫn có những trải nghiệm thú vị, du khách hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được tư vấn kỹ hơn nhé!

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến