du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà

Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà độc đáo và ý nghĩa nhất?

Nhật Bản là quốc gia có nền văn hóa và di sản nghệ thuật hết sức đa dạng, phong phú, được coi là điểm đến trong mơ của du khách muôn phương. Sau những ngày trải nghiệm, khám phá, nhiều khách du lịch phân vân không biết nên mua gì làm quà. Cùng Nowtadi tìm hiểu những món quà lưu niệm tuyệt vời tại “Xứ sở hoa anh đào” trong bài viết này nhé!

Mèo may mắn Maneki Neko

Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết “Du lịch Nhật Bản nên mua gì làm quà?” thì hãy tìm ngay chú mèo may mắn Maneki Neko này nhé. Người dân địa phương tin rằng mèo Maneki Neko sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ. Khi du lịch Nhật Bản, du khách có thể dễ dàng bắt gặp chú mèo này ở bất cứ đâu từ siêu thị đến nhà hàng lớn, nhỏ,…

Mèo may mắn Maneki Neko

Nếu có ý định mua mèo may mắn Maneki Neko làm quà lưu niệm, bạn cần phân biệt rõ những chú mèo với những ý nghĩa khác nhau. Có 3 loại mèo may mắn mà bạn có thể phân biệt dễ dàng qua hình dạng bên ngoài:

  • Mèo Maneki Neko giơ chân trái lên là chú mèo sẽ mang đến lộc lá cho gia chủ.
  • Mèo Maneki Neko giơ chân phải lên là chú mèo sẽ mang lại may mắn về tiền tài.
  • Mèo Maneki Neko giơ cả 2 chân lên là chú mèo sẽ bảo vệ gia đình và việc kinh doanh.

Tùy vào màu sắc và kích thước mà mèo Maneki Neko sẽ có giá khác nhau, dao động từ 900-10.000 yên Nhật (khoảng 180.000 VNĐ-2,000,000 VNĐ).

Quạt giấy Nhật Bản

Quạt giấy là một nét văn hóa truyền thống nổi tiếng của Nhật Bản. Thậm chí, quạt giấy Nhật còn là một phần quan trọng trong văn hóa nơi đây. Vậy nên, Quạt giấy chính là món quà thú vị nhất mà bất cứ du khách nào cũng nên một lần mua và dùng thử.

quạt giấy Nhật Bản

Những chiếc quạt giấy gấp này được làm bằng chất liệu gỗ kết hợp với vải hoặc giấy Nhật được trang trí những họa tiết mang đậm dấu ấn của “Xứ sở hoa anh đào”. Du khách có thể dễ dàng tìm mua quạt giấy tại các cửa hàng bán đồ lưu niệm. Đây thật sự là một gợi ý không tồi nếu bạn muốn mua quà cho nhiều người bạn cùng một lúc đúng không nào?

Những chiếc quạt giấy bắt mắt với những phong cảnh đẹp mê hồn của Nhật Bản được bắt gặp rất nhiều tại các lễ hội mùa hè của người Nhật, bên cạnh những bộ kimono. Nếu bạn có dịp đến thăm Nhật Bản vào mùa hè, hãy sắm sửa cho mình một chiếc quạt giấy tiện dụng mang đậm phong cách của người Nhật nhé. 

Đồ điện tử – gia dụng

Đất nước mặt trời mọc được cả thế giới biết đến và công nhận với nền công nghệ phát triển hàng đầu thế giới. 

Với phương châm “Chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia”, tất cả các sản phẩm tại Nhật Bản đều có chất lượng cao và không ngừng được cải tiến để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ thế giới.

Đồ điện tử - gia dụng

Tại Nhật Bản có hai địa điểm nổi tiếng để mua đồ điện tử với giá cực kỳ rẻ là Nihonbashi ở Osaka và Akihabara ở Tokyo. Hai địa điểm này đều tập trung rất nhiều điểm bán đồ điện tử lớn nhỏ của các công ty, và hàng hóa thì vô cùng phong phú, đa dạng nên người mua có thể thoải mái lựa chọn thứ mình muốn với giá cực ưu đãi.

Nowtadi có một số lưu ý khi bạn muốn mua đồ điện tử từ Nhật Bản để sử dụng:

  • Nhật Bản chỉ sử dụng đồ điện với dòng điện 110V, các bạn chú ý nên chọn sản phẩm hỗ trợ điện 220V, hoặc mua thêm ổ chuyển đổi điện để có thể mang về sử dụng tại Việt Nam.
  • Nếu bạn không nói được tiếng Nhật, hãy hỏi người bán xem sản phẩm bạn mua có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh không.
  • Điện thoại ở Nhật có liên kết với nhà mạng, vì vậy nếu du khách mua, hãy chọn kiểu Free Sim hoặc sản phẩm có phiên bản quốc tế.
  • Bạn có thể mang ra sân bay làm thủ tục để được miễn thuế với sản phẩm có giá trị cao.

Yukata Nhật Bản

Khách du lịch đến Nhật Bản có thể chọn mua 1 bộ Yukata làm kỉ niệm cho chuyến đi của mình, hay mua tặng bạn bè, gia đình đều vô cùng ý nghĩa. Vậy mua Yukata ở đâu uy tín? Khách du lịch có thể mua trang phục này trong các địa điểm tham quan như: Asakusa (Tokyo), các trung tâm ở Kyoto,… Đây hứa hẹn sẽ là một món quà ý nghĩa và ấn tượng, tuy nhiên giá của mỗi bộ Yukata có thể cao hơn một chút so với những món quà khác.

Yukata Nhật Bản

Kẹo socola KitKat 

KitKat là loại kẹo được làm từ socola nổi tiếng thế giới. Kẹo KitKat tại Nhật có gần 300 vị khác nhau giới hạn theo mùa, theo thời gian, theo khu vực,…Đây là loại kẹo vô cùng được yêu thích và phù hợp để làm quà tặng.

Cái tên “KitKat” được người Nhật hiểu là “Nhất định sẽ thành công”. Vì vậy, người dân Nhật Bản có thói quen tặng kẹo KitKat để gửi thông điệp động viên “nhất định sẽ đỗ đạt” đến các sĩ tử đang ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Đối với những học sinh ở độ tuổi thi chuyển cấp thì loại kẹo này giống như vị thần bảo hộ cho sự may mắn, thành công.

Kẹo socola KitKat 

Khi du lịch Nhật Bản, du khách hãy ghé qua các siêu thị gần đó, cửa hàng tiện lợi, hay cửa hàng quà tặng, chắc chắn bạn sẽ tìm thấy rất nhiều loại kẹo KitKat với đa dạng mẫu mã. Đặc biệt, bạn còn có thể tìm thấy được những vị mà chỉ ở Nhật mới có nữa thôi đấy!

Trà xanh Nhật Bản

Trà là một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực của người dân Nhật Bản và khi nhắc tới trà Nhật Bản, mọi người sẽ nghĩ ngay đến trà xanh. Nhật Bản là một trong những nước sản xuất trà xanh lớn trên thế giới và ở đây, trà xanh cực kỳ ngon mà giá thành khá rẻ. 

Trà xanh thường được mọi người dùng kèm với bánh hoặc kẹo của Nhật. Du khách có thể tìm mua những loại trà xanh của Nhật ở các siêu thị, các cửa hàng tiện lợi hoặc cửa hàng bán đồ lưu niệm. Đây chắc chắn là một món quà thú vị để tặng người thân hoặc cho chính bản thân bạn, để mỗi khi uống, bạn sẽ nhớ về những ngày tháng đáng nhớ ở nước Nhật xinh đẹp này.

Trà xanh Nhật Bản còn được sử dụng như một loại gia vị để tạo màu thực phẩm, tạo hương vị và đem lại các lợi ích sức khỏe như một loại thần dược. Ở Nhật Bản có rất nhiều loại trà xanh như Gyokuro, Houjicha, Kukicha,…với những công dụng tuyệt vời như ngăn ngừa lão hóa, chống ung thư, giảm cholesterol,…

Trà xanh Nhật Bản - du lịch Nhật Bản nên mua gì

Đồ lưu niệm

Trong số những món quà lưu niệm phổ biến nhất của Nhật Bản, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những món đồ lưu niệm vừa hữu ích lại vừa đẹp mắt như: Móc chìa khóa, nam châm tủ lạnh, áo thun, áp phích, quả cầu tuyết,… trong tất cả những cửa hàng lưu niệm.

Nam châm tủ lạnh Nhật Bản có dáng vẻ vô cùng bắt mắt. Nó thường miêu tả các nét đặc trưng của từng thành phố du lịch tại Nhật. Hơn nữa, sản phẩm này rất nhỏ gọn, nên chắc chắn sẽ trở thành món quà lưu niệm thú vị, độc đáo để mang về tặng cho người thân và gia đình.

Đồ lưu niệm - du lịch Nhật Bản nên mua gì

Chuông gió

Chuông gió Nhật Bản được gọi là Furin với hàm ý “Fu” là gió và “rin” là chuông. Chuông gió Furin có hình tròn, gắn một lưỡi treo vào trung tâm của chuông giúp tạo ra âm thanh khi nó chuyển động, ở phía dưới có treo một tờ giấy nhỏ có ghi lời chúc. Với sự kết hợp này, chuông gió tạo ra những âm thanh và giai điệu trong trẻo, nhẹ nhàng.

Chuông gió theo phong tục xưa của người Nhật Bản có tác dụng bảo vệ và xua đuổi tà ma. Họ tin rằng nếu sống trong khu vực có thể nghe được tiếng chuông Furin thì những điều bất hạnh sẽ tìm không tới họ. Ngoài ra, người Nhật còn viết những điều ước tốt lành vào tờ giấy treo bên dưới để điều ước của họ sẽ được gửi tới thần linh khi tiếng chuông vang lên.

chuông gió furin

Người Nhật Bản thường quan niệm rằng mỗi màu sắc trên chuông gió Furin mang một ý nghĩa riêng theo chủ ý của người tặng. Ví dụ, màu đỏ tượng trưng cho mặt trời sáng soi, xua đuổi tà ma; màu xanh lam tượng trưng cho biển và trời, màu xanh lục đại diện cho cây cối có nghĩa là sức khỏe, không ốm đau; màu vàng là hình ảnh của mùa thu đất nước mặt trời mọc với những cánh đồng lúa chín biểu trưng của tiền bạc; màu trắng là hiện thân của màu áo cưới tinh khôi và là biểu tượng của may mắn…

Gia vị nấu ăn

Ngoài những loại gia vị thông thường như các quốc gia khác trên thế giới, ở Nhật Bản còn có thêm một số loại gia vị đặc trưng, mang hương vị truyền thống, giúp các món ăn thêm thơm ngon, bổ dưỡng hơn.

Hiện nay đồ ăn Nhật vô cùng phổ biến ở Việt Nam nên nguyên liệu làm món ăn, gia vị Nhật Bản cũng được nhiều người Việt Nam ưa chuộng và sử dụng khi nấu ăn. Nếu bạn có người thân hoặc bạn bè thích đồ ăn Nhật, bạn có thể mua tặng những nguyên liệu nấu ăn đặc trưng của Nhật như gia vị miso, rong biển khô hoặc gói nguyên liệu khô có cả rong biển để nấu canh, hạt nêm, gia vị ướp thịt hoặc nước chấm các loại (chấm đồ nướng, chấm lẩu).

gia vị nấu ăn

Mô hình đồ ăn

Nhật Bản – đất nước biến những thứ nhỏ bé nhất trở thành nghệ thuật đỉnh cao. Trong số đó, làm đồ ăn giả để trưng bày được coi là một công việc sáng tạo đầy vất vả, đem lại cho ngành công nghiệp này nguồn lợi nhuận khổng lồ.

mô hình đồ ăn

Điều đặc biệt là các mô hình này được nghệ nhân làm hoàn toàn thủ công từ silicon. Các nghệ nhân đã dùng khuôn tạo nên những thành phần nhỏ của “món ăn” rồi ghép chúng lại với nhau. Giá của những mô hình món ăn này không hề rẻ, thậm chí đắt hơn đồ ăn thật. Chính vì vậy, ngành công nghiệp thực phẩm nhựa ở Nhật Bản ước tính đạt doanh thu hàng chục tỷ yên mỗi năm.

Những món ăn “ngon mắt” này được các nhà hàng Nhật Bản sử dụng rộng rãi. Chúng đã mang lại hiệu quả cao hơn so với những hình ảnh trong thực đơn. Khách hàng sẽ được tận mắt nhìn thấy màu sắc, kích cỡ của các món ăn mà họ sẽ gọi.

Ngày nay, những mô hình đồ ăn giả không chỉ phục vụ yêu cầu của các nhà hàng mà còn phục vụ nhu cầu du lịch. Người ta tạo ra chúng để làm móc chìa khóa, giá kính, đồ trang trí nhà bếp, giá để điện thoại, đồ lưu niệm…

mô hình móc khóa đồ ăn

Một số kinh nghiệm mua sắm ở Nhật Bản mà bạn nên biết

Để có thể sở hữu những món quà lưu niệm ưng ý tại Nhật, hãy bỏ túi ngay những kinh nghiệm mua sắm này của Nowtadi nhé:

  • Kiểm tra sản phẩm thật cẩn thận trước khi mua hàng, chỉ mua hàng khi có nhãn mác đầy đủ thông tin, thông số của sản phẩm.
  • Chỉ nên mua ở các cửa hàng có địa chỉ uy tín, có tên tuổi, được nhà nước kiểm định rõ ràng.
  • Không mặc cả khi mua sắm tại Nhật bởi tất cẩn phẩm đã có giá niêm yết rõ ràng.

Một chuyến du lịch ít ngày có thể kết thúc nhưng những món quà lưu niệm có thể khiến khách du lịch nhớ mãi không khí sôi nổi tuyệt vời của chuyến du lịch. Nowtadi tin rằng, những gợi ý độc đáo trên đây có thể giúp bạn giải quyết băn khoăn  du lịch Nhật Bản nên mua gì về làm quà để chọn cho mình món quà ý nghĩa, độc đáo nhất. Để không bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục đi Nhật và vẫn có những trải nghiệm thú vị, bạn có thể lựa chọn tour du lịch Nhật Bản của Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến