du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa

Tổng hợp các chuyến du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa đẹp nhất

Du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa giờ đây không còn quá xa lạ với khách du lịch nữa khi sở hữu vô vàn ưu điểm từ giá cả cho đến những trải nghiệm tuyệt vời xuyên suốt hành trình. Nowtadi tin chắc rằng, những chuyến tàu ở Châu Âu sẽ đem đến cho bạn góc nhìn khác về du lịch Châu Âu. Cùng Nowtadi tìm hiểu những tuyến du lịch châu Âu bằng tàu hỏa đẹp nhất tại đây nhé!

Những lý do nên du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa

  • Tiết kiệm được nhiều thời gian: Khác với việc di chuyển bằng máy bay, khi bạn du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa, bạn sẽ không phải mất một khoảng thời gian dài để làm thủ tục tại hải quan hay kiểm tra an ninh. 
  • Không giới hạn khối lượng hành lý: Khi di chuyển bằng tàu hỏa, bạn sẽ không bị giới hạn về cân nặng của hành lý mang theo cũng như không bị thu bất kỳ một khoản phí nào liên quan tới ký gửi hành lý cả. 
  • Ngắm cảnh đẹp qua ô cửa sổ: Du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa là một cách di chuyển thú vị để du khách chiêm ngưỡng và tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây. Châu Âu với những thung lũng mơ mộng, những cánh đồng hoa bạt ngàn và những lâu đài cổ tích chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
  • Mạng lưới đường sắt lớn và có nhiều chuyến tàu: Mạng lưới đường sắt ở Châu Âu rất lớn với tần suất tàu dày đặc mỗi ngày. Du khách hoàn toàn có thể chọn giờ khởi hành phù hợp với lịch trình du lịch Châu Âu của mình. Bởi các tuyến tàu phổ biến thường mỗi giờ có một chuyến tàu.
Du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa

Những tuyến đường sắt đẹp nhất tại Châu Âu

Tuyến Amsterdam – Zurich

Tuyến đường này được đưa vào hoạt động từ tháng 12/2021, nối liền Amsterdam (Hà Lan) và Zurich (Thụy Sĩ). Tàu sẽ đi qua các ga Bonn, Cologne, sân bay Frankfurt tại Đức trước khi đến Thụy Sĩ tại ga Basel. Hành trình thú vị này kéo dài 12 tiếng và du khách sẽ được phục vụ 3 bữa ăn trên tàu. Khi đi trên chuyến tàu này, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt vời của làng cối xay gió tại Hà Lan và những vườn hoa tulip bạt ngàn. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Châu Âu.

Tuyến Amsterdam - Zurich

Tuyến London – Edinburgh

Tuyến đường này được hãng đường sắt Lumo khai thác với hy vọng sẽ mang đến dịch vụ du lịch tàu hỏa giá rẻ cho du khách. Đây là chuyến tàu nối 2 thành phố lớn của nước Anh được Lumo ra mắt vào tháng 10 năm 2020. Khi di chuyển bằng chuyến tàu này, du khách sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí so với việc di chuyển bằng máy bay đắt đỏ khi tới du lịch Anh Quốc. Du khách cũng sẽ được ngắm nhìn những tòa lâu đài với kiến trúc cổ kính đặc trưng của nước Anh và cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời khi đi trên chuyến tàu này.

Tuyến London - Edinburgh

Hiện tại, hãng đường sắt này đang cung cấp 3 chuyến tàu mỗi ngày và sẽ tăng lên thành 5 chuyến vào tháng 4 năm 2021. Theo kinh nghiệm du lịch của Nowtadi, giá vé chuyến tàu hay thay đổi, có thời điểm tăng từ 20 USD/chiều lên 58 USD/chiều. Vì thế, du khách nên kiểm tra kỹ giá vé trước khi đặt nhé.

Tuyến Cuneo – Nice

Đây là chuyến tàu được mệnh danh là “Ferrovia delle meraviglie” – tuyến đường sắt của những kỳ quan. Khi đi trên tuyến tàu này, bạn sẽ được băng qua những ngọn núi hùng vĩ và men theo bờ biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp – bờ biển nối giữa Italy và Pháp. Đặc biệt, tuyến tàu này còn được tổ chức di sản phi lợi nhuận FAI (Fondo per l’Ambiente Italiano) công nhận là chuyến tàu ấn tượng nhất của Italy vào năm 2021.

Tuyến Cuneo - Nice

Tuyến Vienna – Paris

Chuyến tàu với lộ trình từ Vienna (Áo) đến Paris (Pháp) được đưa vào hoạt động từ tháng 11/2021 với tần suất 3 chuyến một tuần. Đây là một trong các chuyến tàu chạy qua những thành phố lớn của châu Âu khi chạy qua Salzburg (Áo), Munich (Đức) và Strasbourg (Pháp)

Chuyến tàu này có mức giá từ 101 USD cho một người. Hành trình sẽ kéo dài 14 tiếng, khởi hành từ Vienna lúc 19h40 và đến Paris lúc 9h42. Trên dọc đường tàu chạy, du khách có thể thưởng thức bánh sừng bò đặc trưng của Pháp và nhâm nhi tách cà phê sữa nóng hổi. Đây chắc chắn là một trải nghiệm không thể quên dành cho bạn và gia đình.

Tuyến Vienna - Paris

Tuyến Montrex – Broc

Chuyến tàu thú vị này chỉ chạy vào mùa hè và mùa thu. Trên chuyến tàu này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẽ đẹp của hồ Geneva và thị trấn thời trung cổ Gruyères với dân số chỉ 1.600 người. Đặc biệt, tàu sẽ dừng lại ở thị trấn này để du khách tham quan nhà máy sản xuất pho mát và ăn trưa. Sau đó, tàu sẽ tiếp tục xuất phát đến Broc. Thời gian di chuyển từ Montrex đến Broc là 9 tiếng 45 phút.

Tuyến Montrex - Bro du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa

Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân và đồ dùng cá nhân

Để được lên tàu thì bạn cần phải xuất trình hộ chiếu và căn cước công dân của mình. Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa của Nowtadi thì bạn nên chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cần thiết hàng ngày như: bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn giấy,… để sử dụng khi đi trên những tuyến đường dài.

Mua vé sớm

Vé tàu ở Châu Âu được bán rất sớm (90 ngày trước khi khởi hành) để du khách có thể chủ động hơn trong lịch trình du lịch của mình. Bạn nên mua vé tàu sớm để mua được với giá rẻ và chọn được chỗ ngồi ưng ý. Cách mua vé tàu ở Châu Âu vô cùng đơn giản. Bạn có thể mua ngay tại quầy vé tại các nhà ga hay mua trên các ứng dụng. Ứng dụng được nhiều người tin dùng nhất đó là Eurostar với vô vàn ưu đãi từng ở từng thời điểm.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Du khách nên lựa chọn những trang phục thoải mái, thoáng mát vì di chuyển bằng tàu hỏa tốn một thời gian khá lớn. Đồng thời, bạn hãy chuẩn bị một chiếc áo khoác để làm gối hay giữ ấm cơ thể khi khoang tàu thay đổi nhiệt độ nhé. Dù không bị giới hạn về khối lượng quần áo nhưng bạn hãy đem theo hành lý nhỏ gọn để dễ bảo quản và mang theo.

Kinh nghiệm du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Châu Âu bằng tàu hỏa kể trên, bạn đã có đầy đủ thông tin để sẵn sàng trải nghiệm những tuyến đường tàu hỏa đẹp nhất tại Châu Âu. Để không phải lo lắng về giấy tờ, thủ tục và vẫn có những trải nghiệm thú vị, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

5/5 - (1 vote)

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến