Kinh nghiệm du lịch Strasbourg

Kinh nghiệm du lịch Strasbourg và Top 5 điểm đến nổi tiếng nhất

Nhắc đến địa điểm du lịch nổi tiếng ở Pháp thì không thể bỏ qua Strasbourg. Đến với Strasbourg, bạn sẽ có cơ hội dạo qua từng con kênh in bóng những tòa nhà mang kiến trúc Pháp cổ điển, chìm đắm trong bầu không khí mộng mơ,… Để du lịch Strasbourg với trải nghiệm tuyệt vời nhất, hãy khám phá ngay kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này nhé!

Thời điểm đẹp nhất để du lịch Strasbourg

Thành phố Strasbourg đẹp nhất vào những ngày từ tháng 6 đến tháng 8. Đây là khoảng thời gian nắng đẹp, những loại hoa nở rộ khắp nơi trong cả vùng. Nếu muốn ngắm nhìn thiên nhiên ở độ rực rỡ nhất, du khách nên đến vào khoảng thời gian mùa hè này.

Bên cạnh đó, mùa thu từ tháng 10 đến tháng 11 cũng là thời điểm du lịch tuyệt vời cho du khách. Vào mùa này, không khí nơi Strasbourg đầy lãng mạn với những chiếc lá mùa thu vàng úa, đẹp từ phố xá đến vùng nông thôn.

Mùa thu và hè tuyệt vời để du lịch Strasbourg
Mùa thu và hè tuyệt vời để du lịch Strasbourg

Nếu không thể đến vào một trong hai thời điểm trên, du khách có thể xem xét đến vào mùa Noel – Christmas Season. Vào khoảng thời gian này, lễ hội Chợ Giáng sinh tại Strasbourg sẽ diễn ra và thậm chí đây được xem là chợ Giáng sinh lớn nhất tại Châu Âu. Khi đó, thành phố sẽ được tô điểm thêm những màu sắc lung linh, lộng lẫy từ những cây thông, những bộ đồ đỏ của ông già noel,… Đến vào thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được không khí vui mừng, rộn ràng từ một trong những dịp lễ lớn nhất năm ở các nước trong khung trời Châu Âu.

Phương tiện du lịch tại Strasbourg 

Với kinh nghiệm du lịch Strasbourg tự túc của Nowtadi, du khách nên đi bộ để có thể tham quan và khám phá trọn vẹn các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất trong thành phố. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn thuê một chiếc xe đạp đi vòng quanh thành phố để ngắm nhìn sự nhộn nhịp tại nơi này. Đây cũng là hình thức giúp bảo vệ môi trường nên được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến du lịch Strasbourg.

Du lịch Strasbourg có thể dùng nhiều loại phương tiện khác nhau
Du lịch Strasbourg có thể dùng nhiều loại phương tiện khác nhau

Nếu bạn muốn giảm thiểu tối đa chi phí mà không muốn sử dụng xe đạp để thăm quan Strasbourg, hãy sử dụng các phương tiện công cộng. Đây là điều rất dễ dàng bởi hệ thống phương tiện công cộng trong thành phố này rất hiện đại, bao gồm tàu điện ngầm và xe buýt. Sử dụng hình thức di chuyển này cực kỳ tiện lợi khi bạn chỉ cần mua vé tại các điểm dừng chính, các máy bán vé tự động hoặc ga tàu. 

Hiện nay, giá vé trung bình khi di chuyển bằng xe buýt và tàu điện ngầm là khoảng 1.8 Euro lượt. Nếu có nhu cầu di chuyển trong suốt cả ngày thì bạn có thể mua vé có hiệu lực 24 giờ với giá 4 Euro để tiết kiệm chi phí.

Top địa điểm du lịch ở Strasbourg không nên bỏ lỡ

Để có trải nghiệm tuyệt vời, hãy cùng khám phá những địa điểm nên khám phá khi đi du lịch Strasbourg như sau:

Quartier Krutenau

Một trong những khu phố sôi động nhất không thể bỏ qua khi đến Strasbourg du lịch chính là Quartier Krutenau. Đến nơi này, bạn sẽ thấy rất nhiều các nhà hàng thời thượng, những cửa hàng thời trang hiện đại nhất và các phòng trưng bày nghệ thuật nổi tiếng.

Không chỉ vậy, khu phố này còn được bao quanh bởi những ngôi nhà với sắc màu đa dạng từ vàng, xanh đến xám trắng,… tạo một nét rất riêng việc. Khung cảnh này rất thích hợp cho những du khách muốn đi dạo ngắm cảnh, thưởng thức sự bình yên, nhẹ nhàng.

Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời - Quartier Krutenau
Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời – Quartier Krutenau

Nhà thờ Strasbourg

Các lâu đài cổ kính và trang nghiêm dường như đã trở thành biểu tượng của thành phố Strasbourg. Trong số đó, nhà thờ Strasbourg được xem là nét văn hóa nổi bật nhất của nơi này. Nhà thờ này nằm tại khu trung tâm thành phố vậy nên nếu nhìn từ trên cao thì dukhách có thể bao quát toàn bộ khung cảnh xung quanh. Không chỉ vậy, kiến trúc bên trong nhà thờ cũng được kết hợp giữa nét cổ kính lâu đời và một phần hiện đại. Nếu là người đam mê kiến trúc cổ đại mà vẫn pha nét hiện đại, Nhà thờ Strasbourg là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch Strasbourg. 

Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời - Nhà thờ Strasbourg
Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời – Nhà thờ Strasbourg

Khu phố cổ La Petite France

Là một trong những địa điểm thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm, khu phố cổ này mang đến trải nghiệm cực kỳ mới lạ. Cụ thể, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn hàng trăm căn nhà cổ kính với lối kiến trúc vô cùng độc đáo. 

Không chỉ vậy, du khách đến đây cũng sẽ cảm nhận được nét văn hóa cổ xưa của người Pháp. Nếu như bạn yêu thích khám phá văn hóa cổ thì đây là một địa điểm bạn không thể bỏ qua.

Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời - Khu phố cổ La Petite France
Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời – Khu phố cổ La Petite France

Phố đi bộ Berg Piétonne

Con phố đi bộ Strasbourg nằm ở ven sông, do đó khi đến đây, bạn sẽ tìm lại được khoảng không gian yên tĩnh, tránh xa sự ồn ào và náo nhiệt của đô thị trong một khoảng thời gian ngắn. Không chỉ vậy, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của thành phố từ các con sông, ngôi nhà với kiến trúc độc đáo,… Điểm đặc biệt ở con phố đi bộ này là bạn có thể khám phá các món ngon ẩm thực của người Strasbourg trên đường với giá cực kỳ rẻ.

Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời - Phố đi bộ
Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời – Phố đi bộ

Cung điện Palais Rohan 

Tòa cung điện này được thành lập nhằm từ khoảng năm 1732 đến 1742 với mục đích cung cấp nơi ở cho Đức Giám Mục. Nhìn từ xa, tòa cung điện này rất rộng lớn và đặc biệt là có chứa đến 3 bảo tàng đặc biệt.

Trong các bảo tàng này có chứa nhiều tác phẩm hiếm, dDu khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng những bộ sưu tập đa dạng từ tranh, ảnh, tác phẩm điêu khắc của những bậc thầy người Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp từ thời trung cổ đến thời hiện đại.

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan những căn phòng xa hoa bao gồm trong thư viện, phòng in, cũng như những bộ sưu tập về gốm sứ, nghệ thuật luyện kim đến gần như hoàn hảo.

Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời - Palais Rohan
Khám phá du lịch Strasbourg tuyệt vời – Palais Rohan

Khám phá ẩm thực đậm chất pháp tại Strasbourg

Đến du lịch Strasbourg, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn mang đậm phong cách Pháp từ cổ điển đến hiện đại như sau:

  • Cboucroute: Nộm bắp cải này là món ăn được chế biến từ bắp cải ngâm trong rượu vang ăn kèm với xúc xích, jambon, thịt xông khói và khoai tây luộc. Với những nguyên liệu này, món ăn này đậm chất dinh dưỡng và được nhiều người dân Strasbourg sử dụng với mục đích nạp thêm năng lượng.
  • Baeckeoffe: Món thịt hầm này có hương vị nhẹ nhàng của thảo mộc kèm theo khoai tây thái sợi nhỏ. Điểm nổi bật là nguyên liệu thịt trong món ăn như thịt cừu, thịt lợn, thịt bò đã được ướp gia vị, ủ rượu trắng để tạo vị ngon, mềm.
  • Tarte Flambebe: Đây là một món ăn truyền thống được sử dụng trong các bữa sáng của người Strasbourg. Nhìn chung, món ăn này được xem là phiên bản pizza được cắt theo từng miếng hình chữ nhật có thịt xông khói, hành và phô mai bên trong.
  • Crepe: Bánh này còn được gọi là bánh kếp với nguyên liệu chính là lúa mạch hoặc bột mì trộn với trứng, sữa, bơ. Du khách có thể thưởng thức món này với kem lạnh, sốt socola, caramel hoặc đậu phộng, hạnh nhân.
Ẩm thực tuyệt vời khi đi du lịch Strasbourg
Ẩm thực tuyệt vời khi đi du lịch Strasbourg

Kết luận

Thông qua bài viết này, Nowtadi hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích giúp du khách có những trải nghiệm đáng giá khi đi du lịch Strasbourg. Tuy nhiên, nếu bạn còn thắc mắc vấn đề về việc du lịch tại đây thì có thể liên hệ với Nowtadi để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến