chi phí du lịch Nga hết bao nhiêu tiền

Chi tiết từng loại chi phí du lịch Nga cơ bản ai cũng cần biết

Từ lâu Nga đã là điểm du lịch được nhiều du khách Việt Nam yêu thích, nhờ sở hữu cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và có những giá trị văn hoá độc đáo. Nếu bạn đang lên kế hoạch ghé thăm đất nước này nhưng chưa biết chi phí du lịch Nga cần bao nhiêu tiền. Hãy tham khảo bài viết sau của Nowtadi để nắm được các loại phí như visa, ăn uống, lưu trú giúp bạn có kế hoạch dự trù kinh tế phù hợp.

Những loại chi phí cố định khi đi du lịch Nga

Để trả lời cho câu hỏi “Đi du lịch Nga hết bao nhiêu tiền?” thì khá khó để có con số cụ thể vì mức chi phí sẽ có sự thay đổi theo từng thời điểm. Trung bình bạn cần có kinh phí khoảng 44 – 60 triệu để đi du lịch Nga trong khoảng 6 – 8 ngày. Mức chi phí này có thể tăng học giảm vì nó còn phụ thuộc vào nhu cầu và mong muốn du lịch của bạn khi đến xứ sở Bạch Dương để nghỉ dưỡng hay khám phá.

Đồng tiền chính thức được lưu hành sử dụng nhiều nhất tại Nga chính là đồng Rub (Kí hiệu ₽) với các mệnh giá hiện được lưu hành phổ biến là 50₽, 100₽, 200₽, 500₽, 1000₽, 2000₽, 5000₽. Ngoài ra, bạn cần biết tại thời điểm này 1 Rub = 326,79 VND và tỷ giá sẽ có sự lên xuống phụ thuộc vào tình hình kinh tế của tương lai. Để giúp bạn có thể lên kế hoạch dự trù kinh phí cho chuyến đi của mình, dưới đây là các loại chi phí du lịch Nga tự túc bạn nên biết, cụ thể như sau:

Chi phí xin visa du lịch Nga

Lệ phí làm visa du lịch Nga
Visa Nga

Để nhập cảnh vào Nga đi du lịch bạn bắt buộc phải có visa của đất nước này. Các loại giấy tờ để xin visa Nga bao gồm: hộ chiếu, CCCD/CMND, thư mời đi du lịch (nếu có), xác nhận đặt phòng khách sạn bạn sẽ ở, vé máy bay khứ hồi, ảnh thẻ chụp không quá 6 tháng, tờ đơn xin visa. Sau đó bạn cần chuẩn bị số tiền dưới đây để đóng lệ phí xin visa cho Cơ quan lãnh sự Nga:

  • Thời gian xét duyệt 3 ngày làm việc:
    • 01 lần: 1,440,000 VND
    • 02 lần: 2,304,000 VN
  • Thời gian xét duyệt từ 4 – 20 ngày làm việc:
    • 01 lần: 720,000 VND
    • 02 lần: 1,152,000 VND

Lệ phí làm visa đi Nga ở trên mới chỉ là phí từ Đại sứ quán, chưa bao gồm phí dịch thuật tư pháp, phí chuẩn bị thư mời, chứng minh tài chính, chứng minh công việc và phí dịch vụ của VFS Global giá 700.000đ.

Chi phí vé máy bay

Từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh bạn có thể lựa chọn rất nhiều hãng hàng không đang khai thác đường bay tới Nga và có thể kể đến hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, một số hãng nước ngoài uy tín như Singapore Airlines, United Airlines, Qatar Airways, Emirates Airlines, Thai Airways…

Giá vé máy bay đến Nga dao động trong khoảng 12 triệu đến 15 triệu đồng tùy từng thời điểm khác nhau trong năm. Tuy nhiên, để tiết kiệm được chi phí mua vé máy bay thì bạn nên đặt trước vài tuần hoặc có thể vài tháng. Như vậy sẽ giúp giảm được kha khá chi phí cho vé máy bay giúp bạn có thể dùng số tiền này vào việc khác.

Chi phí di chuyển tại Nga

tàu điện ngầm tại Nga
Tàu điện ngầm

Sau khi đến Nga bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng rất nhiều loại phương tiện công cộng như xe bus, xe bus điện, xe điện, tàu điện ngầm hoặc có kinh tế dư dả hơn có thể chọn đi taxi. Tuy nhiên, thành phố càng lớn thì giá vé đi phương tiện sẽ đắt hơn các thành phố nhỏ, cụ thể như sau:

  • Các phương tiện trên mặt đất (xe buýt, xe buýt điện, tàu điện): ở Moskva có giá 55 Rub, Sankt-Peterburg – 50 Rub, Kazan – 30 Rub, Tomsk – 22 Rub.
  • Tàu điện ngầm: Giá 1 lượt đi metro ở Moskva là 57 Rub, Sankt-Peterburg – 55 Rub, Yekaterinburg – 32 Rub. Ngoài ra, tại Moskva bạn có thể mua vé theo ngày để tiết kiệm tiền hơn với giá là 265 Rub/ ngày và 500 Rub/ 3 ngày.

Nếu bạn đi quãng đường xa tới các điểm tham quan du lịch ở Nga, bạn có thể kết hợp di chuyển bằng xe bus hoặc tàu điện ngầm để tiết kiệm chi phí vì giá vé rẻ và đường đi thuận lợi an toàn, nhanh chóng. Còn nếu bạn chỉ đi quãng đường ngắn trong nội thành thành phố thì có thể đi taxi sẽ tiện lợi hơn.

Chi phí thuê khách sạn tại Nga

Nga là đất nước phát triển nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm để tìm phòng tại đây tương đối dễ dàng. Bạn có thể tham khảo và đặt trước qua các kênh online như Agoda, booking trước vài tuần để có được phòng với giá rẻ hơn rất nhiều so với việc bạn đặt gấp. Các khách sạn ở Nga có giá phòng dao động từ 2200 – 2900 Rub/đêm, trong khi hầu hết các dịch vụ cho thuê theo căn nhà sẽ có giá từ 4325 – 31700 Rub/ đêm.

Chi phí ăn uống

Salad Nga
Salad Nga

Nhìn chung, chi phí khi du lịch Nga tự túc cho việc ăn uống không quá đắt đỏ nhưng vẫn có thể ăn những món ngon với mức giá cơ bản như sau:

  • Bữa sáng cơ bản: Nếu khách sạn chưa bao gồm bữa sáng thì bạn có thể lựa chọn bữa ăn tại các nhà hàng nhỏ ở Mát-xcơ-va. Giá trung bình là 360 – 504 Rub/ người.
  • Bữa trưa: Nếu bạn chọn một bữa trưa đơn giản với một số món truyền thống của địa phương hoặc là bánh mỳ nướng ăn cùng salad sẽ có giá trung bình 432 – 865 Rub/ người.
  • Bữa tối: Đến bữa tối mọi người thường ăn thịnh soạn với nhiều món ngon hơn thì cũng chỉ tốn khoảng 1008.7 – 1008.75 Rub/ người. Nếu gọi thêm nước thì giá đồ uống đóng chai dao động trong khoảng từ 288 – 432 Rub.

Các loại chi phí du lịch Nga khác

Bên cạnh các loại chi phí bắt buộc trên, để trả lời đầy đủ câu hỏi “Du lịch Nga tự túc hết bao nhiêu?”, bạn hãy tiếp tục tham khảo thêm những khoản tiền khác như mua sắm, quà tặng, phí dự phòng ngay sau đây!

Chi phí mua sắm, quà tặng sau chuyến đi

Chi phí mua quà đi du lịch Nga
Búp bê Nga

Với những tín đồ yêu thích mua sắm, shopping, Nga chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng để bạn thỏa thích mua sắm. Ở đây có những trung tâm thương mại lớn và bạn có thể dễ dàng bắt gặp được những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới. Để chi tiêu một cách hợp lý nhất không quá mức dự định, bạn nên tìm hiểu trước và liệt kê cho mình một danh sách những món đồ muốn mua trước chuyến đi hay những món đồ làm quà tặng cho người thân. Dưới đây là giá tham khảo của một số mòn quà phổ biến thường được du khách lựa chọn khi đến Nga:

  • Búp bê Nga: Giá mỗi con búp bê đa dạng và khác nhau. Những bộ búp bê Nga được làm thủ công có giá gần 5.000 Rub. Tuy nhiên, những cái nhỏ hơn (không được làm thủ công) sẽ bán lẻ với giá khoảng 800 – 1.200 Rub.
  • Ushanka (Mũ lông Nga): Bạn có thể mua chúng với giá trung bình từ 1.200 – 1.400 Rub một chiếc mũ lông thú.
  • Bản sao Trứng phục sinh Fabergé: Trứng Fabergé là một quả trứng nạm ngọc được tạo ra bởi công ty trang sức House of Fabergé, ở Saint Petersburg, Nga. Có tới 69 chiếc được tạo ra, trong đó 57 chiếc tồn tại cho đến ngày nay và bản gốc được trưng bày tại bảo tàng. Bạn có thể mua bản sao của Trứng phục sinh Fabergé với giá 1.000 Rub.

Chi phí dự phòng

Để có thể dự tính cho chi phí dự phòng này đôi khi rất khó, vì bạn sẽ không biết trước sẽ xảy ra những tình huống nào trong du lịch Nga. Nhưng bạn không cần quá lo lắng vì với thời đại công nghệ hiện đại như ngày nay thì bạn có thể xử lý hay nhận hỗ trợ từ xa thông qua các trang mạng xã hội, các dịch vụ du lịch. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị 1 chút tiền dự phòng, không cần mang theo quá nhiều tiền mặt cho chuyến du lịch tới Nga, vì nếu mang quá nhiều tiền sẽ gặp phải nhiều thủ tục phức tạp. Bạn cần lưu ý không mang quá 360.250 Rub (~5000 USD) để tránh không phải thực hiện các thủ tục tại hải quan để chứng minh số tiền đó.

Hy vọng bài viết trên đã cho bạn biết được đi du lịch Nga hết bao nhiêu tiền để từ đó bạn sẽ có được dự tính giúp chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất. Liên hệ ngay với Nowtadi nếu bạn còn bất cứ câu hỏi nào về du lịch Nga để nhận được hỗ trợ kịp thời nhé!

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến