Kinh nghiệm du lịch Cinque Terre

Du lịch Cinque Terre Ý: Khám phá 5 ngôi làng đẹp nhất thế giới

Cinque Terre – thị trấn màu sắc của Ý là địa điểm du lịch hấp dẫn mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được đặt chân đến khám phá. Không có các công trình cổ kính nổi tiếng cũng chẳng có lịch sử huy hoàng, nhưng du lịch Cinque Terre lại thu hút du khách muôn phương bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp. Những kinh nghiệm du lịch Cinque Terre của Nowtadi mới nhất dưới đây hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm mới lạ. 

Nên đi du lịch Cinque Terre vào mùa nào?

Khách du lịch có thể chọn ghé thăm thị trấn này vào bất cứ mùa nào trong năm bởi mỗi thời điểm lại mang đến những trải nghiệm thú vị khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Cinque Terre, Nowtadi khuyên du khách nên đến đây vào 2 mùa đẹp nhất:

  • Mùa Xuân (từ tháng 1 đến tháng 4): Mùa xuân ở Cinque Terre thời tiết không quá lạnh với mức nhiệt khoảng 13 – 18°C. Mùa xuân ở Cinque Terre có rất nhiều lễ hội truyền thống vô cùng thú vị mà du khách có thể trải nghiệm như: Lễ hội chanh, lễ hội làng Vernazza,…
  • Mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8): Mùa hè tai Cinque Terre có nắng nhẹ và lượng mưa rất ít. Chính vì vậy, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Cinque Terre bởi tiết trời đặc biệt thích hợp để tham gia các hoạt động ngoài trời. Khi đến với thành phố này vào mùa hè, bạn có thể hòa mình vào các lễ hội nổi tiếng như: Carnival, Lễ hội Rượu nho Cinque Terre,… 
nên du lịch Cinque Terre vào mùa nào?

Phương tiện di chuyển tại thành phố Cinque Terre

Cách nhanh nhất để di chuyển tới Cinque Terre là đi thuyền. Lịch trình thuyền tới đây chạy rất thường xuyên, đặc biệt mùa hè, thời gian tầm 5 – 10 phút mỗi lượt.

Từ các thành phố lớn đến Riomaggiore mất chừng khoảng từ 7 – 9 phút, đến Manarola mất khoảng hơn 20 phút. Giữa Riomaggiore và Monterosso chỉ tốn khoảng 14 phút di chuyển bằng tàu. Trong tổng số 5 làng, chỉ mỗi làng Corniglia không có cảng biển, do đó du khách vẫn có thể di chuyển giữa bốn làng còn lại bằng tàu thủy.

phương tiện di chuyển du lịch Cinque Terre

Nếu khách du lịch mua thẻ tàu Cinque Terre Train Card, bạn sẽ được di chuyển thoải mái trên các tàu chặng La Spezia – Levanto. Với loại vé này, du khách có thể thoải mái đi lại giữa các chặng giúp tiết kiệm chi phí di chuyển hơn.

Nơi đây cũng là thiên đường với những du khách mê trekking bởi nó sở hữu những con đường mòn dọc theo biển liên kết giữa các làng. Tuy nhiên, việc trekking vào những ngày hè nắng nóng khá mệt nên du khách cần chuẩn bị đủ nước uống và một đôi giày thể thao tốt.

Các địa điểm lưu trú tại Cinque Terre

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng nên Cinque Terre có nhiều khách sạn cho du khách lựa chọn. Tại đây có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ đẹp từ bình dân cho đến cao cấp tùy vào điều kiện tài chính của du khách. Dưới đây là một số gợi ý của Nowtadi để bạn lựa chọn địa điểm lưu trú phù hợp:

  • Hotel Sesta Terra: Khách sạn này chỉ cách nhà ga trung tâm của thành phố Cinque Terre 2 phút đi bộ. Khách sạn có tầm nhìn ra cả làng Riomaggiore rất nên thơ, phòng nghỉ sạch sẽ, nội thất tiện nghi. Đặc biệt, Hotel Sesta Terra còn có dịch vụ mát xa chân vào buổi tối miễn phí dành cho khách du lịch. Giá phòng ở đây khoảng 50 USD/ ngày.
  • Marina Piccola: Đây là địa điểm nằm ngay trong ngôi làng Vernazza, chỉ Phòng ở đây được thiết kế hiện đại, rộng rãi với nhiều dịch vụ khác đi kèm như: ăn sáng, giặt ủi,… Giá phòng tại Marina Piccola khá hợp lý, khoảng 55 USD/ ngày.
  • Locanda: Đây là khách sạn bình dân được thiết kế theo phong cách địa trung hải. Khách sạn có ban công rộng với tầm nhìn ra bãi biển Fegina. Giá phòng ở đây khoảng 80 USD/ ngày.
Địa điểm lưu trú Cinque Terre

Khám phá văn hóa ẩm thực của Cinque Terre

Vùng này chủ yếu là các loại pasta hải sản như ngao, vẹm, tôm hùm… Một đĩa có giá khoảng 6-10 Euro tùy nhà hàng. Ngoài ra, còn nhiều món ăn ngon được kể đến ở dưới đây:

  • Pizza: Pizza đặc trưng của vùng Cinque Terre là loại pizza được làm từ phô mai mozzarella di bufala với lá basil. Ngoài ra, du khách còn có thể gọi các loại ăn kèm như: Nấm (funghi), các loại ham, salame, prociuto… cũng rất ngon.
  • Rượu vang: Đây cũng là một loại đồ uống đặc trưng nên thử khi tới vùng này. Đây là loại rượu vang truyền thống được làm từ nho bản địa không phải nơi nào cũng có. Rượu hoa quả Scacchiera là loại rượu nổi tiếng ở Cinque Terre chắc chắn bạn phải thử khi tới đây.
  • Kem Gelato Ý: Loại kem này có giá từ 1.5 – 2.5 Euro/ 1 chiếc. Các vị gelato trái cây thì được bán theo mùa, đặc trưng nhất và được người Ý thích nhất là gelato vị hạt dẻ cười (Pistachio) hoặc Socola, cafe, cream, stracciatella (chocolate chips), …

Top 6 địa điểm du lịch Cinque Terre chắc chắn phải ghé thăm

Làng Riomaggiore 

Làng Riomaggiore tọa lạc ở tỉnh La Spezia thuộc vùng Liguria nước Ý. Khi tới Cinque Terre, chắc chắn du khách sẽ phải đi qua ngôi làng này đầu tiên. Riomaggiore nổi tiếng với những di tích lịch sử độc đáo, rượu nho đặc sản làm từ chính nho được trồng tại vùng. Với vị trí nằm ngay cạnh Vịnh Genoa, nước biển và khung cảnh ở đây thực sự trong xanh, yên bình và tươi đẹp.

Đặc biệt, ngôi làng này bao gồm những căn nhà được xây lõm bên trong hang đá, mặt tiền của những ngôi nhà chìm trong màu nước biển xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Các ngôi nhà tại làng Riomaggiore đều có phần cầu thang dẫn xuống biển, trên đỉnh cao nhất của làng là đền thờ cổ được xây dựng từ thế kỷ 13. Du khách nên tham quan ngôi làng này vào cuối tuần để tham gia vào những phiên chợ do dân địa phương tổ chức vô cùng náo nhiệt.

Làng Riomaggiore

Làng Manarola

Làng Manarola là địa điểm du lịch ở Cinque Terre mà bạn không nên bỏ qua trong hành trình khám phá nơi đây. Ngôi làng này có diện tích nhỏ nhất ở Cinque Terre nhưng lại được ưu ái sở hữu phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Du khách có thể đi dạo trên những con đường mòn tuyệt đẹp và chiêm ngưỡng những căn nhà được xây dựng với kiến trúc độc đáo. Đặc biệt, làng Manarola ấn tượng du khách với những vườn nho xanh bạt ngàn, thỏa sức chụp ảnh và thưởng thức những ly rượu vang thơm ngon. 

Làng Manarola

Làng Corniglia

Làng Corniglia là ngôi làng duy nhất không nằm sát bãi biển như những ngôi làng còn lại. Ngôi làng này được xây dựng trên một vách đá cao trên biển, nên du khách tới đây phải leo bộ trên một con đường khoảng hơn 400 bậc thang để đến làng. Không khí ở làng Corniglia khác biệt so với hai làng Manarola và Riomaggiore, bình dị và thoải mái hơn. 

Làng Corniglia - du lịch Cinque Terre

Nhiều khách du lịch chọn bỏ qua ngôi làng này vì việc đi lại khá khó khăn và mất thời gian. Tuy nhiên, ngôi làng này lại mang lại cho du khách cảm giác thích thú, thoải mái tận hưởng sự yên tĩnh và ít xô bồ. Hơn nữa, khách du lịch có thể đi dạo để vừa đi vừa ngắm nghía những ngôi nhà, những góc ngõ nhỏ, ngó nghiêng những túi bánh xà phòng thủ công thơm lừng mùi chanh ở những cửa hàng đậm chất địa phương. Đến cuối ngôi làng, bạn sẽ tìm thấy một điểm dừng chân nhỏ và từ đó có thể phóng tầm mắt nhìn ra đại dương với cảnh quan đặc sắc. 

Làng Vernazza 

Ngôi làng Vernazza có vị trí thấp nhất so với những ngôi làng còn lại ở Cinque Terre. Làng Vernazza nằm ngay sát biển và không nằm cheo leo trên vách núi hiểm trở như những làng khác. Tuy nhiên, nơi đây sở hữu phong cảnh đẹp rất độc đáo, riêng biệt với những ngôi nhà đầy màu sắc nằm sát biển và đằng sau là những dãy núi xanh hùng vĩ. Điều đặc biệt, đây cũng là ngôi làng duy nhất ở Cinque Terre còn duy trì nghề đánh bắt thủy sản truyền thống ở vùng Địa Trung Hải. 

Làng Vernazza

Được ví như viên ngọc sáng của Cinque Terre, ngôi làng được bao bọc xung quanh một vịnh tự nhiên và một tháp chuông xinh xắn nằm ngay trung tâm của thị trấn tuyệt đẹp này. Ở đây có nhiều hàng quán ăn và cà phê với phong cách ấn tượng. Đây là nơi bạn có thể ung dung thưởng thức bữa trưa, ngồi ngắm dòng người qua lại và mọi người bơi lặn dưới làn nước xanh mát lạnh. 

Làng Monterosso Al Mare

Làng Monterosso Al Mare là ngôi làng xa nhất và lớn nhất ở Cinque Terre nếu đi từ ga La spezia. Địa điểm du lịch Cinque Terre này được xem là trung tâm văn hóa, chính trị của vùng này. Ngôi làng này được chia thành hai phần rõ rệt là Old Town và New Town và để di chuyển giữa hai vùng này bạn có thể đi bộ ở đường hầm ngăn cách. Đặc biệt, Làng Monterosso Al Mare còn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, nếu du khách muốn tắm biển ở Cinque Terre thì không nên bỏ qua địa điểm này.

Làng Monterosso Al Mare

Làng Monterosso al Mare được xem là trung tâm văn hóa, chính trị của vùng Cinque Terre, có vị trí ở xa nhất nếu tính đi từ ga La Spezia. Đây cũng là ngôi làng duy nhất có đường phố rộng lớn và bãi biển dài với nhiều khách du lịch. Nổi tiếng nhất tại đây là bãi biển Fegina với những dãy ô nhiều màu sắc sặc sỡ. Đặc biệt, khi đi vào những ngõ nhỏ trong làng, bạn có thể tận hưởng ngay cuộc sống hàng ngày tại địa phương. Ban công được treo đầy những giỏ hoa rực rỡ, không khí tràn ngập mùi thơm của focaccia, một món đồ ăn nướng mà bạn sẽ tìm thấy bất cứ đâu ở thị trấn Cinque Terre. 

Bãi biển Fegina

Không chỉ gây ấn tượng với những ngôi làng có kiến trúc độc đáo, Cinque Terre còn sở hữu những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp, trong số đó phải kể tới biển Fegina. Bãi biển này sở hữu những dãy ô đầy màu sắc thu hút du khách tới chụp ảnh. Nước biển ở Fegina xanh màu ngọc bích và nước trong vắt, khách du lịch có thể đắm mình trong làn nước mát để thư giãn. Đặc biệt, bãi biển Fegina còn tập trung những quán bar, nhà hàng phục vụ nhu cầu giải trí của du khách.

Bãi biển Fegina

Trải nghiệm hiking giữa các ngôi làng

Một trải nghiệm thú vị khác khi bạn du lịch Cinque Terre Ý đó là hiking giữa các ngôi làng. Hiking là hoạt động đi bộ đường dài trên các địa hình dốc. Hoạt động này sẽ giúp bạn tận hưởng không khí trong lành, yên bình giữa các ngôi làng cũng như nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Du khách có thể lựa chọn đoạn đường Riomaggiore – Manarola hay Vernazza – Monterosso là có cảnh đẹp nhất tại Cinque Terre. Du khách cần lưu ý, đoạn đường này khá hẹp, bạn nên chuẩn bị giày dép thoải mái và mang theo ít đồ đạc để thuận tiện khi di chuyển. Dưới đây là thông tin khoảng cách giữa các làng:

  • Từ Manarola – Riomaggiore: 1,1 km (thời gian di chuyển 25 phút)
  • Vernazza – Corniglia: 2,9 km (thời gian 1h15p)
  • Corniglia – Manarola: 3,5 km (thời gian 1h30p)
  • Monterosso – Vernazza: 3,6km (thời gian 2h)
Trải nghiệm hiking du lịch Cinque Terre

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cinque Terre tự túc cũng như những địa điểm du lịch hấp dẫn mà bạn nên đến ít nhất 1 lần. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những kiến thức khám phá Cinque Terre để chuẩn bị cho một chuyến đi đáng nhớ tại 5 thị trấn và 1 bãi biển tuyệt đẹp này. Để không cần bận tâm lo lắng về giấy tờ, thủ tục du lịch Cinque Terre tự túc và vẫn có những trải nghiệm tuyệt vời, hãy liên hệ ngay với Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn nhé.

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến