Kinh nghiệm du lịch Thụy Điển

Kinh nghiệm du lịch Thụy Điển và Top 10 điểm đến tại Thụy Điển

Thụy Điển từ lâu trở thành 1 điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành trình khám phá Bắc Âu. Nếu bạn muốn tìm một nơi có bầu không khí trong lành, thiên nhiên hùng vĩ với nhiều công trình kiến trúc độc đáo thì Thụy Điển là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn nhiều kinh nghiệm đi du lịch Thụy Điển hữu ích và top các điểm đến không nên bỏ lỡ tại quốc gia này.

Nên du lịch Thụy Điển vào thời điểm nào trong năm?

Thụy Điển sở hữu khí hậu đặc trưng của khu vực Bắc Âu với 4 mùa rõ rệt. Tuy vậy, mùa cao điểm thu hút nhiều khách đi du lịch Thụy Điển nhất là mùa hè và mùa đông.

Mùa hè tại Thụy Điển bắt đầu vào tháng 5 và kéo dài đến khoảng đầu tháng 9. Do vị trí tọa lạc gần vùng cực, nên dù vào hè nhưng có tiết trời dịu mát dao động vào khoảng 25 độ C và hửng nắng nhẹ. Điều đặc biệt là ban ngày dài hơn đêm, nên nhiều lễ hội mùa hè được tổ chức huyên náo và sôi động. Bạn có thể tranh thủ tham gia các lễ hội để hiểu hơn về văn hóa Scandinavia Thụy Điển hoặc ngồi uống bia, tán gẫu, dự tiệc nướng tới khuya.

Du lịch mùa hè tại Thụy Điển
Du lịch mùa hè tại Thụy Điển

Mặt khác, mùa đông tại Thụy Điển nhiệt độ giảm sâu có thể xuống đến -10 độ C. Tuy vậy, du lịch Thụy Điển mùa đông mang lại một trải nghiệm hoàn toàn khác. Bạn có thể cảm nhận được tuyết và tham gia nhiều hoạt động trượt tuyết tại các khu như Dalarna, Värmland, Jämtland, Härjedalen và Åre.

Du lịch Thụy Điển bao nhiêu tiền?

Chi phí du lịch Thụy Điển thường vào khoảng $100/ngày (~2,487,000 VNĐ). Tuy nhiên, giá trị có thể thay đổi tùy theo nhu cầu của mỗi du khách. Bên dưới là các mức phí tham khảo:

  • Phí làm visa: Mức phí dao động tùy đối tượng xin thị thực:
    • Người lớn: Khoảng 2,050,000 VNĐ. 
    • Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: Khoảng 1,050,000 VNĐ. 
    • Trẻ em dưới 6 tuổi: Miễn phí.
  • Chi phí lưu trú: Mức giá sẽ dao động tùy hình thức lưu trú bạn lựa chọn, bạn sẽ phải chi khoảng $90 (Tương đương 210,000 VNĐ) mỗi ngày nếu ở các khu nhà nghỉ bình dân. Chi phí sẽ cao hơn nếu bạn lựa chọn các nơi lưu trú sang trọng. 
  • Phí ăn uống cơ bản: Bạn có nhiều sự lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. 
    • Nếu bạn đang du lịch Thụy Điển tự túc dài ngày, bạn có thể mua nguyên liệu và tự chế biến để tiết kiệm. 
    • Hoặc nếu ngân sách du lịch thoải mái, bạn có thể ăn uống tại các nhà hàng hoặc tiết kiệm hơn là lựa chọn các quán ăn. Giá mỗi bữa ăn thường dao động khoảng 50 SEK (Tương đương 116,000 VNĐ) hoặc 25 SEK (Tương đương 58,000 VNĐ) cho phần bánh mì xúc xích. 
  • Phí sử dụng đồ uống cồn: Ở Thụy Điển giá bia khá cao, cụ thể là khoảng $9 cho một ly bia. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc uống vài ly đủ để trải nghiệm nhưng không tốn quá nhiều chi phí. 
  • Phí di chuyển: Bạn có nhiều sự lựa chọn di chuyển, nhưng cách tiết kiệm và phổ biến nhất thường là tàu lửa giá trị khoảng 260 SEK/tuần (tương đương 601,000 VNĐ). 
  • Phí tham quan các điểm du lịch: Mức giá sẽ khác biệt tùy địa điểm, thông thường phí sẽ dao động trong khoảng từ 60 đến 100 SEK (Tương đương 140,000 VNĐ đến 240,000 VNĐ). 
Chi phí đi du lịch Thụy Điển
Chi phí đi du lịch Thụy Điển

Các loại hình lưu trú khi du lịch Thụy Điển

Dù bạn lựa chọn đi du lịch Thụy Điển tự túc hay theo tour, bên dưới là các lựa chọn lưu trú cần biết để chuyến đi của mình đáng nhớ nhất.

  • Khách sạn: Du khách Việt đến Thụy Điển có nhiều lựa chọn từ khách sạn hiện đại sang trọng đến phong cách tối giản. Văn hóa tại Thụy Điển lựa chọn thiên nhiên làm trung tâm, vì vậy hầu hết các thiết kế lưu trú đều có sự xen kẽ với thiên nhiên như các hình thức cabin trong rừng, khách sạn kế bãi biển, khách sạn tàu (botel),…
  • Nhà nghỉ bình dân, homestay: Ngoài khách sạn, đây là sự lựa chọn khác giúp du khách tiết kiệm chi phí hơn so với khách sạn. Các hình thức homestay hoặc nhà nghỉ khá phổ biến tại Thụy Điển, giúp du khách đến gần hơn với cuộc sống người bản địa. 

Các món ăn ngon tại Thụy Điển

Chuyến du lịch Thụy Điển sẽ thú vị hơn nếu bạn kết hợp thưởng thức các món ăn địa phương tại đây. Cùng Nowtadi khám phá top các món ăn nổi tiếng tại vùng đất xinh đẹp này nhé. 

Món cá trích muối

Món ăn được giới chuyên gia đánh giá có hàm độ chất dinh dưỡng cao, tuy vậy, cá trích muối có mùi khá khó chịu và kén người ăn nếu không quen. Thông thường, hầu hết người Thụy Điển đều ăn món cá này từ khi còn nhỏ, thường dùng kèm với các loại bánh mì hoặc khoai tây giúp món cá dễ ăn hơn.

Món cá trích muối của Thụy Điển
Món cá trích muối của Thụy Điển

Món khoai tây nướng Hasselback

Sự khác biệt của món ăn nằm ở cách chế biến. Khoai tây được rửa sạch và thái mỏng nhưng vẫn đảm bảo các miếng khoai còn nối liền nhau. Đầu bếp sau đó sẽ phết một lượng bơ lên khoai trước khi khoai được đưa vào lò nướng. Du khách thích thú với món ăn này vì cảm giác giòn tan của miếng khoai trong miệng kết hợp với vị béo ngậy của bơ vô cùng hấp dẫn.

Món khoai tây nướng Hasselback tại Thụy Điển
Món khoai tây nướng Hasselback tại Thụy Điển

Món thịt viên

Đây là món ăn quốc dân dễ thấy ở nhiều nơi nhưng Thụy Điển vẫn nổi tiếng với món thịt viên do cách chế biến của món ăn. Nguyên liệu chủ yếu là thịt bò và thịt lợn xay, sau đó trộn cùng các nguyên liệu khác như bột mì, hành lá, sữa tươi, bơ, trứng, tiêu,… Thịt được đem đi nướng hoặc chiên trước khi thưởng thức. 

Món thịt viên nổi tiếng Thụy Điển
Món thịt viên nổi tiếng Thụy Điển

Món bánh Kanelbullar

Đây được mệnh danh là món bánh bao Thụy Điển với mùi hương đặc trưng của quế. Bánh dùng nhiều trong các dịp lễ hội, tiệc tùng quan trọng. Thông thường, người Thụy Điển ăn bánh cùng các loại trà hoặc cà phê. 

Món bánh Kanelbullar Thụy Điển
Món bánh Kanelbullar Thụy Điển

Top 10 các địa điểm du lịch ở Thụy Điển

Công viên Royal National City Park Stockholm

Đây là công viên quốc gia nằm tọa lạc giữa thành phố Stockholm mà du khách không nên bỏ qua khi du lịch Thụy Điển. Công viên dài hơn 6 dặm, có hình vòng cung với nhiều hệ sinh thái đa dạng tạo cảm giác thiên nhiên trong lành ngay giữa lòng thành phố. Công viên tích hợp nhiều loại hình giải trí khác như nhà hát, bảo tàng, điểm vui chơi,…

Tham quan công viên Royal National City Park Stockholm
Tham quan công viên Royal National City Park Stockholm

Khách sạn băng Jukkasjärvi

Tham quan và trải nghiệm khách sạn băng vào mùa Đông mang lại cảm giác mới mẻ cho du khách. Đây được xem là công trình lạ mắt, nhưng đặc trưng của Thụy Điển nhờ đặc điểm thời tiết của khu vực. Du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của những con người Viking trên băng tuyết và khung cảnh tuyết trắng tuyệt đẹp xung quanh khách sạn. 

Khách sạn băng Jukkasjärvi
Khách sạn băng Jukkasjärvi

Kênh đào Göta

Một trong những hoạt động ưa thích của du khách Việt Nam khi đi du lịch Thụy Điển là du ngoạn bằng thuyền trên kênh đào Göta. Với chiều dài hơn 90km, du khách sẽ được tận hưởng tiết trời mát dịu mùa hè cùng khung cảnh xanh tươi thay đổi xuyên suốt chiều dài hai bên bờ con kênh.

Du ngoạn bằng thuyền trên kênh Göta
Du ngoạn bằng thuyền trên kênh Göta

Quả trứng vàng Solar Egg

Tọa lạc ở vùng ngoại ô Kiruna, quả trứng vàng là kiến trúc độc đáo của phòng tắm hơi nằm trên núi Luossavaara. Được xây dựng từ 69 mảnh ghép và bao quát khung cảnh nhìn từ trên cao, đây là điểm chụp ảnh lý tưởng cho nhiều gia đình, bạn bè. Ngoài ra, việc ngồi xông hơi và ngắm nhìn khung cảnh từ núi cao cũng là một trải nghiệm nghỉ dưỡng đáng trải nghiệm.

Trải nghiệm phòng xông hơi Solar Egg khi du lịch Thụy Điển
Trải nghiệm phòng xông hơi Solar Egg khi du lịch Thụy Điển

Hoạt động đi bộ bên bờ biển cao Höga Kusten

Bờ biển này thuộc vịnh Bothnia và có niên đại từ kỷ băng hà. Điểm đặc biệt là mặt đất ở khu vực này vẫn đang dâng lên mỗi năm, nhờ vậy nơi đây thu hút nhiều khách du lịch và nhà khoa học đến khám phá. Đi bộ đường dài tại Höga Kusten mang lại du khách cảm giác chinh phục và thư giãn. Ngoài sự thú vị của tầng địa chất, cảnh quan thiên nhiên ngút ngàn khiến Höga Kusten không thể không ghé thăm.

Trekking bên bờ biển cao Höga Kusten
Trekking bên bờ biển cao Höga Kusten

Tháp xoắn Turning Torso

Tháp xoắn là một trong những công trình độc đáo tại Thụy Điển. Tòa tháp tọa lạc tại thành phố Malmo, được thiết kế theo hình xoắn 90 độ với màu trắng tinh khiết khiến nó trở thành “Viên ngọc trắng” của Thụy Điển. Tháp cao 54 tầng, chia làm 9 khối nhà, mỗi tầng xoay góc 1.6 độ. Ngoài việc chiêm ngưỡng sự hiện đại trong thiết kế tháp, du khách có thể mua sắm và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ ngọn tháp. 

Du lịch Thụy Điển đến tháp xoắn Turning Torso
Du lịch Thụy Điển đến tháp xoắn Turning Torso

Phố cổ Visby cùng văn hóa Viking

Đây là thị trấn cổ nằm trên đảo Gotland với khoảng 24,000 hộ dân. Thị trấn có lịch sử lâu đời và được xây dựng từ nền văn hóa Viking. Nhiều nhà thờ và những bức tường thành tại thị trấn vẫn trường tồn với thời gian đến tận ngày nay và tự hào được công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến với thị trấn, du khách có cơ hội được nghe kể về những cột mốc lịch sử, tìm hiểu văn hóa Viking, tham gia nhiều lễ hội văn hóa tại Visby, chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiến trúc cổ của thị trấn,…

Tham quan phố cổ Visby và tìm hiểu văn hóa Viking
Tham quan phố cổ Visby và tìm hiểu văn hóa Viking

Thủ đô Stockholm

Không những là thủ đô của viên ngọc Bắc Âu, Stockholm còn là thành phố lớn nhất khu vực Scandinavia. Theo nhiều review du lịch Thụy Điển, Stockholm là thành phố đáng sống và an toàn cho khách du lịch. Thủ đô tập trung nhiều bảo tàng lớn lưu trữ nhiều nét văn hóa, nghệ thuật của xứ sở Bắc Âu. Đây còn là nơi lưu lại vết tích của những con tàu chiến từ thế kỉ XVII.

Các địa điểm du lịch bạn nên ghé qua khi đến Stockholm bao gồm Bảo tàng Royal Armory, Bảo tàng lịch sử Thụy Điển, Lâu đài Skokloster, Cung điện Hoàng Gia,… Các điểm tham quan này đều miễn phí vé cổng cho du khách. 

Vẻ đẹp của lâu đài Skokloster du lịch Thụy Điển
Vẻ đẹp của lâu đài Skokloster du lịch Thụy Điển

Bảo tàng ABBA

Nếu bạn yêu âm nhạc, bảo tàng ABBA là điểm đến lý tưởng trong chuyến hành trình ở Thụy Điển. Nơi đây trưng bày nhiều hiện vật của ban nhạc nổi tiếng ABBA như trang phục, nhạc cụ, đĩa hát,… Một trong những điều đặc biệt của bảo tàng là du khách có thể được đứng chung sân khấu với nhóm nhạc 4 thành viên nhờ kỹ thuật tái hiện bằng hình ảnh ba chiều giúp bạn cảm giác như đứng với người thật.

Tham quan bảo tàng ABBA tại Thụy Điển
Tham quan bảo tàng ABBA tại Thụy Điển

Trung tâm nghiên cứu khoa học Universeum

Universeum thành lập từ năm 2001 với nhiều hoạt động độc đáo có ứng dụng nghiên cứu khoa học. Bảo tàng khoa học mang đến du khách nhiều trải nghiệm tân tiến với nhiều hoạt động khác nhau như lái xe mô tô, phiêu lưu trải nghiệm cơ thể con người, khám phá rừng nhiệt đới trong nhà, tự tạo ra siêu anh hùng,…

Trải nghiệm du lịch Thụy Điển tại bảo tàng Universeum
Trải nghiệm du lịch Thụy Điển tại bảo tàng Universeum

Kết luận

Bài viết tổng hợp các kinh nghiệm và địa điểm du lịch Thụy Điển nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ. Liên hệ ngay Nowtadi để được hỗ trợ tư vấn tour nhanh chóng, hoặc bạn có thể tham khảo nhiều tour du lịch khác tại Nowtadi Tour

Đánh giá bài viết

Bài viết liên quan

Đóng góp ý kiến